Tường thuật vòng 1 V.League 2016

Trí Công Trí Công
17:14 ngày 20-02-2016
B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa đều đã có chiến thắng thuyết phục lần lượt trước XSKT Cần Thơ và Hà Nội T&T. Kết quả này giúp hai đội tạm thời chia nhau 2 vị trí đầu BXH.
Tỷ số các trận đấu tại vòng 1 V.League 2016

FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T (Omar 2', 72', Đình Tùng 39') 
SHB Đà Nẵng 2-1 Đồng Tháp (Merlo 7', 21' - Minh Lợi 62') 
B.Bình Dương 2-0 XSKT Cần Thơ (Anh Đức 20', Trịnh Quang Vinh 25') 


VIDEO: Xem trực tiếp các trận đấu tại vòng 1 V.League 
15h00': Lễ khai mạc V.League 2016 sẽ diễn ra trên sân Bình Dương. Tuy vậy, trận đấu đầu tiên của mùa giải này sẽ là cuộc đọ sức của hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Đó là trận FLC Thanh Hóa gặp Hà Nội T&T. 
15h05': Ngoài việc chiêu binh mãi mã lực lượng, FLC Thanh Hóa còn mời ông Lê Thụy Hải về làm GĐKT cho đội bóng. Trong quá khứ, ông Hải "lơ" từng dẫn dắt đội bóng xứ Thanh vào các thời kỳ 2001-2003 và 2010-2011. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, chiến lược gia 70 tuổi đã giúp B.BD vô địch V.League các năm 2007, 2008 và 2014. 

Ông Lê Thụy Hải trở lại cầm quân FLC Thanh Hóa 
15h10': Mục tiêu của FLC Thanh Hóa mùa này sau khi lực lượng được tăng cường chính là giành chức vô địch V.League 2016. Ở mùa giải trước, đội bóng xứ Thanh đã cán đích ở top 3, sau nhà vô địch B.BD và chính Hà Nội T&T - đội bóng mà họ sẽ tiếp đón ở vòng đấu mở màn. 
15h15': Hà Nội T&T cũng có rất nhiều sự thay đổi về nhân sự trước mùa giải mới. Nổi bật nhất chính là việc HLV Phan Thanh Hùng chia tay đội bóng sau 6 năm gắn bó. 

HLV Phan Thanh Hùng chia tay Hà Nội T&T 
15h20': Thay thế ông Phan Thanh Hùng trên băng ghế HLV trưởng Hà Nội T&T là ông Phạm Minh Đức, người trước đó dẫn dắt U19 Hà Nội T&T. Với cá tính lẫn những ngôn ngữ ứng xử, vốn được giới truyền thông "ưa thích" và.. chỉ trích, ông Minh Đức được xem là phiên bản 2.0 của ông Lê Thụy Hải. 

HLV Phạm Minh Đức thường gây sốc với những phát ngôn của mình
15h25': Ngoài sự chia tay của HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội T&T còn nói lời tạm biệt với bộ đôi Ngọc Duy, Quốc Long (sang CLB Hà Nội). Ngoài ra thủ môn Dương Hồng Sơn cũng quyết định treo găng để làm trợ lý huấn luyện U19 Hà Nội T&T. 
15h30': Tuy chia tay với nhiều cầu thủ kỳ cựu song Hà Nội T&T cũng đón chào nhiều gương mặt mới. Các cầu thủ của U19 Việt Nam và U23 Việt Nam là Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng và Thành Chung đã được đôn lên đội 1 để thi đấu mùa giải này. Ngoài ra, bản hợp đồng đáng chú ý nhất chính là Loris Arnaud - cựu tiền đạo của CLB PSG. 

Arnaud (phải) đã gia nhập Hà Nội T&T 
15h35': Đây là trận đấu mở màn của FLC Thanh Hóa, đồng thời lại gặp đối thủ mạnh là HN.T&T, thế nên vé trận đấu này đã trở nên sốt. Có khá đông cổ động viên xếp hàng nhưng không thể mua được vé.

VIDEO: Người hâm mộ chen nhau mua vé xem trận FLC Thanh Hóa - HN.T&T

15h40': Đội hình ra sân trận FLC Thanh Hóa vs Hà Nội T&T

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Van Bakel, Văn Bình, Đình Đồng, Văn Phong, Tiến Thành, Hoàng Thịnh, Quốc Phương, Đình Tùng, Omar, Ivan Firer
Hà Nội T&T: Anh Đức, Đức Huy, Thành Chung, Victor, Sầm Ngọc Đức, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương, Hoàng Vũ Samson, Arnaud Loris. 
15h45': Tiền đạo Loris Arnaud, cựu cầu thủ PSG sẽ ra sân đá chính trong trận đấu này. Anh sẽ đá cặp với Hoàng Vũ Samson trên hàng công. Bộ tứ cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T là Đức Huy, Duy Mạnh, Hùng Dũng và Thành Chung đá chính. Trong khi Gonzalo và Nguyễn Quang Hải dự bị. 
15h50': Trong khi đó, FLC Thanh Hóa tung ra hỏa lực mạnh nhất với bộ tứ tấn công là Ivan Firer, Omar, Quốc Phương và Đình Tùng. Thậm chí ngoại binhPape Omar còn đeo băng đội trưởng. 
15h52': Tiền đạo Loris Arnaud được khoác áo số 87 của Hà Nội T&T. Trong khi do Gonzalo vắng mặt nên băng đội trưởng được trao cho Hoàng Vũ Samson. 
15h56': Hai đội ra sân làm nghi thức hát quốc ca. Ở trận đấu này, FLC Thanh Hóa mặc áo vàng, quần vàng. Trong khi đội khách Hà Nội T&T mặc áo trắng, quần trắng. 
15h58': Hàng thủ Hà Nội T&T sẽ phải rất cẩn trọng với Lê Quốc Phương, cầu thủ có những siêu phẩm rất đẹp mắt. 

VIDEO: Tuyển tập siêu phẩm của Quốc Phương


16h00': FLC Thanh Hóa 0-0 Hà Nội T&T

Phút 1: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Hà Nội T&T giao bóng. 
16h02': FLC Thanh Hóa 0-0 Hà Nội T&T

Phút 2: Penalty cho FLC Thanh Hóa. Ngay ở phút thứ 2, FLC Thanh Hóa được hưởng quả đá penalty sau khi ngoại binh Firer bị ngã trong vòng cấm bởi tác động của Victor. Trung vệ Hà Nội T&T nhận thẻ vàng. Thẻ vàng đầu tiên của V.League cũng như ở trận đấu này. 
16h03': FLC Thanh Hóa 1-0 Hà Nội T&T 

Phút 2: VÀOOO!!! Trên chấm phạt đền, đội trưởng Omar thực hiện cú sút bóng mạnh vào góc phải khung thành. Thủ môn Anh Đức dù đổ người đúng hướng nhưng vẫn không thể cản phá. 


16h09': FLC Thanh Hóa 1-0 Hà Nội T&T

Phút 9: Thành Lương thực hiện đường chuyền bên cánh phải cho Hoàng Vũ Samson dứt điểm cận thành nhưng cú lắc đầu của đội trưởng của Hà Nội T&T lại đi chệch khung thành. 
16h13': FLC Thanh Hóa 1-0 Hà Nội T&T

Phút 13: Thành Lương sút chéo góc trong vòng cấm FLC Thanh Hóa chệch cột dọc khung thành. Những phút vừa qua, Hà Nội T&T liên tục gây sức ép về phía cầu môn đội chủ nhà nhằm kiếm bàn gỡ hòa. 
16h18': FLC Thanh Hóa 1-0 Hà Nội T&T

Văn Quyết thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe từ giữa sân của đồng đội. Tuy nhiên cầu thủ này đã rơi vào bẫy việt vị trước đó. 

Lối chơi tấn công của Hà Nội T&T đang dựa vào tốc độ của Văn Quyết - Ảnh: Minh Tuấn 
16h20': FLC Thanh Hóa 1-0 Hà Nội T&T

Phút 20: FLC Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt chệch góc phải sau tình huống phạm lỗi của Đức Huy với Đình Đồng. Quốc Phương thực hiên quả treo bóng nguy hiểm vào vòng cấm cho Ivan Firer nhưng không thể đánh đầu vào khung thành. 

Ivan Firer (số 10) thi đấu nỗ lực trong hiệp thi đấu đầu tiên - Ảnh: Minh Tuấn 
16h23': FLC Thanh Hóa 1-0 Hà Nội T&T

Phút 23: Quốc Phương bất ngờ tung cú sút rất căng ở cự ly 24 mét nhưng chệch cột dọc phải. Trái bóng tìm trúng chai nước cạnh khung thành thủ môn Anh Đức. 
18h24': FLC Thanh Hóa 1-0 Hà Nội T&T

Phút 24: Thành Lương vẩy má ngoài chân trái chọc khe cho Hoàng Vũ Samson thoát xuống bên cánh phải. Đội trưởng của Hà Nội T&T lập tức tung pha dứt điểm chéo sân nhằm vào góc phải khung thành nhưng đáng tiếc là chệch cột dọc. 

16h29': FLC Thanh Hóa 1-0 Hà Nội T&T

Phút 29: Từ vị trí đá phạt với cự ly khoảng 22 mét, Văn Quyết thực hiện cú cứa lòng vào góc cao bên phải khung thành. Thủ môn Thanh Thắng bay người hết cỡ nhưng không theo kịp đường bóng của tiền vệ này. Rất may cho đội chủ nhà là cú sút vọt xà ngang. 


16h35': B.Bình Dương vs XSKT Cần Thơ

Đội hình ra sân trận B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ 
B.BD: Tấn Trường, Văn Hoàn, Michal Nguyễn, Oloya Moes, Anh Đức (C), Tấn Tài, Xuân Thành,  Đình Luật, Nsi, Quang Vinh, Công Vinh
XSKT Cần Thơ: Bửu Ngọc; Chí Công (C), Tấn Đạt, Tiến Thành, Anh Tuấn, Patiyo, Thế Hưng, Quang Tình, Đinh Hoàng Max, Công Thành, Oseni.
16h39': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T 

Phút 39: VÀOOO!!! Quốc Phương cướp bóng sau pha khống chế không tốt của Duy Mạnh ở giữa sân rồi chọc khe rất thoáng cho Đình Tùng băng vào vòng cấm. Ở tư thế trống trải, Đình Tùng bình tĩnh cứa lòng sau một nhịp khống chế, đưa bóng đi một đường cong đẹp mắt trước khi tìm vào góc cao khung thành. 


Đình Tùng nhân đôi cách biệt cho FLC Thanh Hóa với pha cứa lòng đẹp mắt - Ảnh: Minh Tuấn
16h44': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 44: Thành Lương thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải. Bóng đập đất trước khi tiền vệ Duy Mạnh đánh đầu về phía khung thành nên đã đi vọt xà.  
16h46': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 45: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút. 
16h47': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 45+1: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội tạm rời sân với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà FLC Thanh Hóa. Hai bàn thắng được ghi do công của Pape Omar và Đình Tùng. 

HLV Phạm Minh Đức cần có những điều chỉnh trong hiệp 2 nếu muốn thay đổi cục diện - Ảnh: Minh Tuấn 
16h51': SHB Đà Nẵng vs Đồng Tháp 

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Hoàng Quảng, Phước Vĩnh, Thanh Hải, Minh Tâm, Nguyên Sa, Vũ Phong (c), Gaston Merlo, Thanh Nam, James Horace, Thanh Tịnh
Đồng Tháp: Đức Anh; Hoài Xuân, Trường Khang, Công Thuận, Trung Sơn, Minh Lợi (c), Tuấn Tú, Samson Kpenosen, Udo, Minh Tâm, Đồng Tháp
17h02': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. FLC Thanh Hóa giao bóng. 
17h06': SHB Đà Nẵng 0-0 Đồng Tháp

Phút 1: Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Đồng Tháp bắt đầu. 

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Đồng Tháp bắt đầu - Ảnh: Sông Hàn 
17h07': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 50: Hà Nội T&T có sự thay đổi người. Xuân Nam vào sân thay cho Sầm Ngọc Đức. Anh sẽ đá ở đúng vị trí hậu vệ phải. 
17h10': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 52: Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã ngã trong vòng cấm sau tình huống va chạm với trung vệ Van Bakel nhưng trọng tài Trần Văn Lập không cho Hà Nội T&T được hưởng penalty. 
17h11': B.Bình Dương 0-0 XSKT Cần Thơ

Phút 1: Trận đấu giữa B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ bắt đầu. 
17h13': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 56: Thế trận những phút đầu hiệp 2 diễn ra khá giống hiệp 1. FLC Thanh Hóa chơi phòng ngự phản công, nhường quyền kiểm soát thế trận cho Hà Nội T&T. 

Hà Nội T&T (trắng) kiểm soát thế trận nhưng không thể ghi được bàn thắng - Ảnh: Minh Tuấn 
17h17': SHB Đà Nẵng 1-0 Đồng Tháp 

Phút 7: VÀOOO!!! Ngay ở những phút đầu tiên thì chủ nhà SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Gaston Merlo trên chấm phạt đền. 
17h18': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 61: Duy Mạnh chồng biên cho Thành Lương bên cánh phải, tiền vệ này căng ngang cho Hoàng Vũ Samson đang băng vào vòng cấm. Đội trưởng của Hà Nội T&T không thể dứt điểm, bóng chạm chân trung vệ Van Bakel đang đeo bám anh trước khi tìm đến đúng vị trí thủ môn Thanh Thắng.

17h25': FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 68: Hà Nội T&T thay người thứ 2. Quang Hải vào sân thay cho Thành Lương. 

17h27'FLC Thanh Hóa 2-0 Hà Nội T&T

Phút 70: Penalty cho FLC Thanh Hóa! Ivan Firer một lần nữa bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và lần này người đẩy ngã anh là cầu thủ vào sân thay người Xuân Nam. Với pha phạm lỗi này, Xuân Nam đã phải nhận thẻ vàng. 
17h28'FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T

Phút 72: VÀOOO!!! Trên chấm phạt đền, Pape Omar dứt điểm vào góc phải khung thành đánh lừa thủ môn Anh Đức, nâng tỷ số lên 3-0 cho FLC Thanh Hóa. Lần thứ 2 trong trận đấu, Pape Omar ghi bàn trên chấm 11 mét.


Omar (trái) ghi 2 bàn thắng đều trên chấm phạt đền - Ảnh: Minh Tuấn 
17h29': FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T

Phút 73: FLC Thanh Hóa có sự thay đổi người đầu tiên. Quý Sửu vào sân thay cho Quốc Phương. 
17h31': SHB Đà Nẵng 2-0 Đồng Tháp

Phút 21: VÀOOO!!! SHB Đà Nẵng có bàn thắng thứ 2. Và người lập công một lần nữa là Gaston Merlo. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, Merlo bật cao đánh đầu cắt mặt nhân đôi cách biệt cho Đồng Tháp. 

Merlo lập cú đúp cho SHB Đà Nẵng - Ảnh: Sông Hàn 

17h33': B.Bình Dương 1-0 XSKT Cần Thơ

Phút 20': VÀOOO!!! Đội trưởng Anh Đức của B.BD bình tĩnh khống chế bóng trước vòng cấm địa rồi tung cú sút bằng chân trái chéo góc phải khung thành mở tỷ số cho B.Bình Dương.


B.Bình Dương ăn mừng sau tuyệt phẩm của Anh Đức - Ảnh: Anh Tài 
17h37': B.Bình Dương 2-0 XSKT Cần Thơ

Phút 25: VÀOOO!!! B.Bình Dương phản công nhanh với pha đi bóng tốc độ và xông xáo của Moses. Tiền vệ này chuyền sang cánh phải cho Trịnh Quang Vinh. Sau cú dứt điểm đầu tiên không thành, Quang Vinh tiếp tục sút vào góc hẹp đánh bại thủ môn Bửu Ngọc. 
17h40': FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T

Phút 81: Cơ hội trôi qua với Hà Nội T&T khi cú sút trong vòng cấm chéo góc của Văn Quyết đi chệch cột dọc. 
17h41': FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T

Phút 82: Hà Nội T&T thay người cuối cùng. Văn Thành vào sân thay cho Hùng Dũng. 
17h42': FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T

Phút 84: FLC Thanh Hóa cũng có sự thay đổi người. Hữu Dũng vào sân thay cho Văn Bình. 
17h44': FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T

Phút 88: FLC Thanh Hóa thay người cuối cùng. Thanh Bình vào sân thay cho Ivan Firer. 
17h48': FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T

Phút 90: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút. 
17h49': FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T

Phút 90+2: Không vào! Hà Nội T&T đã không thể có bàn thắng danh dự. Cú sút cận thành của Văn Thành không thể chiến thắng được thủ môn Thanh Thắng. Phạt góc bên cánh trái cho Hà Nội T&T. 

Niềm vui của các CĐV Thanh Hóa sau chiến thắng đậm 3-0 của đội nhà trước Á quân Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tuấn 
17h51': FLC Thanh Hóa 3-0 Hà Nội T&T (HẾT GIỜ)

Phút 90+3: Trọng tài Trần Văn Lập nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Tỷ số chung cuộc là 3-0 nghiêng về phía chủ nhà. 

17h55': B.Bình Dương 2-0 XSKT Cần Thơ

Phút 45+1: Hiệp 1 trận đấu giữa B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Những cầu thủ lập công lần lượt là Anh Đức và Trịnh Quang Vinh. 
18h16': B.Bình Dương 2-0 XSKT Cần Thơ

Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. 

Hiệp 2 trận đấu giữa B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ bắt đầu - Ảnh: Anh Tài 
18h22': B.Bình Dương 2-0 XSKT Cần Thơ

Phút 53: Công Vinh thực hiện cú sút phạt ở cự ly 18 mét trúng hàng rào XSKT Cần Thơ. Cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ sân Bình Dương đã trôi qua. 
18h25': B.Bình Dương 2-0 XSKT Cần Thơ

Phút 56: Trọng tài không công nhận bàn thắng cho B.Bình Dương. Ngay khi Anh Đức mới kịp xử lý bóng trong vòng cấm thì Công Vinh bất ngờ xuất hiện và ra chân rất nhanh tung lưới XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng này vì cho rằng trước đó Anh Đức đã nhận bóng trong tư thế việt vị.

Tuy nhiên xem lại pha quay chậm thì Anh Đức vẫn đứng trên 1 cầu thủ của XSKT Cần Thơ. 

18h26': SHB Đà Nẵng 2-1 Đồng Tháp 

Phút 62: VÀOOO!!! Trên chấm phạt đền, Minh Lợi thực hiện thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Đồng Tháp. 
18h29': B.Bình Dương 2-0 XSKT Cần Thơ

Phút 61: Công Vinh rời sân. Người vào sân thay cho anh là Tăng Tuấn. 
18h55': SHB Đà Nẵng 2-1 Đồng Tháp 

Phút 90+2: Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Đồng Tháp. Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. 
19h03': B.Bình Dương 2-0 XSKT Cần Thơ 

Phút 90+3: Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ. Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x