Hải Phòng 0-2 B.BD: Đội bóng đất Thủ chiếm ngôi đầu của Thanh Hóa

Quang Minh
19:28 ngày 12-04-2014
Chiến thắng nhẹ nhàng trên sân Lạch Tray không chỉ giúp Bình Dương duy trì mạch 8 trận bất bại mà còn đưa đội bóng đất Thủ lên ngôi đầu bảng V-League sau vòng đấu thứ 11.
Hải Phòng 0-2 B.BD: Đội bóng đất Thủ chiếm ngôi đầu của Thanh Hóa

Với quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH, các cầu thủ Hải Phòng đã chủ động nhập cuộc ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Ngay ở giây thứ 32 của trận đấu, tưởng như đội bóng đất Cảng đã có bàn mở tỷ số song đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Văn Thuận đã không thể đánh bại được thủ môn Quốc Thiện Esele. Hai phút sau, đến lượt Hoàng Đình Tùng có cơ hội bên cánh phải, nhưng tiền vệ chủ nhà vẫn không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Mải mê tấn công, các cầu thủ chủ nhà Hải Phòng đã dính đòn hồi mã thương của đội khách Bình Dương. Phút thứ 5, trong một tình huống lên bóng bên cánh phải, Trọng Hoàng tạt bóng như đặt để Huỳnh Kesley Alves bay người đánh đầu lái bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Thanh Thắng mở tỷ số của trận đấu.

Bình Dương thi đấu trên cơ hoàn toàn so với chủ nhà Hải Phòng - Ảnh: Đức Cường

Sau bàn thua, các cầu thủ Hải Phòng đã không còn duy trì được sự hưng phấn, những pha tấn công trở nên bế tắc. Việc không có chủ lực Lucas khiến sức mạnh tấn công của chủ nhà giảm đi rõ rệt, Fagan gần như lạc lõng trước sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ đội khách. Trong khi đó, ở hàng thủ, sự vắng mặt của trung vệ Đinh Tiến Thành cũng khiến Hải Phòng gặp nhiều khó khăn. Nếu may mắn hơn, Bình Dương đã phải có ít nhất thêm một bàn thắng sau pha dứt điểm uy lực của Abass, bóng đi dội xà ngang khiến khán giả trên sân Lạch Tray được phen thót tim.

Hải Phòng chỉ thực sự thi đấu khởi sắc hơn ở những phút cuối hiệp 1, song phong độ ấn tượng, sự chắc chắn của thủ môn Quốc Thiện Esele bên phía đội khách Bình Dương đã không cho những Văn Thuận hay Minh Châu có cơ hội ăn mừng bàn thắng và chấp nhận rời sân nghỉ giữa hiệp với tỷ số 0-1.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng vẫn là đội chủ động nhập cuộc rất nhanh hòng đánh phủ đầu để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, sự nôn nóng trong những pha dứt điểm cũng như phong độ ấn tượng của thủ môn Quốc Thiện Esele tiếp tục là chướng ngại không thể vượt qua của các chân sút chủ nhà.

3 điểm giúp Bình Dương chiếm ngôi đầu bảng của Thanh Hóa - Ảnh: Đức Cường

Thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà, kiểm soát được khu trung tuyến và tỏ ra sắc nét trong những tình huống phản công, Bình Dương đã nhiều lần khiến khung thành thủ môn Thanh Thắng chao đảo, trong đó có pha đá phạt mẫu mực dội xà ngang của Huỳnh Kesley Alves ở phút 59 của trận đấu. Đến phút 70, tỷ số bất ngờ được nâng lên 2-0 cho đội khách do công của Mai Tiến Thành. Chỉ mất 4 phút sau khi được tung vào sân, cầu thủ của Bình Dương đã để lại dấu ấn bằng pha dứt điểm ở khoảng cách gần 30m, bóng đi căng và găm vào góc xa khung thành.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Hải Phòng dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể có được bàn thắng. Trong khi đó, Bình Dương chủ động chơi chậm để bào toàn tỷ số. Kết thúc trận đấu, Bình Dương có chiến thắng nhẹ nhàng để duy trì mạch 8 trận bất bại, trong đó có 7 chiến thắng.

Ở trận đấu cùng giờ, đội đầu bảng Thanh Hóa đã vỡ trận trên sân Đồng Nai và chấp nhận để thua 0-8. Kết quả này đồng nghĩa với việc Bình Dương đã soán ngôi đầu của đội bóng xứ Thanh để vươn lên ngôi đầu bảng với cùng điểm số 23 nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • CĐV Thanh Hóa biến sân Đồng Nai thành ngày hội CĐV Thanh Hóa biến sân Đồng Nai thành ngày hội

    Chiều nay 12/4, hàng ngàn khán giả xứ Thanh đã phủ kín khán đài D của sân Biên Hòa trong trận đấu giữa Đồng Nai – Thanh Hóa, khiến không khí trước trận đấu tưng bừng như ngày hội.

  • Chủ tịch AFC tiếp đón Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng Chủ tịch AFC tiếp đón Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

    Chiều nay (12/4), tại khách sạn Marriott ở Kuala Lumpur (Malaysia), ngay trước Hội nghị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá các nước châu Á, Chủ tịch AFC Salman Bin Ebrahim Al Khalifa đã tiếp Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

  • Lần đầu tiên futsal Việt Nam thắng tại Tây Ban Nha Lần đầu tiên futsal Việt Nam thắng tại Tây Ban Nha

    Sau rất nhiều lần tập huấn và thi đấu tại Tây Ban Nha, lần đầu tiên đội tuyển futsal Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên ở Tây Ban Nha. Và người đã tạo ra cột mốc đặc biệt đó chính là một HLV của đất nước này, ông Bruno.

  • Hải Phòng 0-2 Bình Dương: Bình Dương lên ngôi đầu Hải Phòng 0-2 Bình Dương: Bình Dương lên ngôi đầu

    Trước chủ nhà không có sự phục vụ của những trụ cột trên hàng công cũng như hàng thủ, các cầu thủ Bình Dương đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, qua đó soán ngôi đầu bảng của Thanh Hóa.

  • AFC ủng hộ VFF làm sạch bóng đá AFC ủng hộ VFF làm sạch bóng đá

    Trong thông báo phát đi từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tổ chức này cho biết rất ủng hộ việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam làm sạch bóng đá sau khi hay tin, nhóm cầu thủ của V.NB bị nghi ngờ làm độ ở AFC Cup.

  • Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 12 V-League Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 12 V-League

    Khán giả Hải Phòng chắc sẽ háo hức với trận đấu này. Không bị áp lực khi quay về mảnh đất từng hành nghề 1 năm, nhưng Lê Thụy Hải sẽ phải chứng tỏ ông là “Người đặc biệt” ở một trận được coi là khó.

  • Ghi chép từ Ninh Bình: Mong một phép màu! Ghi chép từ Ninh Bình: Mong một phép màu!

    Hôm qua (11/4), tại khách sạn The Vissai - nơi đóng quân của đội V.Ninh Bình xôm tụ hơn mọi ngày khi nơi đây thu hút đông đảo giới truyền thông cũng như NHM đến theo dõi thông tin về số phận đội bóng này.

  • 17h00 ngày 12/4, Hải Phòng vs B. Bình Dương: Dập tắt "chảo lửa" 17h00 ngày 12/4, Hải Phòng vs B. Bình Dương: Dập tắt "chảo lửa"

    B.BD làm khách tại Hải Phòng được ví như bước vào “chảo lửa”. Nhưng với phong độ cực kỳ ấn tượng thời gian gần đây của đội khách, NHM tin cựu vương V-League sẽ dập tắt được “chảo lửa” Lạch Tray.

  • Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Chống tiêu cực để bóng đá phát triển” Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Chống tiêu cực để bóng đá phát triển”

    Trao đổi với báo Bóng đá về vụ việc xảy ra ở CLB The Vissai Ninh Bình, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Chúng tôi ủng hộ V.NB ở quyết tâm chống tiêu cực trong bóng đá dù rằng, điều đó có thể khiến giải đấu bị xáo trộn, tạo ra những hệ lụy không như mong muốn..."

  • Bầu Trường: “Tôi si tình nhưng  vẫn bị phản bội” Bầu Trường: “Tôi si tình nhưng vẫn bị phản bội”

    “Với bóng đá, tôi là một kẻ si tình. Tôi rất yêu, rất tin và hy sinh nhiều cho đội bóng V.Ninh Bình. Thế nhưng, dù có là một ông bầu thành đạt thì tôi vẫn là một con người. Và, đã là con người thì ai chẳng đau khi biết mình bị phản bội”, đó là những chia sẻ của ông chủ sở hữu CLB V.Ninh Bình.

  • V.NB có thể vẫn đá AFC Cup, tạm dừng V-League! V.NB có thể vẫn đá AFC Cup, tạm dừng V-League!

    Chiều qua (11/4), Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã tới Ninh Bình để làm việc với lãnh đạo CLB V.NB xung quanh nghi án bán độ khiến đội bóng này tuyên bố dừng thi đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x