CÚ HÍCH TỪ CHỨC VÔ ĐỊCH
B.BD vô địch V-League 2014, họ đã mạnh về tài chính lại càng trở nên giàu có hơn. Không chỉ là bậc thầy về kiếm tiền, lãnh đạo B.BD còn rất giỏi kêu gọi những bản hợp đồng, những gói tài trợ hoặc những khoản thưởng nóng. Bước vào mùa giải 2015, ngoài nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch, chinh phục chiếc Cúp QG, đội bóng đất Thủ còn có tham vọng ở tầm châu lục khi được đặc cách lọt vào vòng bảng AFC Champions League. Để chắc chắn, B.BD đã chi không dưới 30 tỷ đồng để chiêu mộ nhân sự, củng cố lực lượng cho cả 3 sân chơi quan trọng kể trên. 

Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi mùa chuyển nhượng, B.BD đều mang về những bản hợp đồng “bom tấn”. Năm nay, sau 2 mùa giải chờ đợi, đội bóng đất Thủ đã ký hợp đồng thành công với Lê Công Vinh - chân sút xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam hiện tại và trong lịch sử V-League. Ngoài ra, một loạt tên tuổi lớn như Xuân Thành, Xuân Luân, Michal Nguyễn, Oseni… cũng chọn Gò Đậu làm sân nhà. Tới thời điểm này, B.BD là đội bóng sở hữu dàn cầu thủ đắt giá nhất V-League, với tổng giá trị ước tính lên đến 150 tỷ đồng. 


Ngoài chi phí chuyển nhượng, B.BD còn lập quỹ lương, quỹ thưởng cho 3 giải đấu họ tham gia và dự trù kinh phí hoạt động cả mùa giải. Tổng số tiền cho hạng mục này cũng không dưới 30 tỷ đồng và nó sẽ còn tăng lên đáng kể nếu các cầu thủ chinh phục được những đỉnh cao. Với tiềm lực tài chính cực mạnh, B.BD đủ tiền để thưởng cho các cầu thủ, kể cả khi họ thắng tất cả các trận. 

THAN.QN - TRẺ NHƯNG KHÔNG NON
Dù mới chỉ chơi một mùa ở V-League nhưng Than.QN đã khiến tất cả các đại gia của bóng đá Việt Nam phải tôn trọng. Không chỉ biến Cẩm Phả thành “chảo lửa” nóng bỏng nhất Việt Nam, đội bóng đất Mỏ còn khiến nhiều gã khổng lồ phải toát mồ hôi, thậm chí chịu vị đắng của thất bại. Bước vào mùa giải 2015, Than Quảng Ninh được chuyển giao cho Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang nên tài chính của họ đã được đảm bảo. Sân Cẩm Phả trở thành điểm đến lý tưởng cho các ngôi sao bóng đá Việt. 


Than Quảng Ninh gia hạn với một loạt trụ cột như Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hải Huy, Huỳnh Tuấn Linh, Lê Bật Hiếu, Bùi Trọng Nghĩa, Nguyễn Huy Cường… Đội bóng vùng Mỏ còn ký hợp đồng mới với rất nhiều gương mặt thân quen của V-League như Nguyễn Quang Hải, Đinh Hoàng Max, Hoàng Danh Ngọc, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Minh Tùng và mới nhất là Mạc Hồng Quân. Tổng số tiền chỉ dành cho chuyển nhượng hoặc gia hạn hợp đồng của đội bóng vùng Mỏ đã cán mốc 50 tỷ đồng và họ đã thanh toán một nửa. 

Nổi tiếng là đội bóng chăm lo chu đáo cho cầu thủ từng bữa ăn, giấc ngủ, Than Quảng Ninh cũng dự trù kinh phí cho mùa giải mà họ đặt mục tiêu đạt vị trí “càng cao càng tốt”. Nói thẳng, họ đã chi 50 tỷ đồng cho chuyển nhượng, đã giải ngân cho các cầu thủ để lấy khí thế và mùa giải 2015, đội bóng vùng Mỏ sẽ tiêu không dưới 60 tỷ đồng. 

Nhiều đội bóng V-League đang gặp khó khăn nhưng vẫn còn đó những đội có tiềm lực tài chính và điều này mang lại cho họ lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành chức vô địch. 


5 ĐỘI BÓNG ĐẦU TƯ MẠNH NHẤT
Than Quảng Ninh: 60 tỷ đồng


Mùa này, Than Quảng Ninh được chuyển giao cho “chủ mới” có tiềm lực tài chính dồi dào và tâm huyết với bóng đá. Ngân quỹ tăng giúp Than Quảng Ninh tiến hành tân trang đội hình, tham gia khá tích cực các hoạt động chuyển nhượng. Chế độ lương, thưởng được cải thiện cũng hứa hẹn sẽ tạo thêm sức mạnh cho đội bóng này ở V-League 2015.

- Ngân quỹ hoạt động: 60 tỷ đồng (khoảng 30 tỷ đồng cho chuyển nhượng)

Becamex Bình Dương: 55 tỷ đồng


Sức mạnh tài chính đã giúp B.BD sở hữu dàn cầu thủ hay bậc nhất 
V-League và ở mùa giải  2015, đây vẫn là vũ khí để họ tiếp tục hoàn thiện đội hình nhằm hướng đến các vinh quang mới. Ngân quỹ của B.BD luôn dồi dào nhờ sự đầu tư của tập đoàn Becamex hùng mạnh, bên cạnh đó là những thương vụ kinh doanh sáng tạo mà họ tiến hành trong lĩnh vực bóng đá.

- Ngân quỹ hoạt động: 55 tỷ đồng (khoảng 30 tỷ đồng cho chuyển nhượng)

Thanh Hoá: 50 tỷ đồng
Thanh Hoá có ngân quỹ hoạt động được cấu thành từ nhiều nguồn, ngoài hỗ trợ của tỉnh còn có sự góp sức của rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn xứ Thanh. Điều này giúp họ ít khi phải bận tâm về tài chính, ngay cả khi phải bổ sung nhiều tân binh trước mùa giải 2015 khi HLV Vũ Quang Bảo về nhận ghế “thuyền trưởng”.

- Ngân quỹ hoạt động: 50 tỷ đồng (khoảng 20 tỷ đồng cho chuyển nhượng)

Hà Nội T&T: 45 tỷ đồng


Không sống bằng “bầu sữa” ngân sách nhưng nhờ có nhà tài trợ mạnh, tâm huyết nên nhiều năm qua, HN.T&T luôn là đội bóng “nhà giàu”. Các chế độ lương thưởng được tính toán khoa học, hợp lý lại đều đặn khiến HN.T&T củng cố sự đoàn kết và lạc quan trong phòng thay đồ. Mùa này, HN.T&T không tốn kém nhiều cho chuyển nhượng nên “vũ khí” tài chính, cụ thể là các khoản thưởng của họ, được dự báo sẽ tăng khi mùa giải diễn ra.

- Ngân quỹ hoạt động: 45 tỷ đồng (khoảng 20 tỷ đồng cho chuyển nhượng)

XSKT Cần Thơ: 40 tỷ đồng
Tân binh đến từ miền Tây được đánh giá là cái tên đáng gờm về khía cạnh tài chính. Do lần đầu lên V-League, họ nhận được sự hỗ trợ tích cực của địa phương và các nhà tài trợ. Vì vậy, rất nhiều người cho rằng XSKT.CT là địa chỉ hấp dẫn cho các cầu thủ muốn tìm bến đỗ mới, có thu nhập tốt tại V-League. Mùa giải 2015, XSKT.CT đang có trong tay “nguyên liệu” để làm nên những ấn tượng đẹp đầu tiên của họ tại V-League nhờ điểm tựa này.

- Ngân quỹ hoạt động: 40 tỷ đồng (khoảng 15 tỷ đồng cho chuyển nhượng)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x