10 tình huống ăn mừng bàn thắng ấn tượng nhất

QUANG MINH
18:53 ngày 10-03-2014
Cuối tuần qua, Samuel Eto'o hay David Meyler đã có những tình huống ăn mừng bàn thắng thu hút được sự quan tâm của NHM. Nhân sự kiện này, BONGDAPLUS điểm lại 10 tình huống ăn mừng ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
10 tình huống ăn mừng bàn thắng ấn tượng nhất
Trước những lời cáo buộc về việc gian lận tuổi, chân sút Samuel Eto'o sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham đêm thứ Bảy vừa qua đã có hành động ăn mừng bàn thắng theo kiểu "ông già chống gậy".

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Tiền vệ David Meyler của Sunderland ở vòng đấu trước đã bị HLV Alan Pardew của Newcastle dùng đầu húc, và chỉ một tuần sau anh đã có cơ hội "trả đũa" Pardew với màn ăn mừng theo kiểu húc đầu... vào cột góc.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Cùng điểm lại 10 tình huống ăn mừng bàn thắng ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

1. Roger Milla (Cameroon)
Milla là cái tên thu hút được sự quan tâm của rất nhiều cổ động viên theo dõi World Cup 1990, bởi cứ sau mỗi bàn thắng ghi được cầu thủ người Cameroon lại chạy tới cột cờ góc để nhảy múa ăn mừng. Tại Italia 90, Milla khi đó 38 tuổi, đã ghi được 4 bàn thắng giúp những chú "Sư tử bất khuất" lọt vào tới vòng tứ kết.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


2. Facundo Sava (Fulham)
Khoác áo Fulham trong 2 năm (2002-2004), ra sân được 27 trận và có 6 bàn thắng. Dấu ấn mà ngôi sao người Argentina để lại ở sân Craven Cottage là không nhiều. Điểm nhấn duy nhất của tiền đạo sinh năm 1974 chỉ là tình huống ăn mừng bàn thắng theo kiểu "Hiệp sỹ Zorro", đeo mặt nạ sau mỗi bàn thắng ghi được.


3. Jimmy Bullard (Hull City)
Sau khi để thua Man City ngay trong hiệp 1 với tỷ số 0-4 hồi tháng 12/2008, HLV Phil Brown đã không cho phép các học trò vào phòng thay đồ mà ngồi ngay trên sân để trách mắng cũng như đưa ra chiến thuật cho hiệp đấu tiếp theo. Mùa giải tiếp theo, cũng chính trên sân của Man City, sau khi ghi bàn san bằng tỷ số 1-1, tiền vệ Jimmy Bullard đã có hành động tương tự ông thầy mình làm 11 tháng trước đó khi ăn mừng bàn thắng bằng việc đứng giữa chỉ bảo các đồng đội.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


4. Craig Bellamy (Liverpool)
Tại Champions League năm 2007, Liverpool đã giành chiến thắng 2-1 trước Barca ngay trên sân Nou Camp tại lượt đi vòng 1/16 Champions League. Trong đó Craig Bellamy là người san bằng tỷ số (phút 43) bằng một cú đánh đầu và John Arne Risse ấn định chiến thắng cho The Kop ở phút 74 (Deco mở tỷ số cho Barca từ phút 14). Ngoài bàn thắng quan trọng của mình, Bellamy còn khiến người hâm mộ bất ngờ bằng tình huống ăn mừng bàn thắng theo kiểu đánh golf. Tuy nhiên, đó là hành động có chủ ý của tiền đạo người Xứ Wales, bởi trước trận đấu, anh bị chỉ trích dữ dội vì tin đồn dùng gậy đánh golf đuổi đánh đồng đội John Arne Riise.


5. Paul Gascoigne (ĐT Anh)
Sau khi ghi bàn thắng giúp ĐT Anh đánh bại Scotland với tỷ số 2-0 tại EURO 1996, Paul Gascoigne đã tái hiện pha ăn mừng kiểu "chiếc ghế của nha sĩ". Cần phải nhắc lại rằng, trước thềm giải đấu được tổ chức trên sân nhà, Gascoigne cùng các đồng đội bị báo chí xứ sương mù chỉ trích thậm tệ bởi scandal trong chuyến đá giao hữu với Hong Kong.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Gascoigne khi đó đã bị cánh phóng viên chụp được những bức ảnh đang thác loạn cùng một vài chiến hữu như Teddy Sheringham hay Steve McManaman tại một hộp đêm. Vụ việc này báo chí Anh khi đó đã gọi là “Dentist’s Chair” (chiếc ghế nha sĩ) mô phỏng lại động tác Gascoigne và chiến hữu nằm ngửa trên một chiếc ghế trong quán bar, giống ghế nha sĩ khám răng rồi để các người đẹp phục vụ rót rượu bia vào miệng.

6. Fabrizio Ravanelli (Middlesbrough)
Ravanelli có cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Middlesbrough khi giúp đội bóng có trận hòa 3-3 với Liverpool. Sau bàn thắng thứ 2 ghi được, cầu thủ người Italia đã trùm áo qua đầu sau đó lao tới bắt tay với người hâm mộ. Sau đó, kiểu ăn mừng của anh trở nên phổ biến không chỉ ở Premier League.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


7. Lomana LuaLua (Newcastle)
Đây là động tác ăn mừng bàn thắng được khuyến cáo không nên sử dụng bởi mức độ nguy hiểm rất cao. Người hâm mộ được chứng kiến tình huống lộn nhào rất nhiều vòng của LuaLua trong trận đấu giữa Newcastle và Portsmouth. 

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


8. Mario Balotelli (Man City)
Balotelli là một cầu thủ có cá tính, điều đó là điều không phải bàn cãi. Ngoài ra, tiền đạo người Italia cũng có những tình huống khiến nhiều người ngạc nhiên và bất ngờ. Sau khi ghi bàn vào lưới M.U trong trận derby Manchester trên sân Old Trafford, Super Mario đã kéo tấm áo đấu để lộ dòng chữ in ở áo trong: Why always me? (Tại sao luôn là tôi?). Đây cũng là một trận đấu khó quên với các CĐV của Man xanh khi đội bóng của họ vùi dập đại kình địch với tỷ số 6-1.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


9. Bebeto (Brazil)
Sau khi ghi cả 2 bàn thắng cho ĐT Brazil vào lưới Hà Lan trong trận tứ kết tại World Cup 1994, Bebeto đã dành tặng cho cậu con trai thứ 3 mới sinh một ngày trước đó của mình với kiểu ăn mừng đưa nôi.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


10. David Ginola (Aston Villa)
Sau khi có bàn thắng san bằng tỷ số cho Aston Villa trong trận đấu với Man City , David Ginola đã có cởi áo ăn mừng bàn thắng và không quên gồng mình khoe cơ bụng. Trước đó, ngôi sao người Pháp đã bị HLV John Gregory chế giễu khi so sánh với Mr. Blobby - một nhân vật hoạt hình có vòng bụng ngoại cỡ.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x