CÚP QUỐC GIA HY LẠP - BÁN KẾT LƯỢT ĐI, Sân Toumba

Nhận định bóng đá PAOK vs Olympiakos, 0h30 ngày 3/3: Cú đúp trong tầm tay

Việt Hà
03:54 ngày 02-03-2016
Sau khi đoạt chức vô địch quốc gia tuần trước, Olympiakos hướng đến mục tiêu tiếp theo là Cúp Quốc gia. Trước hết, đoàn quân của HLV Marco Silva phải chiếm lợi thế trước PAOK trong trận bán kết lượt đi.
Nhận định bóng đá PAOK vs Olympiakos, 0h30 ngày 3/3: Cú đúp trong tầm tay
Đoạt cú đúp ở sân chơi quốc nội (VĐQG và Cúp QG) là điều quá quen thuộc với Olympiakos. Mùa trước, đội bóng đến từ thành phố cảng Piraeus cũng vô địch cả hai sân chơi trong nước. Tính tổng cộng, Olympiakos đã 17 lần lập cú đúp, kỷ lục chưa ai sánh được ở bóng đá Hy Lạp. Nhắc lại để thấy quyền lực tuyệt đối của đội bóng đang giữ kỷ lục 43 lần vô địch quốc gia và 27 lần đoạt Cúp Quốc gia.

Mùa này, các học trò của HLV Marco Silva vô địch Hy Lạp rất nhàn hạ. Chiến thắng 3-0 trước Veria cuối tuần vừa rồi giúp  Olympiakos lên ngôi sớm 6 vòng đấu, khi tạo được khoảng cách an toàn 18 điểm với đối thủ đứng sau AEK Athens. Giờ đây thầy trò HLV Marco Silva có thể dồn hết tâm sức cho mặt trận cuối cùng là Cúp Quốc gia (Olympiakos đã bị loại ở Europa League).

Do vậy chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ tung ra lực lượng hùng hậu trong trận bán kết lượt đi trên sân của PAOK. Những ngôi sao hàng đầu của Olympiakos đều xuất trận như cầu thủ chạy cánh Kostas Fortounis, các tiền vệ Esteban Cambiasso hay David Fuster (đội trưởng). Trong đó đáng chú ý là chân sút số một Fortounis, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải VĐQG Hy Lạp với 16 pha lập công. Cầu thủ trẻ 23 tuổi hiện được là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Hy Lạp.

Với lực lượng đầy đủ, Olympiakos được đánh giá cao hơn hẳn PAOK bất luận họ phải đá trên sân khách. Thực tế là trong hai lần đối đầu gần đây, đội bóng đến từ thành phố cảng Piraeus đều giành thắng lợi. Ngoài ra thời điểm này PAOK cũng không có phong độ tốt với 3 thua, 5 hòa tại 9 trận vừa qua. Tại giải vô địch quốc gia Hy Lạp, đội bóng của cựu tuyển thủ Croatia, Igor Tudor, hiện xếp thứ 4.

Thành tích đáng chú ý nhất của PAOK những năm gần đây là vị trí á quân giải vô địch quốc gia mùa bóng 2012/13. Còn lại đội bóng đến từ thành phố lớn thứ hai Hy Lạp, Thessaloniki, chỉ đóng vai kẻ quấy rối trong cuộc đua tranh của các quyền lực hàng đầu Olympiakos, AEK Athens,

Panathinaikos. Xét về danh tiếng và đẳng cấp, PAOK đều không sánh được với nhà vô địch tuyệt đối Olympiakos. Vì thế sẽ không bất ngờ nếu đội khách giành thắng lợi ngay trong trận lượt đi trên sân Toumba. Toàn thắng 3 trận gần đây, các cầu thủ Olympiakos đang rất hưng phấn hướng đến cú đúp quốc nội. 

THÔNG TIN
PAOK thua 6 hòa 1 thắng 3/10 trận gần đây theo châu Á.

Olympiakos thắng 4 thua 6/20 trận gần đây theo châu Á.

PAOK thua 9 thắng 3/12 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

Olympiakos thắng 10 hòa 1 thua 8/19 trận sân khách gần đây theo châu Á.

Olympiakos thắng 5 hòa 1 thua 6/12 lần đối đầu gần đây với PAOK theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
Có tới 7/11 lần đối đầu gần đây giữa PAOK và Olympiakos kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 8/9 trận vừa qua của PAOK và 5/7 trận gần đây của Olympiakos. Trận này sẽ chỉ có nhiều nhất 2 bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
PAOK: Vellidis, Vitor, Leovac, Tzavellas, Kitsiou, Chatziisaias, Cimirot, Mak, Antonis, Pelkas, Mystakidis. 
Olympiakos: Roberto, Manuel da Costa, Vouros, Zdjelar, Tsimikas, Fuster, Kasami, Salino, Dominguez, Pulido, Fortounis.

DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x