Gala trao Quả bóng Vàng 2013: Ronaldo vượt mặt Messi và Ribery!

QUANG MINH
23:06 ngày 13-01-2014
Tại Gala trao giải Quả bóng Vàng 2013 vừa kết thúc, Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng, vượt qua 2 ứng viên khác là Lionel Messi và Franck Ribery.
Gala trao Quả bóng Vàng 2013: Ronaldo vượt mặt Messi và Ribery!
* Tham gia bình luận trên Facebook của Bongdaplus:
https://www.facebook.com/BaoBongDa

---------------------------


2h05: "Trước tiên, tôi xin cám ơn các đồng đội ở CLB và ĐTQG đã giúp tôi có được vinh dự như ngày hôm nay. Không có sự giúp đỡ của họ, tôi sẽ chẳng thể làm được gì. Và tôi xin gửi lời cám ơn đến tất cả những ai đã ủng hộ tôi trong thời gian qua", siêu sao người Bồ Đào Nha nói trong tiếng khóc nghẹn ngào. Gala trao giải Quả bóng Vàng của FIFA cũng đã kết thúc tại đây. 

2h03: Huyền thoại Pele, chủ tịch UEFA Michel Platini cùng lên khán đài để công bố chủ nhân Quả bóng Vàng 2013. CRISTIANO RONALDO!!!


Chúc mừng Ronaldo đã giành được Quả bóng Vàng thứ 2 trong sự nghiệp

1h58: Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 là Nadine Angerer (Đức, ĐT nữ Đức). Thủ môn ĐT Đức cho biết cô cảm thấy rất ngạc nhiên vì giành được giải thưởng này.



1h45: Giải thưởng đặc biệt Ballon d'Or Prix d'Honneur được trao cho "Vua bóng đá" PELE! "Trong dòng chảy của lịch sử, có một số những cái tên nổi bật, nhưng khi nhắc đến bóng đá, là chúng ta phải nhắc đến ông, Pele", chủ tịch Sepp Blatter của FIFA nói trước khi trao danh hiệu này cho huyền thoại người Brazil.



1h39: Giải thưởng Puskas (Bàn thắng đẹp nhất năm) 2013 được trao cho ZLATAN IBRAHIMOVIC! “Tôi rất tự hào vì được đứng ở đây đêm nay. Tôi xin chúc mừng tất cả những cầu thủ được đề cử cho các danh hiệu và những người sẽ giành chiến thắng. Xin cám ơn”, tiền đạo người Thụy Điển đang khoác áo PSG đã nói sau khi nhận giải thưởng.

1h35: Giải thưởng FIFA Fair Play Award được trao tặng cho LĐBĐ Afghanistan

1h32: Ronaldo và Messi ngồi rất gần nhau!



1h18: Bây giờ là hạng mục được cả thế giới chờ đợi trong suốt nhiều tháng qua: công bố chủ nhân Quả bóng Vàng 2013. Lionel Messi là ứng viên đầu tiên được nhắc tới.

01h11: HLV nam xuất sắc nhất thế giới năm 2013: Jupp Heynckes (Đức, Bayern Munich)!



01h10: Đến đề cử HLV nam xuất sắc của năm. Ứng viên: Jupp Heynckes, Jurgen Klopp và Sir Alex Ferguson.

01h07: HLV nữ xuất sắc nhất thế giới năm 2013:
Silvia Neid (Đức, ĐT nữ Đức).



01h06: FIFA chuẩn bị công bố người chiến thắng cho đề cử HLV nữ xuất sắc nhất thế giới năm 2013. 3 ứng viên:
Pia Sundhage, Silvia Neid và Ralf Kellermann.

0h48: Giải thưởng Presidential Award được chủ tịch Sepp Blatter của FIFA trao cho JACQUES ROGGE, chủ tịch Ủy ban Olympic.


Jacques Rogge

0h45: Như vậy, Đội hình tiêu biểu thế giới năm 2013 có kết quả cụ thể là:
Neuer; Dani Alves, Thiago Silva, Ramos, Lahm; Iniesta, Xavi, Ribery; Ronaldo, Ibrahimovic và Messi.

0h44: Các tiền đạo: Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic, Lionel Messi.



0h43: Do chấn thương, Iniesta (Barcelona) không có mặt tại buổi lễ đêm nay. Xavi sẽ là người đem kỉ niệm chương về cho người đồng đội của anh ở Barca.

0h42:
Các tiền vệ: Andres Iniesta, Xavi Hernandez, Franck Ribery.

0h38:
Các hậu vệ: Philipp Lahm, Sergio Ramos, Thiago Silva, Dani Alves.

0h37: Thủ môn của Đội hình tiêu biểu của năm 2013: Manuel Neuer (Bayern Munich).

0h35: FIFA đang điểm lại những bàn thắng được đề cử cho giải thưởng Puskas.

0h34: Franck Ribery là người đầu tiên được mời lên sân khấu, tiếp theo là Lionel Messi và cuối cùng là Cristiano Ronaldo.

0h30: Gala trao giải Quả bóng Vàng 2013 bắt đầu. Dẫn chương trình sẽ là cựu danh thủ Ruud Gullit và người mẫu Brazil Fernanda Lima.

0h22: Còn khoảng 7 phút nữa buổi lễ sẽ bắt đầu. Các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013 đang nghĩ gì?


Một cư dân mạng đã nhanh tay "chế" ảnh để phán đoán suy nghĩ của Ronaldo, Mesi và Ribery trước giờ công bố giải thưởng

0h18: Messi lập tức trở thành đề tài bình luận của cư dân mạng vì bộ trang phục anh chọn cho buổi lễ đêm nay.


Messi hay Teletubbies?

0h15:Tạp chí France Football đã chuẩn bị sẵn những trang bìa (và có thể là cả những bài viết) để đăng tin người giành Quả bóng Vàng 2013.



0h10: Đi cùng với Xavi đến buổi lễ hôm nay còn có cả bà xã của anh.



0h07: Các ngôi sao và khách mời đã được yêu cầu ổn định vị trí để buổi lễ diễn ra trong khoảng 22 phút nữa.


Daniel Alves (trái) tranh thủ giao lưu với Zlatan Ibrahimovic

23h59: 30 phút nữa buổi lễ sẽ bắt đầu.

23h55: Ở một vị trí khác, Cristiano Ronaldo cùng cô bạn gái Irina Shayk và cậu con riêng cùng tham gia chụp ảnh.



23h53: Messi và các cầu thủ của Barca chụp ảnh lưu niệm trước khi buổi gala diễn ra.



23h51:
Không "hoa gấm" như những năm trước, Lionel Messi chọn bộ trang phục "dễ nhìn" hơn cho buổi lễ năm nay.



23h48: Neymar, ứng cử viên cho đề cử giải Puskas 2013: "Đêm nay là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những cầu thủ xuất sắc. Tôi cảm thấy mình không thể hạnh phúc hơn khi được đón chào nồng nhiệt khi mới đến Barcelona". Còn 40 phút nữa buổi lễ sẽ bắt đầu.

23h46: Cristiano Ronaldo đã thay trang phục sau cuộc phỏng vấn trước thềm buổi lễ.



23h41: Thiago Silva, hậu vệ duy nhất lọt vào danh sách 23 ứng viên cuối cùng cho đề cử Quả bóng Vàng 2013 chia sẻ suy nghĩ của mình: "Tôi cảm thấy rất tự hào vì được góp mặt trong buổi lễ tối nay. Quả bóng Vàng là một giải thưởng đặc biệt mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mong có được một lần trong đời. Cho dù ai là người chiến thắng hôm nay thì họ cũng xứng đáng với danh hiệu đó".

23h39: Philipp Lahm, đội trưởng của Bayern Munich và ĐT Đức đã nói: "Thật tuyệt vời khi Bayern đã giành nhiều chức vô địch trong năm 2013. Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu mới có ngày hôm nay. Trong 4 năm qua Bayern đã 3 lần vào đến chung kết Champions League. Cuối cùng thì chúng tôi cũng đã có cơ hội giương cao chiếc cúp vô địch".

23h36: Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vừa có hành động rất bất ngờ là từ chối trả lời phỏng vấn của 2 người dẫn chương trình cho gala đêm nay. "Để hôm khác nhé", chủ tịch của LĐBĐ Thế giới đã nói. Không hiểu Blatter còn việc gì bận rộn trong một sự kiện quan trọng như thế này?

23h33: "Người ngoài hành tinh" Ronaldo chia sẻ suy nghĩ của mình về chủ nhân của Quả bóng Vàng 2013: "Tôi cho rằng cả 3 ứng viên đều là những cầu thủ tuyệt vời, nhưng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sẽ có khả năng cao nhất giành chiến thắng. Chúng ta hãy chờ xem".

23h29: Abby Wambach, 1 trong 3 ứng viên cho đề cử Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2013 đã nói về cơ hội chiến thắng của mình: "Đối với tôi, được có tên trong danh sách này đã là một vinh dự quá lớn rồi".


Abby Wambach

23h25: Huyền thoại người Brazil Ronaldo và Michale Ballack đang kí tặng cho những cô bé cậu bé dẫn đường cho mình. Trong khi đó, cựu danh thủ người Liberia, George Weah lại lạnh lùng tiến vào khán phòng mà không đáp lại sự chào đón của người hâm mộ.

23h23: Zindine Zidane, người từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong các năm 1998, 2000 và 2003 cho biết ông sẽ là người trao danh hiệu này tại buổi lễ đêm nay.

23h14: HLV Roy Hodgson của ĐT Anh đã xuất hiện tại buổi lễ. Chiến lược gia người Anh đã chia sẻ cảm nghĩ của ông về VCK World Cup 2014 sẽ được tổ chức tại Brazil: "Đó là một trong những nền bóng đá tuyệt vời nhất thế giới. Người dân ở đó luôn sống hết mình vì bóng đá. VCK World Cup 2014 tại Brazil sẽ là một lễ hội thực sự. Việc ĐT Anh góp mặt tại giải đấu năm nay là một điều hợp lý khi đất nước của chúng tôi cũng được xem là một quê hương của môn thể thao này. Tôi cho rằng khi đến từ châu lục khác thì các đội tuyển ở châu Mỹ sẽ là những đội có lợi thế hơn ở giải đấu sắp tới. Nhưng dù sao tôi vẫn cảm thấy lạc quan. Người Italia đã có dịp được làm quen với việc thi đấu ở đây sau khi tham dự Confederations Cup 2013. Bảng đấu của ĐT Anh được cho là một trong những bảng khó nhất ở VCK sắp tới".


23h05: Trên mạng xã hội Twitter đang rộ lên thông tin Ronaldo là chủ nhân của Quả bóng Vàng 2013 với tổng cộng 541 phiếu bầu. Một tấm ảnh, có vẻ chụp bìa của tờ France Football, đơn vị đồng tổ chức giải thưởng, đang được chia sẻ nhanh chóng.


23h00: Các ngôi sao đang lần lượt xuất hiện trên "Thảm đỏ". Mới nhất là Paul Pogba, nhà vô địch giải U-20 thế giới. Cafe, Zidane cũng đã có mặt.

22h40: Viết trên Twitter, trung vệ Rio Ferdinand, đồng đội của Ronaldo thời anh còn khoác áo M.U, nói rằng nếu Ronaldo không giành Quả bóng Vàng năm nay thì anh sẽ chạy ra đường trong tư thế không mảnh vải che thân.

Liệu phát biểu này của Rio có khiến số người ủng hộ Ronaldo giảm đi?

22h35: Lộ đội hình tiêu biểu của năm?

Nhìn vào danh sách trên màn hình, bạn có thể thấy đội hình tiêu biểu của năm nay sẽ gồm những gương mặt sau (trong sơ đồ 4-3-3): Neuer; Dani Alves, Thiago Silva, Ramos, Lahm; Iniesta, Xavi, Ribery; Ronaldo, Ibrahimovic và Messi.


22h13: Buổi họp báo của các ứng cử viên đã kết thúc

22h10: Trong một động thái đầy bất ngờ nhưng rất... Klopp, HLV của Dortmund nói rằng ông hi vọng những người bầu chọn hiểu về bóng đá đủ sâu sắc để trao giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm cho Jupp Heynckes, người đã trải qua một năm tuyệt vời với Bayern Munich.


22h07: Câu hỏi cho Messi: Lời khuyên nào cho những người trẻ muốn theo nghiệp bóng đá? "Anh ta cần tìm thấy niềm vui", Messi trả lời. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina cũng nhấn mạnh là cần phải có cả may mắn nữa.

22h05: Trả lời câu hỏi huyền thoại Eusebio, người vừa qua đời cách đây không lâu, có cho Ronaldo lời khuyên nào không, ngôi sao của Bồ Đào Nha đã trả lời rất thông minh rằng ông không chỉ cho anh lời khuyên, mà lòng nhiệt thành của ông với bóng đá đã dạy người ta nhiều điều.

Trong khi đó, khi được hỏi giữa việc đoạt chức vô địch Champions League với việc vượt qua vòng loại World Cup 2014, trải nghiệm nào đáng nhớ hơn, Ribery đã trả lời rằng hai trải nghiệm này không giống nhau, nhưng đều không thể quên được.

22h00: Trong số 3 ứng cử viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm, gồm Juergen Klopp, Jupp Heynckes và Alex Ferguson, chỉ có hai HLV đã có mặt trong trận Chung kết Champions League mùa trước có mặt. Sir Alex đang đi... nghỉ ở Barbados!


21h45: Các ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng và HLV xuất sắc nhất năm đang tham gia trả lời phỏng vấn


21h36: Trên các mạng xã hội, tỷ lệ người chọn Ronaldo đang áp đảo. Năm qua, ngôi sao người BĐN đã ghi được tổng cộng 66 bàn, nhiều hơn cả tổng số bàn thắng của Messi (42) và Ribery (22).

21h24: Tờ Bild của Đức đưa tin Ronaldo là chủ nhân của Quả bóng Vàng 2013! Về nhì là Ribery, còn Messi về thứ 3.

************************
Những thông tin nên biết về giải thưởng này:

Cũng giống như chính FIFA (được thành lập năm 1904) và World Cup (được manh nha tổ chức từ năm 1928), Quả bóng vàng (1956) cũng là một sáng kiến của người Pháp. Ban đầu, tạp chí France Fooball chỉ dành phần thưởng này cho cầu thủ giỏi nhất ở châu Âu. Ngày mới ra đời, Quả bóng Vàng chỉ trao cho cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất chơi cho một CLB ở lục địa già.

Luật lệ đã có sự thay đổi vào năm 1995, khi giải được trao cho tất cả cầu thủ từ khắp nơi trên thế giới đang thi đấu ở châu Âu. Năm 2007, Quả bóng Vàng mở rộng quy mô ra khắp toàn cầu. Ba năm sau, nó được hợp nhất với giải "Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA" và mọi thứ vẫn đang được duy trì cho tới ngày nay.

Quả bóng Vàng được chế tác bằng tay và được sản xuất bởi một công ty của Pháp. Cụ thể, đây là hãng sản xuất đồ trang sức cấp cao và úy tín Mellerio dits Meller, được thành lập năm 1613. Mellerio dits Meller cũng là công ty chuyên sản xuất cúp cho giải quần vợt Pháp mở rộng Rolland Garos.

VIDEO: Công tác chuẩn bị cuối cùng cho buổi lễ trao giải

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng năm 2013, sau nhiều tháng đồn đoán, bầu cử, đề cử, tranh cãi và thảo luận, cuối cùng người ta cũng tìm được 3 cái tên xứng đáng nhất bao gồm đương kim giữ Quả bóng Vàng Lionel Messi (Barca/Argentina), Cristiano Ronaldo (Real/Bồ Đào Nha) và Franck Ribery (Bayern Munich/Pháp). Dưới đây là những sự kiện đáng chú ý trước, trong và sau sự kiện đáng chú ý này.

- Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2013 sẽ được tổ chức tại Zurich (Thụy Sĩ). Buổi lễ chính thức được bắt đầu vào 0h30 ngày 14/1 theo giờ Việt Nam và được phát trực tiếp trên kênh FIFA TV tại kênh chia sẻ video YouTube. Trước đó, từ 19h00 ngày 13/1, FIFA TV sẽ lên sóng trực tiếp với nhiều chương trình hấp dẫn và kéo dài tới khi khai mạc Gala.

Đêm Gala trao giải sẽ bắt đầu từ 19h (giờ Việt Nam)

- Trước buổi dạ tiệc, FIFA sẽ cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về năm 2013 và phân tích các thông tin của 3 ứng viên hàng đầu. FIFA cũng tổ chức một cuộc thăm dò cho phép bạn bầu ra cầu thủ xứng đáng giành danh hiệu năm nay.

- Tất cả những tin tức trước sự kiện và quan điểm bóng đá từ khắp nơi trên thế giới cũng sẽ được cung cấp. Họa sỹ người Nhật Bản Omar Momani, người chuyên vẽ tranh biếm họa các cầu thủ cũng đã chuẩn bị một đoạn phim hoạt hình đặc biệt để vinh danh sự kiện này.

Các giải giải thưởng được trao:

Quả bóng Vàng FIFA. Ứng viên: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Franck Ribery.

3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013

Cầu thủ nữ xuất sắc của năm. Ứng viên: Nadine Angerer, Marta và Abby Wambach

HLV nam xuất sắc của năm. Ứng viên: Jupp Heynckes, Jurgen Klopp và Sir Alex Ferguson

HLV nữ xuất sắc của năm. Ứng viên: Pia Sundhage, Silvia Neid và Ralf Kellermann

Cá nhân hoặc tổ chức cống hiến của năm

Giải Fair-Play.

Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas). Ứng viên: Zlatan Ibrahimovic, Nemanja Matic và Neymar.

Đội hình xuất sắc nhất năm

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Ronaldo giành Quả bóng Vàng, Messi về đích thứ 3 (BILD) Ronaldo giành Quả bóng Vàng, Messi về đích thứ 3 (BILD)

    Theo tiết lộ của tờ Bild, ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo là người giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

  • Thống kê chi tiết về 3 ứng viên QBV 2013 Thống kê chi tiết về 3 ứng viên QBV 2013

    Đêm nay, chủ nhân danh hiệu QBV FIFA 2013 sẽ được xác định trong buổi lễ Gala trao giải được tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ). Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại những gì mà 3 ƯCV Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Franck Ribery đã làm được trong 12 tháng qua.

  • Những pha xử lý kỹ thuật nhất tuần thứ 2 tháng 1/2014 Những pha xử lý kỹ thuật nhất tuần thứ 2 tháng 1/2014

    Trong loạt trận diễn ra cuối tuần qua, người hâm mộ trái bóng tròn được chứng kiến rất nhiều pha xử lý đậm chất kỹ thuật. Hãy cùng nhìn lại chúng qua một đoạn clip ngắn dưới đây.

  • Cả thế giới chờ Lễ đăng quang của CR7 tại Gala QBV 2013 Cả thế giới chờ Lễ đăng quang của CR7 tại Gala QBV 2013

    Trừ khi xảy ra một sai sót khủng khiếp về thống kê tương tự như khi tờ Chicago Daily Tribune đăng trên trang nhất dòng tít “Dewey đánh bại Truman” (thật ra là Truman thắng) trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 1948, thì chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ được trao Quả bóng vàng ở Zurich tối nay.

  • Bình luận QBV FIFA: Còn tranh cãi là còn hấp dẫn Bình luận QBV FIFA: Còn tranh cãi là còn hấp dẫn

    Dựa vào đâu để người ta chọn Quả bóng vàng FIFA? Trên nguyên tắc, đấy là “sự thể hiện trên sân và hành vi cả trong lẫn ngoài sân cỏ của các cầu thủ” theo như lời lẽ trong văn bản của FIFA.

  • Gala QBV 2013: Ribery - người bình thản nhất? Gala QBV 2013: Ribery - người bình thản nhất?

    Nếu thoạt nghe những lời tâm sự của các ứng viên Quả bóng vàng FIFA 2013 trước thềm gala, thì người ta sẽ nghĩ rằng Franck Ribery “ham hố” nhất:

  • Các đề cử danh hiệu FIFA 2013 Các đề cử danh hiệu FIFA 2013

    Chỉ còn ít giờ nữa là Gala trao giải QBV FIFA 2013 sẽ diễn ra. Dưới đây là danh sách đề cử cụ thể ở một số hạng mục chính.

  • Ronaldo và Messi ngồi cách nhau chỉ 1 ghế tại gala QBV đêm nay! Ronaldo và Messi ngồi cách nhau chỉ 1 ghế tại gala QBV đêm nay!

    Hình ảnh chuẩn bị cho gala trao giải Quả bóng Vàng 2013 đã bị rò rỉ. Đáng chú ý, 2 siêu sao hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được xếp ngồi rất gần nhau.

  • Đêm nay, trao giải Quả bóng Vàng 2013 Đêm nay, trao giải Quả bóng Vàng 2013

    Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Franck Ribery, ai xứng đáng nhất với danh hiệu FIFA Ballon d’Or 2013? Đó có lẽ là một câu hỏi mà có lẽ ngay cả chiếc gương thần trong truyện cổ tích cũng không thể đưa ra được một lựa chọn để thuyết phục tất cả...

  • Tại sao QBV 2013 phải thuộc về Ronaldo? Tại sao QBV 2013 phải thuộc về Ronaldo?

    Gala trao giải QBV FIFA 2013 vẫn chưa diễn ra, nhưng theo nhiều nguồn tin rò rỉ thì Cristiano Ronaldo đã là người chiến thắng. Đây không phải là chuyện gì đó quá bất ngờ, bởi siêu sao người Bồ Đào Nha đang chơi cho Real Madrid xứng đáng được cả thế giới tôn vinh.

  • Puncheon & 8 cú penalty tệ nhất trong lịch sử Puncheon & 8 cú penalty tệ nhất trong lịch sử

    Jason Puncheon của Crystal Palace đã có cú dứt điểm cực ẩu trên chấm 11m. Nhưng quả đá penalty của anh chưa hẳn là tệ nhất. Cùng BONGDAPLUS điểm lại 8 pha đá penalty dở tệ trong lịch sử bóng đá thế giới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x