Những tiền vệ trẻ triển vọng nhất ở giải vô địch Hà Lan

Chiêu Văn
23:18 ngày 30-01-2015
Giải vô địch Hà Lan Eredivisie nổi tiếng là nhà máy sản sinh ra những tài năng trẻ ở châu Âu. Các CLB ở đây không chỉ sở hữu những tuyển trạch viên tinh mắt ở cả 5 châu lục, họ còn có hệ thống đào tạo trẻ cực kỳ hiệu quả với thương hiệu Hà Lan nổi danh toàn thế giới.
Những tiền vệ trẻ triển vọng nhất ở giải vô địch Hà Lan
Davy Klaassen
Klaassen làm internet bùng nổ mùa trước với pha dứt điểm phong cách Bergkamp từ đường chuyền kiểu De Boer của Niklas Moisander, nhưng anh không chỉ biết trình diễn. 2 mùa giải qua, Klaassen tiến bộ rất nhanh chóng và đang được chờ đợi là người thay thế cho Christian Eriksen ở Ajax. Chơi cao nhất ở hàng tiền vệ đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan, tiền vệ 21 tuổi này đã tạo thành bộ ba rất ăn ý với Lasse Schone và Ricardo van Rhijn. Ảnh hưởng của anh lớn tới mức Klaassen đã được trao băng đội phó.

Được huyền thoại Johan Cruyff so sánh với Toni Kroos và Xavi, tiền vệ sinh ở Hilversum này có một tương lai tươi sáng, nhưng ngay hiện tại, anh cũng đã có không ít đội bóng lớn theo đuổi rồi.


Những đội đang theo đuổi: Arsenal, Juventus, Chelsea.

Marko Vejinovic
Tiền vệ công cao kều tên gọi Mark Matic từng chơi cho AZ dưới quyền Louis van Gaal, và từng nổi tiếng với việc gặp HLV người Hà Lan để đòi được ra sân nhiều hơn. Vài năm sau, anh giờ là trụ cột ở Vitesse với tên mới là Marko Vejinovic, theo tên bố nuôi của anh, và có lẽ đang là tiền vệ hay nhất ở Eredivisie mùa này. Giống như Nemanja Matic (được cho mượn ở Vitesse mùa 2010/11), Vejinovic lùi lại chơi tiền vệ trụ sau khi đồng đội Theo Janssen dính chấn thương đầu gối. Từ đó tới nay anh càng chơi càng hay. Mạnh mẽ và có thể hình rất tốt, Vejinovic đã tạo thành lá chắn thép cho hàng thủ Vitesse mùa này cùng với Kelvin Leerdam.

Được chơi khá tự do, cầu thủ người Hà Lan gốc Balkan này là chân sút số 1 cũng như người kiến tạo số 1 của Vitesse mùa này. Anh chiến thắng trong 70% các pha tranh chấp bóng bổng và 49% các pha tắc bóng. Khi có bóng, Vejinovic cũng chơi không tồi, đi bóng thành công 66% và đứng đầu Erevidisie về số đường chuyền quan trọng.


Những đội đang theo đuổi: Hertha BSC, Villarreal, Southampton, West Ham.

Jordy Clasie
Được liên hệ với Manchester United và Fiorentina, từng suýt gia nhập Porto, Clasie cuối cùng cũng đã quyết định rời Feyenoord mùa hè sắp tới. Đó sẽ là một tổn thất lớn nữa với Feyenoord sau khi họ đã mất các cầu thủ đá chính như Graziano Pelle, Bruno Martins Indi, Stefan de Vrij và Daryl Janmaat. 

Tiền vệ 23 tuổi này, đã được Ronald Koeman trao băng đội trưởng ở mùa cuối cùng của ông tại Feyenoord trước khi chuyển tới Southampton, và anh tiếp tục tỏa sáng mùa này với HLV mới Fred Rutten. Mùa trước, Clasie chơi tiền vệ trụ đằng sau Tonny Vilhena, nhưng mùa này, anh tạo thành cặp tiền vệ trung tâm với Karim El Ahmadi và nhờ thế tham gia nhiều hơn vào các pha tấn công, chơi như một tiền vệ bao sân.


Thể hình rắn chắc, nhưng chỉ cao 1,70 mét, Clasie đã khiến nhiều người nghĩ anh quá nhỏ bé cho vị trí tiền vệ trung tâm. Đúng là Clasie không mạnh trong các pha không chiến, nhưng anh là một kẻ hủy diệt sáng tạo cừ khôi và không ngần ngại tham gia các pha va chạm mạnh với những đối thủ cao to hơn. Không phải ngẫu nhiên mà anh đã được ca ngợi là “Xavi của Hà Lan”.

Những đội đang theo đuổi: Southampton, Arsenal.

Georginio Wijnaldum
Wijnaldum mới 24 tuổi vài tháng trước, nhưng đã là một người kỳ cựu ở Eredivisie. Anh ra mắt Feyenoord từ 8 năm trước, khi mới 16 tuổi. Wijnaldum đã có khoảng 300 trận cho CLB và chơi ở mọi cấp độ của ĐTQG. Được so sánh với Ruud Gullit, Wijnaldum là một trong những điểm sáng của Feyenoord trong một thời kỳ đen tối, nhưng anh đã gia nhập PSV năm 2011 để tìm kiếm những cơ hội mới.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa Wijnaldum và Gullit là thể hình mỏng cơm của tiền vệ trẻ sinh ở Rotterdam. “Gini” hiện đang cải thiện điều đó ở PSV và mối liên hệ giữa anh cùng các đồng đội Memphis Depay và Luciano Narsingh tạo ra động cơ chính cho hy vọng vô địch Hà Lan mùa này của PSV.


Những đội đang theo đuổi: PSG, Liverpool, Inter Milan.

Daley Sinkgraven
Ajax vẫn theo dõi sát sao những gì Sinkgraven làm được ở Heerenveen. Mới 19 tuổi, con trai của cựu cầu thủ Harry Sinkgraven đang cho thấy triển vọng sẽ còn tiến xa hơn cha anh. Tiền vệ công này đã khiến các CĐV Heerenveen quên đi Hakim Ziyech, người chuyển tới FC Twente mùa hè năm ngoái. Dù còn rất trẻ, lối chơi chững chạc và thông minh khiến Sinkgraven không hổ danh “con nhà nòi”.

Anh vẫn còn một hành trình dài phía trước, nhưng một thương vụ chuyển sang Ajax trong tương lai gần sẽ là hướng đi đúng đắn.


Những đội đang theo đuổi: Ajax, Chelsea, Manchester United, Milan, Barcelona.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Man City: Không Toure - Không chiến thắng Man City: Không Toure - Không chiến thắng

    Thất bại trước Arsenal đã chỉ ra rằng đoàn quân của Manuel Pellegrini thực sự không thể sống thiếu Yaya Toure.

  • Costa kháng án treo giò 3 trận không thành Costa kháng án treo giò 3 trận không thành

    Tiền đạo Diego Costa của Chelsea đã kháng án bất thành sau khi bị buộc tội cố tình giẫm vào chân tiền vệ Emre Can của Liverpool trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh. Như vậy, chân sút người Tây Ban Nha gốc Brazil này vẫn bị treo giò 3 trận như phán quyết ban đầu.

  • Arsenal và Liverpool: Cuộc đua top 4, cuộc đua tốc độ! Arsenal và Liverpool: Cuộc đua top 4, cuộc đua tốc độ!

    Arsenal và Liverpool có lẽ đang hiểu cụm từ "cuộc chạy đua vào top 4" theo đúng... nghĩa đen. Họ không ngừng trang bị cho mình những "cỗ máy chạy" đáng sợ để giờ đây, 2 đội bóng này là những CLB sở hữu lối tấn công giàu tốc độ bậc nhất Premier League.

  • Schuerrle mất chỗ đứng ở Chelsea như thế nào? Schuerrle mất chỗ đứng ở Chelsea như thế nào?

    Andre Schuerrle sắp bước qua cánh cổng Stamford Bridge để gia nhập Wolfsburg, gác lại giấc mơ dang dở đầy nuối tiếc trong màu áo Chelsea.

  • Tại sao hàng công M.U gây thất vọng mùa này? Tại sao hàng công M.U gây thất vọng mùa này?

    Điều gì giải thích cho phong độ đáng thất vọng của hàng công Quỷ đỏ khi họ đang chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Leicester ở Old Trafford cuối tuần này.

  • James Milner: Chìa khóa của trận cầu đinh Chelsea - Man City James Milner: Chìa khóa của trận cầu đinh Chelsea - Man City

    James Milner có thể trở thành người định đoạt trận “chung kết” Premier League mùa giải này giữa Chelsea và Man City trên sân Stamford Bridge cuối tuần này.

  • Dortmund: Cảnh tỉnh từ những vụ rớt hạng khó tin Dortmund: Cảnh tỉnh từ những vụ rớt hạng khó tin

    Borussia Dortmund bước vào mùa này với tư cách là kẻ thách thức số 1 với Bayern Munich trong cuộc đua vô địch Đức, nhưng mọi việc đã không diễn ra đúng kế hoạch.

  • Andre Schuerrle: Ra đi để làm lại từ đầu Andre Schuerrle: Ra đi để làm lại từ đầu

    Juan Cuadrado trên đường tới Stamford Bridge, và Andre Schuerrle sắp bị đẩy đi theo chiều ngược lại, đích đến có thể là Wolfsburg. Chấm dứt cuộc phiêu lưu trên xứ sở sương mù, nhưng tương lai của Schuerrle sẽ không vì thế mà khép lại…

  • Sự tự mãn có thể làm hại Barcelona Sự tự mãn có thể làm hại Barcelona

    Barcelona sẽ đầy phấn khích hướng tới trận đấu ở La Liga vào cuối tuần này khi giai đoạn nước rút cuối mùa đã bắt đầu.

  • Cựu sao trẻ M.U nhận áo số 4 ở Lazio Cựu sao trẻ M.U nhận áo số 4 ở Lazio

    Tiền vệ Ravel Morrison vừa khoe chiếc áo số 4 của anh ở Lazio như một lời khẳng định sẽ đầu quân cho đội bóng thủ đô Italia sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Dortmund sẽ thay đổi Bundesliga? Dortmund sẽ thay đổi Bundesliga?

    Bên cạnh cuộc đua vô địch, số phận của Dortmund cũng được xem là chủ đề nóng bỏng tại lượt về Bundesliga 2014/15. Bởi thứ hạng của Dortmund ở mùa này chắc chắn sẽ tạo ra những thay đổi tại Bundesliga mùa giải tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x