Hành trình hồi sinh của "Thiên thần" Kaka trên đất Mỹ

Thanh Sơn
14:16 ngày 02-04-2015
Vừa chuyển đến chơi bóng ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS), tiền vê Kaka đã nhanh chóng chứng tỏ được đẳng cấp của một cầu thủ lớn và giành được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ ở xứ cờ hoa.
Hành trình hồi sinh của "Thiên thần" Kaka trên đất Mỹ
Những gì mà tiền vệ người Brazil làm được khiến không ít người ngạc nhiên. Lý do là bởi sau khi giúp AC Milan đoạt chức vô địch Champions League 2006/07 và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất thế giới năm đó, anh đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao. 

Bất chấp việc Kaka chấn thương liên miên và sa sút thảm hại ở Real, Kaka vẫn được các CĐV Orlando City nói riêng và MLS nói chung chào đón nồng nhiệt. Với việc cựu tiền vệ Milan là cầu thủ gần nhất ngoài Lionel Messi và Cristiano Ronaldo giành được QBV FIFA, anh được xem là ngôi sao số 1 từng ghé thăm MLS kể từ trước tới nay.

VIDEO: Bàn thắng của Kaka vào lưới Montreal Impact 


Lúc mới gia nhập Orlando City, Kaka chỉ được đánh giá cao ở nhân cách và sức hút thương mại, chứ không nhiều người kỳ vọng anh có thể làm nổ tung cầu trường bằng những pha xử lý xuất thần. Tuy nhiên, cầu thủ luôn được yêu mến ở bất cứ nơi nào anh đặt chân đến này đã chứng minh cho tất cả thấy mình không phải là ngôi sao đã hết thời.

Ở trận đấu mới đây giữa Montreal Impact và Orlando City, Kaka đã gây ấn tượng rất mạnh bằng tinh thần thi đấu quả cảm cùng khả năng xoay chuyển cuộc chơi chỉ trong tích tắc. Đây là trận đấu mà Kaka đã chơi tốt, nhưng đội bóng của anh lại để thủng lưới trước 2 bàn chỉ sau 27 phút bóng lăn.

Trong tình cảnh khó khăn, sự kỳ vọng của toàn đội được dồn cả lên đôi vai của Kaka, và “Thiên thần” đã không làm ai phải thất vọng. Thay vì nhăn nhó, bức xúc hay tỏ thái độ buông xuôi, tân binh của Orlando City đã căng sức chiến đấu và lại một lần nữa thể hiện mình là cầu thủ không bao giờ chấp nhận bỏ cuộc.

Pha xâm nhập vòng cấm và ghi bàn của Kaka

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Kaka đã được đền đáp xứng đáng, khi anh để lại dấu giày trong cả 2 bàn thắng chóng vánh của các vị khách. Chỉ 1 phút 22 giây sau khi Orlando City để thủng lưới lần thứ 2, Kaka đã tung ra đường chuyền quyết định giúp Pedro Ribero rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1-2. 

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 30, đích thân Kaka xộc thẳng vào vòng cấm và ghi bàn gỡ hòa 2-2 giúp đội khách giành lại 1 điểm. Tuy Orlando City không thể thắng, song trận hòa nói trên rõ ràng đã in đậm dấu ấn của Kaka.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Adrian Heath đã không giấu nổi sự phấn khởi khi tuyên bố chính Kaka là người đã tạo ra sự khác biệt. Theo ông, Kaka không chỉ xuất sắc trong mọi lần chạm bóng mà anh còn là tấm gương để những cầu thủ đàn em như Pedro Ribeiro noi theo. 

Nên biết, đây không phải là lần đầu tiên Kaka được tung hô như người hùng sau một trận đấu của Orlando City. Trước đó, ngay trong lần ra mắt ở MLS, Kaka đã chọc thủng lưới New York City của cựu tiền đạo Barca - David Villa, qua đó giúp đội nhà có đươc trận hòa 1-1.

Qua những gì đã thể hiện, có thể thấy Kaka đang hồi sinh mạnh mẽ trên đất Mỹ. Vậy đâu là lý do khiến một cầu thủ tưởng như đã hết thời như anh có thể tỏa sáng như vậy trong môi trường bóng đá mới? 

Kaka vẫn mơ có thể giành QBV FIFA

Thứ nhất, Kaka đang hoàn toàn khỏe mạnh và không còn gặp rắc rối với chấn thương. Còn nhớ chính chấn thương là nguyên nhân khiến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 không để lại dấu ấn gì ở Real và phải ra đi với vị thế của kẻ thất bại.  

Tuy nhiên, nếu chỉ có sức khỏe không thì chưa đủ để Kaka có màn trở lại ấn tượng đến thế. Điều quan trọng ở đây là anh không bao giờ chấp nhận đầu hàng số phận, dù có lúc phải trải qua những giai đoạn hết sức khó khăn. Trong cuộc phỏng vấn trên Daily Mail cách đây không lâu, chính Kaka đã tiết lộ anh từng dính chấn thương rất nặng năm 17 tuổi (gẫy cột sống). 

Để không phải giải nghệ sớm, cầu thủ này đã tập luyện với khối lượng cao gấp nhiều lần so với mức thông thường. Nếu Kaka sớm từ bỏ giấc mơ, làm sao anh có cơ hội đoạt chức vô địch thế giới cùng ĐT Brazil năm 2002 hay cùng Milan đăng quang ở Champions League 2006/07?

Cũng trong cuộc phỏng vấn nói trên, Kaka còn không ngần ngại chia sẻ, anh không tin mình đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp và vẫn hy vọng có thể đánh bại Messi và Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA. Đó là cách suy nghĩ rất đáng để các đồng nghiệp của anh phải học tập.


Thứ hai, có thể nói, chính sự chuyên nghiệp cùng thái độ tích cực đã giúp Kaka bừng sáng ở Orlando City. Bằng chứng là ngay khi đặt chân tới xứ sở cờ hoa, tiền vệ người Brazil đã chứng tỏ là một cầu thủ mẫu mực. Có lẽ, chính những năm tháng khó khăn ở trời Âu, trong màu áo Real Madrid, rồi Milan cùng bài học về lối sống buông thả của những người đồng hương khiến sa sút phong độ, là động lực lớn cho Kaka. 

Không chỉ đồng đội mới, mà ngay cả các thành viên trong BLĐ đội bóng Orlando City cũng thừa nhận sự "chuyên nghiệp đến từng centimet" của cựu tiền vệ Real Madrid. Luôn đến sân tập từ sớm, về muộn, tích cực chia sẻ quan điểm với các đồng đội, Kaka nhanh chóng trở thành người bạn của tất cả. 

Đúng như HLV Adrian Heath của Orlando City chia sẻ, "Kaka là một cầu thủ tuyệt vời. Sự có mặt của anh ấy như một liều thuốc kích thích giúp đội bóng hưng phấn. Thật khó để tìm thấy một khuyết điểm ở anh ấy. Dù mới chỉ có mặt ở đây, nhưng chúng tôi có cảm giác như anh ấy đã là thành viên của đội bóng từ rất lâu rồi. Chẳng quá để nói rằng, anh ấy chính là biểu tượng mới của đội bóng".

Kaka và Carol Celico gương vỡ lại lành

Kể từ khi tới Mỹ, Kaka dường như là một con người hoàn toàn khác, theo hướng tích cực. Có lẽ, chính sự lột xác ấy đã biến Kaka từ một ngôi sao tưởng như đã tàn lụi, vụt sáng thành vầng hào quang ở Orlando City. Và việc Kaka hàn gắn mối quan hệ tưởng như đứng trước bờ vực tan vỡ với cô vợ Carol Celico là hệ quả của những nỗ lực thay đổi, khiến "Thiên thần" hồi sinh ở giải đấu dễ chơi hơn nhiều so với các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Thực ra, vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn cựu tiền vệ Sao Paulo sẽ lấy lại được ánh hào quang năm xưa trên đất Mỹ, song chí ít thì anh cũng đã bước đầu thành công trong việc thổi một làn gió mới mát lành đến giải đấu vốn được xem là sân chơi dành cho những ngôi sao đã “hết đát”. 

Chỉ cần Kaka không gặp vấn đề về sức khỏe và vẫn giữ được nhiệt huyết như hồi mới chập chững vào nghề, hãy tin rằng anh sẽ trở thành ông vua ở MLS trong tương lai không xa. Nếu lạc quan hơn, tại sao Kaka lại không thể mơ đến viễn cảnh anh sẽ được cùng ĐT Brazil tham dự... World Cup 2018!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x