Atletico, Southampton... thành công lại trở thành "nạn nhân" của chính họ ra sao?

Chiêu Văn
21:38 ngày 23-07-2014
Bóng đá là một môn thể thao dựa trên kết quả, các hợp đồng tài trợ và thương mại béo bở chỉ đi kèm với các đội bóng thành công. Nhưng cũng chính vì điều đó, càng ngày càng ít xuất hiện các câu chuyện cổ tích về những đội bóng nhỏ, những kẻ chiếu dưới có thể làm nên bất ngờ.
Atletico, Southampton... thành công lại trở thành "nạn nhân" của chính họ ra sao?

Những đối thủ dưới cơ chuyên gây bất ngờ đóng vai trò rất quan trọng trong một cuộc đối đầu thể thao, nhưng trong bóng đá, những đội thành công một cách bất ngờ sẽ nhanh chóng bị bầy sói đại gia bủa vây, với 2 dự án rất triển vọng tại châu Âu mùa tới đang đứng trước nguy cơ tan vỡ dù mùa giải vẫn chưa bắt đầu.

Trước hết là Southampton, từng là một trong những đội hấp dẫn nhất ở Premier League mùa trước. Được xây dựng xung quanh một bộ khung Anh vững chắc, The Saints đã nhanh chóng trở thành đội bóng được yêu mến bậc nhất với các CĐV trung lập, nhưng giờ họ đang phải vật lộn để giữ lại 2 ngôi sao đích thực cuối cùng: Dejan Lovren và Jay Rodriguez. Rodriguez không thu hút sự quan tâm chỉ vì chấn thương, trong khi Lovren đã rất gần với việc chuyển sang Liverpool.

Chính đội bóng vùng Merseyside cũng đã lấy mất của Southampton, Rickie Lambert và Adam Lallana, trong khi ngôi sao trẻ 18 tuổi Luke Shaw chuyển tới Man United. Khi 2 đại gia tầm cỡ của bóng đá Anh đưa ra đề nghị, đội chủ sân St Mary không thể từ chối, dù họ không bị thúc ép lắm về mặt tài chính.

Southampton mất đi 2 ngôi sao sáng giá nhất mùa Hè năm nay

Điều khiến cuộc chảy máu cầu thủ của Southampton thêm đáng buồn là bởi họ hoàn toàn có thể cạnh tranh cho một suất dự cúp châu Âu mùa tới, nhưng giờ sau khi đã chia tay bộ khung người Anh, và cả HLV Mauricio Pochettino (sang Tottenham), họ sẽ phải điều chỉnh mục tiêu mùa này chỉ còn trụ hạng.

Ở giải vô địch Anh trong quá khứ, một đội bóng thực sự gặp thời có thể thăng hạng và vô địch, hoặc ít ra là giành quyền dự cúp châu Âu, luôn ở mùa sau, nhưng giờ điều đó là không thể. Mất 1-2 ngôi sao lớn là điều có thể hiểu được, nhưa chia tay cả một bộ khung chiến thắng là điều rất khó chấp nhận. Tuy nhiên, Southampton và những kẻ cùng cảnh ngộ chẳng thể làm gì nhiều, vì khoảng cách giữa họ và các đại gia quá lớn.

Ở TBN, nơi các CLB không được chia sẻ tiền bản quyền truyền hình một cách sòng phẳng, tình hình còn tồi tệ hơn với một bộ đôi chia nhau thống trị. Ngựa ô Atletico Madrid của HLV Diego Simeone đã giành chức vô địch La Liga mùa trước, nhưng họ đang bị tước đoạt bởi những kẻ ở vị thế cao hơn trong “chuỗi thức ăn”. Diego Costa, Thibaut Courtois và Filipe Luis đều sẽ khoác áo Chelsea mùa tới.

HLV Diego Simeone cũng đau đầu với nạn chảy máu lực lượng của Atletico

Thỏa thuận giữa CLB tây London với Costa có lẽ đã được hoàn tất nhiều tháng trước, trong khi thủ môn người Bỉ vốn là người của Chelsea. Rốt cuộc, ngay cả nhà vô địch TBN và á quân Champions League cũng không thể giữ được những cầu thủ giỏi nhất của họ, dù trước mùa giải này, cả đội hình Atletico có giá không bằng một mình Gareth Bale.

Đã làm rất tốt để thách thức Real Madrid và Barcelona, giờ thì Atleti khó lòng giữ nỗi chức vô địch. Đội bóng của Simeone đã mất hết người và giờ đang phải bắt đầu một cuộc cách mạng nhân sự toàn diện. Trong khi đó, việc cho mượn cầu thủ một cách có hệ thống và đầy ý đồ của Chelsea đã tiến thêm một bước nữa. Giờ họ không chỉ mua cầu thủ từ các đội khác, mà còn không hề có ý định dùng những người đó trong đội hình của họ một thời gian tương đối dài.

Hóa ra, những chú cá nhỏ trong đại dương bóng đá đôi khi đừng nên quá thành công. Một khi họ chiến thắng, giành các danh hiệu và trở nên nổi tiếng, họ sẽ trở thành mục tiêu cho bầy cá mập. Cả Southampton và Atletico Madrid đều đã bắt đầu quá trình tái thiết, nhưng họ có lẽ không bao giờ như xưa nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Chelsea không Cole Palmer là đồ bỏ! Không Palmer, Chelsea chỉ là đồ bỏ!

    Chelsea vừa phải nhận thất bại nặng nề nhất trước Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Trận thua thảm 0-5 ở Emirates cho thấy một thực tế rằng, lối chơi của The Blues đang quá phụ thuộc vào tiền vệ Cole Palmer.

  • Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea

    Bella Silva - vợ của trung vệ Thiago Silva lại khiến các fan Chelsea "sôi tiết" khi đăng bài chế giễu thất bại 0-5 của CLB trước Arsenal ở trận derby Bắc London diễn ra vào rạng sáng nay (24/4).

  • Pochettino không thích thua 0-5 trước Arsenal Pochettino lại khiến fan Chelsea ức chế

    HLV Mauricio Pochettino thừa nhận các cầu thủ Chelsea đã sớm bỏ cuộc ở trận thua 0-5 trước Arsenal tại Emirates. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Mikel Arteta rất vui khi đội nhà thắng ở trận derby Bắc London.

  • Lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Kai Havertz lại còn ăn mừng chế giễu Chelsea Lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Kai Havertz lại còn ăn mừng chế giễu Chelsea

    Tiền đạo Kai Havertz đã tạo nên lịch sử Premier League cho Arsenal trước CLB cũ Chelsea. Theo OptaJoe, Kai Havertz là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp vào lưới Chelsea ở Premier League sau khi từng có thời gian thi đấu cho The Blues. Không chỉ có thế, sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, Kai Havertz đã có hành động ăn mừng không đẹp mắt khi thè lưỡi chế giễu CĐV Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x