Còn nhiều 'hàng hiệu' miễn phí ở Ligue 1

Hà Việt
13:43 ngày 03-08-2015
Thay vì lùng các ngôi sao đang nổi, các đại diện ở giải đấu số 1 nước Pháp có thể trang bị sức mạnh cho mình bằng những bản hợp đồng miễn phí nhưng độ khả dụng vẫn cao.
Còn nhiều 'hàng hiệu' miễn phí ở Ligue 1
Marseille đã có được sự phục vụ của Lassana Diarra mà không tốn một xu chuyển nhượng. Cũng dưới dạng chuyển nhượng tự do, Nice câu được ngôi sao một thời Ben Arfa. Các đội bóng Pháp với tiềm lực tài chính hạn chế, rất ưa thích những phi vụ kiểu này. Bởi thực tế trên thị trường chuyển nhượng hiện tại, còn không ít cầu thủ tên tuổi thất nghiệp đang ngồi chờ một lời đề nghị.

Yoann Gourcuff là trường hợp tiêu biểu. Sau khi hết hợp đồng với Lyon, tiền vệ từng được ví như “Zizou mới” trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Guingamp và Rennes đang giành giật quyết liệt để có được tiền vệ kiến thiết người Pháp. Gourcuff mới đây đã tuyên bố không muốn sang Anh do vậy nhiều khả năng anh sẽ chọn một CLB Ligue 1.

Sau 17 năm rời Ligue 1, Sebastien Frey nhiều khả năng sẽ trở về quê nhà. Thủ thành mới hết hợp đồng với Bursaspor đang ngồi vào đàm phán với đội bóng đảo Corse, Bastia. Cựu tiền vệ ĐT Pháp, Florent Malouda vẫn chưa chịu treo giầy ở tuổi 35. Cầu thủ mới hết hợp đồng với Metz đang chờ đợi một cuộc phiêu lưu mới tại Ligue 1. Hai hậu vệ lừng danh một thời ở Ligue 1 là Anthony Reveillere và Taye Taiwo cũng vừa kết thúc hợp đồng với Sunderland và Bursaspor. Trở về Pháp là ưu tiên số một của hai lão tướng này.


Không thiếu các ngôi sao tầm cỡ châu Âu đang được các CLB Pháp quan tâm. Alberto Aquilani hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi rời Fiorentina. Tiền vệ người Italia hiện đã nằm trong tầm ngắm của Marseille. Đội chủ sân Velodrome đánh giá rất cao kinh nghiệm của tiền vệ từng chơi 239 trận tại Serie A, 58 trận ở cúp châu Âu và 38 trận cho ĐT Italia. Đẳng cấp của Aquilani là không phải bàn cãi, có điều Marseille sẽ không dễ chiều theo những yêu cầu tài chính của ngôi sao người Italia.

Một tên tuổi khác của Serie A là Antonio Cassano hiện cũng trong tình trạng thất nghiệp. Marseille, Monaco vào Bordeaux đều tỏ ý muốn sở hữu cựu tiền đạo Parma. Dù vậy, các CLB Pháp đang gặp phải một đối thủ nặng ký từ Qatar khi sẵn sàng trả lương “khủng” cho tay săn bàn người Italia. 

Ron Vlaar cũng là một bản hợp đồng miễn phí chất lượng. Trung vệ của ĐT Hà Lan hiện sẵn sàng đón nhận mọi lời mời sau khi chia tay Aston Villa. Ở Ligue 1, những đội có thể đáp ứng mức lương của Vlaar chỉ có PSG hoặc Monaco.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Làn sóng các cựu binh trở về Ligue 1: Những đứa con trở về Làn sóng các cựu binh trở về Ligue 1: Những đứa con trở về

    Ligue 1 vừa phải chia tay nhiều tên tuổi như Gignac, Andre Ayew, Payet, Kondogbia, Cabaye nhưng bù lại là làn sóng trở về của những gương mặt một thời nổi đình nổi đám. Lassana Diarra, Abou Diaby, Ben Arfa… sẽ đánh bóng lại hình ảnh của giải đấu vốn bị mang tiếng “chảy máu” cầu thủ.

  • PSG vô địch International Champions Cup 2015 (Bắc Mỹ): Sẵn sàng 'mùa săn' mới PSG vô địch International Champions Cup 2015 (Bắc Mỹ): Sẵn sàng 'mùa săn' mới

    Đánh bại M.U 2-0, PSG khép lại loạt trận giao hữu tiền mùa giải thành công với thành tích thắng 4, thua 1 (hòa Chelsea 1-1 trước khi thua trên chấm luân lưu 11m). Dường như mùa này, đội bóng của HLV Laurent Blanc hứa hẹn sẽ tăng tốc ngay từ giai đoạn đầu...

  • Cavani sẽ đá trung phong mùa tới Cavani sẽ đá trung phong mùa tới

    HLV Laurent Blanc sẽ đáp ứng yêu cầu của Edinson Cavani ở mùa giải mới. Theo đó, chân sút người Uruguay sẽ được đá trung phong trong sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương.

  • Monaco có 9 tân binh Hè này: Jardim đau đầu vì khủng hoảng thừa Monaco có 9 tân binh Hè này: Jardim đau đầu vì khủng hoảng thừa

    Với việc chiêu mộ quá nhiều tân binh, cộng thêm đội hình sẵn có, Monaco có dấu hiệu rơi vào cuộc khủng hoảng thừa. Việc chọn ra đội hình tối ưu bây giờ với HLV Leonardo Jardim cũng là thử thách không hề đơn giản.

  • Lyon thảm bại ở Emirates Cup 2015: Mãnh sư chưa sẵn sàng Lyon thảm bại ở Emirates Cup 2015: Mãnh sư chưa sẵn sàng

    Thất bại 0-2 trước Villarreal ở Emirates Cup là trận thua thứ 4 trong 5 trận giao hữu gần nhất của Lyon. Cuối tuần này, Mãnh sư phải tranh Siêu Cúp Pháp với PSG tại Canada. Rõ ràng, HLV Hubert Fournier vẫn còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

  • Ibrahimovic chào mừng Di Maria tới PSG Ibrahimovic chào mừng Di Maria tới PSG

    Thông tin Angel Di Maria chuẩn bị gia nhập PSG đang nóng lên từng ngày, và mới đây tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng đã chia sẻ tâm trạng của mình về sự kiện ấy.

  • Lassana Diarra gia nhập Marseille: Khám phá Ligue 1 ở tuổi 30 Lassana Diarra gia nhập Marseille: Khám phá Ligue 1 ở tuổi 30

    Sau rất nhiều thăng trầm của sự nghiệp, cuối cùng cựu tuyển thủ Pháp Lassana Diarra đã tìm được bến đỗ mới là Marseille. Điều đặc biệt là ở tuổi 30, cựu cầu thủ Real Madrid và Chelsea mới lần đầu khám phá Ligue 1.

  • PSG: Lucas Moura bao giờ mới lớn? PSG: Lucas Moura bao giờ mới lớn?

    Tạp chí FourFourTwo mới đây dành nguyên một trang hướng dẫn cách rê bóng, theo kinh nghiệm của một người mà họ gọi là “ảo thuật gia”: Lucas Moura.

  • Motta từ chối tập luyện gây sức ép đòi rời PSG Motta từ chối tập luyện gây sức ép đòi rời PSG

    Ngày qua ngày, mối quan hệ giữa Thiago Motta và PSG càng thêm căng thẳng. Sau khi bị HLV Laurent Blanc loại khỏi danh sách tham dự trận PSG - Benfica (3-2) tại Toronto hôm 19/7 vừa qua, Motta đã từ chối tham dự buổi tập chiều cùng Marco Verratti, Zlatan Ibrahimovic và Christophe Douchez vào ngày 20/7.

  • Chuyển nhượng Ligue 1: Tam anh chiến PSG Chuyển nhượng Ligue 1: Tam anh chiến PSG

    Lyon, Monaco và Marseille là ba đối thủ có khả năng thách thức quyền lực số một PSG tại mùa giải mới. Nhưng họ đã làm gì trên thị trường chuyển nhượng để hiện thực hóa tham vọng đó? Cùng nhìn lại mùa chuyển nhượng của Lyon, Monaco và Marseille vào thời điểm Ligue 1 sắp khởi tranh (ngày 7/8).

  • Cầu thủ Pháp đắt hàng: Nỗi lo của…  Les Bleus Cầu thủ Pháp đắt hàng: Nỗi lo của… Les Bleus

    Rất nhiều tiền vệ người Pháp đang là hàng “hot” trên TTCN Hè này. Trong số họ, có nhiều người đã thay đổi bến đỗ, nhưng cũng không ít cầu thủ vẫn chưa rõ tương lai. Và HLV Didier Deschamps rõ ràng có những điều phải trăn trở cho ĐT Pháp trước thềm EURO 2016.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x