Vòng 7 V.League 2015

Văn Thắng lập hat-trick, XSKT Cần Thơ đánh bại HA.GL

Trí Công Trí Công
19:37 ngày 07-02-2015
Với việc lập hat-trick vào lưới HA.GL, tiền vệ Lê Văn Thắng đã góp công lớn giúp XSKT Cần Thơ giành chiến thắng đầu tiên tại V.League mùa này.
Văn Thắng lập hat-trick, XSKT Cần Thơ đánh bại HA.GL

Trước khi trận đấu này diễn ra, áp lực đặt lên đôi vai thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ là không nhỏ. Suốt 6 trận đấu đã qua của V.League 2015, đội bóng Tây đô không biết đến mùi chiến thắng. Thậm chí, trong 4 trận gần nhất, họ nhận liên tiếp những thất bại.

VIDEO: XSCT Cần Thơ 3-1 HA.GL


Chính vì vậy, cuộc tiếp đón HA.GL – đối thủ cũng đang chật vật trong giai đoạn khởi đầu V.League, được coi như một cơ hội lớn để XSKT Cần Thơ tạo ra một cú hích về chuyên môn lẫn tinh thần, đúng như những gì mà Phó chủ tịch kiêm Trưởng đoàn đội bóng – Trần Minh Tâm mong muốn.

Mục tiêu có điểm ở trận đấu này khiến XSKT Cần Thơ chơi thận trọng trong những phút đầu tiên. Việc cắt cử người theo sát Công Phượng hay Văn Toàn, thậm chí vào bóng rát khi cần thiết cộng thêm cự ly đội hình bố trí khá thấp ở phần sân nhà khiến những miếng đòn phản công nhanh của HA.GL không phát huy được hiệu quả.

Văn Toàn luôn bị "chăm sóc" kỹ lưỡng - Ảnh: Anh Tài 

Công Phượng liên tục phải lùi sâu để có bóng, trong khi Văn Toàn, dù đã có đôi lần áp sát vào khu vực vòng cấm địa của XSKT Cần Thơ song lại rơi vào những vị trí khó có thể dứt điểm thành bàn. Ý đồ căng ngang cho tuyến 2 băng lên dứt điểm của “số 9” bên phía đội khách cũng trở nên phá sản khi luôn có khá đông các cầu thủ XSKT Cần Thơ sẵn sàng đánh chặn trong vòng cấm.

Sau những phút đầu nhường thế trận cho đội khách, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ bắt đầu dồn lên với những tình huống hãm thành nguy hiểm. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 29, bất chấp rơi vào vòng vây của 4 cầu thủ HA.GL, tiền vệ Lê Văn Thắng vẫn tung người móc bóng trong vòng cấm. Cú sút “xe đạp chổng ngược” của anh đã khiến thủ môn Minh Nhựt hoàn toàn bị bất ngờ và buộc phải nhận bàn thua đầu tiên trong trận đấu.

VIDEO: Tuyệt phẩm của Văn Thắng 


Bị thủng lưới, các cầu thủ HA.GL lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên trong một ngày đầy tỉnh táo, hàng phòng ngự XSKT Cần Thơ đã hóa giải gần như mọi đường chuyền nguy hiểm đến từ đội trưởng Xuân Trường. Cơ hội đáng kể nhất được tạo ra bên phía HA.GL chính là cú sút bóng sống cực mạnh của Tuấn Anh. Nhưng đáng tiếc cho đội bóng phố Núi khi bóng lại tìm đến trúng cột dọc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, HA.GL đã phải trả giá như đúng quy luật nghiệt ngã của trái bóng tròn. 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Văn Thắng dũng mãnh vượt qua sự truy cản của hậu vệ HA.GL trước khi tung cú sút cận thành hạ gục hoàn toàn thủ môn Minh Nhựt.

Văn Thắng lập hat-trick vào lưới HA.GL - Ảnh: Quốc Thắng

Không dừng lại ở đó, hơn 10 phút sau, lại là Văn Thắng trừng phạt sự non nớt của hàng phòng ngự HA.GL. Bốn cầu thủ của đội bóng phố Núi đã bị hút hết về phía Valentic và để tiền vệ của XSKT Cần Thơ thoải mái dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-0.

Dù sau đó, HA.GL có bàn rút ngắn tỷ số của Hoàng Thiên nhưng đã quá muộn để thầy trò HLV Guillaume Graechen có thể giành điểm ở trận đấu này.

Hoàng Thiên ghi bàn thắng danh dự cho HA.GL - Ảnh: Anh Tài 

Với tỷ số 3-1, XSKT Cần Thơ đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League mùa này. Riêng cá nhân tiền vệ Lê Văn Thắng, “hat-trick” vào lưới HA.GL cũng giúp anh vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này với 7 bàn thắng.

Ở trận đấu khác, Sanna Khánh Hòa đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Đồng Tháp với pha lập công của Iheruome Uche.

VIDEO: Đồng Tháp 0-1 Sanna Khánh Hòa BVN


Trong khi đó ở trận đấu giữa Đồng Nai và Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng sớm vượt lên dẫn trước do công của Văn Phú ở phút 13. Song họ đã phải nhận bàn thua ở phút 34, khi Nsi (Đồng Nai) dứt điểm thành công trên chấm phạt đền. Sau đó, dù được thi đấu hơn người trong suốt hiệp 2 (do Huỳnh Kesley Alves lĩnh thẻ đỏ) nhưng vẫn không thể tìm kiếm thêm được bàn thắng. Đội bóng đất cảng ngậm ngùi chia điểm với Đồng Nai với tỷ số chung cuộc 1-1. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • HLV Guillaume Graechen không lo ngại việc bị sa thải HLV Guillaume Graechen không lo ngại việc bị sa thải

    Sau trận thua 1-3 trước XSKT Cần Thơ diễn ra chiều nay 7/2, HLV trưởng của CLB HA.GL, ông Guillaume Graechen nói rằng: “Tôi không lo ngại việc bị sa thải, bởi đấy là một phần của bóng đá. Chủ tịch CLB HA.GL – ông Đoàn Nguyên Đức sẽ quyết định chuyện này”.

  • Tường thuật vòng 7 V.League Tường thuật vòng 7 V.League

    Trận đấu cuối cùng trong ngày thứ 7 giữa Đồng Nai và Hải Phòng hiện đang có tỷ số hòa 1-1.

  • Có dàn “hot boy” HA.GL, sân Cần Thơ vẫn vắng bóng khán giả Có dàn “hot boy” HA.GL, sân Cần Thơ vẫn vắng bóng khán giả

    Dù có mặt của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng... nhưng trước giờ bóng lăn trận XSKT Cần Thơ và HA.GL vẫn chưa thu hút được người xem.

  • Thanh Hóa: Đếm ngược chờ “pháo” xịn Thanh Hóa: Đếm ngược chờ “pháo” xịn

    V-League 2015 mới khởi tranh được 1 tháng nhưng vài CLB lúc này đã bắt đầu… mong đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa để có thể “chỉnh” những trục trặc về nhân sự của mình. Thanh Hóa là ví dụ tiêu biểu khi CLB này đã khởi động kế hoạch “săn người” với mục tiêu phải có bằng được 1 tiền đạo xịn sau hàng loạt các thương vụ kém hiệu quả thời gian qua.

  • XSKT.CT: Tử huyệt & điểm huyệt XSKT.CT: Tử huyệt & điểm huyệt

    Xếp bét bảng sau 2 trận hòa và 4 trận thua, XSKT.CT sẽ đi vào “tâm bão” nếu không đánh bại HA.GL chiều nay, đối thủ được xác định là “vừa miếng” với HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò.

  • Chuyển động bóng đá trong nước (7/2) Chuyển động bóng đá trong nước (7/2)

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh V.League 2015 trong 24h qua.

  • ĐT futsal Việt Nam đá giao hữu ở Croatia ĐT futsal Việt Nam đá giao hữu ở Croatia

    Nhận lời mời của LĐBĐ Croatia, ĐT futsal Việt Nam đã lên đường sang Croatia để tham gia 2 trận giao hữu.

  • 16h00 ngày 7/2, Đồng Tháp vs Sanna.KH: Chủ nhà bứt phá! 16h00 ngày 7/2, Đồng Tháp vs Sanna.KH: Chủ nhà bứt phá!

    Cùng chơi rất thành công với chức vô địch và á quân giải hạng Nhất 2014 để thăng hạng V-League 2015, cả Đồng Tháp lẫn Sanna.KH đều đang có những bước đi vững chắc. Đội thắng trong cuộc chạm trán giữa họ chiều nay sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua trụ hạng.

  • Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tiếp Thượng nghị sĩ Nhật Bản Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tiếp Thượng nghị sĩ Nhật Bản

    Sáng qua (6/2), Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có buổi đón tiếp Ngài Ichiro Aisawa - Thượng nghị sĩ, thành viên Đảng Dân Chủ Tự Do - Đảng cầm quyền Nhật Bản, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tham gia buổi tiếp phái đoàn còn có Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Trưởng phòng Quan hệ - Quốc tế VFF Nguyễn Thanh Hà.

  • 16h00 ngày 7/2, XSKT Cần Thơ vs HA.GL: 3 điểm là mệnh lệnh! 16h00 ngày 7/2, XSKT Cần Thơ vs HA.GL: 3 điểm là mệnh lệnh!

    Một sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện XSKT.CT có thể sẽ xảy ra nếu đội bóng Tây đô kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 7. Vì thế, giành 3 điểm trước HA.GL chiều nay là nhiệm vụ phải hoàn thành với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

  • 17h00 ngày 7/2, Đồng Nai vs Hải Phòng: Khúc cua định mệnh! 17h00 ngày 7/2, Đồng Nai vs Hải Phòng: Khúc cua định mệnh!

    Cả Đồng Nai lẫn Hải Phòng đều rất cần chiến thắng để giải tỏa tâm lý sau trận thua ở vòng 6. Đặc biệt, thầy trò HLV Trần Bình Sự đang khát thắng hơn bao giờ hết khi mới có 3 điểm sau 6 vòng. Với lợi thế sân nhà, rất có thể họ sẽ hoàn thành được mục tiêu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x