Sẽ không có cuộc thay máu ở PSG trong tháng Giêng

MINH HUY
10:57 ngày 24-11-2015
Trái với rất nhiều tin đồn về cuộc “tháo chạy” hàng loạt ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, HLV Laurent Blanc quyết định giữ chân tất cả những Salvatore Sirigu, Ezequiel Lavezzi, Javier Pastore hay Gregory Van der Wiel.
Sẽ không có cuộc thay máu ở PSG trong tháng Giêng

PSG SẼ PHẢI CẦN HỌ

Hơn 1 tháng nữa, thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa Đông 2016 mới chính thức mở cửa. Song PSG đã có những động thái rất dứt khoát về số phận của những cầu thủ đang rất muốn rời sân Công viên các Hoàng tử như Sirigu, Lavezzi, Pastore, Van der Wiel, Rabiot. Theo đó, PSG muốn những tên tuổi này sẽ tiếp tục gắn bó ít nhất đến hết mùa giải. Đây là quyết định rất đúng đắn của HLV Blanc trong bổi cảnh PSG vẫn cần những cầu thủ này trong giai đoạn lượt về hứa hẹn nhiều sóng gió ở phía trước.

Mặc dù những sai lầm ngớ ngẩn của Kevin Trapp vẫn không khiến HLV Blanc thay đổi niềm tin tưởng ở thủ thành người Đức và Sirigu hiểu rằng mình không có cơ hội tìm lại vị trí số 1 trong khung gỗ PSG, nhưng mới đây, Nicolas Dehon, trợ lý HLV thủ môn, tiết lộ rằng, BHL đội bóng sẽ phải xoay tua ở giai đoạn lượt về nhằm đảm bảo cho cả Champions League lẫn các giải đấu quốc nội. Do đó, khả năng Sirigu tiếp tục được ra sân là rất lớn. Tuy nhiên, thủ môn người Italia cũng nhấn mạnh, nếu có đội bóng nào mời về bắt chính, anh sẽ phải suy nghĩ để đảm bảo cho 1 suất dự EURO 2016 cùng ĐT Italia.

Tương tự là với Lavezzi, Rabiot hay Van der Wiel. Thời gian gần đây, HLV Blanc cũng bắt đầu mạnh tay xoay vòng cầu thủ, chứ không còn thận trọng như giai đoạn đề-pa. Vì thế, những cầu thủ này cũng thường xuyên được thi đấu hơn, đặc biệt ở Ligue 1. Trong khi đó, thủ môn thứ ba Nicolas Douchez thì sẽ phụ thuộc vào quyết định của Sirigu. Nếu thủ thành người Italia ra đi, anh sẽ phải ở lại. Còn trong trường hợp ngược lại, Douchez sẽ sang Toulouse. 


TIN LẦN NỮA VÀO PASTORE

Có lẽ, trong số những cầu thủ dự bị nói trên, thì Pastore chính là người HLV Blanc cần giữ lại nhất. Trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất CLB từ Hè 2015, nhưng tiền vệ người Argentina lại đang trải qua mùa bóng thứ 5 tại sân Công viên các Hoàng tử dưới cái bóng của Angel di Maria, trong bệnh viện và trên băng ghế dự bị. Được Bayern chèo kéo rất nhiệt tình từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái, song khả năng rời sân Parc dế Princes của Pastore vào tháng 1 tới là không cao.

Bởi trong con mắt HLV Blanc, Pastore luôn có vai trò đáng kể trong lối chơi của đội nhà, đặc biệt ở Champions League. Ngay như ở mùa này, dù chỉ chơi 8/14 trận tại Ligue 1 (1 bàn thắng), nhưng tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, Pastore vẫn thi đấu 3/4 trận (trận còn lại vắng mặt vì chấn thương) nhờ khả năng tạo đột biến cao. Cần nhớ rằng, trong cả 3 trận đã chơi tại Champions League, Pastore thực hiện 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Vì thế, Blanc cần phải tiếp tục trao niềm tin cho tiền vệ người Argentina.

Mới đây, người đại diện của Pastore, ông Marcelo Simonian đã khẳng định chắc như đinh đóng cột trên nhật báo Aujourd’hui en France rằng “không có chuyện anh rời PSG vào tháng 1 tới”. Điều này giúp HLV Blanc tạm yên tâm phần nào và sẽ cố gắng thuyết phục để Pastore ở lại sân Công viên các Hoàng tử ít nhất đến hết mùa 2015/16.

Lần đầu tiên PSG sạch bóng chấn thương 
Tin vui đến với HLV Blanc khi lần đầu tiên ở mùa này, PSG không không còn bất cứ chấn thương nào để sẵn sàng cho giai đoạn dày đặc lịch thi đấu sắp tới. Ngoại trừ Marco Verratti đang hồi phục nhanh, thì những Pastore, Lavezzi đều hoàn toàn bình phục. Trong khi các xét nghiệm và chụp X-quang cho thấy cầu thủ trẻ Kimpembe (bị chấn thương đầu ở trận thắng Lorient 2-1) cũng vẫn đảm bảo ra sân được trong một vài ngày tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ligue I: Marseille tiếp đà hồi sinh Ligue I: Marseille tiếp đà hồi sinh

    Hạ gục đối thủ lớn St.Etienne 2-0 ngay tại sân Geoffroy-Guichard, nơi Marseille không thắng kể từ mùa 2008/09, thày trò Michel tiếp đà hồi sinh mạnh mẽ khi đây đã là chiến thắng thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất.

  • Cuộc đua phá lưới Ligue 1: Đua tay ba Cuộc đua phá lưới Ligue 1: Đua tay ba

    Lorient thua PSG, nhưng Benjamin Moukandjo lại thắng Zlatan Ibrahimovic khi ghi bàn để qua đó vượt qua ngôi sao người Thụy Điển trong danh sách Vua phá lưới với 10 pha lập công.

  • PSG "độc cô cầu bại" ở Ligue 1 PSG "độc cô cầu bại" ở Ligue 1

    PSG đang cô đơn trên đỉnh. PSG và cái hố quá sâu so với phần còn lại. PSG bao giờ mới thất bại?… Đó là những gì người ta đang miêu tả về phong độ của nhà ĐKVĐ Pháp, đội bóng vừa chỉ cần 6 phút để hạ Lorient ngay trên sân đối phương.

  • 20h00 ngày 22/11, Caen vs Angers: Nụ cười ở lại 20h00 ngày 22/11, Caen vs Angers: Nụ cười ở lại

    Caen và Angers đều là hai hiện tượng thú vị ở Ligue 1 mùa này khi có nhiều thời điểm thay nhau áp sát vị trí thứ 2 trên BXH.

  • 03h00 ngày 23/11:  St.Etienne vs Marseille: Sập bẫy tại hang quỷ 03h00 ngày 23/11: St.Etienne vs Marseille: Sập bẫy tại hang quỷ

    Cả St.Etienne và Marseille đều muốn giành chiến thắng trong cuộc đối đầu đêm nay, vừa để chuẩn bị tốt nhất cho Europa League giữa tuần tới, vừa để quên đi thất bại ở vòng 13 Ligue 1 mùa này.

  • 02h30 ngày 21/11, Nice vs Lyon: Khách tăng tốc 02h30 ngày 21/11, Nice vs Lyon: Khách tăng tốc

    Lyon thi đấu trên sân khách không quá xuất sắc ở mùa này, nhưng họ có lẽ cũng đủ sức hạ gục một Nice rất thất thường đêm nay.

  • PSG sai lầm  nếu để Sirigu ra đi PSG sai lầm nếu để Sirigu ra đi

    Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang đến gần, và Salvatore Sirigu là cái tên nhiều khả năng nhất rời PSG.

  • Góc nhìn: Ligue 1 là trở lực của PSG Góc nhìn: Ligue 1 là trở lực của PSG

    PSG đang rơi vào tình cảnh giống như Celtic ở giải VĐQG Scotland. Bởi với PSG, các CLB ở giải VĐQG Pháp quá yếu. Khoảng cách lớn giữa PSG với phần còn lại của Ligue 1 khiến họ không được rèn giũa để luôn sẵn sàng chinh phục chức vô địch Champions League.

  • Vụ khủng bố Paris sẽ tác động thế nào lên bóng đá Pháp? Vụ khủng bố Paris sẽ tác động thế nào lên bóng đá Pháp?

    Những thiệt hại về người và của từ vụ khủng bố đẫm máu ở Paris là không giấy mực nào tả xiết. Nhưng hãy nhìn từ khía cạnh bóng đá, hậu quả nào chờ đợi bóng đá Pháp sau bi kịch vừa qua?

  • PSG chuẩn bị gia hạn với Blanc tới 2018 PSG chuẩn bị gia hạn với Blanc tới 2018

    Theo nhật báo Le Parisien, PSG đang chuẩn bị những thủ tục cuối để gia hạn hợp đồng với Laurent Blanc. Thay vì tìm kiếm một HLV khác vào cuối mùa, đội bóng thành Paris đã đàm phán hợp đồng mới với Blanc từ tháng 10 vừa rồi.

  • Blanc tiến bộ thế nào? Blanc tiến bộ thế nào?

    Từ khi dẫn dắt PSG, Laurent Blanc đã tiến bộ như thế nào qua từng mùa? Triết lý bóng đá tấn công, cách thay đổi trong quản lý cũng như những kết quả thi đấu tốt đã giúp Blanc chinh phục được BLĐ PSG.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

  • HLV U23 Thái Lan bị sa thải HLV U23 Thái Lan bị sa thải

    HLV Issara Sritaro bị sa thải ngay sau thành tích không tốt của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2024.

  • Van Dijk chỉ trích đồng đội thậm tệ Van Dijk chỉ trích đồng đội thậm tệ

    Trung vệ Virgil van Dijk đã lên tiếng chỉ trích thái độ thi đấu của các đồng đội trong trận thua của Liverpool trước Everton ở trận đá bù vòng 29, khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh của The Kop đang rất hẹp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x