FRANCK RIBERY TRƯỢT QUẢ BÓNG VÀNG

Ribery: Thêm một “vết sẹo” cuộc đời

Việt Hà
08:49 ngày 15-01-2014
Cơ hội lớn nhất và có thể là cuối cùng để Franck Ribery ẵm Quả bóng vàng đã trôi qua trong tiếc nuối. Một “vết sẹo” tinh thần khó phai trong cuộc đời danh thủ người Pháp, nhưng hãy tin rằng Ribery sẽ vượt qua, như anh đã từng vượt qua vết buồn gắn trên gương mặt.
Ribery: Thêm một “vết sẹo” cuộc đời
Hơn 30 con người dán mắt vào màn hình TV tại trụ sở CLB nghiệp dư FC Conti, ở khu phố Chemin-Vert thuộc thị trấn Boulogne-sur-Mer, vùng Nord-Pas-de-Calais (Pháp). Họ là đồng đội của Ribery thuở thiếu thời ở FC Conti, là nhóm bạn cùng khu phố Chemin-Vert hồi đầu những năm 90. Tất cả tụ tập chờ đợi giây phút người anh hùng của Boulogne-sur-Mer được vinh danh “Quả bóng vàng”. Nhưng điều đó rốt cuộc không xảy ra. “Không sao, cậu ấy sẽ vô địch World Cup để bù đắp”, Loic Bourgeois, chủ tịch FC Conti cố gắng xua tan bầu không khí buồn bã. 

Nỗi thất vọng là vô bờ. Với người Pháp, người Đức và những ai hâm mộ Ribery. “Tôi chỉ muốn nói, Ronaldo xứng đáng thế nào thì Ribery cũng ngang như thế”, cựu cầu thủ Marseille - Basile Boli phát biểu. “Với chúng tôi, Ribery vẫn là xuất sắc nhất”, GĐTT của Bayern, Mathias Sammer, chia sẻ trên tờ L’Equipe. Ribery không cần đoạt Quả bóng vàng để hiểu rằng tài năng và những đóng góp của anh được cả thế giới công nhận. Nhưng với một cầu thủ, danh hiệu Quả bóng vàng luôn là sự công nhận ý nghĩa nhất. Ribery đã biến mất quá nhanh sau buổi gala khi cánh phóng viên còn đang tìm kiếm Ronaldo. Nỗi buồn Zurich quá lớn với tiền vệ người Pháp.


Không thể nói Ronaldo chiến thắng không xứng đáng, nhưng cũng không thể nói Ribery đã thua tâm phục khẩu phục. Trong một cuộc bầu chọn cảm tính và thường gây tranh cãi như Quả bóng vàng, sự phân định rạch ròi hơn thua là điều không thể. Ronaldo với số lượng bàn thắng vượt trội và những màn trình diễn cá nhân siêu đẳng buộc tất cả phải ngả mũ. Nhưng cần nhắc lại rằng một năm bùng nổ của Ronaldo không mang lại gì cho Real Madrid. Bóng đá là môn chơi của tập thể và sự xuất sắc của một cá nhân phải được công nhận dưới khía cạnh đóng góp cho đội bóng. Về mặt này, Ribery mới là ngôi sao số một khi góp công lớn vào cú ăn ba của Bayern.

Năm 2013, Ribery đã giành tổng cộng 11 danh hiệu cả thẩy gồm 5 chức vô địch cùng Bayern Munich và 6 giải thưởng cá nhân. Trong đó danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” của UEFA là phần thưởng ý nghĩa nhất. Chủ tịch Uli Hoeness (Bayern) trước thời điểm công bố QBV đã nói rằng Ribery không thể đăng quang vì anh đã có quá nhiều danh hiệu và “một vài người không muốn Ribery thâu tóm nốt QBV”. Đấy là suy đoán cá nhân của người đứng đầu Bayern Munich. Điều quan trọng, Ribery với hàng loạt giải thưởng trong năm 2013 đã cho thấy anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Xét từ khía cạnh đó, việc anh trượt QBV và thậm chí còn đứng sau cả Messi về tỷ lệ phiếu bầu là một bất ngờ. 

Thất bại tiếc nuối trước Ronaldo đến vào lúc sự nghiệp của Ribery bắt đầu bước sang sườn dốc bên kia. Nhưng với một con người từng vượt lên khỏi tai nạn thập tử nhất sinh thời bé để trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới như ngày hôm nay thì mọi nỗi đau đều có thể vượt qua. Những vết sẹo trên má luôn nhắc Ribery tiến lên trong mọi hoàn cảnh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Theo thể thức cũ, Ribery mới là Quả bóng vàng Theo thể thức cũ, Ribery mới là Quả bóng vàng

    Quả bóng vàng FIFA dựa trên phiếu bầu của các nhà báo thể thao, các HLV và đội trưởng các ĐT. Còn trước khi chuyển giao cho FIFA vào năm 2010, Quả bóng vàng của France Football chỉ lấy ý kiến các nhà báo.

  • FIFA ép phải bầu Quả bóng Vàng cho Ronaldo? FIFA ép phải bầu Quả bóng Vàng cho Ronaldo?

    Quả bóng Vàng 2013 đã thuộc về Ronaldo, song xung quanh giải thưởng này vẫn còn rất nhiều những tranh cãi, lùm xùm liên quan tới tính minh bạch của cuộc bầu chọn quy mô toàn cầu.

  • Ronaldo: Chiến thắng chính mình Ronaldo: Chiến thắng chính mình

    Trụ vững ở đỉnh cao khó hơn vươn lên đỉnh cao. Trở lại đỉnh cao sau khi đã bị hạ bệ lại càng khó khăn hơn nữa. Cristiano Ronaldo thật đáng khâm phục ở chi tiết này. Rút cuộc, anh đã đánh bật được Lionel Messi để giành QBV, giành lại những gì vốn từng thuộc về mình.

  • Cựu sao Liverpool và ĐT TBN giải nghệ Cựu sao Liverpool và ĐT TBN giải nghệ

    Tiền đạo từng có quãng thời gian thi đấu rất thành công trong màu áo Liverpool, Luis Garcia, vừa tuyên bố treo giầy ở độ tuổi 35.

  • Blatter: “Tôi và Ronaldo đã làm lành với nhau!” Blatter: “Tôi và Ronaldo đã làm lành với nhau!”

    Chủ tịch LĐBĐ thế giới Sepp Blatter khẳng định rằng ông và tân chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng đã giải quyết mọi hiểu lầm sau một cuộc điện thoại.

  • Cafe tối: Có làn sóng tẩy chay Quả bóng vàng Cafe tối: Có làn sóng tẩy chay Quả bóng vàng

    Một làn sóng phản đối cao như Hy Mã Lạp Sơn đã tràn qua toàn cầu sau khi gala trao giải Quả bóng vàng cho Cristiano Ronaldo, thường được biết đến với những biệt danh như "Rô Điệu", "Rô Bóng", chuyên gia sút phạt đền và ghi bàn từ khoảng cách 5 mét của Real Madrid. Nhiều người nói thôi mang giải thưởng này vứt bỏ sọt rác cho rồi.

  • Messi nói gì khiến Ronaldo không nhịn được cười? Messi nói gì khiến Ronaldo không nhịn được cười?

    Ở buổi họp báo trước thời điểm công bố danh hiệu “Quả bóng vàng”, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ngồi kề bên nhau và đã cùng có một khoảnh khắc khá vui vẻ.

  • Chờ xem, Ribery nói gì!? Chờ xem, Ribery nói gì!?

    Bây giờ mà bảo Cristiano Ronaldo xứng đáng lĩnh Quả Bóng Vàng FIFA thì quá thừa thãi. Thú thực, tôi không chờ xem rút cuộc thì giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong thế giới bóng đá sẽ thuộc về ai. Nói đúng hơn, tôi chỉ chờ xem những gì xảy ra sau đó. Thái độ và cách hành xử của Franck Ribery là điều đáng chờ xem nhất.

  • Cách thức bầu Quả bóng vàng: Đừng mơ sự công bằng! Cách thức bầu Quả bóng vàng: Đừng mơ sự công bằng!

    Giải thưởng QBV luôn là một sự đua tranh quyết liệt giữa những cá nhân xuất sắc. Đây cũng có thể coi là một cuộc chiến về chiến thuật ở bên ngoài sân cỏ.

  • Platini: "Giải thưởng Quả bóng vàng ngày càng tệ" Platini: "Giải thưởng Quả bóng vàng ngày càng tệ"

    Chủ tịch UEFA Michel Platini cho rằng danh hiệu Quả bóng Vàng bây giờ đã thay đổi theo chiều hướng tệ hơn rất nhiều kể từ khi sáp nhập chung với FIFA.

  • Quan điểm: Trao bóng vàng cho Ronaldo là thông điệp sai lầm! Quan điểm: Trao bóng vàng cho Ronaldo là thông điệp sai lầm!

    Tháng trước, Ronaldo mở viện bảo tàng để vinh danh chính anh ở quê nhà Madeira. Tuần trước, anh được phong tước hiệp sĩ ở Bồ Đào Nha. Với những hoạt động vinh danh cá nhân đó, có thể tưởng rằng anh vừa giải nghệ, vừa giành World Cup, vừa vô địch Champions League. Nhưng tất cả điều đó đều không đúng...

  • VIDEO bàn thắng  U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: 2-2, HP: 0-2 (Tứ kết U23 châu Á 2024) VIDEO bàn thắng U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: 2-2, HP: 0-2 (Tứ kết U23 châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng U23 Qatar vs U23 Nhật Bản Trải qua màn rượt đuổi ngoạn mục nhưng việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản trong hiệp phụ. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024. Ghi bàn U23 Qatar: Al Rawi (24’), Gaber (48’) U23 Nhật Bản: Yamada (2’), Kimura (67’), Hosoya (101'), Uchino (116') Thẻ đỏ U23 Qatar: Youssef Abdullah (41') Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

  • Leicester cách vé trở lại Premier League 1 chiến thắng Leicester cách vé trở lại Premier League 1 chiến thắng

    Leicester đang tiến rất gần suất trực tiếp trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa rớt hạng.

  • Ninjas in Pyjamas chuẩn bị chia tay công thần 6 năm Ninjas in Pyjamas chuẩn bị chia tay công thần 6 năm

    Theo thông tin từ Bo3.gg, đội CS2 của Ninjas in Pyjamas (NiP) chuẩn bị chia tay REZ. Tuyển thủ thay thế rifler người Thụy Điển khả năng cao là xKacpersky, tài năng trẻ thuộc Young Ninjas.

  • Kết quả U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: Chủ nhà dừng bước Chơi hơn người, U23 Nhật Bản loại U23 Qatar

    Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x