V.League: Ấn tượng với “dòng máu trẻ”

TRUNG DŨNG
14:51 ngày 25-09-2015
Một trong những điểm sáng của V-League 2015 chính là việc các CLB mạnh dạn hơn trong việc sử dụng các cầu thủ trẻ và những “sao mai” cũng tận dụng được cơ hội để xác lập thương hiệu của bản thân trong lòng NHM.
V.League: Ấn tượng với “dòng máu trẻ”
 Dĩ nhiên, dòng máu trẻ tươi mới của V-League 2015 đã, đang và sẽ giúp cho các đội tuyển QG có được nguồn nhân sự chất lượng cao mỗi khi tham dự các giải quốc tế.

ĐƯỢC MÙA “SAO MAI”
Mùa giải 2015 chứng kiến nhiều CLB V-League đưa các cầu thủ trẻ ra thi đấu thường xuyên tại đấu trường số 1 Việt Nam. Đáng kể nhất là HA.GL khi họ dùng dàn cầu thủ có tuổi trung bình chỉ là 21, bất chấp việc có thể phải xuống hạng để hy vọng những tài năng trẻ của phố Núi tích luỹ thêm kinh nghiệm trận mạc. 

Thực tế, những Công Phượng, Tuấn Anh và Văn Toàn dù trải qua 26 vòng đấu khó khăn, chật vật giành quyền trụ hạng nhưng đổi lại, những “sao mai” này chắc hẳn đã cứng cáp hơn nhiều sau những gì đã trải qua và nhờ thế, việc bắt nạt họ ở mùa giải sau chắc chắn là khó đối với các CLB khác tại 

V-League. Cứ nhìn cách HA.GL chơi thăng hoa ở chặng nước rút để thoát khỏi lưỡi hái tử thần là đủ thấy, dàn “sao mai” của phố Núi không còn là “tay mơ” như ở giai đoạn đầu mùa.

Không dùng các cầu thủ trẻ một cách mạnh dạn như HA.GL nhưng nhiều CLB như FLC Thanh Hoá, HN.T&T, SLNA hay Đồng Tháp cũng tỏ ra không “sợ rủi ro” khi tung các gương mặt trẻ triển vọng theo dạng “cây nhà lá vườn” ra chinh chiến ở V-League. Chính điều này tạo ra cảnh tượng hiếm có trong lịch sử V-League khi những tài năng trẻ xuất hiện như thể giải đấu năm nay đang... được mùa sao mai. 


Tại FLC Thanh Hoá, người ta thấy bộ 3 mới đôi mươi là Lê Thanh Bình - Nguyễn Hữu Dũng - Lục Xuân Hưng được ra sân đều đặn để ngày một tỏ ra cứng cáp hơn trên sân cỏ. Thậm chí, tiền vệ trung tâm Hữu Dũng còn tiến bộ nhanh đáng kinh ngạc khi chiếm được suất đá chính ở FLC Thanh Hoá trong khoảng 7-8 vòng đấu cuối của mùa giải. Tương tự như Hữu Dũng, tiền vệ sinh năm 1996 có tên Đỗ Duy Mạnh của HN.T&T cũng lấy được một suất “cứng” trong đội hình đội bóng Thủ đô sau khi ghi bàn ngay ở trận ra mắt, rồi liên tục tiến bộ về nhiều mặt trong cả mùa giải.

TỪ V-LEAGUE RA BIỂN LỚN
Sự xuất hiện của một loạt cầu thủ trẻ tài năng giúp các ĐTQG có được nguồn nhân sự chất lượng cao để xây dựng đội hình giàu tính chiến đấu khi tham dự các giải đấu khu vực và châu lục. Hồi tháng 3 vừa qua, U23 Việt Nam dù phải “gạt” các trụ cột sinh năm 1992 từng toả sáng ở Asiad 14 nhưng vẫn có thể giành vé dự VCK U23 châu Á 2016 nhờ dàn nhân sự mới được bổ sung cũng có chất lượng chuyên môn tốt, được trải qua trui rèn ở V-League. 

Dàn “tiểu tướng” của HLV Toshiya Miura khi ấy gồm toàn những “sao mai” V-League được nhắc đến ở trên, tiêu biểu nhất là Công Phượng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hữu Dũng, Thanh Bình. Với tuổi đời còn rất trẻ, phần lớn mới chỉ 20 tuổi, những cầu thủ này hứa hẹn sẽ còn cống hiến cho U23 Việt Nam tại nhiều kỳ SEA Games, Asiad, vòng loại World Cup và Asian Cup, vòng loại Olympic hay AFF Suzuki Cup trong tương lai. 

Việc chứng kiến các “sao mai” kể trên xác lập được tên tuổi chỉ trong một thời gian ngắn khiến các CLB và bản thân những cầu thủ nhí có thêm động lực để đi theo con đường mà “dòng máu trẻ”đã tạo ra ở mùa giải 2015. Sự đầu tư của các CLB mạnh dạn hơn, các cầu thủ trẻ quyết tâm rèn luyện hơn tạo ra một “phản ứng dây chuyền”, tạo ra sức bật mới cho toàn bộ các cấp độ ĐTQG. Bằng chứng là những thành công của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2015, hay việc U16 Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK U16 châu Á 2016 bằng những lứa cầu thủ mới toanh trong thời gian qua.

Những kỷ lục gia tuổi teen
Bất ngờ về tốc độ phát triển của những tài năng trẻ như Hữu Dũng, Duy Mạnh chưa kịp lắng xuống trong tâm trí NHM thì những “sao mai” trẻ tuổi hơn họ đã xuất hiện trên “bầu trời” V-League ở mùa giải vừa qua. Đó là 2 “kỷ lục gia” Nguyễn Lam (HA.GL, cầu thủ trẻ nhất ra sân tại 

V-League) và Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V-League). Có người nói: “Nếu V-League có nhiều vòng đấu hơn thì sẽ còn có nhiều ngôi sao trẻ hơn nữa xuất hiện!”.

5 NGÔI SAO TRẺ NỔI BẬT
Nguyễn Công Phượng
Năm sinh: 1995
CLB: HA.GL
Vị trí: Tiền đạo
Số trận: 25
Bàn thắng: 6
“Linh hồn” trong lối chơi của HA.GL dù gặp nhiều thử thách ở mùa giải đầu tiên chơi ở V-League nhưng đã chứng tỏ được giá trị của mình với 6 lần “nổ súng”.

Đỗ Duy Mạnh
Năm sinh: 1996
CLB: HN.T&T
Vị trí: Tiền vệ
Số trận: 22
Bàn thắng: 2
Dù mới 19 tuổi nhưng Duy Mạnh đã được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm toàn diện nhất ở V-League mùa này nhờ thể lực tốt và tư duy chơi bóng rất hiện đại.

Nguyễn Công Thành 
Năm sinh: 1997
CLB: Đồng Tháp
Vị trí: Tiền đạo
Số trận: 20
Bàn thắng: 5
Mới 18 tuổi nhưng Công Thành đã sở hữu thành tích đáng nể trong mùa đầu tiên chơi bóng tại V-League khi có đến 20 lần ra sân cùng 5 pha lập công cho Đồng Tháp.

Nguyễn Hữu Dũng
Năm sinh: 1995
CLB: FLC Thanh Hóa
Vị trí: Tiền vệ
Số trận: 14
Bàn thắng: 0
Được coi là “phát hiện” của HLV Miura tại U23 Việt Nam, Hữu Dũng đang thi đấu ngày một chững trạc tại 
V-League và còn giành được 1 suất tại ĐTQG thi đấu tại vòng loại World Cup 2018.

Nguyễn Tuấn Anh
Năm sinh: 1995
CLB: HA.GL
Vị trí: Tiền vệ
Số trận: 26
Bàn thắng: 1
Là một trong những trụ cột góp công trong màn “chạy trốn tử thần” của HA.GL, Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ trở thành một “nhạc trưởng” xuất sắc tại V-League trong tương lai gần.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • U19 Việt Nam háo hức  trước giải đấu lớn U19 Việt Nam háo hức trước giải đấu lớn

    Ngày mai (26/9), U19 Việt Nam sẽ đáp chuyến bay sang Myanmar để chuẩn bị tranh tài ở vòng loại U19 châu Á năm 2016. Trước đó, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã gút danh sách chính thức của đội còn 23 tuyển thủ.

  • Tiền thưởng của B.BD: Ẵm một cục dễ… xài Tiền thưởng của B.BD: Ẵm một cục dễ… xài

    Với chiếc cúp vô địch V-League lần thứ hai liên tiếp, lãnh đạo B.BD đã thưởng cho đội bóng 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không phải rơi vào cảnh bị chậm lương, thưởng như một số CLB khác thời gian qua, nên các cầu thủ của “Chelsea Việt Nam” tỏ ra không… mặn mà trong việc lĩnh thưởng.

  • HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T): “Tôi nghĩ, B.BD chỉ có lợi thế sân nhà” HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T): “Tôi nghĩ, B.BD chỉ có lợi thế sân nhà”

    2015 là mùa thứ hai liên tiếp HN.T&T xếp sau B.BD ở V-League. Nhưng đội bóng Thủ đô vẫn còn cơ hội để chứng tỏ đẳng cấp khi gặp lại “Chelsea Việt Nam” ở chung kết Cúp QG vào ngày mai (26/9). Dưới đây là nhận định của HLV Phan Thanh Hùng về trận đấu quan trọng này.

  • Vũ khí “độc” của U19 Việt Nam Vũ khí “độc” của U19 Việt Nam

    “Nếu Công Thành được “phom” như mùa bóng vừa qua, cậu ta sẽ vượt cột mốc 5 bàn thắng và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất V-League”, HLV Nguyễn Công Lộc đã nói như thế về cậu học trò cưng ở Đồng Tháp.

  • HLV Ngô Quang Trường (SLNA): “Dùng cầu thủ trẻ không đơn giản” HLV Ngô Quang Trường (SLNA): “Dùng cầu thủ trẻ không đơn giản”

    Từng có nhiều năm gắn bó với công tác đào tạo trẻ, HLV Ngô Quang Trường rất hiểu chuyện sử dụng các cầu thủ trẻ tại đấu trường V-League. Nhưng nếu biết cách thì việc dùng những người trẻ sẽ đem lại những hiệu quả lớn.

  • Quế Ngọc Hải sẽ không có tên trong ĐTVN Quế Ngọc Hải sẽ không có tên trong ĐTVN

    Ngày 27/9 tới, ĐTVN sẽ chính thức tập trung tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Iraq (ngày 8/10) và Thái Lan (13/10) tại Mỹ Đình. Theo những thông tin mới nhất, hậu vệ Quế Ngọc Hải sẽ không có tên trong đợt tập trung lần này.

  • B.Bình Dương thư giãn trước trận chung kết Cúp QG 2015 B.Bình Dương thư giãn trước trận chung kết Cúp QG 2015

    Trước trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 giữa B.Bình Dương – Hà Nội T&T, các thành viên của đội bóng đất Thủ đã có một chuyến dã ngoại tham quan sông nước miền Tây đầy thú vị.

  • Chân sút nội thăng hoa: Tự tin và được tin Chân sút nội thăng hoa: Tự tin và được tin

    “Có 3 nguyên nhân chính giúp các tiền đạo nội chơi khởi sắc mùa này. Một là việc BTC hạn chế ngoại binh và hai, cũng là điều quan trọng nhất chính là cầu thủ đã dần thích nghi hoàn cảnh và cuối cùng các HLV đã tin họ nhiều hơn”, HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T lý giải.

  • Hội CĐV Thanh Hoá: "Cơn lốc vàng” xứ Thanh Hội CĐV Thanh Hoá: "Cơn lốc vàng” xứ Thanh

    2 mùa gần đây, Hội CĐV Thanh Hóa gây ấn tượng mạnh khi liên tục phủ vàng các điểm thi đấu có sự tham dự của đội nhà. Đây là ý tưởng táo bạo và đem lại những nét tươi mới khiến cho mỗi lần thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng thi đấu trở thành những ngày hội đích thực.

  • V.League 2015: Khi khán đài là sân khấu V.League 2015: Khi khán đài là sân khấu

    Một trong những điểm sáng của mùa giải vừa qua chính là sự chuyên nghiệp hóa ngày càng mạnh mẽ của các Hội CĐV. Mỗi trận đấu được coi là cơ hội để các Hội này chứng tỏ sự chuyên nghiệp và tình yêu với đội bóng của mình.

  • Bình luận V.League: Công bằng như... NHM Bình luận V.League: Công bằng như... NHM

    Hôm qua là một ngày đặc biệt với những người yêu mến đội bóng Thể Công. Vào ngày 23/9/1954, đội bóng huyền thoại Thể Công đã chính thức ra đời. Và dù đội bóng này không còn tồn tại nhưng tình cảm của những người yêu mến họ vẫn không thay đổi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x