Ronaldinho: Lần cuối cùng không có hậu?

MINH ĐỨC
18:38 ngày 19-12-2013
Siêu phẩm đá phạt của Ronaldinho vào phút thứ 63 trong trận đấu với Raja Casablanca không đủ để giúp Atletico Mineiro đi tiếp, đồng thời cũng chấm dứt cơ hội lọt vào trận chung kết gần như là cuối cùng trong sự nghiệp của Ro “vẩu”.
Ronaldinho: Lần cuối cùng không có hậu?
Nếu quả thực Ronaldinho đã bỏ lỡ cơ hộ được tham dự trận chung kết cuối cùng, thì đây thật sự là một kết thúc buồn cho “ảo thuật gia” người Brazil, người đã từng làm mê đắm biết bao con tim yêu bóng đá đẹp trên toàn thế giới. Anh chính là “Người Mohicans cuối cùng” cho phong cách bóng đá đẹp, phong cách của một “Graffiti-er” đích thực trên sân bóng. Với tài năng đặc biệt của mình, Ronaldinho đơn giản là một thương hiệu và một sự khác biệt.


Ronnie đã sưu tập đầy đủ những danh hiệu cao quý ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, và cả những phần thưởng cá nhân. Sẽ chẳng ai có thể quên hình ảnh chết lặng của các CĐV Chelsea trên sân Stamford Bridge ở trận lượt về vòng knock-out Champions League 2004/05 sau cú đúp của Ronaldinho. Đỉnh cao của nghệ thuật là một tình huống số 10 của Barca làm xiếc trước mặt Terry và Carvalho, anh liên tục lắc hông trước khi thực hiện cú sục bóng đầy tinh tế khiến Petr Cech đứng chôn chân. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng có vài giây đồng hồ. Chẳng ai có thể quên được!


Phải chăng Ronaldinho vừa chơi giải đấu tầm cơ thế giới cuối cùng của sự nghiệp?

Trên đấu trường quốc tế, Ronaldinho cũng đã khiến cả thế giới phải ngả mũ với một cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 35m vào lưới ĐT Anh ở trận tứ kết World Cup 2002. Thủ thành Davis Seaman sau đó đã phải ứa nước mắt vì bất ngờ và sửng sốt. Bởi trên thực tế, gần như chẳng ai có thể tin Ronnie lại có một quyết định liều lĩnh đến vậy. Một người đã tạo nên những gam màu sống động và những khoảnh khắc đặc biệt như vậy cho bóng đá, nên nhận được một kết thúc có hậu hơn.

Sẽ chẳng biết đến khi nào Ronaldinho mới có cơ hội tới gần với một trận chung kết ở những giải đấu cúp như vậy nữa. Cơ hội lên tuyển gần như không còn khi tuyển Brazil hiện tại trở nên thực dụng hơn rất nhiều. Selecao cũng không thiếu những tài năng để mà phải “nhờ cậy” một ông lão như Ronaldinho. Ở cấp câu lạc bộ, Atletico Mineiro cũng không phải là một cái tên đủ lớn để có thể chắc chân tại các giải đấu lớn hàng năm. Điển hình như mùa giải năm nay, họ chỉ kết thúc giải VĐQG ở vị trí thứ 8 và sẽ không có suất tham dự Copa Libertadores mùa tới.

Ngay đối thủ cũng rất ngưỡng mộ Ronaldinho

Nghệ sỹ với cái miệng luôn nở một nụ xuề xòa ấy sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 3 năm sau. Đôi chân của anh đôi lúc vẫn khiến cả thế giới phải trầm trồ, nhưng có lẽ cái mong ước được chơi một trận chung kết cuối cùng của sự nghiệp thì vẫn còn đau đáu. Người ta có câu “Save the best for the last” (Tạm dịch: Giữ lại điều tốt nhất cho lần cuối cùng). Mong sao, và ước gì…

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • VIDEO bàn thắng Al Nassr vs Al Hilal: 1-1 (Vòng 32 Saudi Pro League 2023/24) VIDEO bàn thắng Al Nassr vs Al Hilal: 1-1 (Vòng 32 Saudi Pro League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Al Nassr vs Al Hilal Trận đại chiến của Saudi Pro League giữa Al Nassr vs Al Hilal đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Siêu sao Cristiano Ronaldo kiến tạo cho Otavio lập công ngay phút thứ 1 nhưng Al Nassr vẫn không thể giành chiến thắng. Ghi bàn Al Nassr: Otavio (1') Al Hilal: Mitrovic (90+10'-pen)

  • Kết quả Southampton vs West Brom: The Saints vào chung kết play-off Xác định đội bóng thứ 2 vào chung kết play-off thăng hạng Premier League

    Trận lượt về bán kết play-off thăng hạng Premier League 2024/25 giữa Southampton vs West Brom đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. The Saints giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số thắng 3-1.

  • Cảnh sát vất vả ngăn thảm họa ở trận Southampton vs West Brom Cảnh sát vất vả ngăn thảm họa ở trận Southampton vs West Brom

    Trận bán kết lượt về vòng play-off giành vé tham dự Premier League 2024/25 giữa Southampton và West Brom đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng căng thẳng do CĐV 2 đội liên tục hò hét và định lao vào ăn thua đủ với nhau. Nếu lực lượng cảnh sát được điều động không làm tốt nhiệm vụ giữ an ninh, có lẽ sân St. Mary's đã xảy ra thảm họa.

  • VIDEO bàn thắng Fiorentina vs Napoli: 2-2 (Vòng 37 Serie A 2023/24) VIDEO bàn thắng Fiorentina vs Napoli: 2-2 (Vòng 37 Serie A 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Fiorentina vs Napoli Hai đội đã tạo ra trận cầu rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn và kết quả hòa chung cuộc phản ánh đúng cục diện trận đấu. Ghi bàn Fiorentina: Biraghi (40'), Nzola (42') Napoli: Rrahmani (8'), Kvaratskhelia (57')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x