Kết quả bốc thăm vòng loại EURO 2016: Anh vào bảng dễ thở

ĐT Anh rơi vào bảng đấu được đánh giá dễ thở nhất. Đối thủ của họ chỉ là Thụy Sỹ, Estonia, Slovenia, San Marino hay Lithuania.
Kết quả bốc thăm vòng loại EURO 2016: Anh vào bảng dễ thở
Nhấn F5 để liên tục cập nhật  

Với việc 2 đội đầu bảng sẽ có vé dự vòng chung kết, thì ĐT Anh gần như chắc chắn sẽ góp mặt ở VCK EURO 2016 khi bảng đấu của họ gồm các đối thủ được đánh giá là yếu hơn nhiều như Thụy Sỹ, Estonia, San Marino, Lithuania, Slovenia.

Trong khi đó, Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha nằm ở những bảng đấu khó khăn hơn nhiều. Tây Ban Nha sẽ phải tranh vé với Ukraine, Slovakia ở bảng C, Đức cần phải cẩn trọng trước CH Ireland, Ba Lan cùng Scotland tại bảng D. Ở Bảng I, Bồ Đào Nha sẽ phải rất vất vả trước hai đội bóng khó chơi là Serbia và Đan Mạch.

Kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2016:
Bảng A: Hà Lan, CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia, Iceland,  Kazakhstan,
Bảng B: Bosnia-Herzegovina, Bỉ, Irsael, xứ Wales, Cyprus, Andorra, 
Bảng C: TBN, Ukraine, Slovakia, Belarus, Macedonia, Luxembourg,
Bảng D: Đức, CH Ireland, Ba Lan, Scotland, Gibraltar, Georgia, 
Bảng E: Anh, Thụy Sỹ, Estonia, San Marino, Lithuania, Slovenia
Bảng F: Hy Lạp, Romania, Phần Lan, đảo Faroes, Hungaria, Bắc Ireland
Bảng G: Nga, Áo, Thụy Điển, Montenegro, Moldova, Liechtenstein, 
Bảng H: Italia, Croatia, Malta, Bulgaria, Na Uy, Azerbaijan, 
Bảng I: Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Serbia, Armenia, Albania, (Pháp).

(Chủ nhà Pháp sẽ vẫn đá vòng loại nhưng các trận đấu có sự hiện diện của họ sẽ không tính điểm)

Các trận đấu vòng loại sẽ bắt đầu vào ngày 7/9/2014 và kết thúc vào 13/10/2015. 18 đội nhất và nhì ở 9 bảng, 1 đội thứ ba xuất sắc nhất sẽ vào thẳng VCK. 

8 đội xếp thứ 3 còn lại đá play-off để chọn ra 4 đội còn lại để tạo ra tổng cộng 23 đội hội quân cùng chủ nhà Pháp vào mùa Hè năm 2016.

****************************************************************

Chiều tối nay (23/2), 53 đội bóng thành viên UEFA sẽ được chia vào 9 bảng đấu của vòng loại EURO 2016. Thay đổi đáng chú ý nhất của vòng loại lần này so với các giải trước là đội chủ nhà cũng sẽ tham gia các loạt đấu, nhưng chỉ với tính chất giao hữu.

Trong số 9 bảng đấu, các bảng từ A đến H có 6 đội, còn bảng I sẽ chỉ có 5 đội dự vòng loại chính thức, và chủ nhà của VCK EURO 2016, ĐT Pháp sẽ cùng đá với các đội bảng I. Các trận đấu của Pháp chỉ là giao hữu và không tính điểm. Điều này khiến người ta chờ đợi các đội bảng I sẽ “đối xử” ra sao với các trận gặp Pháp?

Trong số các quy tắc bốc thăm, thì quan trọng nhất là việc Anh, Đức, Italia, Hà Lan và Tây Ban Nha sẽ phải được chọn vào các bảng có 6 đội. Đây là yêu cầu của các hãng truyền hình nhằm tối đa hóa các trận đấu của những “ông lớn” này và tăng doanh thu.

Một quy tắc khác, là sẽ có 2 cặp đội tuyển không được phép vào chung một bảng đấu vì lý do chính trị: Azerbaijan-Armenia và Tây Ban Nha-Gibraltar. Khác với những vòng loại trước, Nga và Georgia, hai nước có mâu thuẫn chính trị, đã đồng ý sẽ chấp nhận đá cùng nhau nếu được bốc thăm vào một bảng.

Bảng đấu mạnh nhất (theo BXH UEFA hiện tại) có thể được tạo ra sẽ bao gồm: Tây Ban Nha, Ukraine, Serbia, Montenegro, Iceland và Luxembourg.

Nhưng một bảng đấu thú vị nhất có lẽ sẽ bao gồm 5 đội tuyển: Bosnia, Croatia, Serbia (hoặc Slovenia), Montengero, Medonia. Đây là các đội bóng đến từ các mảnh đất thuộc Liên bang Nam Tư trước đây, và sẽ rất thú vị nếu được chứng kiến sự hội tụ của một nền bóng đá mà người ta từng nói rằng “nếu còn tồn tại sẽ mạnh nhất châu Âu”.

Trong số 4 cặp đấu đã phải “đấu súng” để vượt qua vòng play-off khu vực châu Âu trong vòng loại EURO 2012, thì Bosnia và Bồ Đào Nha không có cơ hội “tính sổ” với nhau vì nằm cùng nhóm. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ có thể có cơ hội “trả thù” Croatia, Montenegro cũng có thể tính sổ với CH Czech và tương tự là Estonia với CH Ireland.

Phân nhóm hạt giống Euro 2016
Nhóm 1: Tây Ban Nha, Đức, Italia, Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Nga, Bosnia-Herzegovina
Nhóm 2: Ukraine, Croatia, Thụy Điển, Đan Mạch, Thụy Sỹ, Bỉ, CH Czech, Hungary, CH Ireland
Nhóm 3: Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Slovenia, Israel, Na Uy, Slovakia, Romania, Áo, Ba Lan
Nhóm 4: Montenegro, Armenia, Scotland, Phần Lan, Latvia, xứ Wales, Bulgaria, Estonia, Belarus
Nhóm 5: Iceland, Bắc Ireland, Albania, Lithuania, Moldova, FYR Macedonia, Azerbaijan, Georgia, Cyprus
Nhóm 6: Luxembourg, Kazakhstan, Liechtenstein, đảo Faroe, Malta, Andorra, San Marino, Gibraltar.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Những diện mạo khác nhau của Bayern dưới thời Guardiola Những diện mạo khác nhau của Bayern dưới thời Guardiola

    Bayern vẫn chưa một lần thất bại ở Bundesliga mùa này. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là sự thay đổi chiến thuật hợp lý của HLV Pep Guardiola.

  • Liverpool: 12 trận và 1 giấc mơ Liverpool: 12 trận và 1 giấc mơ

    Liverpool đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn, khi họ chỉ còn cách suất dự Champions League mùa sau đúng 12 trận. Thầy trò Brendan Rodgers cần phải vào được top 4, nếu như không muốn mãi chịu cảnh “chạy tại chỗ” như những mùa giải đã qua.

  • Chelsea khó, đã có Terry! Chelsea khó, đã có Terry!

    Đúng lúc Chelsea gặp khó khăn nhất thì trung vệ đội trưởng John Terry đã lên tiếng kịp thời để mang về chiến thắng cho The Blues trước Everton.

  • 21h00 ngày 23/2, Sampdoria vs Milan: Cuộc hành quân không đúng lúc 21h00 ngày 23/2, Sampdoria vs Milan: Cuộc hành quân không đúng lúc

    Thất bại 0-1 trước Atletico ngay trên sân nhà giáng một đòn nặng nề vào chút hy vọng ít ỏi còn lại của Milan ở mùa giải này. Liệu đội quân của HLV Clarence Seedorf có gượng dậy nổi trong chuyến làm khách trước Sampdoria?

  • 20h30 ngày 23/2, Liverpool vs Swansea: Sống lại giấc mơ vương 20h30 ngày 23/2, Liverpool vs Swansea: Sống lại giấc mơ vương

    Trước vòng 27, Liverpool chỉ còn cách ngôi đầu 4 điểm. Họ sẽ có cơ hội đuổi kịp các ứng cử viên khác, đồng thời sống lại giấc mơ vương nếu như đánh bại Swansea trong cuộc so tài đêm nay.

  • 23h30 ngày 23/2, Hannover vs Bayern: Vượt ải HDI Arena 23h30 ngày 23/2, Hannover vs Bayern: Vượt ải HDI Arena

    Trở về sau thắng lợi 2-0 trên sân Arsenal tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Bayern tiếp tục đối mặt thử thách tại HDI Arena, nơi chủ nhà Hannover đã đánh bại 4/7 đội ở nhóm đầu Bundesliga 2013/14...

  • Cú rocket của Bale đạt vận tốc 100 km/h Cú rocket của Bale đạt vận tốc 100 km/h

    Trong trận đấu giữa Real Madrid và Elche tối qua, ngôi sao Gareth Bale đã gây ấn tượng bằng cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0, vận tốc đo được trong cú rocket đó lên tới 100km/h.

  • Bergkamp mong muốn được dẫn dắt Arsenal Bergkamp mong muốn được dẫn dắt Arsenal

    Huyền thoại Dennis Bergkamp đã có bài phát biểu đầy xúc động trong ngày anh trở lại Arsenal tham dự buổi lễ ra mắt bức tượng của chính mình bên ngoài sân vận động Emirates.

  • Rooney: "Bơm" tiền có liền bàn thắng Rooney: "Bơm" tiền có liền bàn thắng

    Trong khi các tín đồ bóng đá trên toàn thế giới vẫn đang tranh cãi liệu Rooney có xứng đáng với mức lương 300.000 bảng/tuần mà anh đang nhận tại M.U hay không, thì tiền đạo này đã có câu trả lời trên sân cỏ.

  • Sturridge đe dọa kỷ lục ghi bàn của Van Nistelrooy Sturridge đe dọa kỷ lục ghi bàn của Van Nistelrooy

    Tối nay (23/2), Liverpool sẽ tiếp đón Swansea trên sân nhà Anfield trong trận đấu thuộc vòng 27 Premier League. Đây là trận đấu mà tiền đạo Daniel Sturridge chắc chắn sẽ chơi rất quyết tâm, bởi anh đang đứng trước cơ hội vươn tới một cột mốc đáng nhớ.

  • CĐV Palace ném tiền cho Rooney nhặt CĐV Palace ném tiền cho Rooney nhặt

    CĐV Crystal Palace đang khiến đội nhà gặp rắc rối sau khi họ tung những đồng tiền về phía tiền đạo Wayne Rooney của M.U trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng 27 Premier League.

  • Rashford đòi 'ăn thua đủ' với fan MU Rashford đòi 'ăn thua đủ' với fan MU

    Tiền đạo Marcus Rashford đã bị các cổ động viên MU có mặt trên khán đài buông những lời không hay, khiến anh giận dữ.

  • Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51 Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51

    Trong lễ kỷ niệm 100 năm sân bóng huyền thoại Parc Lescure của Bordeaux, nay có tên là Chaban-Delmas, huyền thoại Zinedine Zidane đã có trận đấu giao hữu với sự góp mặt của một số cựu tuyển thủ Pháp. Tại đây, khán giả phải bật dậy vỗ tay khi được chứng kiến cựu HLV Real Madrid biểu diễn kỹ thuật vừa di chuyển vừa tâng bóng cực kỳ mềm mại.

  • 'Dàn sao' của Thái Nguyên T&T sẽ lấy lại hình ảnh? 'Dàn sao' của Thái Nguyên T&T sẽ lấy lại hình ảnh?

    Gây thất vọng khi thua ngược ĐKVĐ TP.HCM I ở vòng 3, khán giả đang chờ đợi dàn sao của Thái Nguyên T&T sẽ thể hiện được hình ảnh khi đối đầu đối thủ khó chơi Than khoáng sản Việt Nam ở vòng 4 giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

  • VIDEO bàn thắng Nice vs PSG: 1-2 (Đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24) VIDEO bàn thắng Nice vs PSG: 1-2 (Đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Nice vs PSG Ở màn so tài giữa Nice vs PSG trong trận đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24, đội bóng của HLV Luis Enrique vẫn có trọn vẹn 3 điểm dù tung ra đội hình B. Ghi bàn Nice: Cho (32') PSG: Barcola (18'), Zague (23')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x