Công bố giải Oscar bóng đá năm 2013

Tân Mai
17:55 ngày 24-12-2013
Năm 2013 sắp qua đi với biết bao cảm xúc. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm lại những sự kiện theo dạng trao giải “Oscar bóng đá”.
Công bố giải Oscar bóng đá năm 2013
1. Bộ phim xuất sắc nhất: Bayern
Có thể nói, năm 2013 là năm thành công nhất trong lịch sử Bayern khi đoạt cú ăn 5 lịch sử. Trước khi giành FIFA Club World Cup diễn ra cách đây vài ngày, Bayern đã vô địch Siêu cúp châu Âu, Bundesliga, Champions League và Cúp QG Đức.

2. Cầu thủ đóng vai phản diện hay nhất: Suarez
Tính đến thời điểm hiện tại, cái tên Luis Suarez được nhiều người nhắc đến nhất khi đã ghi được 19 bàn thắng sau 12 trận. Tuy nhiên, những thành công của tiền đạo người Uruguay lại không thể che khuất đi những ồn ào xung quanh vụ cắn vào tay Ivanovic khi Liverpool gặp Chelsea hồi cuối mùa giải 2012/13. Với việc dùng chiêu “cẩu xực”, Suarez đã bị treo giò tới 10 trận.

VIDEO: Suarez cắn Ivanovic

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


3. Diễn viên chính được yêu thích nhất: David Beckham
Cách đây chừng 1 tháng, trang givemesport.com đã tiến hành bình chọn những ngôi sao bóng đá được yêu thích nhất thế giới. Kết quả thu được khá bất ngờ khi David Beckham đứng đầu danh sách. Các vị trí tiếp theo trong top 5 còn có Messi, Thierry Henry, Xavi và Paul Scholes. Điều đáng chú ý, ngôi sao đang rất được quan tâm ở thời điểm hiện tại là Cris Ronaldo không có mặt trong danh sách này.

4. “Thành tựu trọn đời”: Sir Alex Ferguson
Đạo diễn đến từ Scotland, Alex Ferguson đã thể hiện thành công loạt phim “M.U” và được các nhà phê bình điện ảnh đề cử cho giải thành tựu trọn đời.  Sau gần 27 năm dẫn dắt M.U, Sir Alex đã chia tay Quỷ đỏ với 38 chiếc cúp lớn nhỏ cùng vô số danh hiệu cá nhân.

5. Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất: CĐV Real
Trong trận gặp Galatasaray trên sân nhà Bernabeu ở Champions League hồi tháng 11 vừa qua, có hơn 45.000 CĐV Real đã đeo mặt nạ in hình Cris Ronaldo để nói với cả thế giới rằng, tiền đạo người Bồ Đào Nha xứng đáng là số 1 trong năm 2013.

VIDEO: 45.000 CĐV Real đeo mặt nạ Ronaldo

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


6. “Thảm họa”: David Moyes
Người đã thể hiện thành công nhất loạt phim “Thảm họa” chính là cựu HLV Everton. Sau những thành công nhất định ở Goodison Park, “Kẻ hủy diệt” Moyes đã chứng tỏ khả năng phá hủy một đội bóng của mình ghê gớm thế nào khi biến một M.U đầy quyền lực tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH (sau vòng 17).

7. Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất: Fernanda Lima
Buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 đã thành công tốt đẹp nhờ một phần đóng góp không nhỏ của MC xinh đẹp và quyến rũ Fernanda Lima. Sau khi buổi lễ kết thúc, cơn sốt Lima đã lan tỏa khắp các trang mạng xã hội với vô số những lời khen tặng và ca ngợi của người hâm mộ.

8. Hóa trang xuất sắc nhất: Juergen Klopp
Trận Dortmund thua Napoli 1-2 hồi giữa tháng 9 đã trở thành một sự kiện đáng quên của Klopp. Trong những phút cuối hiệp 1, Klopp đã bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng với trọng tài bàn sau khi ông này từ chối để Neven Subotic trở lại sân (phải ra ngoài để các bác sĩ chăm sóc vì chấn thương đầu). Sau đó, Klopp thừa nhận mình giống như một con khỉ và nói lời xin lỗi với trọng tài và người hâm mộ.

VIDEO: Klopp tự ví mình là khỉ

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


9. Diễn viên xấu trai nhất: Phil Jones
Trung vệ M.U đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội với gương mặt biểu cảm hài hước không giống ai. Thậm chí, gương mặt của Jones khá giống với chú rối Beaker trong bộ phim Muppet.

10. Diễn viên đóng bi kịch thành công nhất: Zabaleta
Trong trận Man City gặp Bayern hồi giữa tháng 12, hậu vệ người Argentina thực sự đã có một ngày làm việc vất vả khi phải đối mặt với Ribery. “Gã mặt sẹo” đã cho thấy khả năng tăng tốc và quấy phá nguy hiểm bên hành lang trái khiến Zabaleta “buồn nôn và chóng mặt”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x