6 lý do khiến HA.GL trải qua chuỗi 10 trận không thắng

Trí Công Trí Công
15:59 ngày 12-07-2015
Thất bại 1-2 trước FLC Thanh Hóa là trận thứ 10 liên tiếp các cầu thủ HA.GL không biết đến mùi thắng lợi. Vậy đâu là lý do khiến chiến thắng cứ mãi lẩn tránh đội bóng phố Núi?
6 lý do khiến HA.GL trải qua chuỗi 10 trận không thắng
1. Kém cỏi trên sân khách
Phong độ tệ hại khi chơi trên sân khách chính là một trong những nguyên nhân chính khiến HA.GL phải trải qua chuỗi trận đáng quên như hiện tại. Đội bóng của bầu Đức đang là CLB chơi tệ hại nhất khi thi đấu xa nhà tính đến vòng 15 V.League – thua cả 7/7 trận.

VIDEO: Vì sao HA.GL không thắng?



HA.GL thua cả 7 trận khi thi đấu xa nhà - Ảnh: Minh Tuấn 

Trong chuỗi 10 vòng đấu liên tiếp không thắng vừa qua, đội bóng phố Núi cũng thua cả 5 trận sân khách. Trong khi đó trên sân nhà, thầy trò HLV Guillaume Graechen ít ra chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại trước Than Quảng Ninh (hòa 4, thua 1). 

2. “Gà nòi” chưa lớn
Khi bầu Đức quyết định đôn lứa “gà nòi” như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Tuấn Anh lên thi đấu mùa đầu tiên ở V.League đã có hàng loạt cơn sốt mang tên HA.GL được tạo ra trên khắp các sân vận động. Các khán đài luôn được lấp kín người hâm mộ với tâm trạng háo hức muốn xem những cầu thủ từng tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam thi đấu. Thế nhưng ngược lại, tuổi đời ít ỏi và sự non kém về kinh nghiệm trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở V.League của các cầu thủ khiến cho HA.GL không thể có được những trận đấu như ý, khi họ thường bị lép vế trước các đàn anh cả về chiến thuật, lối chơi lẫn sự khôn ngoan trên sân cỏ.

HA.GL sở hữu lực lượng quá trẻ - Ảnh: Minh Tuấn 

Độ tuổi trung bình của HA.GL ở mùa giải này là 21,7 – thấp nhất trong 14 đội bóng ở V.League. Với những cầu thủ thuộc “lớp mầm, lớp chồi”, dễ hiểu khi HA.GL thi đấu bết bát trong giai đoạn vừa qua của V.League.

3. Dấu hỏi từ ngoại binh
Sự chuẩn bị không tốt ở khâu ngoại binh cũng là lý do khiến HA.GL thi đấu trầy trật ở mùa giải này. Những Cosmin Goia, Mitja Morec, Zdravko Dragicevic chỉ để lại sự thất vọng trước khi khăn gói rời Pleiku. Trong khi đó, hai “lính đánh thuê” hiện tại mà HA.GL sử dụng chưa thực sự làm CĐV đội bóng này yên lòng. Trung vệ Franklin Anzite chơi không tốt trong trận thua 1-4 trước B.Bình Dương. Và chính cầu thủ người Cộng hòa Trung Phi này sau đó lúng túng phạm lỗi với Fagan (Hải Phòng) trong vòng cấm, qua đó gián tiếp khiến HA.GL phải nhận bàn thua trên chấm phạt đền, trong trận hòa 1-1 với Hải Phòng ở vòng 14. 

Trung vệ Franklin (trắng) chưa thực sự là chốt chặn vững vàng nơi hàng thủ - Ảnh: Anh Tài 

Có lẽ ngoại lệ duy nhất là tiền đạo Moussa Sanogo. Khi chân sút 31 tuổi này đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất. Sự xuất hiện của cầu thủ này cũng giúp khả năng tấn công của HA.GL thêm phong phú hơn.

4. Chưa có bài bản tấn công đa dạng
Sở hữu những cầu thủ được đào tạo bài bản về kỹ thuật, HA.GL thường áp dụng lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ, tận dụng tối đa kỹ thuật và sự đột phá của Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh để tạo ra đột biến. Tuy nhiên khi những cá nhân này bị khóa chặt, không thể có sự liên lạc tốt với nhau thì lối chơi của HA.GL dễ dàng rơi vào bế tắc. 

Ngoài ra, lối đá rắn, không ngại va chạm của nhiều đội bóng cũng khiến cho HA.GL không dễ dàng phô diễn kỹ thuật của mình. Yếu tố thể lực cũng là vấn đề cần đề cập đến khi thực tế, HA.GL chưa bao giờ có đủ quân số tốt nhất trong đội hình ra sân. Và khi bế tắc trong việc vận hành lối đá sở trường thì cũng rất ít khi người ta thấy được sự biến hóa trong chiến thuật đến từ băng ghế kỹ thuật đội bóng. 

HA.GL cho thấy sự tiến bộ trong lối chơi và tinh thần thi đấu trong 3 vòng đấu trở lại đây - Ảnh: Anh Tài 

Dẫu sao trong khoảng 3 vòng đấu gần đây, lối chơi của HA.GL có phần tiến bộ và biến hóa hơn. Thay vì quanh quẩn một số vệ tinh như trước, họ có thể triển khai thêm những đường chuyền dài cho ngoại binh Sanogo trên hàng công. 

5. Chưa giỏi… kết liễu
Hai vòng đấu gần đây gặp Hải Phòng và FLC Thanh Hóa, HA.GL đều là đội khai thông thế trận. Họ cũng là đội bóng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống tấn công về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, HA.GL vẫn đánh rơi điểm đáng tiếc. Lần lượt những Sanogo, Minh Vương hay Công Phượng không thiếu cơ hội trước khung gỗ đối phương ở trận đấu chiều qua song họ cũng chỉ một lần duy nhất hạ gục thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Trong khi đó, phía dưới hậu phương, hàng phòng ngự lại không thể giữ được sự tỉnh táo trong suốt 90 phút thi đấu. 

“Cầm vàng lại để vàng rơi”, HA.GL chỉ còn biết tự trách mình khi không thể nắm giữ cơ hội định đoạt trận đấu theo ý của chính mình. 

HA.GL chưa biết cách giữ lợi thế dẫn bàn - Ảnh: Minh Tuấn 

6. Thiếu một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa
Một điểm yếu nữa có thể thấy được là HA.GL không có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Khi Xuân Trường hay Tuấn Anh mới chỉ tròn vai ở nhiệm vụ điều tiết thay vì đánh chặn. Hệ quả, họ thường để đối phương khai thác nhiều ở trung lộ, cũng như gặp bối rối khi đối thủ triển khai các đợt phản công nhanh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • HLV Đinh Cao Nghĩa trả ghế cho…Chủ tịch CLB HLV Đinh Cao Nghĩa trả ghế cho…Chủ tịch CLB

    Sau trận thua đáng quên trước XSKT.CT, HLV Đinh Cao Nghĩa đề nghị được rút lui khỏi cương vị hiện tại. Ông muốn trả lại ghế nóng cho lãnh đạo CLB do không chịu nổi áp lực về thành tích.

  • V.League: Người dập lửa, anh là ai? V.League: Người dập lửa, anh là ai?

    Các bạn đồng nghiệp của chúng tôi bên truyền hình K+ có một chương trình thực tế nhưng đậm chất chuyên môn, đó là “Người truyền lửa”. Qua đó, họ tìm lấy cho mình những bình luận viên trẻ trung, sáng tạo. Bây giờ, tôi nghĩ, ở một số đội bóng, họ rất muốn tổ chức một cuộc thi đi ngược với truyền hình K+, đó là “Người dập lửa”.

  • Chuyển động bóng đá trong nước ngày 12/7 Chuyển động bóng đá trong nước ngày 12/7

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

  • HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN): Quyền lực & bất lực HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN): Quyền lực & bất lực

    Ở SHB.ĐN, giới cầu thủ vẫn nói với nhau rằng, HLV Lê Huỳnh Đức là người nắm “ấn lẫn kiếm”, tức là có quyền quyết định tất cả những việc liên quan đến đội bóng. Thế nhưng, người đàn ông được coi là có “quyền lực” ấy đang… bất lực nhìn đội bóng trôi không trọng lực.

  • Vòng 7 giải Hạng nhất QG: Huế vô địch lượt đi Vòng 7 giải Hạng nhất QG: Huế vô địch lượt đi

    Tiếp Phú Yên trên sân nhà, những tưởng Huế sẽ dễ dàng giành 3 điểm, nhất là khi trong một ngày thi đấu xuất sắc, tiền đạo Võ Lý đã có bàn thắng thứ tư sau lượt đi để đưa đội bóng Cô đô dẫn điểm ngay phút thứ 7. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút 82 của Văn Thắng đã giúp cho Phú Yên giành lại 1 điểm quý giá.

  • Đồng Nai 0-4 Đồng Tháp: Gặp khắc tinh, chủ nhà thua đậm Đồng Nai 0-4 Đồng Tháp: Gặp khắc tinh, chủ nhà thua đậm

    Đội chủ nhà Đồng Nai nhập cuộc với quyết tâm rất cao, nhưng sự quyết tâm vẫn chưa đủ giúp họ giành chiến thắng trước đối thủ Đồng Tháp được xem là khắc tinh. Thậm chí, thầy trò HLV Trần Bình Sự còn nhận trận thua rất đậm đến 4 bàn không gỡ.

  • HLV của HA.GL bức xúc chuyện trọng tài HLV của HA.GL bức xúc chuyện trọng tài

    Không hài lòng với quyết định công nhận bàn thắng cho FLC Thanh Hóa của trọng tài Hà Anh Chiến, HLV Graechen đã thể hiện sự bức xúc ra mặt và điều đó khiến HA.GL nhận kết quả thua 1-2.

  • Quang Tình ghi bàn thắng thứ 300 cho V.League 2015 Quang Tình ghi bàn thắng thứ 300 cho V.League 2015

    Bàn thắng đẹp mắt của Quang Tình trong trận đấu giữa SLNA và ĐT.LA là pha lập công thứ 300 của V.League 2015 sau 15 vòng đấu.

  • Vòng 15 V.League: HA.GL lại gục ngã, B.BD & FLC Thanh Hóa tiếp đà thắng lợi Vòng 15 V.League: HA.GL lại gục ngã, B.BD & FLC Thanh Hóa tiếp đà thắng lợi

    Cuộc đua song mã đến ngôi vô địch giữa B.BD và FLC Thanh Hóa tiếp tục diễn ra gay cấn. Trong khi đó, dù chơi tiến bộ qua từng vòng song HA.GL vẫn chưa thể có được chiến thắng trong 10 vòng đấu qua.

  • SHB.ĐN 0-2 B.BD: Chủ nhà vẫy cờ trắng trước 'Chelsea Việt Nam' SHB.ĐN 0-2 B.BD: Chủ nhà vẫy cờ trắng trước 'Chelsea Việt Nam'

    Dù chơi trên sân khách nhưng nhờ lối chơi chặt chẽ, B.BD đã đánh bại SHB.ĐN với tỷ số 2-0. Đây là trận đấu diễn ra trong khuôn khổ vòng 15, V-League 2015 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng).

  • Tường thuật vòng 15 V.League Tường thuật vòng 15 V.League

    Dù thi đấu nỗ lực, thậm chí có thời điểm chơi lấn lướt đối phương nhưng HA.GL vẫn phải chấp nhận trận thua ngược 1-2 trước FLC Thanh Hóa. Đây là trận thứ 10 liên tiếp đội bóng phố Núi không biết mùi thắng lợi.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x