Tường thuật Thanh Hóa 1-1 B.Bình Dương

Trí Công Trí Công
16:45 ngày 17-04-2015
Lê Văn Tân bật cao đánh đầu từ đường chuyền bên cánh trái. Bóng tìm đến Patrick và cầu thủ này bình tĩnh tung cú dứt điểm rất căng vào góc phải khung thành B.BD, gỡ hòa cho đội chủ nhà. Dẫu sao cũng phải nói đến tình huống băng ra không quyết đoán của thủ môn Quốc Thiện Esele.
16h00’: Tiền đạo Đình Tùng từng được rất nhiều đội bóng săn đón cuối năm ngoái, trong đó có B.BD. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1988 này quyết định hồi hương về Thanh Hóa. 
16h05’: Đây được coi là trận cầu 6 điểm của vòng 10 V.League. Một chiến thắng sẽ giúp Thanh Hóa chiếm lấy vị trí số 1 từ chính tay B.BD. Song ngược lại, họ có thể bị đối thủ bỏ xa trên BXH. 
16h10’: Nhiều người đang tò mò về phản ứng của HLV Miura nếu “đụng mặt” GĐKT Lê Thụy Hải. Trước đó, ông Hải đã có một vài chỉ trích liên quan đến ông thầy Nhật Bản. 

16h15’: Dù phải đối đầu với đội đang đứng đầu bảng là B.Bình Dương nhưng chủ nhà vẫn rất bình thản trước cuộc đối đầu này. Thậm chí đội bóng xứ Thanh không hề có những động thái treo thưởng nhằm khích quân.
16h20’: Trong buổi tập cuối cùng vào chiều qua, HLV Lê Thuỵ Hải đã đưa Công Vinh sang tập ở đội hình dự bị và nhường lại vị trí cho Trọng Hoàng – cầu thủ vừa trở lại sau 10 ngày điều trị chấn thương lưng. HLV Lê Thuỵ Hải đã gây bất ngờ bởi Trọng Hoàng mới chỉ tập được một buổi. Đá cặp tiền đạo với Abass là Quang Vinh, Trọng Hoàng đá ở vị trí tiền vệ biên.

Trọng Hoàng sẽ trở lại đá chính? - Ảnh: Anh Tài 
16h25': Mặc dù đang cùng Đình Tùng (Thanh Hóa) và Văn Thắng (XSKT Cần Thơ) dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League mùa này nhưng tiền đạo Abass của B.BD vẫn chưa bao giờ ghi được bàn vào lưới Thanh Hóa trong gần 4 mùa giải thi đấu ở Việt Nam. 
16h30': Ngoài ý nghĩa của một cuộc thư hùng giữa hai đội đầu bảng, trận đấu giữa Thanh Hóa và B.BD còn là ngày về của nhiều người cũ bên đội bóng đất Thủ như Xuân Thành, Xuân Luân, Phước Tứ, Quang Vinh, Đặng Văn Robert, Tiến Thành. 
16h35': Tiền vệ Mai Tiến Thành chia sẻ: “Đối đầu với đội bóng quê hương bao giờ cũng để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Bởi nhờ có bệ phóng Thanh Hóa mới giúp tôi ngày một trưởng thành và có những bước đi vững chắc để có được thành công như ngày hôm nay. Song tôi vẫn sẽ chiến đấu hết mình. Tôi muốn cùng B.BD giành chiến thắng trước Thanh Hóa”. 

Tiền vệ Mai Tiến Thành (áo đỏ) chia sẻ xúc cảm khi gặp đội bóng cũ Thanh Hóa - Ảnh: Anh Tài
16h40': Đội hình ra quân ở trận đấu này

Thanh Hóa: Tô Vĩnh Lợi, Đình Tùng, Tấn Đạt, Cao Sỹ Cường, Quý Sửu, Văn Tân, Duy Nam, Văn Phong, Thanh Bình, Đức Tuấn, Van Bakel
Dự bị: Công Thành, Hoàng Dương, Văn Thanh, Patrick, Quốc Phương, Hữu Dũng, Bá Sơn, Văn Lợi, Văn Hương

B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Âu Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Luân, Mai Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Abass, Anh Đức, Xuân Thành, Quang Vinh 
Dự bị: Tấn Trường, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, Tấn Tài, Văn Thành, Văn Bình, Minh Đức, Trung Tín, Công Vinh
16h45': Đúng như nguồn tin mà BongdaPlus có được, Trọng Hoàng dù mới trở lại sau chấn thương song vẫn được HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.BD) xếp đá chính ở trận đấu này. Trong khi tiền đạo Lê Công Vinh tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị. 

Công Vinh (số 28) ngồi dự bị ở trận đấu này - Ảnh: Anh Tài 
16h50’: Trước những đánh giá có phần nặng nề từ phía ông Lê Thụy Hải, HLV Miura tỏ ra bình thản: “Tôi đã quen với áp lực và sự chỉ trích đối với một HLV bóng đá là chuyện rất bình thường. Tôi chỉ quan tâm, đánh giá cao và thu nhận ý kiến của những ai nói thẳng trước mặt mình, với thiện chí và tính xây dựng”.
16h55’: Tiền đạo Abass của B.BD khát khao ghi bàn vào lưới đội bóng cũ: “Nếu ghi bàn, tâm trạng tôi sẽ rất khó tả bởi tôi từng có mùa giải 2013 rất đáng nhớ khi khoác áo Thanh Hóa”. 
16h57': Hai đội tiến ra sân thực hiện nghi lễ hát quốc ca trước khi bước vào trận đấu
1': Hiệp 1 trận đấu đã bắt đầu. Thanh Hóa là đội giao bóng trước. 
2': Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly 20 mét do Xuân Thành phạm lỗi với Duy Nam. Với tình huống đẩy người, Xuân Thành phải nhận thẻ vàng. 
3': Đình Tùng thực hiện cú đá phạt. Bóng đi vọt xà ngang. Sóng gió đã qua đi trước khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. 
6': Những phút đầu tiên, Thanh Hóa đang cầm bóng nhiều hơn. Đội chủ nhà đang thực hiện những đường bóng dài cho Thanh Bình và Đình Tùng trên hàng công. Tuy nhiên vẫn chưa có tình huống nào thực sự sắc sảo. 

8': Văn Phong nhận thẻ vàng sau tình huống cài chân với Moses. B.BD được hưởng quả đá phạt ở cự ly 20 mét chếch bên phải khung thành. Người thực hiện là Âu Văn Hoàn. 
13': Abass đã không thể đón được đường chuyền từ Trọng Hoàng. Đội trưởng của B.BD chuyền bóng xỏ kim hậu vệ Thanh Hóa trong vòng cấm. Nhưng thủ môn Tô Vĩnh Lợi kịp thời bắt gọn trái bóng trước khi Abass kịp thời băng vào. 
17': Hơn 1/3 hiệp 1 trận đấu đã trôi qua. Vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi từ hai đội. Thanh Hóa đẩy cao đội hình trong những phút đầu trận đấu nhưng tấn công không thực sự sắc sảo. Trong khi những tình huống phản công của B.BD vẫn chưa đạt hiệu quả cao. 

19': Đình Tùng (Thanh Hóa) phá bẫy việt vị đón đường chuyền dài của đồng đội bên cánh trái. Anh đối mặt với thủ môn Quốc Thiện Esele trong vòng cấm nhưng cú sút bằng chân trái của anh lại đi vọt xà ngang. 
22': Trong tài vừa phải nhắc nhở đội trưởng Nguyễn Trọng Hoàng của B.BD sau tình huống kéo ngã Thanh Bình (Thanh Hóa) ở khu vực giữa sân. 
27': Bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc! Tấn Đạt chuyền bóng từ cánh trái cho Lê Văn Tân phía trong vòng cấm bật cao đánh đầu. Tuy vậy bóng đi nhẹ và chệch ra ngoài khung thành. Đáng tiếc cho Thanh Hóa. 
30': 2/3 thời gian hiệp 1 đã trôi qua. Thanh Hóa đang là đội bóng chơi nhỉnh hơn với những tình huống tấn công bóng bổng tương đối có nét. Trong khi đó, B.BD vẫn chưa tạo được nhiều tình huống tấn công sắc sảo.

34': Những phút trôi qua, nhịp độ trận đấu chậm lại. Hai đội không tạo ra nhiều tình huống tấn công thật sự có nét. 
37': Thêm một cú sút ngoài vòng cấm không trúng đích của B.BD. Đội khách đang gặp nhiều bế tắc trong việc áp sát khung thành Thanh Hóa. 

39': B.BD được hưởng cú sút phạt ở cự ly 25 mét chếch bên phải khung thành. Người thực hiện vẫn là Âu Văn Hoàn. 
39': Âu Văn Hoàn có pha treo bóng nguy hiểm để đồng đội bật cao đánh đầu ở vị trí cận thành. Song bóng đã chạm vào một cầu thủ Thanh Hóa khiến tốc độ giảm đi. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi nhẹ nhàng bắt gọn bóng. 
45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút. 
45'+1: Trọng tài Nguyễn Trọng Thư nổi hồi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu. Tốc độ trận đấu trong 45 phút đầu tiên diễn ra ở mức trung bình. Thanh Hóa là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn song đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 

46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. B.Bình Dương giao bóng. 
47': Ngay những phút đầu hiệp 2, Thanh Hóa đã có 2 cơ hội liên tiếp trước khung thành B.BD. Đầu tiên là cú sút của Duy Nam rồi sau đó là pha dứt điểm hụt của Cao Sỹ Cường. 
48': Tiền vệ Trọng Hoàng đã ngã trong vòng cấm Thanh Hóa. B.BD đáng lý đã được hưởng quả phạt đền. Nhưng trọng tài thì lại nói không. 

49': Bóng đi vọt xà! Trọng Hoàng đi bóng sát đường biên ngang rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Mai Tiến Thành. Tiếc là cú sút cận thành của Tiến Thành đã đi không trúng đích. 
55': Thanh Hóa có sự thay đổi người đầu tiên. Patrick vào sân thay cho Thanh Bình. 
57': Thẻ vàng dành cho Quý Sửu sau pha xoạc bóng nguy hiểm với Xuân Thành (B.BD). 
58': Vàooo!!! Thanh Hóa 0-1 B.BD 

Từ cú treo bóng bổng tưởng chừng như không nguy hiểm ở khoảng cách hơn 47 mét của Mai Tiến Thành, hậu vệ Lê Đức Tuấn đã bất cẩn đánh đầu phản lưới nhà. B.BD đã vượt lên dẫn trước. 
59': Đức Tuấn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay sau khi phản lưới nhà, Đức Tuấn lại kiếm về cho Thanh Hóa một quả penalty. 

60': Không vào!!! Cao Sỹ Cường sút bóng vọt xà ngang. Cầu thủ của Thanh Hóa đã sút hỏng quả phạt đền. 
61': Theo thống kê, Đức Tuấn đã 2 lần đốt lưới nhà tại V.League mùa này. 
65': Đội trưởng Trọng Hoàng (B.BD) nhận thẻ vàng sau cú xoạc bóng đằng sau với Văn Phong. 

65': Moses đi bóng dũng mãnh tiến sát vòng cấm trước khi tung cú sút rất căng bằng chân phải. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã bay người hết cỡ. Rất may bóng đi chệch khung thành. 
66': Thanh Hóa có sự thay đổi người thứ 2. Lê Quốc Phương vào sân thay Đình Tùng. Cầu thủ đã lập hat-trick cho Thanh Hóa ở vòng đấu trước đã không có phong độ tốt ở trận đấu này.

70': Theo thông tin mà BongdaPlus nhận được thì kênh truyền hình BNN của Hà Lan đã cử 1 ê-kíp thực hiện phóng sự xoay quanh trận đấu này. Tâm điểm chú ý chính là trung vệ Hà Lan, Danny Van Bakel. 

Độc giả có thể theo dõi chi tiết thông tin tại đây. 

74': Trận đấu tạm dừng trong ít phút do trọng tài Nguyễn Trọng Thư phải ra đường pitch nhắc nhở GĐKT Lê Thụy Hải của B.BD. Chiến lược gia của đội bóng đất Thủ đã có một vài phản ứng thái quá. 
76': Thanh Hóa có sự thay đổi người cuối cùng. Huỳnh Văn Thanh vào sân thay cho Võ Duy Nam. 
78': Nguy hiểm! Lê Văn Tân phá bẫy việt vị, đột phá vào vòng cấm. Anh đỡ ngực khống chế đường chuyền dài của đồng đội. Nhưng rất tiếc anh lại dứt điểm hụt. 
81': B.BD có sự thay đổi người đầu tiên. Lê Tấn Tài vào sân thay cho Trịnh Quang Vinh. 

84': Patrick đỡ bóng bằng đùi rồi nhanh chân tung cú sút tầm thấp. Bóng đi nhẹ và không chính xác. Cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Thanh Hóa. 
86': Suýt chút nữa B.BD có bàn thắng thứ 2. Cả Abass và Mai Tiến Thành đều không thể chiến thắng được hàng thủ Thanh Hóa và thủ môn Tô Vĩnh Lợi khi tranh chấp bóng trong vòng cấm. 
87': B.BD có sự thay đổi người thứ 2. Công Vinh vào sân thay cho Anh Đức. 
88': Không vào!!! Ngay khi mới vào sân, Công Vinh suýt chút nữa đã có bàn thắng. Trọng Hoàng căng ngang đẹp mắt ngay trước khung thành Thanh Hóa cho Công Vinh. Tiếc là số 28 của B.BD đã không thể đưa bóng vào lưới. 
89': Công Vinh đi bóng khéo léo trong vòng cấm trước vòng vây của 3 cầu thủ Thanh Hóa. Tiếc là cú sút cuối cùng bằng chân trái của anh đã không thể thắng được thủ môn Tô Vĩnh Lợi. 

90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 5 phút. 
90'+2: Vàooo!!! Thanh Hóa 1-1 B.BD

Lê Văn Tân bật cao đánh đầu từ đường chuyền bên cánh trái. Bóng tìm đến Patrick và cầu thủ này bình tĩnh tung cú dứt điểm rất căng vào góc phải khung thành B.BD, gỡ hòa cho đội chủ nhà. Dẫu sao cũng phải nói đến tình huống băng ra không quyết đoán của thủ môn Quốc Thiện Esele. 
90'+5: Hết giờ! Trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Thanh Hóa và B.BD. Tỷ số chung cuộc là 1-1. 


- Để tuyển chọn nhân sự cho ĐTQG chuẩn bị tập trung vòng loại World Cup 2018, HLV Miura quyết định dự khán trận đấu giữa Thanh Hóa và B.Bình Dương. 

- Tiền đạo Abass Dieng đã vinh dự nhận giải ngoại binh hay nhất năm 2014. Trong khi đó, đồng đội của anh ở B.BD là tiền đạo Lê Công Vinh nhận Quả bóng đồng 2014.

Abass (phải) giành danh hiệu ngoại binh hay nhất 2014 - Ảnh: Quang Liêm 

- Cả B.BD và Thanh Hóa đều sở hữu các chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của V.League 2015. Đó là Abass (B.BD) và Đình Tùng (Thanh Hóa). Cả hai đều ghi được 7 bàn thắng. 

Thông tin lực lượng
B.BD: Tăng Tuấn (thẻ đỏ), Đình Luật (cổ chân), khả năng ra sân của Trọng Hoàng bỏ ngỏ. 

Thông tin trận đấu
- Hai đội chạm trán nhau 16 lần tại V.League (tính từ năm 2007). Trong đó Thanh Hóa thắng 5, hòa 2 và thua 9 trước B.BD
- Tính riêng trên sân nhà (từ năm 2007), Thanh Hóa thắng 4, thua 3 và hòa 1 trước B.BD.
- Xét chung về thành tích sân nhà đến thời điểm này của mùa giải, Thanh Hoa bất bại (thắng 3, hòa 1)
- Xét chung thành tích sân khách đến thời điểm này của mùa giải, B.Bình Dương chỉ thua đúng 1 trận (thắng 4, thua 1)
- Trong 5 trận gần đây, Thanh Hóa chỉ thua đúng 1 trận (thắng 4, thua 1)
- B.Bình Dương hiện đang đúng nhất bảng với 21 điểm. Chỉ hơn 2 điểm so với đội thứ 2 là Thanh Hóa – 19 điểm.

Đội hình dự kiến
Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Tấn Đạt, Văn Phong, Bakel, Đức Tuấn, Duy Nam, Sỹ Cường, Quý Sửu, Đình Tùng, Văn Tân, Patrick
B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Xuân Luân, Phước Tứ, Xuân Thành, Công Vinh, Moses, Tiến Thành, Anh Đức, Trọng Hoàng, Abass. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x