Bóng đá Hải Phòng: Làm lại từ đầu

Ngọc Anh
14:39 ngày 16-08-2013
Vừa qua, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Hải Phòng và đại diện CLB V.HP để tìm ra hướng đi vững chắc cho bóng đá đất Cảng.
Bóng đá Hải Phòng: Làm lại từ đầu
Đặc biệt, việc cải tổ nhân sự Liên đoàn bóng đá Hải Phòng được đặc biệt quan tâm. Ông Đặng Ngọc Oanh, người vừa được bầu làm phó chủ tịch Thường trực LĐBĐ Hải Phòng cho biết: “Trong hơn 10 năm qua, mối quan hệ giữa LĐBĐ Hải Phòng và hệ thống đào tạo trẻ cũng như đội 1 của V.HP chưa thật sự khăng khít để cùng phát triển. Chúng tôi hy vọng với việc kiện toàn nhân sự, LĐBĐ Hải Phòng sẽ có những kế hoạch và hành động giúp bóng đá đất Cảng vững mạnh”.

Thời gian qua đã có thông tin cho rằng, sau mùa giải 2013, Công ty TNHH một thành viên Nam Triệu (do ông Đặng Ngọc Oanh làm Giám đốc) sẽ thay thế Vicem để quản lý, tài trợ cho đội 1 của V.HP. Về vấn đề này, ông Phạm Văn Hùng (Phó giám đốc sở VH-TT&DL Hải Phòng) xác nhận: “Hiện tại, Vicem vẫn tài trợ cho đội bóng. Nhưng sắp tới LĐBĐ Hải Phòng sẽ cùng chung lưng, đấu cật để hỗ trợ đội 1 cũng như các tuyến đào tạo trẻ của bóng đá Hải Phòng”.


Trong 2 mùa giải gần đây, V.HP thi đấu bết bát và khiến NHM đất Cảng thất vọng. Đặc biệt, hệ thống đào tạo trẻ của Hải Phòng xuống cấp, các đội trẻ không gặt hái được thành tích ấn tượng và điều tất yếu là không giới thiệu được gương mặt khả dĩ để đưa lên đội 1 thi đấu ở V-League. “Chúng tôi sẽ lên kế hoạch cụ thể để làm lại khâu đào tạo trẻ. Tất nhiên, để làm bóng đá trẻ tốt thì phải có tiền, do vậy, phía LĐBĐ Hải Phòng cũng như cá nhân tôi sẽ vận động các doanh nghiệp cùng hỗ trợ về kinh phí”, ông Oanh cho biết. Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong thời gian tới, ông Oanh sẽ có buổi làm việc với CLB V.HP về kế hoạch nhân sự cho mùa giải mới và đặc biệt kêu gọi các cầu thủ người Hải Phòng về đầu quân cho đội nhà, để từ đó tăng chất địa phương, màu cờ sắc áo cho đội 1, điều mà rất nhiều khán giả đất Cảng thèm khát những năm qua.

Sau thành tích đoạt ngôi Á quân tại V-League 2010, V.HP đi xuống đến bất ngờ. Thậm chí, ở mùa giải 2012 đội bóng đất Cảng còn bị rớt hạng và sau đó phải mua lại suất V-League cùng 14 cầu thủ K.KH. Đặc biệt, kể từ đầu mùa giải 2013 đến nay, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu phập phù khiến “chảo lửa” Lạch Tray ngày càng nguội lạnh. Đấy chính là bài học và động lực để những người làm bóng đá nơi đây quyết tâm làm lại, phục hưng vị thế của bóng đá đất Cảng.

“Tấn Tài ở lại đất Cảng”
Đó là khẳng định của Chủ tịch CLB V.HP, ông Trần Duy Sơn. Theo ông Sơn: “Tấn Tài, Văn Phong, hay một số cầu thủ gốc Khánh Hòa sẽ còn gắn bó với V.HP ít nhất 2-3 mùa giải nữa. Chúng tôi đang lên kế hoạch để kiện toàn nhân sự cho mùa giải 2014”. 

Chi 5 tỷ đồng sửa sân Lạch Tray


Ngay sau khi được bầu làm Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐ Hải Phòng, ông Đặng Ngọc Oanh đã lên kế hoạch sửa chữa nâng cấp sân Lạch Tray với kinh phí gần 5 tỷ đồng. “Chúng tôi đang đẩy mạnh tiến độ để tháng 9 kịp đưa vào sử dụng phục vụ một VCK giải đấu trẻ và lâu dài là giúp V.HP có một SVĐ đẹp”, ông Oanh cho biết.

Được biết, trước mùa giải 2013, mặt cỏ sân Lạch Tray cũng được đầu tư làm mới với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • ĐTQG nữ bắt đầu rèn chiến thuật ĐTQG nữ bắt đầu rèn chiến thuật

    Hôm qua (15/8), ĐTQG nữ đã trở lại tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Mỹ Đình, Hà Nội) sau khi trở về từ chuyến tập huấn chuyên sâu về thể lực tại Đà Lạt.

  • Bốc thăm đợt hai chương trình "Náo nhiệt đường đua MotoGP cùng Yamaha" Bốc thăm đợt hai chương trình "Náo nhiệt đường đua MotoGP cùng Yamaha"

    Hôm qua (15/8), tại Hà Nội và TP.HCM, công ty Yamaha Motor Việt Nam tiến hành tổ chức bốc thăm đợt 2 chương trình "Náo nhiệt đường đua MotoGP cùng Yamaha" và "Đi Malaysia, xem MotoGP cùng Yamalube".

  • XSKT Cần Thơ & mục tiêu dự V-League 2015: Sửa sai bằng “bộ sưu tập” tuyển thủ XSKT Cần Thơ & mục tiêu dự V-League 2015: Sửa sai bằng “bộ sưu tập” tuyển thủ

    Mùa giải vừa qua, nguyên nhân khiến XSKT Cần Thơ lỡ tấm vé thăng hạng V-League chính là do họ dốc hầu bao tuyển mộ nhân sự chất lượng quá chậm trễ. Rút ra bài học, đội bóng Tây đô đang ráo riết tuyển quân để hướng tới giải hạng Nhất 2014.

  • Mạc Hồng Quân: “Không dễ ghi bàn vào lưới HN.T&T” Mạc Hồng Quân: “Không dễ ghi bàn vào lưới HN.T&T”

    Sau một thời gian thi đấu khá trầy trật, Mạc Hồng Quân đang bắt đầu cho thấy phẩm chất “sát thủ” trong màu áo CLB Thanh Hóa. Hai bàn thắng liên tiếp vào lưới HA.GL và V.NB vừa qua là minh chứng rõ nét cho phẩm chất đó của anh.

  • V. Ninh Bình - K. Kiên Giang: Ai lên ngựa, ai chia bào? V. Ninh Bình - K. Kiên Giang: Ai lên ngựa, ai chia bào?

    Không quá khi nói rằng, ai đóng vai “kẻ chiến bại” trong cuộc đối đầu giữa V.NB và K.KG (ngày 18/8), thì đội bóng đó có nguy cơ phải nói câu giã từ đấu trường V-League.

  • Trước trận HN. T&T - Thanh Hóa: Tự quyết cho cả mùa giải Trước trận HN. T&T - Thanh Hóa: Tự quyết cho cả mùa giải

    HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức nhận nhiệm vụ vô địch V-League 2013 từ bầu Hiển và một chiến thắng trước Thanh Hoá sẽ là bước tiến quyết định để HN.T&T giành quyền tự quyết. Ngược lại, đội bóng xứ Thanh cũng cần 3 điểm để tự định đoạt được một vị trí ở Top 3 - mục tiêu cả mùa của họ.

  • So SLNA-XMXT.SG với "Siêu kinh điển", BTC tăng gấp đôi giá vé So SLNA-XMXT.SG với "Siêu kinh điển", BTC tăng gấp đôi giá vé

    Khán giả CLB SLNA phải mua vé cao gấp đôi so với các trận đấu khác trên sân Thống Nhất nếu muốn đến cổ vũ cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng trong chuyến làm khách trước XMXT.SG vào cuối tuần.

  • XMXT.SG không nhường khán đài B cho SLNA XMXT.SG không nhường khán đài B cho SLNA

    Mặc dù một thành viên của XMXT.SG đã thống nhất trong cuộc họp với BTC khi chấp nhận nhường khán đài B cho SLNA, nhưng sau khi biết được thông tin này, HLV Trần Tiến Đại đã yêu cầu rút lại quyết định trên.

  • SHB.ĐN “chấp Tây” trong giai đoạn cuối mùa SHB.ĐN “chấp Tây” trong giai đoạn cuối mùa

    Vấn nạn chấn thương và quá tải đang khiến HLV Lê Huỳnh Đức đau đầu. Trong 2 cuộc họp báo gần đây, nhà cầm quân này đã phải nói thẳng: “Có bao nhiêu cầu thủ thì tôi gần như đã sử dụng hết. Chúng tôi đã bị bào mòn thể lực vì phải thi đấu với mật độ dày đặc ở giai đoạn lượt đi, và cầu thủ thay nhau chấn thương…”

  • HLV Hữu Thắng (SLNA): “Đã chơi là phải hết mình!” HLV Hữu Thắng (SLNA): “Đã chơi là phải hết mình!”

    Bị HN.T&T cầm hòa 0-0 trên sân Vinh ở vòng 19, cơ hội vô địch của SLNA bị thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn tuyên bố đội bóng xứ Nghệ sẽ dốc hết sức cho 3 trận “chung kết” còn lại, đầu tiên là chuyến làm khách tới sân của XMXT.SG vào Chủ nhật này…

  • XMXT.SG gửi BTC công văn giải trình trận thua "đáng ngờ" XMXT.SG gửi BTC công văn giải trình trận thua "đáng ngờ"

    Sau khi có yêu cầu của BTC về việc giải trình trận thua đáng ngờ 1-3 trước Kienlongbank Kiên Giang vừa qua, XMXT.SG đã có công văn giải trình. Đội vô địch cúp QG 2012 khẳng định, họ không hề có tư tưởng tiêu cực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x