SLNA 0-1 Đồng Nai: Công Vinh đá hỏng penalty, SLNA thua sốc

Xuân Thuỷ Xuân Thuỷ
19:15 ngày 29-03-2014
Công Vinh tự tin bước lên chấm penalty, nhưng cú đá của anh đưa bóng đi vọt xà. Pha bỏ lỡ ấy khiến SLNA trả giá đắt bằng thất bại ngay trên sân nhà trước Đồng Nai.
SLNA 0-1 Đồng Nai: Công Vinh đá hỏng penalty, SLNA thua sốc
Ghi bàn:
Đồng Nai: Hải Anh (86’)


Sau 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, SLNA tự tin bước vào trận đấu với Đồng Nai. Hành trang là sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài cộng với đối thủ không quá mạnh giúp SLNA dễ dàng kiểm soát thế trận.

Nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng đã gặp phải một phòng tuyến kiên cố từ Đồng Nai. Đội khách chơi lùi sâu và phòng ngự khá kín kẽ. Ép sân đối thủ nhưng thực tế cho thấy, các miếng tấn công của đội bóng xứ Nghệ không có sự đột biến nên rất khó tiếp cận được khung thành thủ môn Hoàng Tuấn. Do vậy, giải pháp mà SLNA đưa ra trong phần lớn thời gian của hiệp một là sút xa.

Trong 45 phút đầu, cơ hội ngon ăn nhất mà SLNA tại được là khi Ngọc Đức băng lên và tung ra cú đá quyết đoán bên cánh trái ở phút 38. Đáng tiếc, bóng tìm đến cột dọc và bật ra.


Trận đấu diễn ra khá căng thẳng. Ảnh: Đức Cường

Nhận thấy lối chơi của đội nhà quá đơn điệu, HLV Hữu Thắng quyết định tung Phi Sơn vào sân. Đây là sự thay đổi cần thiết bởi Phi Sơn là mẫu cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật.

Sự có mặt của Phi Sơn và sau này là Hồng Việt giúp hàng tiền vệ của SLNA chơi tốt hơn. Những pha phối hợp trung lộ của họ trở nên khoáng đạt và cơ hội cũng bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều với đội chủ nhà. Có thể kể đến cú sút xa như búa bổ của Hoàng Thịnh ở phút 52 mà nếu thủ môn Hoàng Tuấn không xuất sắc, lưới của Đồng Nai đã rung lên. Sau đó, bóng lần thứ hai tìm đến cột dọc của đội khách bật ra sau cú đá của Hồng Việt.


Hải Anh, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, phút 84, SLNA đã được nhận một món quà từ đối khách. Đó chính xác là món quà bởi Biayaga bị phạm lỗi ngay trong vòng cấm dẫn tới quả penalty. Tuy nhiên, Công Vinh, người đứng ra thực hiện quả đá phạt đền đã từ chối món quà của những vị khách. Cú đá của anh đưa bóng đi vọt xà ngang.

Chắc chắn, sau tình huống hỏng ăn kể trên, Công Vinh sẽ rất hối hận bởi đúng 3 phút sau, từ pha phản công bên cánh phải, Hải Anh đã tận dụng đường chuyền của Gomes để sút tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh. SLNA chết lặng. Bàn thắng thứ 6 của Hải Anh tại V-League 2014 đã nhấn chìm đội bóng xứ Nghệ sau 2 trận thắng liên tiếp.

ĐỘI  HÌNH THI ĐẤU:
SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Minh Đức, Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Quang Tình (Phi Sơn, 45’), Công Vinh (Thế Cường, 87’), Đình Bảo (Hồng Việt, 58’), Rodrigues, Biayaga.

Đồng Nai: Hoàng Tuấn, Thiago, Thanh Tuấn, Khánh Thành, Long Giang, Nguyễn Rodgers, Hải Anh (Thế Sơn, 89’), Đức Thắng (Kiên Trung, 62’), Hữu Phát, Ngọc Anh, Gomez.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 17h00 ngày 29/3, SLNA vs Đồng Nai: Xứ Nghệ chờ chiến thắng 17h00 ngày 29/3, SLNA vs Đồng Nai: Xứ Nghệ chờ chiến thắng

    SLNA đang gặp khó khăn về lực lượng ở hàng thủ và đó là cơ sở để Đồng Nai có thêm chút tự tin. Thế nhưng, “chảo lửa” Vinh và sức tấn công mạnh mẽ của SLNA vẫn hứa hẹn một buổi chiều gian khó cho đội khách.

  • Than Quảng Ninh mất thêm ngôi sao Than Quảng Ninh mất thêm ngôi sao

    Trong chuyến làm khách QNK. Quảng Nam, Than Quảng Ninh chịu tổn thất rất lớn về nhân sự. Ngoài án treo giò của Peter, Minh Tuấn, Hải Huy, đội bóng đất Mỏ còn nhận tin dữ khi thủ môn Tuấn Linh không thể ra sân.

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 29/3 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 29/3

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bóng đá trong nước ngày 29/3.

  • Vòng 3 giải hạng nhất QG - Kienlongbank 2014: Fico Tây Ninh & giấc mơ ở Hàng Đẫy Vòng 3 giải hạng nhất QG - Kienlongbank 2014: Fico Tây Ninh & giấc mơ ở Hàng Đẫy

    Trong trận đấu đáng chú ý nhất của giải hạng Nhất chiều nay giữa Hà Nội và Fico Tây Ninh, đội chủ nhà đang gặp rất nhiều khó khăn khi vắng hàng loạt trụ cột. Do đó, đội khách có đủ cơ sở để mơ đến việc giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.

  • 16h30 ngày 29/3, QNK.QN vs Than Quảng Ninh: Chỉ còn một “ngựa ô”! 16h30 ngày 29/3, QNK.QN vs Than Quảng Ninh: Chỉ còn một “ngựa ô”!

    Kết thúc vòng 7, Than Quảng Ninh và QNK.QN tạo ra cú sốc rất lớn khi lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH. Nhưng hai tân binh này đã đánh mất vị thế sau khi trắng tay ở 2 vòng gần nhất.

  • Nguyễn Văn Quyết: Người hùng toàn diện Nguyễn Văn Quyết: Người hùng toàn diện

    Trong trận thắng đậm 6-1 của HN.T&T chiều qua, có lẽ nhiều người sẽ ấn tượng với cú hat-trick của Samson, hoặc cú đúp của đội trưởng Gonzalo. Thế nhưng với giới chuyên môn, đặc biệt là HLV trưởng Phan Thanh Hùng, ông đánh giá rất cao vai trò của tiền vệ Nguyễn Văn Quyết.

  • Hà Nội T&T: Sau thắng là… chạy! Hà Nội T&T: Sau thắng là… chạy!

    Ngay sau trận thắng đậm Đồng Tâm Long An 6-1 vào chiều nay 28/3, Hà Nội T&T đã tức tốc di chuyển lên TP.HCM và 9 giờ sáng mai (29/3) họ sẽ đáp chuyến bay sang Malaysia chuẩn bị cho trận lượt về với Selangor tại AFC Cup vào chiều 1/4.

  • HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận HN.T&T gặp may dù thắng đậm HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận HN.T&T gặp may dù thắng đậm

    Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận, HN.T&T đã gặp may mắn trước ĐT.LA dù đội bóng Thủ đô vùi dập đối thủ đến 6-1 ngay tại sân khách.

  • Lập hattrick, Samson giúp HN.T&T nhấn chìm ĐT.LA Lập hattrick, Samson giúp HN.T&T nhấn chìm ĐT.LA

    Chơi đủng đỉnh nhưng với sự vượt trội về đẳng cấp, HN.T&T dễ dàng tạo nên một cơn mưa bàn thắng vào lưới ĐT.LA. Trong đó, Samson chói sáng với cú hattrick.

  • Thủy Tiên nấu “đặc sản” chờ Công Vinh Thủy Tiên nấu “đặc sản” chờ Công Vinh

    Đang nỗ lực tập luyện tại Nghệ An để chuẩn bị cho trận đấu với Đồng Nai, Công Vinh đề nghị cô vợ nổi tiếng “chuẩn bị các món ăn yêu thích và “đợi anh về”.

  • HV.AG 2-2 V.NB: Hòa mà như… thắng HV.AG 2-2 V.NB: Hòa mà như… thắng

    Trong trận đấu ở vòng 10 diễn ra trên sân An Giang, V.NB đã đã vượt lên dẫn 2 bàn ở hiệp 1 với cú đúp của Patiyo. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, đội bóng này đã để cho đội chủ nhà HV.AG gỡ lại 2-2.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x