Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn (B.BD): “Đoàn kết được các cầu thủ mới thành công”

B.BD vừa lập kỷ lục mới cho V.League khi lần thứ 4 lên ngôi vô địch. Để có được thành quả đó, Chủ tịch CLB này, ông Nguyễn Minh Sơn cho rằng, có nhiều tiền chưa chắc đã thành công, điều quan trọng nhất nằm ở cách làm bóng đá của những người nắm đội.
Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn (B.BD): “Đoàn kết được các cầu thủ mới thành công”

- P/V: Xin chúc mừng B.BD đã vô địch V-League 2015! Nghe nói, trước khi B.BD đá với Hải Phòng ở vòng đấu vừa qua, lãnh đạo đã chuẩn bị sẵn champagne để ăn mừng chức vô địch. Phải chăng B.BD đã dự đoán mình sẽ về đích sớm 2 vòng đấu?

- Ông Nguyễn Minh Sơn: Thú thực, khi di chuyển ra Hải Phòng, chúng tôi đã có linh cảm B.BD sẽ vô địch ngay sau vòng 24. Chúng tôi đi mua 5 chai rượu champagne, cất kín trong túi và không nói với các cầu thủ về việc này để họ tập trung thi đấu. Đến khi trận đấu kết thúc và nghe tin FLC Thanh Hóa không có điểm trước QNK.QN, lúc đó tôi mới lấy rượu ra cho cả đội ăn mừng. Đã 3 lần vô địch trước đó rồi nhưng cảm giác ăn mừng ở nơi đất khách thật tuyệt vời.

- Sau những phút giây ăn mừng, bây giờ ông có thể chia sẻ về bí quyết giúp B.BD lần thứ 4 vô địch V-League?
- Chúng tôi chẳng có bí quyết gì cao siêu cả, tất cả là do nỗ lực, cố gắng của toàn đội. Tôi xuất phát điểm là dân kinh doanh và khi sang làm bóng đá thì vừa học vừa làm. Ở công ty, mình còn là sếp của hàng nghìn nhân viên, công nhân và quản lý không quá khó khăn, còn ở một đội bóng, dù chỉ có trên dưới 30 người nhưng là cả vấn đề. Vừa làm vừa rút kinh nghiệm và có sự điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế.


- Trước đây B.BD từng lao đao vì cầu thủ không chịu đá hết mình, thậm chí mất đoàn kết khiến đội đi xuống về thành tích trong giai đoạn 2009-2013. Vậy, đâu là bước ngoặt giúp B.BD gạt bỏ nỗi lo đó để đi đến thành công?
- Như đã nói ở trên, chúng tôi vẫn vừa làm vừa học và thời gian qua đã thay đổi cách làm của mình trong việc thu nạp cầu thủ hay ký hợp đồng với họ. Những cầu thủ về B.BD thi đấu trong 2 năm qua đã ký hợp đồng với thời hạn 3 năm chỉ được nhận tiền lót tay theo từng mùa giải chứ không đưa hết cả 3 năm. Tôi nghĩ điều đó giúp cầu thủ không ngừng nỗ lực trong từng trận đấu để làm sao đá tốt rồi mới được nhận tiền lót tay. Mình nắm được cầu thủ thì mới tạo nên nguồn sức mạnh lớn. Thế nên khi nhìn B.BD luôn đá hết sức, kể cả có bị thua đi chăng nữa tôi vẫn cảm thấy mãn nguyện vì đó là sự cố gắng đáng ghi nhận.

- Có ý kiến cho rằng B.BD quá nhiều tiền, mua nhiều cầu thủ tên tuổi nên mới đem lại thành công. Ông nghĩ sao về điều này?
- Tôi nghĩ điều đó chỉ đúng một phần, nhưng không phải tất cả. Những năm qua, tình hình kinh tế khó khăn, các đội thắt chặt chi tiêu và điều đó làm cho các cầu thủ đá nghiêm túc, ý thức nghề nghiệp cao. Cầu thủ không còn tư tưởng đá không sức để đợi ra đi, đến nơi trả tiền cao nữa mà phải làm việc nghiêm túc ở nơi mình đang thi đấu. Cầu thủ B.BD rất ‘lành’ và không có những tính toán mang tính cá nhân mà hết mình vì CLB để tạo nên thành công.

- B.BD rất mạnh ở V-League, nhưng ở đấu trường châu lục thì vẫn chưa tạo dấu ấn nhiều. Ông có thể tiết lộ kế hoạch của đội trong thời gian tới?
- Tôi nghĩ, trình độ các CLB Việt Nam rất khó cạnh tranh tại AFC Champions League. Chỉ nên đá thế nào để giữ hình ảnh của mình là tốt rồi. Chúng tôi sẽ đầu tư để cải thiện thành tích của mình ở đấu trường đó.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Quế Ngọc Hải khoe giọng hệt ca sĩ Khánh Phương Quế Ngọc Hải khoe giọng hệt ca sĩ Khánh Phương

    Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi cùng ĐT Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải đã nhận lời tham dự chương trình Bữa trưa vui vẻ ngày 3/9. Nhân dịp này cầu thủ thuộc biên chế SLNA khiến NHM ngỡ ngàng vì khả năng ca hát của bản thân.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: “Cơ hội vô địch chia đều cho U19 Việt Nam và U19 Thái Lan” HLV Hoàng Anh Tuấn: “Cơ hội vô địch chia đều cho U19 Việt Nam và U19 Thái Lan”

    Thắng đậm chủ nhà U19 Lào đến 4-0 để có mặt ở trận chung kết giải vô địch U19 Đông Nam Á 2015 gặp Thái Lan, các tuyển thủ của U19 Việt Nam đang rất hưng phấn. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khuyên các học trò quên chiến thắng ấy đi để tập trung cho cuộc so kè quan trọng vào tối mai.

  • Sau lứa Công Phượng, U19 Việt Nam giờ mang hơi thở của PVF Sau lứa Công Phượng, U19 Việt Nam giờ mang hơi thở của PVF

    Thẳng tiến vào chung kết với 14 bàn thắng, giữ trắng lưới cả 5 trận, U19 Việt Nam đang thể hiện đúng bộ mặt mà PVF thể hiện ở giải U17 Quốc gia vừa qua. Nói không ngoa, U19 Việt Nam với nòng cốt PVF xứng đáng kế thừa lứa đàn anh như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường.

  • Becamex Bình Dương sẽ nhận cúp ở Đồng Tháp Becamex Bình Dương sẽ nhận cúp ở Đồng Tháp

    Lãnh đạo B.BD cho biết, VPF đã quyết định tổ chức lễ trao cúp cho nhà vô địch khi đội bóng miền Đông Nam Bộ có chuyến làm khách trên sân Đồng Tháp ở vòng 26.

  • Thủ môn Tuấn Mạnh: Từ quyết định giải nghệ đến ĐT Việt Nam Thủ môn Tuấn Mạnh: Từ quyết định giải nghệ đến ĐT Việt Nam

    “Kết thúc mùa giải 2014, không được HA.GL giữ lại, tôi loay hoay tìm bến đỗ nhưng thất bại. Ý định giải nghệ thoáng hiện trong đầu tôi cho tới khi điều kỳ diệu tới”, thủ môn Tuấn Mạnh của của S.KH bắt đầu câu chuyện như thế.

  • Hà Đức Chinh: Giấc mơ của “chân gỗ” Hà Đức Chinh: Giấc mơ của “chân gỗ”

    Hôm qua, tiền đạo mang áo số 4 của U19 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc khi lập hat-trick giúp đội nhà đánh bại U19 Lào tại bán kết giải U19 ĐNÁ 2015. Chân sút từng trải qua 196 phút “tịt ngòi” ở những trận đầu tại giải, sẽ bước có cuộc đấu “tay đôi” với Worachit Kanitsribampen của U19 Thái Lan ở chung kết để tranh ngôi Vua phá lưới.

  • K+ giành bản quyền phát sóng trận Đài Loan - Việt Nam K+ giành bản quyền phát sóng trận Đài Loan - Việt Nam

    Nhà cung cấp dịch vụ truyền hình K+ vừa xác nhận chính thức sở hữu bản quyền truyền hình trận đấu giữa Đài Loan (Trung Quốc) và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

  • Tiền vệ Văn Thắng nói gì khi không được HLV Miura triệu tập? Tiền vệ Văn Thắng nói gì khi không được HLV Miura triệu tập?

    “Nói thật là tôi rất buồn khi không được HLV Toshiya Miura gọi lên ĐTQG. Nhưng tôi nghĩ mình vẫn còn nhiều cơ hội”, tiền vệ Nguyễn Văn Thắng của XSKT Cần Thơ đã nói như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên của BongdaPlus.

  • Chân sút số một của U19 Thái Lan từng học việc tại Leicester Chân sút số một của U19 Thái Lan từng học việc tại Leicester

    Worachit Kanitsribampen, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của U19 Thái Lan tại giải U19 Đông Nam Á 2015 từng có thời gian tập luyện tại Leicester City – đội bóng đang gây bất ngờ với vị trí thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh.

  • Học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal-JMG đã khai giảng khóa đầu tiên Học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal-JMG đã khai giảng khóa đầu tiên

    Sáng nay (3/9), 10 học viên khóa I học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal-JMG đã bắt đầu nhập học. Những thí sinh ở các tỉnh xa cùng với phụ huynh đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày mùng 2/9 để sáng ngày 3/9 các em tập trung tại học viện trên đường Bửu Long, Quận 10 (TP.HCM).

  • ĐT Việt Nam: Mở màn bằng kiểm tra y tế ĐT Việt Nam: Mở màn bằng kiểm tra y tế

    Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội từ hôm qua (2/9) và sẽ dành trọn vẹn ngày hôm nay để các cầu thủ được kiểm tra y tế rồi mới bắt đầu tập luyện từ ngày mai (4/9).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x