Tương lai nào cho các tượng đài mới chia tay bóng đá châu Âu?

Quang Minh
14:05 ngày 25-05-2015
Frank Lampard, Steven Gerrard, Xavi đã có những trận đấu cuối cùng chia tay bóng đá đỉnh cao của châu Âu để tìm nơi "dưỡng già". Tương lai của những tượng đài này sẽ ra sao và sẽ đi về đâu?
Tương lai nào cho các tượng đài mới chia tay bóng đá châu Âu?
Cuối tuần qua, La Liga, Premier League, Bundesliga và Ligue 1 là 4 trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hạ màn, kết thúc mùa giải 2014/15. Bóng đá châu Âu đã tìm ra được những nhà vua mới, nhưng cùng với đó sẽ có nhiều tượng đài bóng đá nói lời chia tay và để lại phía sau một sự nghiệp đồ sộ đầy ánh hào quang.

Frank Lampard, Steven Gerrard, Xavi, Rio Ferdinand, Sebastian Kehl, Didier Drogba và không loại trừ cả Andrea Pirlo sẽ chia tay bóng đá châu Âu để chuyển tới những miền đất hứa thi đấu nốt những ngày tháng còn lại của sự nghiệp quần đùi áo số.

Frank Lampard
Lampard đã có ngày chia tay Premier League không thể ấn tượng hơn khi anh mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Southampton tối qua. Đó là bàn thắng thứ 6 của Lampard trong màu áo đội chủ sân Etihad sau 32 trận ra sân mùa này và cũng là bàn thắng thứ 178 của anh tại sân chơi Premier League trong màu áo các đội bóng West Ham (24 bàn), Swansea (1 bàn), Chelsea (147 bàn) và Man City (6 bàn).



Sau khi chia tay Man City, Lampard sẽ trở lại đội chủ quản New York City để chinh chiến tại giải nhà nghề Mỹ. Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây của mình, tiền vệ 36 tuổi khẳng định anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao trong 2 năm tới và úp mở khả năng sẽ trở lại Premier League vào dịp thích hợp khi MLS nghỉ Đông, giống trường hợp của Thierry Henry từng làm trong quá khứ.

Steven Gerrard
Gerrard đã gắn bó trọn sự nghiệp của mình trong màu áo Liverpool, anh ra sân 504 trận tại Premier League, ghi 120 bàn thắng. Trận cầu chia tay đội bóng tối qua Gerrard đã ghi bàn thắng, nhưng đó có thể coi là lời giã biệt không thể buồn hơn bởi The Kop nhận thất bại 1-6 trước Stoke. Lần gần nhất đội bóng vùng Merseyside nhận từ 6 bàn thua trở lên là năm 1963 (thua Tottenham 2-7).



Kết thúc mùa giải này, Gerrard theo chân người đồng đội tại ĐT Anh, Lampard để chuyển sang Mỹ khoác áo L.A Galaxy. Ở tuổi 34, chắc chắn Gerrard vẫn đủ sức cống hiến tại MLS, giải đấu không khốc liệt như Premier League. Trong tương lai, G8 luôn nhận được sự đảm bảo của BLĐ Liverpool về một suất trong thành phần BHL đội bóng.

Xavi
Xavi là kiến trúc sư trưởng trong thành công của Barca hơn 1 thập kỷ qua, là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo La Masia khi đang giữ kỷ lục giành 23 danh hiệu vô địch lớn nhỏ. Đêm thứ Bảy vừa anh anh đã rơi những giọt nước mắt hạnh phúc khi ăn mừng chức vô địch La Liga cuối cùng trong sự nghiệp cùng Barca. Sau 24 năm gắn bó với mái nhà Nou Camp (7 năm tại đội trẻ, 17 năm ở đội chính), Xavi quyết định ra đi khi cảm thấy không còn đủ sức để cống hiến cho đội bóng.





Điểm dừng chân tiếp theo, gần như là nơi tiền vệ 35 tuổi sẽ kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số là Al-Sadd SC, đội bóng của Qatar. Phát biểu trong trận đấu cuối cùng tại Nou Camp để chia tay NHM, anh tuyên bố sẽ cố gắng giành "cú ăn ba" mùa này cùng các đồng đội và có thể trở lại đội bóng xứ Catalan trong tương lai, nhưng với tư cách là HLV.

Sebastian Kehl
Kehl là đội trưởng trong giai đoạn thành công của Dortmund. Sau 14 năm gắn bó với đội chủ sân Signa Iduna Park, tiền vệ 35 tuổi có 20 bàn thắng sau 266 trận ra sân tại Bundesliga. Anh cùng Dortmund 3 lần đăng quang ngôi vô địch Bundesliga, 1 cúp quốc gia, 2 siêu cúp Đức.




Đội trưởng của Dortmund có cơ hội giành thêm một chức vô địch nữa trước khi treo giày. Anh cùng các đồng đội sẽ đối đầu với Wolfsburg tại chung kết cúp quốc gia. 

Rio Ferdinand
Những năm tháng đỉnh cao của Ferdinand đã kết thúc thời điểm anh chia tay M.U mùa Hè năm 2014. Mùa giải này, trung vệ 36 tuổi khoác áo QPR nhưng không có đóng góp nhiều cho đội bóng thành London. Những chấn thương liên miên khiến Ferdinand đánh mất mình, đó là chưa kể anh không còn cảm hứng chơi bóng đỉnh cao sau khi vừa vợ mất bởi ung thư.  


Nhiều khả năng cựu tuyển thủ Anh sẽ rời con tàu đắm QPR với điểm đến là những giải đấu ít cạnh tranh hơn. Ferdinand muốn có nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhỏ vừa trải qua cú sốc.

Didier Drogba
Drogba đã có trận đấu cuối cùng với Chelsea và nâng cao chức vô địch Premier League sau chiến thắng 3-1 trước Sunderland tối qua. Kết thúc trận đấu, Voi rừng đã nhận được những lời chúc mừng của các đồng đội, những CĐV trên các khán đài sân Stamford Bridge.



Hiện tại, Drogba vẫn chưa xác định bến đỗ mới của mình. Phát biểu trong buổi tối ngày hôm qua, chân sút 37 tuổi vẫn chưa có ý định chia tay sự nghiệp cầu thủ và để ngỏ khả năng trong tương lai sẽ trở lại Chelsea với một vai trò khác.

Bên cạnh sự ra đi của những tượng đài trên, bóng đá châu Âu cuối mùa giải này vẫn chứng kiến nhiều gương mặt gạo cội nói lời chia tay như Brad Friedel (Tottenham), Joey Barton (QPR), Shaun Wright-Phillips (QPR), Steven Reid (Burnley), Sylvia Distin (West Ham), Steve Harper (Hull), Thomas Sorensen (Sunderland)...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Steven Gerrard: 1 CLB, 17 năm, 7000km, 0 đồng chuyển nhượng Steven Gerrard: 1 CLB, 17 năm, 7000km, 0 đồng chuyển nhượng

    Trong ngày Steven Gerrard ra mắt Liverpool, ca khúc “Believe” của Cher còn đang “làm mưa làm gió” các BXH âm nhạc, Google mới thành lập được 2 tháng, Raheem Sterling thì mới chỉ là một cậu nhóc 3 tuổi.

  • 'Selfie' nữa chứ, Francesco Totti? 'Selfie' nữa chứ, Francesco Totti?

    Trận derby della Capitale lượt đi đã chứng kiến một trong những khoảnh khắc có lẽ là ấn tượng nhất của bóng đá châu Âu. Francesco Totti sau khi lập một siêu phẩm vào lưới Lazio đã ăn mừng bằng tấm “selfie” ngay trên sân. Còn đêm nay?

  • 10 điểm nhấn đáng nhớ nhất Premier League 2014/15 10 điểm nhấn đáng nhớ nhất Premier League 2014/15

    Một mùa bóng sôi động, kịch tính, cảm xúc đã hạ màn. Cùng báo Bóng đá điểm lại 10 điểm nhấn đáng nhớ nhất của Premier League 2014/15. Ở đó, có cả niềm vui của người chiến thắng, cũng như nỗi buồn của những cuộc chia ly, những kẻ thất bại…

  • Chelsea: Nhà vô địch tuyệt đối Chelsea: Nhà vô địch tuyệt đối

    “Với những ai nói rằng chức vô địch của chúng tôi không xứng đáng, tôi xin trích lại một câu nói ở nước tôi: chó cứ sủa và đoàn người cứ đi”, HLV Jose Mourinho từng nói như thế trước những lời chỉ trích cho rằng Chelsea đã chơi quá chán và thực dụng trên đường tiến đến ngôi vương Premier League 2014/15.

  • HLV Alan Pardew thiết lập kỷ lục hiếm người biết HLV Alan Pardew thiết lập kỷ lục hiếm người biết

    Với thành tích giúp Crystal Palace có vị trí thứ 10 trên BXH, HLV Alan Pardew đã thiết lập kỷ lục mà hiếm người biết đó là giúp Eagles có thứ hạng cao nhất trong lịch sử đội bóng ở kỷ nguyên Premier League.

  • PSG vô địch mùa thứ 3 liên tiếp: Và họ có thể làm tốt hơn PSG vô địch mùa thứ 3 liên tiếp: Và họ có thể làm tốt hơn

    PSG chính thức nâng cao Hexagoal trên sân nhà lần thứ ba liên tiếp và là chức vô địch Pháp lần thứ 5 trong lịch sử đội bóng. Nhìn những gì đội bóng Thủ đô thể hiện ở chặng nước rút, họ có thể làm tốt hơn vào mùa tới…

  • La Liga: Những cuộc chia ly… La Liga: Những cuộc chia ly…

    La Liga vòng hạ màn cuối tuần qua chứng kiến một loạt cuộc chia tay. Có những màn ra đi hoành tráng như trường hợp tiền vệ Xavi được Barca tôn vinh. Nhưng cũng có những cuộc chia tay lặng lẽ, giống như cách hậu vệ Alves của Barca hay tiền vệ Khedira của Real trải qua.

  • Xavi: Một thời để yêu Xavi: Một thời để yêu

    Khi Xavi gạt lệ chia tay các CĐV Barca trong trận đấu khép lại La Liga mùa này, người ta được dịp nhìn lại những đổi thay lớn lao của một tượng đài, một nền bóng đá và nhìn rộng ra hơn là cả thế giới túc cầu.

  • Bundesliga là của riêng người Đức Bundesliga là của riêng người Đức

    Người Đức nổi tiếng với khả năng làm việc khoa học và hiệu quả trong mọi lĩnh vực, kể cả bóng đá. Chưa hết, Bundesliga còn mang dấu ấn Đức về mặt con người và sức hút.

  • Van Gaal mắng Fellaini 'ngu dốt không thể tin được' Van Gaal mắng Fellaini 'ngu dốt không thể tin được'

    HLV Louis van Gaal của M.U 'điên tiết' khi cậu học trò Marouane Fellaini dính thẻ đỏ trong trận đấu với Hull City ở vòng đấu cuối Premier League 2014/15 dẫn đến bị treo giò ở 3 trận đầu tiên mùa giải kế tiếp.

  • Fellaini đá cầu thủ Hull rách chân, chảy máu đầu Fellaini đá cầu thủ Hull rách chân, chảy máu đầu

    Marouane Fellaini đã khép lại mùa giải bằng một chiếc thẻ đỏ trực tiếp, sau khi giẫm lên chân của hậu vệ Paul McShane bên phía Hull City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x