Hậu vệ Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng): Hồi sinh từ bi kịch

Trung Yên
07:01 ngày 23-02-2015
Trong lần đầu tiên trở về đối đầu đội bóng quê hương, Anh Hùng bị người anh Đình Đồng vào bóng gãy chân, tưởng như phải vĩnh viễn giã từ sự nghiêp cầu thủ. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường, hậu vệ sinh năm 1992 đã chiến đấu và chiến thắng số mệnh, để giờ đây lại thăng hoa trong màu áo Hải Phòng, đội bóng đang dẫn đầu V.League 2015.
Hậu vệ Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng): Hồi sinh từ bi kịch
CHIẾN ĐẤU VƯỢT QUA CƠN ÁC MỘNG
Năm 2012, Anh Hùng thi đấu xuất sắc, cùng U21 SLNA đăng quang giải U21 Quốc gia. Tuy nhiên, trở về từ Ninh Thuận, hậu vệ này nhận tin sét đánh, bị đội bóng quê hương thải loại mà không một lời giải thích. Sợ gia đình buồn, Anh Hùng âm thầm tự tìm bến đỗ mới cho mình. Anh điện vào Huế, nơi từng có thời gian đá giải hạng Nhì theo dạng cho mượn, được các thầy giới thiệu vào thử việc ở An Giang.

Năm 2013, Anh Hùng là một trong những cầu thủ có cống hiến lớn giúp An Giang giành vị trí thứ ba chung cuộc tại giải hạng Nhất quốc gia, cùng quyền thăng hạng. Hậu vệ sinh năm 1992 đá tổng cộng 13 trong tổng số 14 trận, nghỉ duy nhất một trận vì thẻ phạt. Trớ trêu thay khi lên V.League, trong chuyến trở về quê nhà đối đầu SLNA đầu tiên vào ngày 26/2/2014, cầu thủ sinh năm 1992 đã gặp phải bi kịch.

Pha vào bóng của Đình Đồng

“Trước ngày diễn ra trận đấu, tôi có cảm giác bất an. Khi tâm sự với người thầy cũ ở SLNA là bản thân có cảm giác lần trở về này lành ít dữ nhiều, thầy còn mắng tôi nói bậy. Không ngờ hôm thi đấu tôi bị gãy chân sau pha va chạm với anh Đình Đồng. Tôi sẽ mãi mãi không quên được giây phút kinh hoàng đó. Sau pha vào bóng của anh Đình Đồng, tôi gần như lịm đi trên sân, tôi không biết mình gẫy chân, chỉ thấy đau buốt, cố gắng đứng lên không nổi”, Anh Hùng nhớ lại giây phút khủng khiếp nhất cuộc đời.

Anh Hùng được đưa vào Bệnh viện Nghệ An cấp cứu trong tình trạng gãy xương ống chân phải. Ca mổ bắt vít thành công nhưng các bác sĩ nhận định rằng sự nghiệp cầu thủ của hậu vệ người xứ Nghệ có thể phải đặt dấu chấm hết từ đây.

Anh Hùng một mình nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi sau chấn thương kinh hoàng

“Các bác sĩ và nhiều đồng đội đã động viên rằng có thể tôi không còn cơ hội được chơi bóng. Bản thân tôi lúc đó cũng tuyệt vọng, nghĩ rằng mình sẽ không thể trở lại. Nhiều đêm tôi thức trắng một phần vì đau, một phần vì nhớ bóng đá. Rồi tôi tự hỏi mình nếu không tiếp tục thi đấu thì làm gì để sống khi mà từ bé chỉ biết chạy cùng quả bóng. Và tôi nghĩ đến gương mặt mẹ luôn buồn rười rượi khi chăm sóc tôi, tôi dặn lòng phải quyết tâm trở lại”, Anh Hùng chia sẻ.

Gia cảnh khốn khó của Anh Hùng

Sau quãng thời gian dài nằm ở Bệnh viện Nghệ An, khi đã có thể đi lại được, Anh Hùng một mình bắt xe lên Hà Nội vào Bệnh viện thể thao Việt Nam để chữa trị. Ngày nắng cũng như ngày mưa, bất kể mùa Hè hay mùa Đông, ngày hai buổi cầu thủ người xứ Nghệ tới phòng một mình miệt mài tập luyện, sáng từ 8h đến 10h30, chiều từ 14h tới 16h30. Để tiện cho việc điều trị, Anh Hùng thuê một phòng trọ ngay gần Bệnh viện thể thao Việt Nam sinh sống dài hạn.


Với Anh Hùng, sợ nhất là những ngày trở trời, chân đau buốt, đứng không nổi. Thêm vào đó là nỗi nhớ bóng đá đến quay quắt. Mỗi khi vào Bệnh viện thể thao Việt Nam, thấy có đội đang đá ở sân phụ Mỹ Đình, Anh Hùng lại đứng lại, nhìn qua song sắt với ánh mắt đượm buồn. “Khi An Giang ra Hà Nội làm khách, tôi đến sân xem cả tập lẫn thi đấu. Lúc đó, máu trong người cứ sôi lên, chỉ muốn lao vào sân đá ngay. Hôm An Giang thi đấu với Hà Nội T&T, tôi ngồi trên khán đài, nước mắt cứ tự nhiên chảy ra”, cầu thủ người xứ Nghệ kể lại.

Mẹ và gia đình luôn là nguồn động viên lớn lao nhất đối với anh

CUỘC ĐIỆN THOẠI CỨU VỚT SỰ NGHIỆP
Nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi của Anh Hùng giúp cầu thủ này hồi phục một cách thần kỳ. Trái với chuẩn đoán ban đầu của bác sĩ, có thể phải nghỉ thi đấu vĩnh viễn, chỉ 7 tháng sau hậu vệ người xứ Nghệ đã có thể xỏ giày vào sân. 

“Tới tháng 9/2014 thì tôi hoàn toàn bình phục. Nhưng niềm vui này vừa đến thì tôi lại phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp. CLB An Giang vẫn cho tôi nhận lương trong thời gian tôi điều trị. Vì món nợ ân tình này tôi đã kiên quyết khi bình phục chấn thương sẽ trở lại cống hiến hết mình cho đội bóng. Tuy nhiên, sau khi thua trận play-off, phải nhận vé xuống hạng, An Giang đã giải thể. Tôi rơi vào cảnh bơ vơ, chờ mãi chẳng nhận được lời mời nào. Chán nản, tôi đã về nhà với mẹ”, Anh Hùng nói với giọng đầy tâm trạng.

“Khi tôi chán nản nhất thì cánh cửa hy vọng lại mở ra. Giữa tháng 10, tôi bất ngờ nhận được điện thoại của chú Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng. Chú nói về với chú, cứ tập luyện đến khi chân tay ngon lành hẳn thì ra sân đá. Lúc đó tai tôi ù đi, không tin đó lại là sự thật, còn phải hỏi lại mấy lần. Chú Hùng biết tôi khi tôi còn là đội trưởng U21 SLNA đá giải U21 quốc gia tại Hải Phòng. Chú ấy đã thực sự trở thành người cứu vãn cuộc đời tôi”.

Anh Hùng trở lại thăng hoa cùng đồng đội tại CLB Hải Phòng

Đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Hải Phòng, Anh Hùng chỉ được nhận 300 triệu tiền lót tay. Tuy nhiên, với cầu thủ người xứ Nghệ thì điều đó không quan trọng bởi với anh được thi đấu đã là giấc mơ trở thành hiện thực. May mắn cho Anh Hùng, về Hải Phòng anh lại nhận được sự tín nhiệm của HLV Trương Việt Hoàng. Trong 5 trận đấu đã qua của đội bóng chủ sân Lạch Tray, cầu thủ người xứ Nghệ đá chính 4 trận và 1 trận vào sân từ băng ghế dự bị (gặp Thanh Hóa ở vòng 2).

“Anh Hùng người nhỏ bé nhưng có khát khao mãnh liệt, mỗi khi ra sân luôn cháy hết mình, lên công về thủ không biết mệt mỏi”, HLV Trương Việt Hoàng nói về cậu học trò cưng.

Anh Hùng đã thi đấu chói sáng, hợp cùng các hậu vệ khác giúp Hải Phòng trở thành đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất V.League 2015. Phải tới vòng 5 đội bóng đất Cảng mới thủng lưới bàn đầu tiên và hiện đang trở thành hiện tượng của bóng đá Việt Nam khi chiếm vị trí số một trên BXH.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (Than Quảng Ninh): Cháy hết mình vì giấc mơ QBV Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (Than Quảng Ninh): Cháy hết mình vì giấc mơ QBV

    Điều tiếc nuối nhất của Quang Hải trong suốt hơn chục năm chơi bóng chuyên nghiệp là chưa một lần có được danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam. Tiền đạo người Khánh Hòa hy vọng rằng, trong vài năm cuối sự nghiệp có thể tỏa sáng trong màu áo Than Quảng Ninh để hoàn thành giấc mơ còn dang dở.

  • Chuyện sân xấu ở V.League: Vấn đề không phải là tiền Chuyện sân xấu ở V.League: Vấn đề không phải là tiền

    V.League đang có quá nhiều những SVĐ có mặt sân quá xấu, bị các HLV gọi là “mặt ruộng”, không đủ tiêu chuẩn thi đấu. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới chuyên môn các trận đấu mà còn làm hình ảnh giải VĐQG đi xuống, khiến việc tìm kiếm tài trợ hay bản quyền truyền hình gặp khó khăn.

  • Tiền đạo Hồ Tuấn Tài tỏa sáng trong màu áo SLNA: Quyết chơi hay vì bố mẹ và vì Văn Quyến Tiền đạo Hồ Tuấn Tài tỏa sáng trong màu áo SLNA: Quyết chơi hay vì bố mẹ và vì Văn Quyến

    Không chỉ là em họ, Hồ Tuấn Tài còn được chính Văn Quyến dạy bóng đá nên cách chơi có nét giống đàn anh. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1995 không sợ bị so sánh và tin rằng mình sẽ không đi vào vết xe đổ của cựu thần đồng bóng đá Việt Nam.

  • Cái Tết Việt của Đặng Văn Robert: Tết từ nhà ra đến ngõ Cái Tết Việt của Đặng Văn Robert: Tết từ nhà ra đến ngõ

    Sau 6 năm làm rể và đón Tết tại Việt Nam, Đặng Văn Robert đã trở thành người Việt thực thụ. Hãy xem gia đình cầu thủ Việt kiều “điển trai” này đón Tết cổ truyền Việt Nam có gì đặc biệt.

  • CĐV bóng đá - Những thiên sứ thắp lên ngọn lửa đam mê CĐV bóng đá - Những thiên sứ thắp lên ngọn lửa đam mê

    2014 là năm bóng đá Việt Nam có rất nhiều điểm nhấn. Và, một trong những điểm nhấn vô cùng quan trọng là sự định hình một tư duy mới về vai trò, sứ mệnh của các CĐV. Lần đầu tiên, giới CĐV đặt ra những tiêu chí rõ ràng về hoạt động cổ vũ. Đó là: chung thủy, cao thượng và trách nhiệm. Và đằng sau những điểm nhấn ấy là những câu chuyện ít

  • U19 Việt Nam: Niềm tin vào sức bật tuổi Xuân U19 Việt Nam: Niềm tin vào sức bật tuổi Xuân

    Tuổi trẻ là tuổi Xuân, lứa tuổi căng tràn sức sống, đam mê, cống hiến và khả năng truyền cảm hứng. Vâng, đó là điều mà những cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam đã làm được trong năm qua, khắc họa rõ nét ở “hiện tượng U19 Việt Nam” và những hiệu ứng dây chuyền của toàn nền bóng đá mà U19 Việt Nam là điểm nổ.

  • Học viện HA.GL - Arsenal JMG: Hàm Rồng còn có Superman và... Messi! Học viện HA.GL - Arsenal JMG: Hàm Rồng còn có Superman và... Messi!

    Học viện HA.GL - Arsenal JMG đang là lò đào tạo số một Việt Nam, cho ra đời nhiều niềm hy vọng vàng. Các học viên khóa 1 với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đang làm mê mẩn NHM cả nước nhưng đó chưa phải là tất cả. Lò đào tạo của bầu Đức hiện còn những viên ngọc quý hơn ở các khóa sau.

  • 5 ngôi sao “9x” được kỳ vọng năm 2015 5 ngôi sao “9x” được kỳ vọng năm 2015

    BĐVN đang có nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc, thế nên rất khó để tìm ra những cầu thủ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, nếu dựa trên những màn trình diễn trong năm 2014, thì 5 cầu thủ sau đây hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm 2015.

  • FC Seoul 7-0 Hà Nội T&T: Dang dở giấc mơ FC Seoul 7-0 Hà Nội T&T: Dang dở giấc mơ

    Trước một đối thủ được đánh giá rất cao là FC Seoul cộng thêm bất lợi về điều kiện thi đấu, Hà Nội T&T đã phải chấp nhận chia tay AFC Champions League ở vòng sơ loại cuối cùng.

  • Tiền đạo Mạc Hồng Quân: Thích nhất hương vị Tết Việt Nam Tiền đạo Mạc Hồng Quân: Thích nhất hương vị Tết Việt Nam

    Thuở nhỏ, Mạc Hồng Quân luôn ước tới Tết để được bố mẹ về thăm với những túi quà đầy chặt. Khi sang CH Czech, những ngày Tết lại không có nhiều ý nghĩa với chàng tiền đạo sinh năm 1992 bởi gia đình, bạn bè chỉ được nghỉ có một ngày, không có thời gian thăm hỏi nhau hay tiệc tùng linh đình.

  • Nhìn lại các vòng đấu trước tết Nguyên Đán - Nhiều tín hiệu đáng mừng Nhìn lại các vòng đấu trước tết Nguyên Đán - Nhiều tín hiệu đáng mừng

    Dẫu còn nhiều vấn đề phải cải thiện nhưng V.League đang cho thấy sự hồi sinh của mình, từ chuyện lượng khán giả tới sân đông hơn hẳn cho tới chuyện các đội bóng bắt đầu chú trọng đào tạo trẻ và sử dụng cầu thủ “nhà trồng được” để chinh chiến ở giải VĐQG...

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x