Chân dung các đội dự V-League 2015

Hoàng Anh Gia Lai: Dàn “hot-boy” của V-League!

MINH HẢI
13:18 ngày 28-12-2014
Chưa bao giờ, NHM Việt Nam chờ đón một lứa cầu thủ trẻ tài năng như lúc này. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Sơn, Hồng Duy, Thanh Tùng… nay đã lớn và bắt đầu con đường thi đấu chuyên nghiệp tại V-League 2015. Họ chính là dàn “hot-boy” mà cả V-League sẽ trông vào.
Hoàng Anh Gia Lai: Dàn “hot-boy” của V-League!
TÀI NĂNG SỐ 1, ĐẦU TƯ ĐỘT PHÁ
Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa có lứa cầu thủ nào tạo được sức hút mạnh mẽ như lứa học viên khóa 1 của Học viện bóng đá HA.GL-Arsenal JMG với những tên tuổi nắm giữ sự kỳ vọng của cả một nền bóng đá... Rất nhiều nhà chuyên môn nhận định rằng, Nguyễn Tuấn Anh là mẫu tiền vệ sáng tạo, thông minh mà bóng đá Việt Nam hiếm khi có trước đây. Lương Xuân Trường có biệt tài chuyền bóng sống, có điểm rơi hoặc những tình huống sút phạt “sát thủ”… Nguyễn Công Phượng là sự tổng hòa những ưu điểm nổi bật nhất của hai ngôi sao đồng hương là Văn Quyến và Công Vinh. Và đấy chỉ là một vài trong những cái tên rất “hot” mà HA.GL sẽ trình làng V-League ở mùa giải 2015. 

Mùa giải năm nay, HA.GL cũng thực hiện hàng loạt gói đầu tư đột phá, mang tính cách mạng. Ngoài việc bán trang phục thi đấu, bán vé cả mùa, đội bóng phố Núi còn thuê HLV thể lực từ Pháp nhằm thực hiện mục tiêu “mỗi cầu thủ có thể chạy 10km/trận”. Không chỉ thế, đội bóng còn được nhà tài trợ NutiFood nghiên cứu và đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt nhất. HA.GL cũng thể hiện sự chịu chơi khi nhập những chiếc áo có gắn chip để đánh giá, kiểm soát màn trình diễn của các cầu thủ. Tất cả đều phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn. 


RÀO CẢN KINH NGHIỆM 
Không phủ nhận, HA.GL sở hữu lứa cầu thủ tài năng nhưng đội bóng phố Núi cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn mà một trong số đó là tình trạng thiếu kinh nghiệm đỉnh cao. Trong lịch sử V-League, chưa có đội bóng nào xây dựng nòng cốt là lứa U19. Ở một sân chơi nghiệt ngã như V-League, tài năng về kỹ thuật thôi là chưa đủ để đảm bảo thành công, trong khi HA.GL có tới 90% số thành viên chưa từng chinh chiến tại giải đấu số một Việt Nam, kể cả HLV Guillaume Graechen. 

Bên cạnh đó, việc lứa cầu thủ U19 HA.GL rất hay và được cả nước đánh giá cao cũng là một khó khăn khác của đội bóng phố Núi. Chắc chắn, tất cả các đối thủ sẽ chơi bằng 200% khả năng và dành cho HA.GL sự “chăm sóc” ở mức độ cao nhất. Về tâm lý, các cầu thủ đàn anh không muốn thua những đồng nghiệp trẻ tuổi và không loại trừ khả năng, các đối thủ sẽ lựa chọn phương án phạm lỗi như một giải pháp để ngăn chặn Công Phượng và các đồng đội. B.BD và HN.T&T là 2 đội được hưởng lợi nhiều nhất bởi các đối thủ sẽ quan tâm nhiều đến HA.GL hơn là tập trung vào những ứng cử viên này như những năm trước. 

Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng các đồng đội sẽ đi bước đầu tiên trên con đường chuyên nghiệp và NHM cả nước sẽ dõi theo họ với sự kỳ vọng rất lớn. HA.GL sẽ gặp khó khăn trong mùa giải năm nay bởi sự non trẻ, từ quân đến tướng, nhưng chủ tịch HA.GL Đoàn Nguyên Đức đã tuyên bố: “HA.GL không chạy theo thành tích và mục tiêu chỉ là trụ hạng. Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu cọ xát để tiến bộ và phát triển. Như thế, kể cả xuống hạng, tôi cũng vui lòng!”. 

HA.GL được tài trợ hơn 15 tỷ đồng
Hôm qua, CLB HA.GL đã công bố NutiFood là nhà tài trợ cho CLB ở mùa giải 2015. Giá trị gói tài trợ là hơn 15 tỷ đồng. Cùng với các khoản thu từ bán vé dự tính vào khoảng 5 tỷ đồng, Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức phấn khởi khẳng định, HA.GL sẽ lần đầu tiên có lãi sau hơn 10 năm làm bóng đá. Đây là tín hiệu đáng mừng về cách làm bóng đá chuyên nghiệp của đội bóng phố Núi.

HLV GUILLAUME GRAECHEN
Thầy ngoại duy nhất ở V-League 2015


Ông Guillaume Graechen là HLV duy nhất không mang quốc tịch Việt Nam tại V-League 2015. Tuy là thầy ngoại nhưng ông Graechen sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập và thích nghi bởi ông đã có 8 năm gắn bó với lứa cầu thủ mà HA.GL sẽ sử dụng ở V-League mùa tới. Nhà cầm quân người Pháp cũng rất hiểu các CLB tại V-League nên sẽ khó có chuyện ông bị khớp về tâm lý, chuyên môn. NHM phố Núi kỳ vọng ông Graechen sẽ dẫn dắt đội nhà thi đấu ấn tượng.

NGÔI SAO
Công Phượng: “Sao mai” được kỳ vọng nhất
Ngôi sao trẻ Nguyễn Công Phượng của HA.GL là cái tên được chờ đợi nhất ở V-League 2015 sau khi tỏa sáng trong màu áo ĐT U19 Việt Nam năm 2014. Tốc độ, kỹ thuật, chất quái, khả năng bùng nổ của Công Phượng hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn mãn nhãn NHM tại V-League 2015.


Tiền đạo người Nghệ An cùng các “sao mai” khác như Tuấn Anh, Xuân Trường... được kỳ vọng toả sáng để giúp đội bóng phố Núi tìm lại thời kỳ hoàng kim như khi họ giành 2 chức vô địch liên tiếp ở V-League các mùa giải 2003 và 2004.

HOÀNG ANH GIA LAI
Năm thành lập: 2001
Sân nhà: SVĐ Pleiku (12.000 chỗ)
Số mùa tham dự V-League: 12
Thành tích cao nhất: Vô địch V-League 2003, 2004
Thành tích mùa trước: Hạng 9 V-League 
Dự đoán thứ hạng mùa này: 7 

DANH SÁCH CHUYỂN NHƯỢNG
Cầu thủ đến: Minh Nhựt (từ HV.AG), Morec, Darko (tự do).
Cầu thủ đi: Ngọc Luận, Văn Pho (tới Đồng Nai), Văn Nhiên, Đức Dương (Hải Phòng), Timothy, Quý Sửu (Thanh Hóa), Tuấn Mạnh, Felix, Bassey, Sakda (tự do).

DANH SÁCH CẦU THỦ
Thủ môn: Nguyễn Minh Nhựt, Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường.
Hậu vệ: Bùi Văn Long, Khuất Hữu Long, Mitja Morec, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Lê Đức Lương, Lê Văn Sơn.
Tiền vệ: Lê Hoàng Thiên, Bùi Trần Vũ, Trần Minh Vương, Hoàng Thanh Tùng, Võ Út Cường, Nguyễn Văn Đại, Lương Xuân Trường, Lê Hoàng Thống, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Thanh Hậu.
Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lukanovic Darko.


BẠN CÓ BIẾT?
Đội duy nhất đi tập huấn nước ngoài
Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2015, HA.GL là CLB duy nhất ở V-League có chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu ở nước ngoài. Cụ thể, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã trải qua những ngày “rèn quân” ở Thái Lan và có dịp đọ sức với một số CLB của Thai Premier League. Trong chuyến tập huấn này, đội bóng phố Núi đã có những trận đấu bổ ích với kết quả giành 2 chiến thắng và 1 lần bị cầm hòa.
Trong khi HA.GL có chuyến xuất ngoại kể trên thì các CLB khác ở V-League chỉ tập huấn trong nước vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng: "Hãy tin ở chúng tôi!” Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng: "Hãy tin ở chúng tôi!”

    Nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của Hội đồng Quản trị (HĐQT) và các thành viên tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014, ông Võ Quốc Thắng đã tái đắc cử vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhiệm kỳ 2014 - 2017. Ngay sau đó, ông Võ Quốc Thắng đã trả lời phỏng vấn báo Bóng đá…

  • Bên lề trận Siêu cúp QG 2015 Bên lề trận Siêu cúp QG 2015

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề trận Siêu cúp QG 2015.

  • Nguyễn Anh Đức: Vẫn là ngôi sao sáng! Nguyễn Anh Đức: Vẫn là ngôi sao sáng!

    Việc Công Vinh cập bến B.BD đã đe dọa chỗ đứng của Anh Đức. Hình ảnh trái ngược của họ ở ĐT Việt Nam lại khiến cho mối nghi ngờ ấy dâng cao. Công Vinh ghi tới 4 bàn ở AFF Suzuki Cup, trong khi Anh Đức lại tỏ ra mờ nhạt và không nhiều cơ hội để ra sân.

  • Năm 2015, VPF phấn đấu đạt doanh thu 80 tỷ đồng Năm 2015, VPF phấn đấu đạt doanh thu 80 tỷ đồng

    Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty Cổ phần bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) diễn ra sáng (27/12) tại TP.HCM, đã đặt ra mục tiêu thu về khoảng 80 tỷ đồng trong công việc kinh doanh, quảng cáo, bản quyền truyền hình…

  • Đại hội đồng cổ đông thường niên của VPF: Minh bạch, trách nhiệm và thẳng thắn! Đại hội đồng cổ đông thường niên của VPF: Minh bạch, trách nhiệm và thẳng thắn!

    Với tinh thần minh bạch, trách nhiệm và thẳng thắn, Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) 2014 diễn ra tại TP.HCM hôm qua (27/12) đã tổng kết, báo cáo kết quả kinh doanh năm 2013, dự kiến kết quả năm 2014 và bầu chọn các thành viên vào HĐQT, Ban Kiểm soát…

  • Thắng sít sao Hải Phòng, B.Bình Dương giành Siêu cúp QG 2014 Thắng sít sao Hải Phòng, B.Bình Dương giành Siêu cúp QG 2014

    Hàng loạt những pha bóng đẹp mắt và thế trận cởi mở của hai đội đã đem đến cho người xem trận cầu đầy xúc cảm. Trong buổi chiều đượm nắng vàng, B.BD đã có chiến chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0, đánh dấu bước khởi đầu cho mùa giải mới không thể thuận lợi hơn.

  • Lứa trẻ HA.GL sẽ làm nên chuyện ở V-League 2015 Lứa trẻ HA.GL sẽ làm nên chuyện ở V-League 2015

    Phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu nhà tài trợ NutiFood vào chiều 27/12, Chủ tịch CLB HA.GL - Đoàn Nguyên Đức tin tưởng, các cầu thủ trẻ của ông sẽ chơi thành công ở V-League 2015.

  • Chùm tin V-League (27/12): Than.QN mất Minh Tuấn trong giai đoạn đầu V-League Chùm tin V-League (27/12): Than.QN mất Minh Tuấn trong giai đoạn đầu V-League

    Chấn thương Minh Tuấn trở nên phức tạp, HA.GL đánh rơi chiến thắng ở phút cuối, Công Vinh tổ chức lễ thành hôn với Thủy Tiên... là những tin nổi bật trong chùm tin V-League (27/12).

  • Công Vinh diện áo dài tại lễ Hằng Thuận Công Vinh diện áo dài tại lễ Hằng Thuận

    Trưa hôm nay 27/12, tiền đạo Lê Công Vinh đã khiến nhiều người bất ngờ khi diện bộ áo dài thêu rồng rất đẹp cuối buổi lễ rước dâu, sau đó cùng vợ là ca sĩ Thủy Tiên lên chùa Vĩnh Phước (Kiên Giang) làm lễ Hằng Thuận.

  • Bí mật đằng sau bản hợp đồng tiền tỉ của sao nội: Đất lành thì sẽ có người đậu Bí mật đằng sau bản hợp đồng tiền tỉ của sao nội: Đất lành thì sẽ có người đậu

    Thông tin Mạc Hồng Quân, Trần Bửu Ngọc ký hợp đồng tiền tỷ với Than Quảng Ninh, XSKT.Cần Thơ gây chấn động làng bóng đá nội. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc hai cầu thủ từng nhiều năm “ăn cơm tuyển” được hưởng số tiền lót tay lên đến cả tỷ đồng chứa đựng nhiều điều thú vị.

  • Trước trận Siêu cúp QG: Tống cựu, nghinh tân! Trước trận Siêu cúp QG: Tống cựu, nghinh tân!

    Chỉ còn ít ngày nữa là năm 2014 sẽ khép lại và V-League lại bắt đầu guồng quay mới. Vì thế, Siêu Cúp QG giống như một món quà tiễn năm cũ và chào đón mùa giải mới của bóng đá Việt Nam.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x