SLNA thua sốc 0-3 trước Hải Phòng: Lời cảnh tỉnh trong cơn ác mộng

Ngọc Anh
07:46 ngày 06-01-2015
Có lẽ đến trong mơ, các CĐV xứ Nghệ cũng không thể hình dung được, SLNA lại thua trắng đến 3 bàn ở ngay “chảo lửa” Vinh trước Hải Phòng! Chuyện gì đã xảy với đội chủ nhà?
SLNA thua sốc 0-3 trước Hải Phòng: Lời cảnh tỉnh trong cơn ác mộng
“KHÔN ĐÂU ĐẾN TRẺ”
Khi có lịch thi đấu V-League 2015, rất nhiều fan SLNA đã không khỏi vui mừng bởi ở trận mở màn, đội bóng xứ Nghệ chỉ phải gặp Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng không mạnh như trước đây nên cơ hội giành chiến thắng với SLNA là rất lớn. Thực tế, ở trận đấu chiều Chủ nhật vừa qua, đội chủ nhà đã chủ động tấn công phủ đầu đối phương để sớm có được lợi thế về bàn thắng. Dù vậy, lối chơi rời rạc và tâm lý yếu đã khiến các cầu thủ trẻ của SLNA bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Hải Phòng. Những gương mặt mới 20-22 tuổi như Phúc Tịnh, Phi Sơn, Ngọc Toàn, Thế Cường... đã không thể tạo nên đột biến với các cú dứt điểm. 


Hàng công bế tắc trong khâu ghi bàn và khi bị thua trước đã chi phối nhiều đến tâm lý thi đấu của cầu thủ nên càng đá SLNA càng rối và việc họ thua choáng váng 0-3 là điều tất yếu. HLV Ngô Quang Trường bày tỏ: “Nhiều cầu thủ SLNA mới lần đầu được thi đấu ở V-League nên ở những thời điểm căng thẳng, họ đã bị “cóng”, không thể chơi đúng với khả năng. Tuy nhiên, hành trình V-League 2015 còn dài nên trận đấu vừa qua là bài học bổ ích với cầu thủ SLNA trên con đường hoàn thiện mình”.

SẼ THAY MỚI NGOẠI BINH
suốt thời gian qua, SLNA liên tục bị “chảy máu” tài năng với việc các cầu thủ trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Công Vinh, Hồng Việt… lần lượt ra đi. Đội buộc phải đôn các cầu thủ lứa U19 và U21 lên. HLV Ngô Quang Trường tính toán rằng, SLNA sẽ lấy ngoại binh để làm chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ, nhưng do gặp nhiều khó khăn về tài chính nên việc tuyển ngoại của đội bóng xứ Nghệ gặp nhiều trắc trở. Thậm chí, đến sát giờ đấu với Hải Phòng, SLNA mới có được bản hợp đồng với tiền đạo Abubakar. Không có nhiều thời gian kiểm nghiệm chất lượng nên việc lấy ngoại binh của họ rơi vào cảnh… may rủi. 


Ở trận đấu vừa qua, Abubakar và Bosman đều chơi rất tệ, không tạo được những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn đối phương. Theo tìm hiểu của chúng tôi, SLNA sẽ chia tay Abubakar và đang cân nhắc về trường hợp của Bosman. “Hai ngày nữa sẽ có một số ngoại binh đến thử việc. Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng và nhiều khả năng sẽ điền những cái tên mới vào hai suất ngoại binh của SLNA ở chặng đường tiếp theo của V-League 2015”, HLV Ngô Quang Trường cho biết.

Tất nhiên, thua trận đầu tiên tại V-League chưa phải là thảm họa với SLNA bởi con đường phía trước vẫn còn dài và họ vẫn có nhiều cơ hội sửa sai, chứng minh năng lực. Dù vậy, những biến động vừa qua về lực lượng cũng như khó khăn về tài chính đã chi phối mạnh đến những toan tính, chặng đường đi tiếp của SLNA. Hy vọng, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ dần đi vào ổn định và không làm NHM xứ Nghệ thất vọng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng phủ nhận tái hợp SLNA


Trước mùa giải 2015, HLV Nguyễn Hữu Thắng đột ngột chia tay SLNA. Thời gian qua, có thông tin cho rằng, ông Thắng sẽ tái hợp SLNA trong vai trò GĐKT. Tuy nhiên, chính HLV này đã khẳng định ông đang tập trung học ngoại ngữ để sắp tới sang Đức sinh sống và làm việc. Như vậy, có thể tin chắc là ông Nguyễn Hữu Thắng “sẽ không trở lại SLNA” như những tin đồn vừa qua.

HLV TRƯƠNG VIỆT HOÀNG (HẢI PHÒNG): Đầu xuôi đuôi lọt


Ông Trương Việt Hoàng đã có màn ra mắt ấn tượng ở cương vị HLV trưởng CLB Hải Phòng khi giúp đội nhà giành chiến thắng đậm 3-0 ngay trên “chảo lửa” Vinh của SLNA. Sau trận, HLV Trương Việt Hoàng khiêm tốn cho rằng, đội bóng của ông thắng một phần là nhờ may mắn. Dẫu sao, dấu ấn của cựu tiền vệ Thể Công trong thành tích giành 3 điểm ngay ngày ra quân của đội bóng đất Cảng là rất lớn! 

HLV NGÔ QUANG TRƯỜNG (SLNA): Khởi đầu nan


Được chơi trên sân nhà trong trận mở màn V-League 2015 nhưng SLNA lại thua đậm tới 0-3 trước Hải Phòng. Với kết quả ấy, HLV Ngô Quang Trường mất điểm khá lớn với CĐV xứ Nghệ ở ngày đầu chèo lái con thuyền SLNA. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin là nhà cầm quân trẻ tuổi này sẽ có những điều chỉnh hợp lý để đưa đội nhà vượt qua mùa giải được đánh giá là rất khó khăn này!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x