HA.GL phải đá với 200% khả năng

NGỌC ANH
06:15 ngày 07-08-2015
Thêm trận thua 0-3 trước Than.QN ở vòng 19 vừa qua, HA.GL tiếp tục chìm sâu và rớt xuống tận đáy BXH. Nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện trước mắt đội bóng phố Núi. Trong tình cảnh đó, HLV Guillaume Graechen sẽ làm gì để giúp đội nhà vượt qua giai đoạn khủng hoảng?
HA.GL phải đá với 200% khả năng
“HA.GL ĐANG CHỊU NHIỀU ÁP LỰC”
- P/V: Ông có bất ngờ về trận thua đậm 0-3 vừa qua của đội nhà trước Than.QN?

- HLV Guillaume Graechen: Nếu nhìn diễn biến trận đấu thì kết quả trên không làm tôi bất ngờ. Đối phương chơi chặt chẽ và tận dụng tốt cơ hội, còn chúng tôi thì không. Vì thế, kết quả này phản ánh đúng cục diện trận đấu. Tôi chỉ hơi tiếc vì đáng nhẽ, chúng tôi ít ra cũng đã có bàn thắng sau vài tình huống nguy hiểm.

Than.QN 3-0 HA.GL (Vòng 19 V.League 2015)



- Vậy là HA.GL đã xếp cuối bảng và đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Chắc hẳn lúc này ông đang lo lắm?
- Tôi hiểu sự khốc liệt của đấu trường V-League nên kết quả vừa qua không làm tôi bất ngờ. HA.GL đã xếp cuối bảng và tôi không sốc nhưng quả thực áp lực là điều không thể tránh khỏi. Tham gia cuộc chơi mà nếu đội nhà xuống hạng thì thật là buồn. Tôi biết các học trò cũng đang chịu nhiều áp lực mà mình lại là HLV trưởng nên không thể mắng họ được. Tôi chấp nhận áp lực và sẵn sàng đương đầu với nó.

- HA.GL đã thua đến 12 trận và đâu là nguyên nhân chính của việc đội lún sâu vào khủng hoảng như vậy?
- Đầu tiên phải khẳng định, năm nay chất lượng ngoại binh của HA.GL không tốt, điều đó đã ảnh hưởng nhiều đến tính toán của tôi. Kế đến là sự yếu kém của hàng thủ. Tôi nhẩm tính, trung bình mỗi trận đội nhà bị thủng lưới khoảng 2 bàn. Khi mà hàng thủ quá yếu thì tâm lý của các cầu thủ tuyến trên sao ổn định được? Nhiều trận đấu, chúng tôi có cơ hội để giành được điểm nhưng chỉ vì sự mất tập trung của tuyến dưới mà hỏng hết cả. Tôi buồn vì điều đó.


- Đã có nhiều ý kiến cho rằng, cứ gặp HA.GL là sẽ có điểm! Ông nghĩ sao về điều này? Phải chăng các học trò của ông quá yếu?
- Tôi nghĩ rằng ý kiến trên hoàn toàn có cơ sở vì chúng tôi đã thua 12 trận rồi. Như tôi đã nói, các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức nhưng có lẽ kinh nghiệm trận mạc chưa nhiều nên họ không thể thắng được đối thủ. HA.GL không bảo thủ mà vẫn có sự đan xen giữa việc dùng cầu thủ cũ và mới trong đội, nhưng quả thực đấu trường V-League rất khắc nghiệt.

“ĐƯỢC KHEN QUÁ CŨNG KHÔNG CÓ LỢI”
“Tôi không bảo thủ”
Kể từ khi dẫn dắt HA.GL, HLV Graechen bị nhận xét là người khó tính, chỉ tin dùng các cầu thủ đã gắn bó với mình trong 7 năm qua như Văn Sơn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp đã phủ nhận việc này. “Tôi không phải là người bảo thủ! Bằng chứng là rất nhiều trận đấu Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng vẫn phải ngồi ghế dự bị để nhường chỗ cho Trần Vũ, Út Cường, Hoàng Thiên…V-League là giải đấu kéo dài nên cần có sự thay đổi về nhân sự để tạo đột biến, nét tươi mới trong lối chơi và giảm tải cho cầu thủ”, HLV Graechen bộc bạch.
- Có một thực tế, dù thua nhiều nhưng HA.GL vẫn là đội bóng được đông đảo khán giả yêu mến. Ông nghĩ sao về điều này?
- Trước tiên, tôi cám ơn tình cảm của NHM dành cho đội bóng, quả thực chúng tôi rất hạnh phúc khi luôn được chào đón nồng nhiệt ở mọi nơi. Nhưng quả thực, khi các cầu thủ của HA.GL được khen nhiều cũng khiến tôi đau đầu, vì khi đó họ hay có tâm lý cho mình là hay, là xuất sắc nên những đôi chân của họ khó đứng vững trên mặt đất và không thể thi đấu tốt.

- Ông đã từng nói với các cầu thủ rằng, 7 trận đấu còn lại của HA.GL ở V-League 2015 đều là trận chung kết. Nhưng điều đó có khiến các học trò của ông bị căng cứng về tâm lý?
- Tôi đã gắn bó với các cầu thủ trong đội từ khá lâu nên hiểu tâm lý của họ. HA.GL đang xếp cuối bảng nên các trận đấu phía trước cần có điểm để cải thiện thứ hạng của mình, còn nếu không chúng tôi sẽ tự hại mình. Các cầu thủ HA.GL sẽ phải tập trung cao độ cho từng trận đấu và tôi không lo ngại họ bị căng cứng. Bây giờ cơ hội vẫn còn thì phải tự cứu lấy chính mình thôi.


- Hiện nay cuộc chiến tránh suất xuống hạng đang rất khốc liệt, ông có thể nhận định đội nào sẽ phải chia tay V-League 2015?
- Khoảng cách về điểm số của nhóm cuối bảng không lớn nên 1 trận thắng sẽ làm thay đổi nhiều thứ. Tôi không đưa ra bình luận hay dự đoán gì vì lúc này cơ hội vẫn còn cho tất cả. Đội của tôi đang rất khó khăn nên chỉ biết tập trung làm tốt việc của mình đã. HA.GL cần phải thắng ở tất cả các trận.

- Và ông tin HA.GL sẽ trụ hạng thành công?
- Lúc này tôi không muốn nói những từ đao to búa lớn. HA.GL đang xếp cuối bảng thì phải có kế hoạch, sự chuẩn bị về chuyên môn để vượt qua các rào cản phía trước chứ không thể ngồi một chỗ mà mơ mộng được. Tôi muốn các học trò làm việc chăm chỉ, hiệu quả hơn. Từ giờ, HA.GL phải đá với 200% khả năng của mình.

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!

HA.GL lập kỷ lục... buồn 
Thất bại vừa qua khiến cho HA.GL tạo nên kỷ lục buồn trong lịch sử tồn tại của đội bóng từng 2 lần vô địch V-League. Với trận thua thứ 12 sau 19 vòng, đoàn quân của ông Guillaume Graechen đã vượt qua số trận thua nhiều nhất mà họ từng phải nhận ở mùa giải 2009 (11 trận). Tới thời điểm này đã bị thủng lưới 41 bàn, rất có thể Franklin và đồng đội tiếp tục lập nên kỷ lục buồn khác về số bàn thua mà HA.GL phải hứng chịu ở trong 1 mùa giải (năm 2011 - 46 bàn).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Than.QN đá hết mình dù đối thủ là ai Than.QN đá hết mình dù đối thủ là ai

    Trước trận đấu bù vòng 19, ban lãnh đạo và các cầu thủ HA.GL đã quyên góp được số tiền hơn 100 triệu đồng ủng hộ các nạn nhân cơn lũ lụt lịch sử tại Quảng Ninh. Dù rất cảm kích trước nghĩa cử này, nhưng với tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, Than QN đã không buông súng để giúp HA.GL có điểm.

  • Giải bóng đá nữ U19 QG 2015: TKS Việt Nam tạm dẫn đầu Giải bóng đá nữ U19 QG 2015: TKS Việt Nam tạm dẫn đầu

    Giải bóng đá nữ U19 QG 2015 đã khai mạc chiều nay (6/8) trên sân vận động Hà Nam, với 2 trận đấu đầu tiên giữa TKS Việt Nam – Mộc Châu Sơn La và PP Hà Nam – TP.HCM. Tuy nhiên, chỉ có TKS Việt Nam giành được trọn vẹn 3 điểm.

  • V.League 2015: Tình người ở Cẩm Phả V.League 2015: Tình người ở Cẩm Phả

    Những ngày qua, trận đấu giữa Than.QN và HA.GL trong khuôn khổ vòng 19 V.League 2015 nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

  • Thời đỉnh cao của Mạc Hồng Quân đã tới Thời đỉnh cao của Mạc Hồng Quân đã tới

    Mỗi một cầu thủ Việt kiều về nước thi đấu đều gặp rất nhiều khó khăn và Mạc Hồng Quân cũng vậy. Nhưng sau màn trình diễn đỉnh cao hôm qua với HAGL, có thể nói, thời kỳ đỉnh cao đã tới với anh.

  • Ngày mai (7/8), Samson trở lại Việt Nam Ngày mai (7/8), Samson trở lại Việt Nam

    Theo thông tin từ HN.T&T và gia đình, Samson sẽ trở lại Việt Nam vào ngày mai (7/8). Sau khi kiểm tra lại thông tin về sức khỏe, BHL sẽ quyết định khả năng thi đấu của cầu thủ này.

  • XSKT.CT thở phào khi Oseni bình phục, HA.GL thua trận XSKT.CT thở phào khi Oseni bình phục, HA.GL thua trận

    Oseni bình phục chấn thương trong lúc đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là HA.GL thua trận giúp cho XSKT.CT như trút được gánh nặng trước trận “chung kết ngược” vào cuối tuần này tại Pleiku.

  • Chùm tin bóng đá Việt Nam (6/8) Chùm tin bóng đá Việt Nam (6/8)

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

  • B.Bình Dương: Đằng sau chiến thắng là những... nỗi lo B.Bình Dương: Đằng sau chiến thắng là những... nỗi lo

    Tưởng chừng như B.Bình Dương đã có một chiến thắng dễ dàng sau khi dẫn trước tới 3 bàn ngay trong hiệp 1, nhưng sự quật khởi của ĐT.LA ở hiệp 2 đã khiến nhà ĐKVĐ V-League toát mồ hôi hột khi phải đợi đến những phút cuối cùng mới bỏ túi được chiến thắng sít sao.

  • Cúp QG 2015: Giấc mơ của nhà giàu Cúp QG 2015: Giấc mơ của nhà giàu

    Rất nhọc nhằn, nhưng cuối cùng thì B.BD cũng đã giành vé vào chung kết Cúp QG 2015. Họ sẽ cùng với Hà Nội T&T tạo ra một trận chung kết trong mơ cho giải đấu vốn luôn bị dư luận đặt câu hỏi về tính hấp dẫn.

  • HN T&T thăng hoa với 'Goal-zalo' HN T&T thăng hoa với 'Goal-zalo'

    HN.T&T đang hụt hơi trên đường đua tranh chức vô địch V-League 2015 nên họ xác định Cúp QG là mặt trận chính để tránh một mùa giải trắng tay. Và chiều qua trong trận bán kết với Hải Phòng - Vua đá Cúp đồng thời là đương kim chủ nhân của chiếc Cúp QG, Gonzalo đã toả sáng lung linh để mang tấm vé vào chung kết cho đội bóng Thủ đô.

  • Thái Sơn Nam đi vào lịch sử futsal Việt Nam: Từ 'bán kết hụt' đến 'chung kết hụt' Thái Sơn Nam đi vào lịch sử futsal Việt Nam: Từ 'bán kết hụt' đến 'chung kết hụt'

    Dù phải dừng chân ở bán kết Giải futsal châu Á 2015 sau khi thua CLB Qadsia SC (Kuwait) ở loạt luân lưu may rủi tối qua (5/8), nhưng Thái Sơn Nam đã ghi tên vào lịch sử của futsal Việt Nam với tư cách đội bóng đầu tiên vào tới bán kết sân chơi châu lục. Đằng sau chiến tích ấy là một câu chuyện dài về CLB này và cả futsal Việt Nam.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x