Những trận đấu đáng xem nhất tuần này

TRÍ CÔNG
16:02 ngày 19-09-2014
Man City đối đầu Chelsea, Italia ngả nghiêng vì đại chiến giữa Milan và Juventus; Real Madrid liệu có thể cải thiện thứ hạng khi chỉ phải gặp Deportivo… sẽ là những trận đấu đáng chú ý nhất tại châu Âu cuối tuần này.
Những trận đấu đáng xem nhất tuần này
22h00, ngày 21/9: Man City vs Chelsea (vòng 5 Premier League)
Man City bước vào trận đấu khó khăn thứ 3 chỉ trong vòng 8 ngày với đối thủ sẽ là Chelsea. Ở hai trận trước đó, nhà ĐKVĐ Premier League đều không thể giành một chiến thắng nào. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã phải rất vất vả mới kiếm được 1 điểm trên sân Emirates của Arsenal, trong khi rạng sáng thứ Tư vừa qua, một lần nữa Man City phải ôm hận trước Bayern Munich với tỷ số 0-1. Nhưng ở trận đấu tới đây, The Citizens sẽ được thi đấu trên sân nhà Etihad, nơi họ chỉ một lần duy nhất thất bại tại Premier League mùa vừa qua (thua Chelsea). Về lực lượng, họ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Fernando do chấn thương háng. Cơ hội ra sân của tiền đạo Stevan Jovetic vẫn còn bỏ ngỏ.

Phong độ của Chelsea ở Premier League hiện tại là rất tốt

Trớ trêu thay, đối thủ duy nhất đã đánh bại Man City trên sân nhà mùa trước lại chính là… Chelsea với chiến thắng tối thiểu 1-0. Nếu bỏ qua trận hòa 1-1 tiếc nuối trước Schalke hồi giữa tuần, phong độ của The Blues tại Premier League là rất tốt với thành tích toàn thắng sau cả 4 trận và đang dẫn đầu BXH. Vấn đề đặt ra ở đây với HLV Jose Mourinho thời điểm này là sử dụng Costa ra sao. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League với 7 bàn thắng nhưng anh đang có dấu hiệu hụt hơi về mặt thể lực. Sẽ là mạo hiểm nếu tiếp tục để Costa đá chính, nhưng Chelsea cần anh tỏa sáng trước Man City.

Dự đoán: 1-2 

21h00 ngày 20/9: Aston Villa và Arsenal
Một tháng giông bão đối với Aston Villa đã được các học trò của HLV Paul Lambert khởi đầu như mơ bằng chiến thắng 1-0 trước Liverpool ngay trên sân Anfield cuối tuần qua. Vào ngày mai, họ sẽ đối mặt với thử thách lớn thứ 2 là Arsenal. Tuy nhiên, phong độ của Aston Villa lúc này là rất tốt. Họ hiện đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH với 3 chiến thắng, 1 trận hòa và hiện chỉ kém đội dẫn đầu Chelsea có 2 điểm. Bên cạnh đó, Aston Villa sẽ được tiếp thêm động lực khi được thi đấu trên sân nhà Villa Park. Vấn đề đặt ra lúc này với ông thầy người Scotland là làm thế nào để cải thiện sự hiệu quả của hàng công bởi sau 4 trận, họ mới chỉ ghi được vỏn vẹn có 4 bàn. 

Aston Villa sẽ đánh bại tiếp một gã khổng lồ nữa? 

Về phía Arsenal, thầy trò HLV Wenger đang suy yếu cả về phong độ lẫn lực lượng. Có khá nhiều cầu thủ trong đội hình chính đang vật vã vì những chấn thương khác nhau, từ Giroud, Debuchy, Walcott đến Jack Wilshere và Flamini,... Arsenal hiện đang chật vật ở vị trí thứ 7 với 3 trận hòa và chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng. Tại Champions League, họ vừa thất bại cay đắng 0-2 trong chuyến hành quân tới sân Signal Iduna Park của Borussia Dortmund.

Dự đoán: 1-0

01h45, ngày 21/9: Milan vs Juventus (Vòng 3 Serie A)
Rạng sáng Chủ Nhật này, Italia sẽ chao đảo với màn đọ sức giữa hai đội bóng có truyền thống nhất nhì quốc gia là AC Milan và Juventus. Hai đội bóng hiện đang chia nhau vị trí thứ 1 và thứ 2 trên BXH Serie A sau 2 vòng đấu. Thậm chí, Milan chỉ xếp trên Juventus nhờ có được số bàn thắng nhiều hơn (8 bàn so với 3 bàn). 

Cựu danh thủ Filippo Inzaghi đã có những trận đấu chính thức đầu tiên suôn sẻ trong cương vị HLV trưởng Rossoneri. Phong độ của nhiều cầu thủ Milan cũng đang ở điểm rơi phong độ. Tiền vệ Keisuke Honda đã ghi bàn liên tiếp trong 3 trận gần nhất, trong khi tân binh Jeremy Menez đã nổ súng 3 bàn sau 2 vòng đấu vừa qua cho Milan trước Lazio và Parma. Ngoài ra, Milan cũng có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà San Siro ở trận đấu này.

Juventus sẽ đè bẹp một Milan đang thăng hoa tại San Siro?

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Serie A – Juventus đang phô diễn khả năng phòng ngự chắc chắn khi ở 3 trận đấu gần đây, “Bà đầm già” không để thủng lưới. Đáng chú ý, Carlos Tevez đã lập cú đúp trong trận đấu gặp Malmo tại Champions League hồi giữa tuần. Trong 3 trận gần nhất tại Serie A giữa hai 2, đội bóng thành Turin đều ca khúc khải hoàn. Đó là cơ sở để tin Juve có thể chiến thắng ngay tại San Siro.

Dự đoán: 0-1

21h00 ngày 20/9: Deportivo vs Real Madrid (vòng 4 La Liga)
Cả hai đội bóng đều không có được phong độ tốt sau 3 trận đấu đầu tiên ở La Liga. Deportivo mới chỉ giành được một chiến thắng tối thiểu trước Eibar tuần vừa rồi và hiện đang xếp ở vị trí thứ 9. 

Real Madrid sẽ trở lại với sức mạnh đáng sợ vốn có

Song thứ hạng của Deportivo còn tốt hơn Real Madrid vào lúc này. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã rơi tự do xuống vị trí thứ 13 sau hai trận thua đau đớn trước Real Sociedad và Atletico Madrid. Cũng may hồi giữa tuần, Los Blancos đã có cú hích tinh thần quan trọng với chiến thắng đậm đà 5-1 trước Basel. Điều đó sẽ giúp dàn sao của Real Madrid có thêm niềm tin cho trận đấu gặp Deportivo hồi cuối tuần. Thống kê đối đầu giữa hai đội bóng này cũng đang nghiêng nhiều về phía Real khi họ giành chiến thắng 7 trong tổng số 8 trận gần nhất ở tất cả các đấu trường. 

Dự đoán: 0-3

02h00, ngày 22/9: Levante vs Barcelona
Barcelona đang dẫn đầu BXH La Liga với thành tích 3 trận toàn thắng. Thầy trò HLV Luis Enrique đang có được phong độ tốt ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Họ hiện là đội bóng duy nhất lúc này ở giải đấu cao nhất của Tây Ban Nha giữ sạch lưới, trong khi hàng tiền đạo cũng đã nổ súng 6 lần. Đội chủ sân Nou Camp đang rất chờ đợi siêu sao số 1, Lionel Messi có thể nổ súng để kỷ niệm dấu mốc 400 bàn trong sự nghiệp (hiện anh có 398 bàn).

NHM Barcelona chờ Messi lập kỷ lục mới

Đối thủ của Barcelona là Levante. Dù có lợi thế sân nhà nhưng họ đang là đội xếp bét bảng lúc này với 2 trận thua và 1 trận hòa. Trong 17 trận gần nhất gặp Barcelona, Levante không một lần nào giành chiến thắng. 

Dự đoán: 0-2
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Đã tới lúc trao Quả bóng vàng cho Mueller? Đã tới lúc trao Quả bóng vàng cho Mueller?

    Người giành Quả bóng vàng của năm nay sẽ được công bố vào ngày 12/1/2015. Dựa vào kết quả những năm trước đó, chỉ có 2 người có cơ hội trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

  • Luân phiên cầu thủ? Phải gặp Enrique! Luân phiên cầu thủ? Phải gặp Enrique!

    Luis Enrique nổi tiếng là một HLV có tài sử dụng nhân sự khéo léo, với cách luân phiên cầu thủ rất hệ thống. Trước đây là với Barca B, còn bây giờ là với Barca.

  • Simeone dửng dưng trước chấn thương của "trọng pháo" Mandzukic Simeone dửng dưng trước chấn thương của "trọng pháo" Mandzukic

    Trái với lẽ thường, việc chân sút chủ lực Mario Mandzukic dính chấn thương không khiến HLV Diego Simeone e ngại về sức mạnh hàng công của Atletico.

  • Mourinho khẳng định không có bạn bè gì với Ronaldo Mourinho khẳng định không có bạn bè gì với Ronaldo

    HLV Jose Mourinho (Chelsea) cho biết, ông không hề có bất kỳ mối quan hệ thân thiết nào với cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo. Tuy vậy, "Người đặc biệt" vẫn ca ngợi CR7 là "cỗ máy ghi bàn".

  • Đau đầu chọn ai đá phạt cho M.U Đau đầu chọn ai đá phạt cho M.U

    HLV Louis van Gaal đang đứng trước một cơn đau đầu dễ chịu ở Man United khi ông có quá nhiều cầu thủ sút phạt giỏi và sẽ rất khó để lựa chọn giữa Angel Di Maria, Juan Mata, Wayne Rooney, Robin van Persie hay Radamel Falcao trong các tình huống cố định.

  • 5 điều rút ra từ lượt trận thứ nhất Champions League 5 điều rút ra từ lượt trận thứ nhất Champions League

    Champions League đã trở lại với những trận đấu sôi động, chất lượng cao, đầy cuốn hút và rất nhiều điểm nhấn. Cùng nhìn lại những điểm ấn tượng sau loạt trận đầu tiên vong bảng.

  • Vì sao Liverpool khởi đầu chậm chạp? Vì sao Liverpool khởi đầu chậm chạp?

    HLV Brendan Rodgers khẳng định, việc Liverpool khởi đầu chậm chạp tại Premier League là vì cần thời gian cho các tân binh hòa nhập.

  • Nghịch lý ở Real: Khi người nhà còn đáng lo hơn đối thủ! Nghịch lý ở Real: Khi người nhà còn đáng lo hơn đối thủ!

    Ở Real Madrid đang tồn tại một hiện tượng thú vị khiến những người ngoài cuộc phải cảm thấy ngạc nhiên. Cụ thể, các fan của đội bóng áo trắng sẵn sàng la ó cầu thủ con cưng của mình nếu cảm thấy bất mãn. Thực trạng này đã trở thành truyền thống, và đang có ý kiến cho rằng nó không nên tiếp tục tồn tại.

  • 1 ngày trước đại chiến Milan - Juventus: Cố nhân tao ngộ 1 ngày trước đại chiến Milan - Juventus: Cố nhân tao ngộ

    Sau Parma, HLV Filippo Inzaghi tiếp tục chạm trán một đội bóng cũ khác là Juventus vào đêm mai. Tại Juve, Inzaghi từng có 4 năm đẹp đẽ với 1 chức vô địch Scudetto. Cuộc tái ngộ này còn đặc biệt hơn với Inzaghi khi dẫn dắt Juve là Allegri, người từng có bất hòa sâu sắc với cựu tiền đạo Milan.

  • Luka Modric - Gareth Bale: Nguồn năng lượng mới của Real! Luka Modric - Gareth Bale: Nguồn năng lượng mới của Real!

    Sau khi chứng kiến màn phối hợp ăn ý giữa Modric và Bale ở trận thắng hủy diệt Basel tại Champions League giữa tuần qua, người ta có thể xem bộ đôi này như nguồn năng lượng mới mà Real Madrid đến giờ mới đưa vào sử dụng tại Bernabeu…

  • Thành công của Bordeaux: Mang đậm dấu ấn Sagnol Thành công của Bordeaux: Mang đậm dấu ấn Sagnol

    Không phải những cái tên lẫy lừng Laurent Blanc, Marcelo Bielsa hay được chờ đợi như Leonardo Jardim, mà Willy Sagnol mới là gây ấn tượng nhất từ đầu mùa. Chính một tay cựu hậu vệ ĐT Pháp đã đưa một Bordeaux tầm thường lên tốp đầu BXH (dẫn đầu suốt 4 vòng đầu tiên). Đâu là bí quyết thành công của Sagnol?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x