TRƯỚC TRẬN “CHUNG KẾT” B.BD - FLC THANH HÓA

Trước trận B.BD - FLC Thanh Hóa: Kẻ thắng sẽ làm vua!

PHAN HỒNG
20:05 ngày 27-08-2015
Đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu BXH, nên cuộc đọ sức giữa B.BD và FLC Thanh Hóa vào ngày mai (28/8) có ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch khi mùa giải chỉ còn 4 vòng. Nói cách khác, đội thắng ở cặp đấu này gần như chắc chắn sẽ làm vua của V-League 2015.
Trước trận B.BD - FLC Thanh Hóa: Kẻ thắng sẽ làm vua!

TRẬN ĐẤU CỦA CẢ MÙA
B.BD đang dẫn đầu, nhưng nhà ĐKVĐ chỉ hơn FLC Thanh Hóa 2 điểm. Khoảng cách ấy cũng đồng nghĩa, một thất bại trước đội bóng xứ Thanh sẽ khiến B.BD chính thức trao ngôi vị đầu bảng vào tay đối thủ. Ở bên kia chiến tuyến, FLC Thanh Hóa cũng thừa hiểu, hoài bão, khát vọng lần đầu tiên được chạm tay vào chiếc cúp vô địch sẽ vỡ tan nếu như họ trắng tay trước B.BD. Bởi thất bại cũng đồng nghĩa, khoảng cách giữa họ với “Chelsea Việt Nam” sẽ bị đào sâu đến 5 điểm. Với cách biệt ấy trong lúc mùa giải chỉ còn 3 vòng là rất khó để đuổi kịp. Ngoài ra nếu thua trận, nguy cơ FLC Thanh Hóa bị đánh bật khỏi vị trí thứ nhì vào cuối mùa cũng khá lớn, bởi Sanna.KH và HN.T&T đang tiến những bước thần tốc để thu hẹp khoảng cách với nhóm trên. Với tính chất sống còn ấy nên cả B.BD lẫn FLC Thanh Hóa đều xác định, dồn tất cả mọi ưu tiên, từ chuyên môn cho đến tài chính, vào trận “chung kết” này. 

Các cầu thủ B.BD cơ bản đều sung sức và đều xin được thi đấu”, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá B.BD Cao Văn Chóng cho biết về không khí của đội bóng đất Thủ trước “trận chiến xưng vương” với FLC Thanh Hóa. Thuận lợi cho nhà ĐKVĐ là không có cầu thủ nào bị treo giò do thẻ phạt. Các trụ cột bị chấn thương thời gian qua đa phần đều đã bình phục. Đặc biệt, Abass sẽ trở lại trên hàng công trong lúc Xuân Luân cũng đã sẵn sàng ra sân, giúp nhà ĐKVĐ có thêm giải pháp lựa chọn ở vị trí trung vệ. Ở bên kia chiến tuyến, FLC Thanh Hóa có sự trở lại của 2 trụ cột Văn Phong và Van Bakel sau án treo giò. Việc không phải xung trận ở vòng 22 sẽ giúp bộ đôi này có thể lực sung mãn nhất.  Nhưng HLV Hoàng Thanh Tùng có chút đau đầu bởi Cao Sỹ Cường phải tiếp tục thụ án treo giò. Rõ ràng, việc tìm một cầu thủ đủ sức thay thế tiền vệ trụ cột, có kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc như Sỹ Cường là không hề đơn giản. 


CUỘC CHIẾN CỦA CÁC HẢO THỦ 
Lực lượng gần như đảm bảo đến mức tối ưu cùng với khát vọng chiến thắng lớn, cả B.BD lẫn FLC Thanh Hóa hứa hẹn sẽ mang đến cho giới mộ điệu túc cầu một trận đấu đỉnh cao thực sự như vị thế của cả hai đội trên BXH. Mà không chỉ là cuộc chiến xưng vương, cuộc đối đầu này còn là màn so tài của những cầu thủ có đẳng cấp bậc nhất, phong độ thuộc dạng cao nhất giải. 

Phiêu bạt nhiều nơi nhưng không tạo được dấu ấn, Hoàng Đình Tùng đang có một mùa giải thăng hoa sau khi trở lại đội bóng quê hương hồi đầu mùa. Con số 14 bàn thắng cho đến thời điểm này là kết quả ngoài mong đợi của chân sút này. Hơn hết, Đình Tùng đang thực sự thách thức các chân sút ngoại trong cuộc đua Vua phá lưới vốn bị lực lượng đánh thuê độc chiếm trong thời gian dài vừa qua. Nhưng một chân sút thượng thặng phải biết phô diễn năng lực trước những đối thủ cùng đẳng cấp. Rõ ràng, B.BD cũng sở hữu rất nhiều nội binh có khả năng săn bàn rất giỏi là Anh Đức, Trọng Hoàng... Vì thế mà ngoài cuộc chiến xưng vương, cuộc so tài giữa B.BD và FLC Thanh Hóa còn là màn so đọ của những nội binh có khả năng giành ngôi Vua phá lưới V-League 2015. 

Không chỉ nội binh, cả B.BD lẫn FLC Thanh Hóa còn đang có sự phục vụ của những ngoại binh chất lượng bậc nhất. Bakel được coi là trung vệ ngoại số 1. Trong một trận đấu quyết định đến thành bại chung cuộc, FLC Thanh Hóa chắc chắn rất kỳ vọng, “chàng rể Việt” sẽ làm trọn bổn phận của một “vệ sỹ” để khóa chặt các khẩu pháo hạng nặng bên phía B.BD, nhất là “hỏa lực” ngoại Abass. Trong khi đó, Moses (B.BD) và Omar (FLC Thanh Hóa) cũng là những cái tên ngoại đáng gờm, chỉ cần sơ sểnh là một trong hai đội có thể phải gánh chịu thảm họa. 

“Trận cầu cả sự nghiệp” của ông Chung
Đã từng làm việc ở nhiều CLB như Thanh Hóa, N.SG và chính B.BD, nhưng ông Mai Đức Chung chưa một lần vô địch 
V-League. Vì thế, trận đấu với FLC Thanh Hóa vào ngày mai được coi là “trận cầu cả sự nghiệp” của vị lão tướng này. Nếu thắng, GĐKT của B.BD sẽ có chức vô địch V-League đầu tiên trong sự nghiệp. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • U19 Malaysia - "Thế hệ vàng" chờ SEA Games 29 U19 Malaysia - "Thế hệ vàng" chờ SEA Games 29

    U19 Malaysia là tập thể có lối chơi rất ăn ý dựa trên dàn nhân sự có chất lượng đồng đều và được đào tạo một cách rất bài bản nhằm hướng đến mục tiêu giành HCV bóng đá nam SEA Games 29.

  • Cầu thủ Đồng Nai nhận "cú huých" trước trận gặp HA.GL Cầu thủ Đồng Nai nhận "cú huých" trước trận gặp HA.GL

    Chiều 27/8, các cầu thủ đội Đồng Nai đã nhận được toàn bộ số tiền phí lót tay cùng những khoản tiền mà CLB còn nợ, khiến tinh thần đội chủ nhà đang rất phấn chấn trước trận chung kết ngược gặp HA.GL.

  • Cầu thủ ĐT.LA có bỏ túi được 1,5 tỷ đồng? Cầu thủ ĐT.LA có bỏ túi được 1,5 tỷ đồng?

    ĐT.LA đã sa sút đáng kể trong những vòng đấu vừa qua. Nếu không thay đổi được chính mình, đoàn quân ông Ngô Quang Sang khó lòng lọt vao Top 6 để bỏ túi 1,5 tỷ đồng như đã công bố về mức thưởng hồi đầu mùa.

  • SLNA sắp nhận gói tài trợ "khủng" SLNA sắp nhận gói tài trợ "khủng"

    Theo tiết lộ của lãnh đạo SLNA, sau khi kết thúc mùa giải 2015, đội bóng xứ Nghệ sẽ được Mạnh Thường Quân tăng tiền tài trợ để phục vụ cho tham vọng bay cao ở mùa giải 2016.

  • 5 điểm nhấn đáng chờ đợi ở vòng 23 V.League 5 điểm nhấn đáng chờ đợi ở vòng 23 V.League

    HA.GL quyết chiến trận sinh tử với Đồng Nai mà không có Công Phượng, B.BD chơi trận “chung kết cả mùa” với FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T giành giật vị trí top 3 với Sanna Khánh Hòa là những điểm nhấn đáng chờ đợi ở vòng 23 V.League.

  • HA.GL và cái dớp chưa bao giờ thắng trên sân Đồng Nai HA.GL và cái dớp chưa bao giờ thắng trên sân Đồng Nai

    Mất Công Phượng, HA.GL còn đang đứng trước sức ép lớn trước trận đấu quyết định tấm vé trụ hạng với Đồng Nai, khi họ toàn thua trong cả 11 trận trên sân khách vừa qua. Đáng chú ý, đội bóng phố Núi cũng không thể giành chiến thắng trước Đồng Nai trong cả 2 lần hành quân đến sân Biên Hòa.

  • Ca-bin huấn luyện của Đồng Nai & HA.GL: Ngọt bùi và đắng cay Ca-bin huấn luyện của Đồng Nai & HA.GL: Ngọt bùi và đắng cay

    Cuộc chiến “sinh tử” giữa Đồng Nai và HA.GL không chỉ quyết liệt trên sân cỏ, mà nó còn gay cấn trong ca-bin kỹ thuật. Ở đó, vị “tướng già” Trần Bình Sự sẽ có cuộc đọ tài với người đồng nghiệp trẻ tuổi Nguyễn Quốc Tuấn.

  • Hãy cho U19 Việt Nam thêm thời gian Hãy cho U19 Việt Nam thêm thời gian

    Đã có những ý kiến trái chiều xung quanh màn trình diễn của ĐT U19 Việt Nam trong trận ra quân giành thắng lợi 2-0 trước đối thủ Đông Timor. Trong số ấy, có nhiều ý kiến cho rằng, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cần có thêm thời gian để ổn định và chơi ăn ý hơn.

  • HN.T&T quyết vào Top 3 V.League 2015 HN.T&T quyết vào Top 3 V.League 2015

    Với 37 điểm trong tay, HN.T&T đang tràn đầy cơ hội để lọt vào Top 3 của BXH V-League 2015. Thực tế, lúc này đội bóng Thủ đô chỉ kém đội đang xếp thứ 3 là Sanna.KH 2 điểm và ngày mai họ sẽ gặp chính đối thủ này nên nếu thắng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chính thức lên xếp thứ 3.

  • Hạng nhất QG 2015 vòng cuối: Căng thẳng nhóm trụ hạng Hạng nhất QG 2015 vòng cuối: Căng thẳng nhóm trụ hạng

    Chiều ngày 29/8, giải hạng Nhất QG - Kienlongbank 2015 sẽ hạ màn và lúc này chức vô địch đã có chủ nhân thì cuộc đua trụ hạng đang rất gay cấn.

  • Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Malaysia, 19h00 ngày 27/8 Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Malaysia, 19h00 ngày 27/8

    Tối nay, U19 Việt Nam sẽ đọ sức với U19 Malaysia – đội bóng đang đứng đầu bảng B. Trước đối thủ được đánh giá cao, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng và đã có sự chuẩn bị rất chu đáo để biến mục tiêu ấy trở thành hiện thực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x