Toàn cảnh vụ việc Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng

Trí Công Trí Công
15:32 ngày 18-09-2015
Với án treo giò mà Ban Kỷ luật VFF đưa ra, hậu vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) sẽ không được thi đấu trong 6 tháng do pha phạm lỗi dẫn đến chấn thương nặng đối với tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng).
Toàn cảnh vụ việc Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng
Sáng 18/9, Ban Kỷ luật VFF đã công bố mức án phạt dành cho hậu vệ Quế Ngọc Hải sau pha phạm lỗi nguy hiểm đối với Anh Khoa bên phía SHB Đà Nẵng. Hậu vệ 22 tuổi sẽ bị treo giò 6 tháng tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cùng với số tiền phạt 15 triệu đồng. Ngọc Hải còn phải chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa.

Như vậy, Ngọc Hải sẽ vắng mặt ở trận đấu thuộc vòng 26 V.League cũng như giai đoạn đầu mùa giải sau. 

Diễn biến vụ việc dẫn đến án phạt treo giò 6 tháng dành cho Quế Ngọc Hải: 

- Chiều 13/9: Phút 21 trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng thuộc khuôn khổ vòng 25 V.League, trong tình huống lao vào cản phá bóng trong chân của Trần Anh Khoa ngay sát vòng cấm, Quế Ngọc Hải đã khiến cầu thủ này dính chấn thương nặng. Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng trong khi Anh Khoa phải rời sân bằng cáng, không thể tiếp tục thi đấu.

VIDEO: Pha vào bóng khiến Anh Khoa bị chấn thương của Quế Ngọc Hải 



- Tối 13/9: Bị đau, Anh Khoa phải ở lại khách sạn đóng quân của SHB Đà Nẵng tại Vinh. Sau khi trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng kết thúc, Quế Ngọc Hải chủ động đến hỏi thăm nhưng vì không dám gặp Anh Khoa nên cầu thủ này đã nhờ cầu thủ Hồ Ngọc Thắng của SHB Đà Nẵng chuyển lời giúp. "Tôi khẳng định 100% rằng không hề có suy nghĩ chơi bóng ác ý để triệt hạ đối phương", Quế Ngọc Hải cho biết. 

- Sáng 15/9: Quế Ngọc Hải gọi điện xin lỗi Anh Khoa: “Tôi nói với anh Khoa là anh thông cảm và tha lỗi cho em vì em không có ý đồ chơi tệ với anh, nhưng việc đã không may xảy ra rồi và em cũng áy náy lắm”. 

- Trưa 15/9: Trở về từ Vinh, lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng cùng gia đình đã đưa Anh Khoa đến bệnh viện để kiểm tra chấn thương. Tuy nhiên, do đầu gối của cầu thủ này vẫn bị sưng tấy nên các bác sỹ chưa thể tiến hành chụp phim xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Anh Khoa được đưa đến bệnh viện kiểm tra chấn thương 

- Chiều 15/9: Quế Ngọc Hải viết trên facebook cá nhân lý giải về pha vào bóng dẫn đến chấn thương của Anh Khoa: “…Cú ra chân của tôi nó không trở thành một pha cắt bóng tốt như tôi nghĩ mà nó tạo ra một nỗi đau, cho đồng nghiệp cũng như cho cả chính tôi. Tình huống đó thật sự tôi chỉ muốn làm tốt công việc của một hậu vệ là phá bóng hết đường biên nhưng thật không may anh ấy bị đau. Tôi đã tự hỏi mình nhiều về tình huống đó, sao mình lại nhiệt quá vậy mà không thể lý giải được. Sự việc đã diễn ra. Anh Khoa đã bị chấn thương. Điều mà không một cầu thủ dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp mong muốn…”

Ngọc Hải trải lòng trên mạng xã hội 

- Tối 15/9: Tiền vệ Trần Anh Khoa chia sẻ về chấn thương của mình: “Lúc đầu mới bị Ngọc Hải phạm lỗi tôi có cảm giác đây là một chấn thương nặng. Tôi không thể đứng dậy được, cảm giác rất đau, đến bây giờ vẫn vậy”. 

Nhìn thấy con mình bị đau, bố của Anh Khoa cũng lo âu và đau xót. 

Chấn thương có thể khiến Anh Khoa tạm rời xa sân cỏ trong một thời gian dài

- Chiều 16/9: Trả lời phỏng vấn của BongdaPlus.vn, Quế Ngọc Hải khẳng định sẽ chấp nhận án phạt từ Ban Kỷ luật VFF sau pha phạm lỗi với Anh Khoa: “Tôi sẽ tôn trọng những quyết định của Ban Kỷ luật VFF. Với cá nhân tôi, đấy là bài học của đời người. Tôi cầu mong được sự tha thứ của bố mẹ Anh Khoa”. 

- Sáng 17/9: Tiền vệ Anh Khoa được đưa đi chụp cộng hưởng từ (MRI). Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm chỉ được công bố vào ngày 18/9. Cầu thủ này được bác sỹ đưa về tận nhà. Theo chia sẻ của Anh Khoa, hiện tại anh chỉ uống thuốc chống tụ máu và chờ kết quả và phác đồ điều trị từ bác sỹ. 

- Trưa 17/9: Xin phép BHL của SLNA nghỉ tập, Quế Ngọc Hải đáp chuyến bay lúc 11 giờ để vào Đà Nẵng thăm hỏi và xin lỗi trực tiếp Anh Khoa cũng như gia đình cầu thủ SHB Đà Nẵng. “Chẳng phải vì sức ép từ dư luận hay báo chí mà tôi mới vào Đà Nẵng. Tôi nghĩ mình phải làm như thế vì bản thân cảm thấy áy náy và dằn vặt suốt những ngày qua, nên phải gặp trực tiếp Anh Khoa để xin lỗi thì tôi mới có thể nhẹ nhõm được đôi chút”, Ngọc Hải bày tỏ.

Ngọc Hải quyết định bay vào Đà Nẵng để hỏi thăm trực tiếp sức khỏe Anh Khoa

- Chiều 17/9: Quế Ngọc Hải và đại diện CLB SLNA đến Đà Nẵng để thăm hỏi và xin lỗi Anh Khoa. Ngọc Hải cúi đầu nhận lỗi và bày tỏ: “Con không muốn biện minh gì cho mình về pha bóng ấy nữa. Con sẽ chấp nhận mọi án phạt từ VFF. Thực sự con chỉ mong chấn thương của anh Khoa không nặng để sớm quay trở lại sân cỏ. Con mong anh Khoa và gia đình tha thứ cho con. Để sửa chữa lỗi lầm của mình, con sẽ chịu toàn bộ mọi chi phí điều trị cho anh Khoa. Rất mong gia đình ghi nhận tấm chân tình của con”. 

Ông Thanh – bố của Anh Khoa sau đó đã chấp nhận tha thứ cho anh: “Cháu là một tuyển thủ quốc gia, tài năng đang lên, cháu phải biết giữ gìn hình ảnh của mình, giữ gìn đôi chân cho đồng nghiệp. Hôm nay, cháu trực tiếp vào đây thăm Khoa, thấy sự ăn năn của cháu, bác cũng rất thương. Chuyện cũng đã lỡ rồi, giờ chỉ mong chấn thương của Khoa không quá nặng, bác và gia đình sẽ bỏ qua cho cháu”.

Bố Anh Khoa tha lỗi cho Ngọc Hải - Ảnh: Sông Hàn

- Tối 17/9: Do đầu gối của Anh Khoa vẫn bị phù nề, dịch tràn nên chưa thể đi chụp cộng hưởng từ để xác định mức độ chấn thương cụ thể như thế nào nên Ban Kỷ luật chưa đưa ra hình thức kỷ luật đối với Ngọc Hải. Án phạt sẽ được công bố vào ngày 18/9. 

- Chiều 18/9: Ban Kỷ luật VFF công bố công khai án phạt treo giò đối với Quế Ngọc Hải. Theo đó, hậu vệ của SLNA sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cùng với số tiền phạt là 15 triệu đồng. Ngọc Hải còn phải chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Anh Khoa dính đa chấn thương, SHB Đà Nẵng tính đưa sang Singapore chữa trị Anh Khoa dính đa chấn thương, SHB Đà Nẵng tính đưa sang Singapore chữa trị

    Trước tình hình chấn thương rất phức tạp của Anh Khoa, SHB Đà Nẵng cho biết sẽ có phương án đưa cầu thủ này sang Singapore để điều trị.

  • Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng, phạt 15 triệu đồng Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng, phạt 15 triệu đồng

    Hậu vệ Quế Ngọc Hải của SLNA đã phải nhận án phạt treo giò 6 tháng, 15 triệu đồng và chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa do có pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ này ở vòng 25 cuối tuần qua.

  • Thái Lan ăn mừng sau khi Kiatisak giảng hòa với trợ lý Thái Lan ăn mừng sau khi Kiatisak giảng hòa với trợ lý

    LĐBĐ Thái Lan đã tổ chức bữa tiệc nhân sự kiện HLV trưởng ĐTQG Thái Lan – Kiatisak Senamuang giải quyết mâu thuẫn cá nhân với trợ lý Choketawee Promut.

  • Trẻ HA.GL tham dự giải U21 QG 2015 Trẻ HA.GL tham dự giải U21 QG 2015

    U21 Hoàng Anh Gia Lai với cái tên là Trẻ HA.GL sẽ tham dự vòng loại giải U21 Quốc gia diễn ra từ ngày 4 đến 14/10 trên sân Pleiku.

  • Bí quyết thành công của Đình Tùng và Văn Quyết Bí quyết thành công của Đình Tùng và Văn Quyết

    Tại V-League mùa này, Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T) đang góp phần tạo nên cuộc đua đến danh hiệu “Vua phá lưới” khi đều có mỗi người 13 bàn thắng. Đấy là tín hiệu rất đáng mừng vì lâu nay những chân sút nội thường bị các đồng nghiệp ngoại quốc bỏ xa trong danh sách “dội bom”.

  • Lý do HLV Miura không gọi Công Phượng lên ĐT Việt Nam hồi đầu tháng 9 Lý do HLV Miura không gọi Công Phượng lên ĐT Việt Nam hồi đầu tháng 9

    Nhiều người tự hỏi, tại sao ông Miura không gọi Công Phượng lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan (TQ) hồi đầu tháng 9? Thế nhưng, tâm sự với nhà cầm quân này thì được biết, ông có những điều khó nghĩ và thực tâm, luôn muốn Công Phượng là của để dành.

  • Vòng loại U16 châu Á: Thêm một chiến thắng cho U16 Việt Nam? Vòng loại U16 châu Á: Thêm một chiến thắng cho U16 Việt Nam?

    Vào lúc 15h30 chiều nay (18/9) tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ĐT U16 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 vòng bảng gặp U16 Guam.

  • Nhận định Nữ Myanmar vs Nữ Việt Nam, 19h00 ngày 18/9 Nhận định Nữ Myanmar vs Nữ Việt Nam, 19h00 ngày 18/9

    Myanmar chắc chắn sẽ là thử thách rất lớn đối với Việt Nam. Nhưng để hy vọng ngôi đầu không sớm bị dập tắt, đoàn quân của ông Norimatsu Takashi buộc phải lấy trọn 3 điểm trước chủ nhà Myanmar.

  • Chuyển động bóng đá trong nước ngày 18/9 Chuyển động bóng đá trong nước ngày 18/9

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

  • Các chân sút nội chinh phục đỉnh cao mới Các chân sút nội chinh phục đỉnh cao mới

    Tại V-League 2015, các chân sút nội đã cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ khi mà số pha lập công của họ đang chiếm đến 53,75% tổng số bàn thắng của cả giải đấu. Đặc biệt, những cái tên ưu tú như Lê Văn Thắng (XSKT.CT), Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T) còn tự tin cạnh tranh ngôi Vua phá lưới với các tiền đạo ngoại.

  • Lê Văn Thắng và món nợ ân tình Lê Văn Thắng và món nợ ân tình

    Trước khi bước vào mùa giải 2015, cứ ngỡ tiền vệ Văn Thắng sẽ khó thoát khỏi V.Ninh Bình khi số tiền phải đền bù để giải phóng hợp đồng quá lớn. Tuy nhiên, cú “giải thoát” từ Xổ số kiến thiết Cần Thơ đã giúp Văn Thắng tỏa sáng đến bất ngờ ở mùa giải 2015.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x