B. Bình Dương: Vận đen đeo bám đất Thủ

KHANG VIỆT
06:06 ngày 01-08-2014
Trước 2 trận đấu có tính “sống còn” đối với chức vô địch, B.BD lại gặp trắc trở khi có hàng loạt trụ cột gặp vấn đề về sức khỏe. Trong tình thế nguy cấp, họ xoay đủ cách để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng rủi ro vẫn treo lơ lửng trên đầu đội bóng đất Thủ.
B. Bình Dương: Vận đen đeo bám đất Thủ

MỜI “THẦY LANG” KHẨN CẤP
Ở vòng đấu 22 vừa qua, B.BD đã có chiến thắng vô cùng quan trọng trước QNK.QN. Việc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ngay ở đất Tam Kỳ giúp thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải thở phào bởi họ đã phải trải qua thời khắc... nín thở vì khó khăn. Số là trước giờ bóng lăn, có tới 5 cầu thủ thường xuyên đá chính ở B.BD bị mắc bệnh đau mắt. Trương Đình Luật, Nguyễn Quốc Thiện Esele, Đặng Văn Robert, Abass và Nguyễn Trọng Hoàng liên tục phải nhỏ thuốc chữa đau mắt. 

Và phải cố gắng lắm, Đình Luật và Abass mới có thể vào sân thi đấu, còn các cầu thủ còn lại hoặc ngồi ghế dự bị hoặc phải nằm nghỉ tại khách sạn. Rất may, B.BD vẫn giành được 3 điểm dù có lúc họ bị gỡ hòa 1-1. Sau khi trở về đất Thủ, dịch đau mắt ở B.BD bùng phát và danh sách nạn nhân có thêm Anh Đức. Nhìn những đôi mắt sưng húp, đỏ au của cầu thủ B.BD, ai ai cũng ái ngại cho mục tiêu giành chức vô địch V-League 2014 của họ. Tình hình căng thẳng và lãnh đạo đã phải mời 2 bác sĩ chuyên khoa mắt về tận đại bản doanh của đội để chữa trị cho gần 10 cầu thủ nơi đây. Đó cũng là lần đầu tiên, B.BD phải thuê bác sĩ về chặn đứng dịch bệnh.


VÁ LỖ HỔNG BẰNG CÁCH NÀO?
Cho đến ngày hôm qua, dịch đau mắt ở B.BD vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm và trong buổi tập chiều qua thì mới có Đình Luật, Anh Đức, Abass ra sân nhưng phải tập với giáo án riêng. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn với B.BD khi người bị nặng nhất là tiền vệ Trọng Hoàng. Hoàng “bò” không chỉ bị đau mắt mà còn dính thêm chấn thương giãn cơ đùi và hiện nay chỉ sinh hoạt tại phòng ở, đi lại rất khó khăn. 

Hiện nay, các bác sĩ ở đây vẫn theo sát diễn biến sức khỏe của các “thương binh” và chưa thể đảm bảo chắc chắn ai có thể thi đấu. Khó có thể trông chờ vào sự diệu kỳ nên các buổi tập vừa qua những “kép phụ” ở B.BD đã được bố trí trong đội hình chính. 

Theo đó, Minh Phong sẽ đảm trách vị trí “gác đền”, Tiến Thành quán xuyến vị trí hậu vệ trái, Quang Vinh đá tiền vệ trái. Thêm vào đó, nhạc trưởng Tấn Tài từ trung lộ được yêu cầu di chuyển ra biên chơi ở vị trí tiền vệ phải. Lực lượng của B.BD có chiều sâu và có thể xoay tua. Nhưng vấn đề ở chỗ là lâu nay họ ổn định về đội hình chính và những “kép phụ” ít ra sân thi đấu nên phong độ cũng như sự ăn ý với phần còn lại là dấu hỏi lớn. 

ĐT.LA được coi là cứng hơn QNK.QN nên chắc chắn B.BD sẽ gặp khó khăn nhiều hơn trong việc có được 3 điểm. Đặc biệt, ĐT.LA chưa chắc chắn trụ hạng nên càng khiến cho chuyến làm khách của B.BD chứa đựng nhiều hiểm nguy. Đó là chưa kể, áp lực từ đội nhì bảng HN.T&T cũng là rào cản lớn về mặt tâm lý với B.BD. Rất, rất nhiều trở ngại với thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải, nhưng nếu họ vượt qua được những khó khăn vào lúc này thì chắc chắn khi nâng cao chiếc cúp vô địch, họ sẽ nhận được thêm nhiều ánh mắt ngưỡng mộ.

LTĐ CỦA HN.T&T VÀ B.BD
- Vòng 23 (17h00 ngày 3/8)
ĐT.LA – B.Bình Dương
SHB.ĐN – HN.T&T
- Vòng 24 (17h00 ngày 10/8)
HN.T&T – Thanh Hóa
B.Bình Dương – SHB.ĐN

B.BD KHÔNG BUNG TIỀN TỶ TREO THƯỞNG
B.BD và HN.T&T đang tạo nên cuộc đua đến chức vô địch V-League 2014 đầy căng thẳng. Trước 2 trận đấu rất quan trọng (gặp ĐT.LA-vòng 23 và SHB.ĐN -vòng 24), lãnh đạo B.BD cho biết họ sẽ không treo tiền thưởng cao. Ông Nguyễn Minh Sơn (ảnh), Chủ tịch HĐQT công ty CP bóng đá B.BD, cho biết: “B.BD năm nay khác các năm trước là không dùng tiền tỷ để khích lệ cầu thủ. Chúng tôi đã đổi mới cách làm, đặc biệt trong việc treo thưởng. Bây giờ B.BD cứ giành chiến thắng thì vẫn theo khung 500 triệu đồng sân nhà và 600 triệu đồng sân khách”.

ĐT.LA QUYẾT CẢN ĐƯỜNG B.BD
Về mặt lý thuyết, mới hơn 6 điểm so với đội xếp thứ 13 là HV.AG nên ĐT.LA chưa chính thức giành quyền trụ hạng. Chính vì thế, đội bóng này rất quyết tâm có được ít nhất 1 điểm trước B.BD. Chủ tịch ĐT.LA Võ Thành Nhiệm (ảnh) khẳng định: “Kể cả chúng tôi có trụ hạng rồi thì cũng không thể có kiểu đá vô trách nhiệm. B.BD là đội bóng rất mạnh, nhưng chắc chắn một điều ĐT.LA sẽ đá với hơn 100% sức mạnh. Chúng tôi phải đá vì chính mình và đặc biệt là vì NHM. Vì thế, B.BD sẽ khổ sở đấy, đến đây không dễ về đâu!”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014: Cơ hội cho nhà ĐKVĐ Giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014: Cơ hội cho nhà ĐKVĐ

    Chiều nay, lượt trận cuối cùng của giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014 sẽ diễn ra 2 trận đấu. Nếu giành trọn 3 điểm, Hà Nội I sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

  • AFC cấm thi đấu quốc tế với 9 cầu thủ dính chàm của V.NB AFC cấm thi đấu quốc tế với 9 cầu thủ dính chàm của V.NB

    LĐBĐ châu Á (AFC) vừa gửi thông báo treo giò 9 cầu thủ dính chàm của V.NB trong khuôn khổ AFC Cup 2014. Các cầu thủ này sẽ bị cấm tham gia ĐTQG cũng như thi đấu tại các giải do AFC tổ chức.

  • Một tuyển thủ U19 nữ bị chấn thương Một tuyển thủ U19 nữ bị chấn thương

    Trong một tình huống vào bóng, cầu thủ Đinh Thị Phương (ĐT U19 nữ Quốc gia) đã bị chấn thương và phải nhập bệnh viện Thể thao. Theo chẩn đoán ban đầu, Đinh Thị Phương bị dập 1/3 mỏm xương mác và chỉ cần tiểu phẫu, sau đó nghỉ ngơi hồi phục là có thể quay trở lại sân cỏ.

  • VFF yêu cầu các CLB tuyệt đối không có hành vi xin điểm, nhường điểm VFF yêu cầu các CLB tuyệt đối không có hành vi xin điểm, nhường điểm

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT về việc chấn chỉnh công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2014, hôm nay (31/7), Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã ký công văn số 737/LĐBĐVN-TCTĐ yêu cầu công ty VPF, các CLB tăng cường công tác tổ chức các lượt trận cuối cùng của giải V-League và Cúp QG 2014.

  • HLV Thái Tuấn thay ông Nhan Thiện Nhân dẫn dắt HV.AG HLV Thái Tuấn thay ông Nhan Thiện Nhân dẫn dắt HV.AG

    Lãnh đạo HV.AG đã đồng ý với đơn từ chức của HLV Nhan Thiện Nhân, đồng thời trao quyền cho ông Trần Ngọc Thái Tuấn dẫn dắt những trận còn lại tại V-League 2014.

  • Trận play-off V-League 2014 được tổ chức tại Bình Dương Trận play-off V-League 2014 được tổ chức tại Bình Dương

    VPF vừa có công văn gửi Công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương để xác nhận, trận play-off xác định đội còn lại dự V-League 2015 sẽ được tổ chức tại Bình Dương.

  • Tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA): "Truyền nhân" của Văn Quyến Tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA): "Truyền nhân" của Văn Quyến

    Ngày Văn Quyến đưa ra quyết định giải nghệ hồi tháng 4 vừa qua cũng là ngày người em họ của anh là Hồ Tuấn Tài được gọi vào ĐT U19 Việt Nam. Anh đi trước, em nối bước theo sau và có lẽ dải đất Hưng Tiến bên dòng sông Lam lại sắp có một ngôi sao bóng đá nữa trong tương lai gần.

  • Đoàn báo Bóng đá hành hương về cội nguồn: Chuyến đi của cảm xúc ngập tràn... Đoàn báo Bóng đá hành hương về cội nguồn: Chuyến đi của cảm xúc ngập tràn...

    Báo Bóng đá đã trải qua một chuyến hành hương về cội nguồn đầy ý nghĩa và tràn ngập cảm xúc. Không chỉ được kính cẩn nghiêng mình, thắp nén tâm nhang tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc, mà mỗi công đoàn viên của báo Bóng đá còn tìm thấy thêm động lực cho riêng mình trong những ngày làm việc mới.

  • Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thăm và làm việc với lãnh đạo C45 Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thăm và làm việc với lãnh đạo C45

    Thời gian qua, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công An đã giúp VFF làm rõ nhiều vụ tiêu cực, trong đó có vụ dàn xếp tỷ số trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai.

  • Gia đình Long Giang, Đức Thiện thuê luật sư bào chữa Gia đình Long Giang, Đức Thiện thuê luật sư bào chữa

    Vụ án 6 cầu thủ Đồng Nai cá độ bóng đá cùng 4 đối tượng xã hội khác có liên quan đã bị cơ quan cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố về tội “đánh bạc, tổ chức đánh bạc” vào ngày 29/7. Hiện nay, gia đình các cầu thủ Nguyễn Thành Long Giang và Nguyễn Đức Thiện đã thuê luật sư bào chữa.

  • Giải VĐQG nữ 2014: PP Hà Nam chính thức mất ngôi đầu Giải VĐQG nữ 2014: PP Hà Nam chính thức mất ngôi đầu

    Một chiến thắng trước TNG Thái Nguyên trong trận đấu cuối cùng của lượt 9 giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014 sẽ giúp cho PP Hà Nam lấy lại ngôi đầu từ Hà Nội I, nhưng đoàn quân của HLV Văn Thị Thanh đã bị đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1, qua đó, chính thức mất vị trí dẫn đầu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x