Salah vs Cuadrado: Ai là tân binh hiệu quả hơn?

Quang Hoà Quang Hoà
20:28 ngày 06-03-2015
Chelsea mới đây đã cho Fiorentina mượn tiền vệ Mohamed Salah và mua Juan Cuadrado từ chính The Viola với giá 33 triệu euro. Muốn biết sau hơn 1 tháng kể từ thời điểm thị trường mùa Đông đóng cửa, ai trong số 2 gương mặt nói trên tỏ ra nổi trội hơn, chúng ta hãy cùng phân tích bình luận của 2 chuyên gia Carlo Garganese và Liam Twomey.
Salah vs Cuadrado: Ai là tân binh hiệu quả hơn?
Carlo Garganese
Tôi không nghi ngờ về chuyện nếu Juan Cuadrado tìm được sự ổn định ở Chelsea, cậu ấy sẽ là tài sản lớn của đội bóng. Cầu thủ người Colombia này là một trong những ngôi sao chạy cánh có khả năng bùng nổ nhất ở châu Âu, sự xuất hiện của cậu ấy giúp vị trí do Andre Schuerrle để lại được nâng cấp. Dù gì đi nữa thì xét một cách toàn diện, Fiorentina rõ ràng đã hưởng lợi từ việc nhượng Cuadrado cho Chelsea.

Trên khía cạnh kinh tế, 33 triệu euro là một con số hấp dẫn, nó cho phép Fiorentina tái đầu tư để ổn định dội hình. Bản hợp đồng cho mượn Salah có thời hạn 18 tháng mà Chelsea đã ký với The Viola là một ví dụ tiêu biểu. HLV Vincenzo Montella đã không sai khi nói: “Fiorentina đã kiếm được rất nhiều, cả về vấn đề tiền bạc lẫn những gì diễn ra trên sân”.

Khi đội bóng Italia mua đứt Salah vào năm 2016 với giá 18 triệu euro, họ sẽ đứng trước 2 sự lựa chọn là giữ cầu thủ này hay bán anh ta đi để hưởng lợi nhuận lớn. Trong bất kỳ trường hợp nào thì họ cũng đều có thể xoa tay hài lòng.

Thực tế, mức giá của Salah đã tăng vọt sau màn khởi đầu không thể tuyệt vời hơn của cậu ấy ở Serie A. Cầu thủ người Ai Cập này liên tục khiến các đối thủ phải khổ sở bằng cái chân trái ma thuật cùng tốc độ phi thường. Những kỹ năng tuyệt hảo của Salah đã được thể hiện rất rõ trong bàn thắng mở tỷ số của cậu ấy vào lưới Juve mới đây. Sau khi chạy hết quãng đường lên tới 70m và cho hậu vệ đối phương “hít khói”, cầu thủ này đã tung cú đá quyết đoán bằng chân trái đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Juve. Có thể nói, Salah đã khiến Juve phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà sau 2 năm chỉ bằng 1 tay.


Kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật của Salah cũng tương tự như Cuadrado. Xét về khả năng sút bóng tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương thì cậu ấy thậm chí còn tỏ ra trội hơn. Nên nhớ, Salah mới đá chính 4 trận cho Fiorentina nhưng đã ghi tới 6 bàn thắng quan trọng cho đội bóng mới ở 3 giải đấu khác nhau. Trước khi chuyển tới Chelsea, Cuadrado cũng chỉ ghi được chừng ấy bàn trong 5 tháng.

Với những ai đánh giá thấp Serie A thì họ có thể xem những gì Salah đã thể hiện trong trận đấu với Tottenham để thấy cậu ấy thành công không đơn giản chỉ vì được chơi bóng ở một giải đấu ít chất lượng hơn. Ở Chelsea, Salah chỉ có 2 trận được ra sân ngay từ đầu tại mùa giải năm nay. Cậu ấy đơn giản là không được HLV Jose Mourinho trao cơ hội. Rất may là Salah giờ đã có có “đất diễn” ở môi trường mới. Cậu ấy mới có 22 tuổi (kém Cuadrado tới 4 tuổi) và vẫn còn cả một sự nghiệp tươi sáng ở phía trước.

Liam Twomey
Chelsea đã chơi một canh bạc trong tháng Giêng. Trong lúc đang dẫn đầu BXH Premier League và còn bay cao ở 2 giải đấu cúp, The Blues rõ ràng đã chấp nhận mạo hiểm khi để 2 cầu thủ chạy cánh ra đi mà chỉ “nhập” về có 1. 

Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh quyết định của họ là hoàn toàn hợp lý. Đúng là Andre Schuerrle và Mohamed Salah là những cầu thủ tài năng và đã gây được ấn tượng ở bến đỗ mới, nhưng không ai trong số họ nhanh chóng chiếm trọn được niềm tin của HLV Mourinho như Cuadrado.


Ở Chelsea mùa này, Schuerrle chỉ có 3 trận được chơi trọn vẹn 90 phút. Tất cả đều là những trận đấu ở League Cup, khi Chelsea chỉ phải chạm trán với những đối thủ dưới tầm. Trong khi đó, Salah đã không gây được ấn tượng trong cả 4 lần cậu ấy được đá chính. Thống kê cho thấy, trong 36 trận Chelsea đã đá kể từ tháng Tám năm ngoái đến tháng Giêng năm nay, bình quân Schuerrle chỉ đá khoảng 26 phút mỗi trận. Con số này với Salah là 9.

Ngược lại, Cuadrado đã có mặt trong cả 5 trận đấu của Chelsea kể từ khi cậu ấy chuyển đến Stamford Bridge. Số phút trung bình cầu thủ này được HLV Mourinho sở dụng mỗi trận là 33. Khi Cuadrado làm quen được với các đồng đội cũng như môi trường mới, thời lượng cậu ấy được thi đấu hứa hẹn sẽ được tăng lên đáng kể..

Vẫn biết Cuadrado chưa có đường kiến tạo hay pha lập công nào để so sánh với màn trình diễn ấn tượng của Salah ở Fiorentina, nhưng vẫn còn quá sớm để kết luận cậu ấy là một bản hợp đồng thất bại. Cần nhớ, Cuadrado mới đá chính 2 trận ở Premier League, giải đấu có tốc độ, chất lượng và mức độ khốc liệt khác xa so với Serie A.

Điều quan trọng ở đây là Cuadrado đã cho thấy được sự khát khao và khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn so với Willian, cầu thủ Chelsea có nguy cơ bị mất vị trí vào tay cậu ấy cao nhất. Xét về chiến lược dài hạn, có thể tin rằng Cuadrado là một khoản đầu tư an toàn của Chelsea.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Barcelona bay cao nhờ tam tấu M-S-N Barcelona bay cao nhờ tam tấu M-S-N

    Luis Suarez cho thấy anh là sự bổ sung hoàn hảo để Barca trở thành đội bóng có sức mạnh tấn công đáng sợ nhất. Và với những gì đang thể hiện, có thể nói bộ ba M-S-N đang giúp Barca vượt qua mọi chướng ngại vật.

  • Thống kê về đi bóng: Messi số 1, Ronaldo không vào nổi Top 20 Thống kê về đi bóng: Messi số 1, Ronaldo không vào nổi Top 20

    Theo số liệu mới được trang Whoscored cho công bố, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona là cầu thủ tích cực đi bóng nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

  • Những cầu thủ khỏe nhất Premier League mùa này Những cầu thủ khỏe nhất Premier League mùa này

    Cầu thủ nào đã chạy nhiều nhất? Nếu tính trung bình mỗi trận thì sao? Ai có nhiều lần chạy nước rút nhất? Đội nào chịu khó di chuyển nhất? Các thống kê dưới đây là tính tới vòng 27 Premier League sẽ mang đến câu trả lời.

  • Pepe sắp được Real gia hạn: Tương lai Varane vẫn còn là dấu hỏi Pepe sắp được Real gia hạn: Tương lai Varane vẫn còn là dấu hỏi

    Trung vệ Raphael Varane có lẽ chẳng vui vẻ gì khi hay tin đàn anh Pepe sắp gia hạn hợp đồng với Real Madrid thêm 2 năm (đến năm 2018). Nếu viễn cảnh trên xảy ra, cầu thủ người Pháp này chính là người bị ảnh hưởng nhiều nhất.

  • Ivanovic răn đe các đồng đội trước đại chiến với PSG Ivanovic răn đe các đồng đội trước đại chiến với PSG

    Trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG diễn ra vào tuần tới, hậu vệ Branislav Ivanovic cho rằng đây không phải là lúc để Chelsea “lâng lâng” với danh hiệu vô địch cúp Liên đoàn.

  • Ashley Young: Niềm tự hào hiếm hoi của Van Gaal Ashley Young: Niềm tự hào hiếm hoi của Van Gaal

    Một năm trước, các CĐV còn gào thét đòi bán anh đi, sau những màn trình diễn tệ hại và những pha ăn vạ thô thiển làm xấu hình ảnh đội bóng. Một năm sau, anh trở thành điểm tựa lớn về chuyên môn và tinh thần không chỉ cho đội bóng mà cho cả HLV van Gaal: Ashley Young, tên anh, là trường hợp hiếm hoi chơi hay hơn dưới sự dẫn dắt của HLV người Hà Lan.

  • "Ghế nóng" tại Premier League: Ai an toàn, ai nguy hiểm? "Ghế nóng" tại Premier League: Ai an toàn, ai nguy hiểm?

    Premier League đang nóng lên từng ngày khi bước vào giai đoạn nước rút, nhiều HLV đã bắt đầu phải nghĩ tới thất bại và tương lai.

  • Thiếu Benitez, Napoli trôi về đâu? Thiếu Benitez, Napoli trôi về đâu?

    Mùa Hè 2015, một lần nữa Napoli lại đối diện với sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, khi 99% sẽ không thể giữ chân HLV Rafael Benitez. Tại sao hết Walter Mazzarri hồi Hè 2013 lại tới Benitez chỉ chực rời khỏi sân San Paolo?

  • Barca tiến gần mộng "ăn ba" Barca tiến gần mộng "ăn ba"

    Barcelona tiếp tục thể hiện cái duyên tại Cúp Nhà Vua khi dễ dàng vượt qua Villarreal 3-1 vào rạng sáng qua, qua đó có lần thứ 5 lọt vào chung kết ở 7 mùa gần đây. Đặc biệt, trận chung kết gặp Bilbao ngày 30/5 tới sẽ giúp Barca tiến rất gần tới giấc mơ ăn ba vĩ đại ở mùa này…

  • Oezil đâu lười như người ta tưởng! Oezil đâu lười như người ta tưởng!

    Kể từ khi trở lại sau chấn thương, tiền vệ Mesut Oezil cho thấy anh hoàn toàn không phải là một cầu thủ lười di chuyển như người ta vẫn nghĩ.

  • Salah hay thế chứ hay nữa cũng khó trở lại Chelsea Salah hay thế chứ hay nữa cũng khó trở lại Chelsea

    Mohamed Salah có thể đang khiến các CĐV Chelsea tiếc hùi hụi, nhưng với BHL The Blues và đặc biệt là HLV Jose Mourinho, màn trình diễn rực sáng của anh trong màu áo Fiorentina có lẽ chẳng khiến họ mảy may quan tâm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x