HA.GL sẽ cố gắng làm lại nếu chẳng may rớt hạng V.League

Trí Công Trí Công
14:58 ngày 16-07-2015
“Anh em cầu thủ xác định rằng phải cố gắng làm lại nếu chẳng may rớt hạng ở V.League. Đây là cuộc chơi dành cho những người đàn ông. HA.GL phải biết chấp nhận điều đó và sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu để các cầu thủ có thể thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp của Việt Nam".
HA.GL sẽ cố gắng làm lại nếu chẳng may rớt hạng V.League
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HA.GL trong cuộc trao đổi với phóng viên BongdaPlus. Chuỗi 11 trận không thắng thực sự đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ đội bóng phố Núi. Và với việc bị đội áp chót Đồng Nai cân bằng điểm số sau vòng đấu thứ 16, thầy trò HLV Guillaume Graechen đang đứng trước nguy cơ nhãn tiền: Phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau.  

Dưới đây là cuộc trao đổi giữa phóng viên BongdaPlus với ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn Bóng đá HA.GL:


Ông Nguyễn Tấn Anh (trái) khẳng định đội bóng sẽ thi đấu hết mình ngay cả khi gặp kịch bản xấu nhất  

PV - Thưa ông Nguyễn Tấn Anh, thất bại trước QNK Quảng Nam chiều qua đã khiến HA.GL trải qua trận đấu thứ 11 không biết mùi thắng lợi. Vậy tinh thần các cầu thủ hiện tại như thế nào?
Ông Nguyễn Tấn Anh - Thực sự thì sau trận thua chiều qua, anh em cầu thủ cũng bị ảnh hưởng nhiều về mặt tâm lý. Đối với nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi 19, 20 thì việc gặp bất lợi liên tiếp cũng như trải qua một loạt chuỗi trận không như ý đã khiến cho tinh thần cũng như tâm lý thi đấu bị giảm sút.

- Theo ông, đâu là nguyên nhân khiến HA.GL trải qua chuỗi 11 trận không thắng trong giai đoạn vừa qua?
Thực ra ở 3 trận đấu vừa qua, HA.GL đã chơi tiến bộ hơn nhiều. Ví như trận gặp Hải Phòng hay FLC Thanh Hóa, các cầu thủ thi đấu tốt nhưng lại không có được may mắn. Ngay cả ở trận đấu với QNK Quảng Nam, đội khởi đầu cũng không tệ. Các cầu thủ chơi tốt trong hiệp 1 nhưng đáng tiếc là tiền đạo ngoại (Moussa – PV) bị chấn thương nên phải rời sân sớm. Và bàn thua đầu tiên ở cuối hiệp làm anh em bị ảnh hưởng nhiều về tâm lý dẫn đến thủng lưới thêm các bàn thua trong hiệp 2. 

Tâm lý cầu thủ trẻ HA.GL bị ảnh hưởng sau chuỗi 11 trận không thắng - Ảnh: Minh Tuấn 

Đối thủ tới đây của HA.GL là những đội bóng rất mạnh như B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng rồi Than Quảng Ninh. Song đây (V.League – PV) là cuộc chơi của những người đàn ông. Anh em cầu thủ phải tự cứu lấy mình. Cần có tinh thần và ý chí mãnh liệt để vượt qua. Trong thời gian này, chúng tôi phải cố gắng hồi phục về mặt tâm lý lẫn thể lực. 

- Nhìn nhận thẳng vào hiện tại, HA.GL đang đứng trước nguy cơ xuống hạng. Đặt giả thiết kịch bản xấu nhất xảy ra, đội bóng đã chuẩn bị tinh thần thi đấu ở giải hạng Nhất mùa sau hay chưa?
Chúng tôi đã nhìn nhận vấn đề này, không hề né tránh sự thật khách quan. Đến lúc này, HA.GL đã đứng ở vị trí đó rồi (thứ 13 – PV). Vì vậy đội bóng cũng chuẩn bị sẵn hai khả năng. Đầu tiên là HA.GL sẽ tránh rớt hạng. Cũng có thêm khả năng chúng tôi phải chơi ở giải hạng Nhất. Song anh em cầu thủ xác định dẫu không may rớt hạng V.League thì cũng sẽ cố gắng làm lại thôi. Đây là cuộc chơi dành cho những người đàn ông. HA.GL phải chấp nhận điều đó và phải nỗ lực, chiến đấu hết mình. Những đối thủ hiện tại của HA.GL cũng đang có sự cố gắng rất lớn. Vì vậy các cầu thủ cần phải sớm hồi phục tinh thần và thể lực để mà đứng dậy chiến đấu. 

QNK Quảng Nam 4-0 HA.GL (Vòng 16 V.League 2015)



- Vậy sẽ ra sao nếu như HA.GL xuống hạng? 
Thực ra thì trụ hạng sẽ tốt hơn. Bởi mục tiêu của anh Đức (chủ tịch HA.GL Đoàn Nguyên Đức – PV) là để các cầu thủ trẻ chơi ở V.League nhằm tạo cơ hội thi đấu ở giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam. Tất nhiên việc để lứa cầu thủ 19, 20 tuổi thi đấu là điều không dễ dàng. Ban đầu chúng tôi khá tự tin rằng đội bóng có thể trụ hạng, nhưng với vấn đề hiện tại thì mục tiêu đề ra cũng không dễ hoàn thành.

Dĩ nhiên, rớt hạng đồng nghĩa không đạt mục tiêu đề ra. Nhưng không phải mục tiêu nào mình hướng đến cũng có thể làm được. Và nếu không thể thì đành nghĩ đến mục tiêu tiếp theo là chiến đấu ở giải hạng Nhất để quay trở lại V.League. Phải nhắc thêm rằng đây cũng không phải mục tiêu dễ dàng bởi nếu muốn quay lại giải đấu cao nhất thì HA.GL cũng cần phải là một trong hai đội hàng đầu. Dẫu sao trong cuộc chiến nào thì chúng tôi cũng phải đấu tranh hết sức mình. 

- Đội bóng có lo rằng nếu thi đấu không tốt trong thời gian tới hoặc phải xuống chơi ở giải hạng Nhất sẽ khiến số lượng người hâm mộ giảm sút hay không?
Cá nhân tôi chưa thể khẳng định điều gì trong tương lai cả. Nhưng hy vọng với phong cách chơi đẹp mắt, cống hiến thì người hâm mộ vẫn ủng hộ HA.GL. Người Việt Nam luôn thích những điều tốt đẹp. Có thể HA.GL không thành công về kết quả nhưng lối chơi, con người và phong cách vẫn để lại trong lòng người hâm mộ nhiều ấn tượng khó phai mờ. Đó chính là điều đáng quý nhất. 

HA.GL vẫn nhận được sự ủng hộ từ phía người hâm mộ - Ảnh: Anh Tài 

Khá thú vị rằng dù HA.GL trải qua 11 trận không biết thắng nhưng vẫn có rất đông khán giả tới xem các trận đấu mà chúng tôi góp mặt. Như ở trận gặp QNK Quảng Nam chiều qua, lần đầu tiên trong lịch sử sân Quảng Nam không còn một chỗ trống. Người dân lặn lội từ các vùng quê xa xôi để theo dõi trận đấu. Điều đó chứng tỏ người hâm mộ cảm thấy có động lực đến sân. Họ không chỉ quan tâm đến mỗi kết quả rằng đội nhà đã thắng mà còn thích gặp gỡ, động viên anh em đội khách chúng tôi. Hy vọng "qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai". 

- Xin cảm ơn ông đã trả lời cuộc phỏng vấn này!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x