VĐQG THỔ NHĨ KỲ 2014/15 – VÒNG 23 - Sân Sukru Saracoglu

0h00 ngày 9/3, Fenerbahce vs Galatasaray: Tới nơi đi dễ khó về!

LAN HẠ
05:22 ngày 08-03-2015
Vừa có lợi thế về sân nhà vừa có lực lượng mạnh nhất, Fenerbahce tự tin đặt mục tiêu đánh bại Galatasaray đêm nay. Một chiến thắng sẽ giúp họ áp sát ngôi đầu của chính đối thủ, tạo cú hích mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch...
0h00 ngày 9/3, Fenerbahce vs Galatasaray: Tới nơi đi dễ khó về!
Tâm điểm của vòng 23 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ 2014/15 không gì khác là cặp đấu hấp dẫn và cũng đầy nảy lửa giữa Fenerbahce (đang đứng thứ 3 với 47 điểm) và đối thủ không đội trời chung Galatasaray (đang xếp thứ nhất với 51 điểm). Không khí quanh trận derby này đang nóng lên từng giờ từng phút. Sở dĩ cặp đấu này được coi là trận derby liên lục địa vì Fenerbahce nằm ở phần đất thuộc châu Á tại Istanbul, còn Galatasaray nằm ở phần đất thuộc châu Âu tại thành phố cùng tên. Không giành chiến thắng ở cả 2 trận vừa qua tại giải VĐQG, bởi vậy Fenerbahce khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết, đặc biệt là trước kình địch Galatasaray. Đồng thời, chiến thắng còn giúp thu hẹp khoảng cách về mặt điểm số giữa Fenerbahce và đội đứng đầu bảng Galatasaray xuống còn 1 điểm.


Bước vào trận đấu gặp Galatasaray, Fenerbahce không có nhiều sự xáo trộn về mặt nhân sự. Hơn thế nữa, đội chủ sân Sukru Saracoglu còn đón chào sự trở lại của bộ đôi Caner Erkin và Volkan Demirel sau án treo giò. Trái với đội chủ nhà, Galatasaray đang gặp vấn đề về lực lượng. Lần lượt những Goran Pandev, Aydin Yilmaz, Felipe Melo đều không thể góp mặt trong trận đấu đêm nay do chưa bình phục chấn thương. Đáng chú ý hơn cả là sự vắng mặt của chân sút chủ lực Aydin Yilmaz. Cần biết, chỉ riêng tuyển thủ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ này đã đóng góp tới 13 bàn thăng trong tổng số 41 bàn thắng mà Galatasaray có được tại giải VĐQG mùa này (chiếm gần 32% số bàn thắng của toàn đội). Không có Yilmaz, sức mạnh trên hàng công của Galatasaray chắc chắn sẽ bị giảm sút đáng kể. Khó khăn còn tăng lên hơn nữa với đội đầu bảng khi đụng độ trước đội bóng có hàng thủ thi đấu rất chặt chẽ, kín kẽ như Fenerbahce (hiện là đội để thủng lưới ít thứ 2 tại giải VĐQG mùa này với 17 bàn sau 22 trận).

Cùng với lực lượng ổn định, Fenerbahce còn chiếm ưu thế về mặt sân bãi trước Galatasaray. Quả thực, Fenerbahce đang biến sân nhà Sukru Saracoglu thành pháo đài “bất khả xâm phạm”. Ngoại trừ trận thua 1-2 trước Akhisar Bld.Geng hôm 24/2 vừa qua, Fenerbahce đã có 33 trận bất bại trên sân nhà gần đây. Không những vậy, Fenerbahce còn bất bại ở 20 trận vừa qua trên sân nhà trước Galatasaray ở mọi mặt trận. Có thể thấy, thắng lợi nhiều khả năng sẽ nghiêng về đội chủ nhà trong trận derby “liên lục địa” lần thứ 380.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Fenerbahce thắng theo châu Á ở 18/31 lần gặp nhau Galatasaray gần đây.
- 5/6 trận vừa qua của Fenerbahce và cả 10 trận trở lại đây của Galatasaray đều đã có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
5/7 trận vừa qua của Fenerbahce và cả 8 trận trở lại đây của Galatasaray đều có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Đây là cơ sơ để tin trận này sẽ có 3 lần lưới rung trở lên.


DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x