Gareth Bale: "Cú nước rút" khỏi tâm bão chỉ trích

HỒ PHƯƠNG
13:31 ngày 01-04-2015
Suốt một thời gian dài mà đỉnh cao là sau trận El Clasico ở Nou Camp, Gareth Bale bị cả thành Madrid đem ra làm “con dê tế thần”. Nhưng chỉ sau 90 phút trước Israel ở vòng loại EURO 2016, cầu thủ người Xứ Wales đã có cú nước rút thần kỳ khỏi tâm bão chỉ trích...
Gareth Bale: "Cú nước rút" khỏi tâm bão chỉ trích
90 PHÚT THAY ĐỔI TẤT CẢ
Sau giai đoạn 9 trận liên tiếp tịt ngòi và chỉ có đúng 1 đường kiến tạo, Bale đã trở thành tâm điểm chỉ trích của tất cả. Đến sau trận Siêu kinh điển tại “tổ ấm” của Barca, bão táp lại tiếp tục đổ lên đầu cựu cầu thủ Tottenham. Tờ Marca bình luận: “Thêm một trận đại chiến mà Bale mất tích”. AS thì chán nản “Bale lại tiếp tục thất bại”, trước khi chua thêm là họ “không thể nhận ra” anh ở hiệp 2 của trận đấu ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội vô địch La Liga của Real Madrid.

Thế nhưng sau khi Xứ Wales thắng Israel 3-0 ngay trên sân khách ở vòng loại EURO 2016, trận đấu mà Bale ghi 2 bàn và kiến tạo bàn còn lại, gió đã đổi chiều. Giới truyền thông vốn chẳng mấy kiên định của Madrid đồng loạt đổi giọng. Tờ AS giật cái tít “SuperBale” (Bale siêu nhân) để mô tả cầu thủ mà họ vừa chấm điểm... 0 ở trận El Clasico cách đó có 1 tuần. Marca thì “chuyên môn” hơn, khi phân tích cầu thủ này đã phát huy hết tài năng khi được chơi tự do hơn tại ĐTQG, trong bài viết mang tựa đề “Đúng đấy, Gareth”.


ANCELOTTI CÓ THAY ĐỔI VÌ BALE?
Từ ghét chuyển sang yêu, tất cả chỉ mất có 90 phút. Nhưng những người vừa thay đổi 180 độ cách nhìn về Bale không để ý rằng mọi chuyện chẳng hề giống nhau. Vị thế của Bale ở ĐTQG rất khác, anh là con cá lớn ở cái ao nhỏ Xứ Wales. Nhưng cầu thủ này chỉ là con... cá nhỡ tại Bernabeu, nơi Cristiano Ronaldo mới là thủ lĩnh và xét về tầm ảnh hưởng, anh thậm chí không bằng những Iker Casillas, Sergio Ramos, Pepe hay Karim Benzema.

Màn trình diễn tuyệt vời trước Israel, vì vậy sẽ chỉ có tác dụng giảm bớt sức ép và giúp cầu thủ Xứ Wales lấy lại sự tự tin. Bale chỉ đáng sợ mỗi khi đưa ra những pha xử lý quyết đoán, mà cú bứt tốc vượt qua Marc Bartra để ghi bàn quyết định giúp Real Madrid vô địch Cúp Nhà Vua mùa 2013/14 trước mũi Barca là minh chứng. Tuy nhiên, sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Chris Coleman sử dụng ở ĐT Xứ Wales cũng có thể là một gợi ý để Real Madrid phát huy hết phẩm chất của Bale.

Tại ĐTQG, anh đá trên cặp tiền vệ trung tâm Aaron Ramsey-Joe Allen, và đứng ngay sau trung phong Hal Robson-Kanu. Với sự trở lại của Luka Modric, Los Blancos có thể bố trí một sơ đồ tương tự với cặp tiền vệ là Modric và Toni Kroos, Bale sẽ chơi hộ công phía sau Karim Benzema và hai cánh là Ronaldo và Isco. Ở vị trí này, cầu thủ Xứ Wales sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và chơi  tự do hơn. Nhưng vấn đề là HLV Carlo Ancelotti, người có vẻ vẫn đang mê mẩn sơ đồ 4-3-3, có tự thay đổi hay không. Ngoài ra, Carletto có dám làm điều đó hay không khi ở Bernabeu hiện giờ, chỉ Ronaldo có được đặc quyền làm tất cả theo ý mình.

Bale chỉ kém đúng Robben


Theo thống kê của FIFA thì tốc độ của Bale chỉ kém Robben, dù khoảng cách giữa 2 cầu thủ này là rất nhỏ: 36,9 km/h so với 37 km/h. Còn lại, thông số của cầu thủ Xứ Wales bỏ xa thành tích cao nhất của hàng loạt chuyên gia chạy nước rút khác như Lennon (36,4 km/h) hay Walcott (35,7 km/h). Cũng cần biết, tốc độ trung bình của Usain Bolt khi lập kỷ lục thế giới 9,58 giây ở cự ly 100m cũng “chỉ” là 37,58 km/h.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Đầu tư vào HLV, Inter vẫn thất bại Đầu tư vào HLV, Inter vẫn thất bại

    Bất chấp sự keo kiệt trên thị trường chuyển nhượng, Inter vẫn là một trong những đội trả lương cho HLV cao nhất thế giới. Nhưng đó là mô hình thất bại, đã kéo Inter ra khỏi tốp những đội bóng hàng đầu châu Âu.

  • Ottmar Hitzfeld: Schweinsteiger và Alonso giẫm chân nhau Ottmar Hitzfeld: Schweinsteiger và Alonso giẫm chân nhau

    Philipp Lahm và Thiago Alcantara đã trở lại sau thời gian dài dưỡng thương, cùng đó là việc Bastian Schweinsteiger và Xabi Alonso không chơi tốt bên cạnh nhau đã đặt ra những dấu hỏi cho vị trí trung tâm hàng tiền vệ của Bayern.

  • PSG quyết giật “bom tấn” Pogba PSG quyết giật “bom tấn” Pogba

    Mặc dù vướng luật công bằng tài chính, nhưng PSG vẫn quyết cho nổ “bom tấn” Hè này. Mục tiêu lớn nhất của Blanc không ai khác ngoài tiền vệ Paul Pogba của Juventus.

  • Bóng ma World Cup vẫn ám ảnh người Tây Ban Nha Bóng ma World Cup vẫn ám ảnh người Tây Ban Nha

    Nhà ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha đang cho thấy họ khó có khả năng bảo vệ ngôi vương ở kỳ EURO 2016 sắp tới. Sự yếu kém của đội bóng đến từ xứ sở đấu bò vừa được thể hiện rất rõ trong trận thua 0-2 trên đất Hà Lan đêm qua.

  • Oezil và Hazard chia sẻ danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu Oezil và Hazard chia sẻ danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu

    Tổ chức nghiên cứu CIES vừa công bố danh sách 15 tiền vệ tấn công hay nhất ở châu Âu. Premier League đóng góp 5 gương mặt và Mesut Ozil cùng Eden Hazard đã đứng đầu bảng danh sách.

  • Barca tăng tốc vụ gia hạn với HLV Enrique Barca tăng tốc vụ gia hạn với HLV Enrique

    Song song với kế hoạch thuyết phục Dani Alves ở lại và tìm người kế tục Xavi, Barca còn xem nhiệm vụ gia hạn hợp đồng với Luis Enrique là một trong những sứ mệnh hàng đầu, thậm chí quan trọng nhất trong thời gian tới đây…

  • Daniel Sturridge: Nạn nhân kế tiếp của “lời nguyền Anfield”? Daniel Sturridge: Nạn nhân kế tiếp của “lời nguyền Anfield”?

    Khi Liverpool bắt đầu dồn hy vọng vào một chân sút nào đấy, hoặc là anh ta sẽ tìm đường ra đi để thỏa mãn những tham vọng cá nhân hoặc anh ta sẽ liên tục chấn thương và không bao giờ còn là chính mình. Mùa này, Sturridge có phải là ngoại lệ?

  • Vua phá lưới Premier League thường của nhà vô địch Vua phá lưới Premier League thường của nhà vô địch

    Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League có mối liên quan nhất định tới trận chiến giành ngai vàng của bóng đá Anh.

  • CĐV Hà Lan vẫn thù Iniesta CĐV Hà Lan vẫn thù Iniesta

    Ở trận giao hữu hôm qua, tiền vệ Iniesta của Tây Ban Nha bị các CĐV Hà Lan la ó khi họ vẫn chưa thể quên bàn thắng của anh ở trận chung kết World Cup 2010.

  • Chấm điểm Hà Lan 2-0 Tây Ban Nha: Depay hay nhất Chấm điểm Hà Lan 2-0 Tây Ban Nha: Depay hay nhất

    Dù không ghi được bàn thắng, song cầu thủ chạy cánh Memphis Depay của Hà Lan đã có trận đấu tuyệt vời và được đánh giá xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha.

  • Marchisio và HLV Allegri sắp được gia hạn Marchisio và HLV Allegri sắp được gia hạn

    Nhờ thành tích ấn tượng mùa này, sắp bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto và đi sâu ở Champions League, HLV Max Allegri sắp được Juventus mời gia hạn thêm 1 năm. Như vậy, chiến lược gia 47 tuổi sẽ ở lại với Lão phu nhân tới Hè 2017.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x