Ông Nguyễn Minh Sơn (chủ tịch CLB B.BD): “Mua ngôi sao kéo khán giả tới sân”

“Tới đây Becamex Bình Dương (B.BD) có thể sẽ chiêu mộ thêm nhiều ngôi sao để thu hút khán giả. Chúng tôi mua họ để phục vụ các CĐV B.BD, trong đó đặc biệt là hàng vạn NHM xứ Nghệ, xứ Thanh đang sinh sống tại Bình Dương” - Ông Nguyễn Minh Sơn (Chủ tịch CLB B.BD) chia sẻ thẳng thắn với PV báo Bóng đá.
Ông Nguyễn Minh Sơn (chủ tịch CLB B.BD): “Mua ngôi sao kéo khán giả tới sân”
- Phóng viên: Thưa ông, nhiều người đã “sốc” với thông tin B.BD tung hàng triệu đô-la để làm mới đội hình. Là người trong cuộc, ông muốn nói gì?
Ông Nguyễn Minh Sơn: Tôi xin nói rõ, chúng tôi mới chỉ ký vào bản hợp đồng ghi nhớ, tức là tới đây các cầu thủ sẽ phải vượt qua kỳ kiểm tra y tế, cũng như đáp ứng tiêu chuẩn của HLV mới được nhận tiền. Và cũng nói thẳng, những người tồn tại ở B.BD mùa tới là những người biết chiến đấu, máu lửa vì đội bóng, còn không xin mời ra đi.

- B.BD làm bóng đá rất lạ bởi “tuyển con rồi mới tuyển cha”, tức là mua cầu thủ rồi “dí” cho HLV. Ông không sợ, B.BD sẽ đi vào vết xe đổ của các năm trước hay sao?
- Không có chuyện đó, cuộc thay máu của  B.BD đã bắt đầu từ giữa mùa bóng. Chúng tôi đã lên kế hoạch, ai, ở đâu, như thế nào và có sự tham khảo của HLV.

- Nhưng thời gian qua chúng tôi không thấy HLV đi mua, thay vào đó là lãnh đạo CLB?
- Phải nói thế này, chúng tôi nhắm tới những cầu thủ có thể dung hòa, thích nghi nhiều phong cách HLV. Tôi cũng muốn đặt lại câu hỏi cho bạn: Nếu HLV đi mua cầu thủ, thích ai mua đó, được vài bữa bỏ của chạy lấy người, chúng tôi bấu víu vào cái gì từ một đống đổ nát?

- Như lời ông nói, có vẻ như GĐKT Lê Thụy Hải đã không còn chỗ ở B.BD, thay vào đó là một HLV mới toanh?
- Xin phép không nói về tương lai của GĐKT Lê Thụy Hải. Tôi chỉ xin khẳng định, B.BD đã làm việc xong xuôi với một HLV có thương hiệu, uy tín của BĐVN từ giai đoạn 1, V-League 2013. Chúng tôi muốn công bố từ từ để mọi người cùng tận hưởng sự bất ngờ thú vị này.

- Có vẻ như B.BD sẽ làm một cuộc cách mạng triệt để, ông có thể bật mí đôi chút được không?
- Ví dụ, về tiền lót tay nếu một cầu thủ A nhận 3 tỷ đồng/3 năm, chúng tôi sẽ chia thành 6 đợt. Nếu nửa mùa anh ta chơi tốt sẽ được nhận tiền, tiếp tục như thế sẽ nhận đủ ở nửa mùa còn lại, hết năm 2 rồi năm thứ 3. Tôi tuyên bố với các cầu thủ, nếu dám chơi thì hãy đến B.BD, còn không mời đi nơi khác. Với quy chế này, B.BD sẽ loại bỏ được những “ông trời con” thích thì đá, không thích thì nghỉ.

- Không còn là tin đồn nữa, B.BD đã ký hợp đồng với 4 cầu thủ SLNA, ngoài chuyên môn, đội bóng kỳ vọng điều gì?

- Nói thật nhé, mỗi lần ra sân Vinh thấy khán giả kéo đến ùn ùn chúng tôi sướng lắm. Kể cả mỗi khi SLNA đá trên sân Bình Dương, CĐV cũng ngồi ken đặc, phần lớn trong số đó là người Nghệ An. Rồi Thanh Hóa nữa, cứ đá ở xứ Thanh hay sân chúng tôi, họ cứ kéo đến sân đông như hội. Nếu những bản hợp đồng với Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Hiệp, Tiến Thành… thành công, tôi tin vào mỗi cuối tuần sân Bình Dương sẽ đông nghịt khán giả.

- Chỉ còn mỗi Anh Đức là người bản địa, rõ ràng B.BD đang dần mất chất địa phương, một yếu tố cấu thành thành công trong bóng đá, thưa ông?
 Tôi nghĩ, hãy cứ chơi đẹp, cống hiến, khán giả sẽ đến sân, bóng đá ở đâu cũng vậy thôi!

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!


Sân Bình Dương sẽ bán vé
Đó là quyết định mới nhất được đưa ra bởi lãnh đạo CLB B.BD. Những mùa giải vừa qua, khán đài B, C, D sân Bình Dương luôn mở cửa tự do để đón các CĐV. Khán đài A thì phát giấy mời cho các cơ quan, đơn vị, đối tác của CLB B.BD. Sở dĩ B.BD không bán vé là do quan niệm, “bóng đá phục vụ quần chúng”. Lãnh đạo đội bóng muốn có thật đông khán giả đến sân mà không cần quan tâm đến yếu tố tài chính do có nguồn thu lớn từ quảng cáo. Tuy nhiên, mọi sự sẽ thay đổi vào mùa giải tới khi B.BD quyết định bán vé vào sân Bình Dương.



Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Dòng máu trẻ cuộn chảy ở V-League Dòng máu trẻ cuộn chảy ở V-League

    Mùa giải 2013, rất nhiều CLB đã thắt lưng buộc bụng trong cách chi tiêu. Và chủ trương này đã tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ ở độ tuổi U23 được thi đấu, thể hiện khả năng, tích lũy thêm những kinh nghiệm quý giá.

  • V-League 2013: Những “cánh chim lạ” đáng chú ý V-League 2013: Những “cánh chim lạ” đáng chú ý

    V-League 2013 vừa kết thúc. Cùng BONGDAPLUS.VN điểm những gương mặt trẻ đã tạo được dấu ấn đậm nét ở mùa giải vừa qua.

  • U23 Việt Nam: Đủ quân số, sớm vào guồng U23 Việt Nam: Đủ quân số, sớm vào guồng

    Trong cả 2 buổi tập ngày hôm qua, HLV Hoàng Văn Phúc đều yêu cầu các học trò phải thực hiện các bài tập với sự tập trung và nỗ lực như khi thi đấu.

  • HLV Hoàng Văn Phúc: “Cầu thủ trẻ trưởng thành khi được tạo cơ hội” HLV Hoàng Văn Phúc: “Cầu thủ trẻ trưởng thành khi được tạo cơ hội”

    HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra phấn khởi khi đề cập đến chất lượng của các cầu thủ trẻ sau V-League và hạng Nhất 2013. “Thuyền trưởng” ĐT U23 Việt Nam tin tưởng, sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ qua các giải quốc nội sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho đội tuyển khi tham dự SEA Games 2013.

  • Quốc Phương: Ngôi sao đen đủi Quốc Phương: Ngôi sao đen đủi

    Sở hữu cái chân trái cực “dị”, lối chơi giàu đột biến, tiền vệ Lê Quốc Phương được kỳ vọng là “Thành Lương mới”. Tuy nhiên, khi chuẩn bị cho mùa giải năm nay, tiền vệ xứ Thanh lại dính chấn thương và mất luôn suất đá chính trong một năm mà chính anh đặt rất nhiều kỳ vọng.

  • ĐT U23 Việt Nam: Sức bật từ hạng Nhất ĐT U23 Việt Nam: Sức bật từ hạng Nhất

    Chưa mùa bóng nào, các cầu thủ hạng Nhất lại góp mặt ở những đội tuyển quốc gia nhiều như năm nay. Các ngôi sao mới nổi này tỏa sáng, đóng góp phần quyết định vào thành công của đội nhà và cũng bồi đắp thêm cho sức mạnh của ĐT U23 Việt Nam.

  • B.Bình Dương "đập đi xây lại", GĐKT Lê Thụy Hải mất việc? B.Bình Dương "đập đi xây lại", GĐKT Lê Thụy Hải mất việc?

    Theo tiết lộ của những người trong cuộc, ngày 1/10 tới đây, Becamex Bình Dương sẽ chính thức ra mắt tân HLV. Điều đó, cũng đồng nghĩa ông Lê Thụy Hải, trên cương vị là GĐKT, sẽ bị mất việc?

  • V.NB bung két tậu sao trẻ xứ Thanh V.NB bung két tậu sao trẻ xứ Thanh

    Sau 1 mùa giải im hơi, lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, bầu Trường đã đánh dấu sự trở lại khi vừa quyết định bung két để mua ngôi sao trẻ xứ Thanh là tiền vệ Lê Văn Thắng.

  • AFC kiểm tra địa điểm tổ chức VCK Asian Cup nữ 2014 AFC kiểm tra địa điểm tổ chức VCK Asian Cup nữ 2014

    Đoàn cán bộ do Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã đến Việt Nam để tiến hành khảo sát cơ sở vật chất cũng như các công tác chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ Á 2014.

  • "Đại gia" đất Thủ tiếp tục tậu ngôi sao "Đại gia" đất Thủ tiếp tục tậu ngôi sao

    Nằm trong kế hoạch thay máu lực lượng để phục vụ cho tham vọng tìm lại ánh hào quang ở mùa giải năm sau, B.BD tiếp tục mua sắm những ngôi sao. Mới nhất, "đại gia" đất Thủ đã có được chữ ký của thủ môn Minh Phong.

  • U23 Việt Nam miệt mài rèn dứt điểm U23 Việt Nam miệt mài rèn dứt điểm

    Ngày 7/9, ĐT U23 Việt Nam đã tăng dần cường độ tập luyện với trọng tâm được nhấn vào những tình huống phối hợp xuống biên và các pha dứt điểm một chạm của các tiền đạo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x