Ronaldo và Balotelli không đáng ghét

Quang Hoà Quang Hoà
08:56 ngày 27-07-2014
Trong thế giới bóng đá, Cristiano Ronaldo và Mario Balotelli là những cầu thủ được đánh giá rất cao về tài năng, nhưng nhiều người lại không ưa thái độ và cá tính của họ. Thực ra, CR7 và “Super Mario” đã bị đối xử thiếu công bằng, bởi họ cũng có những điểm đáng yêu mà không phải ai cũng biết.
Ronaldo và Balotelli không đáng ghét

Nói về Ronaldo và Balotelli, thường thì người ta chỉ nghĩ ngay đến những trò quậy phá, thói trăng hoa, kênh kiệu hay những hành động lố bịch trên sân. Thật vậy, Balotelli tuy đã 23 tuổi nhưng vẫn bị xem là “đứa trẻ mãi không lớn”. Nếu thực sự chín chắn và biết suy nghĩ, chân sút thuộc biên chế AC Milan đã không có những trò nghịch dại như đốt pháo hoa trong nhà hay thách cậu em uống nước tiểu.

Hồi còn đá cho Man City, Balotelli từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi không mặc nổi áo trên sân tập. Đấy là những câu chuyện ngoài đời, còn trên sân cỏ chân sút người Italia gốc Ghana cũng rất nhiều lần phải nhận thẻ đỏ vì bốc đồng, khiến đội bóng của anh rơi vào tình thế khó.

Về phần mình, chân sút số 1 của Real Madrid cũng bị nhiều người ghét vì hay đóng kịch trên sân. Ngoài ra, thái độ ngạo mạn và những phát ngôn kiểu như “Tôi bị ghen tỵ vì quá giàu có, đẹp trai và tài năng” của Ronaldo cũng khiến hình ảnh của anh xấu đi trong mắt các fan. 

Ronaldo khoe cơ bắp

Mới đây, của cựu ngôi sao M.U lại có pha cởi áo ăn mừng và khoe cơ bụng 6 múi được đánh giá là rất "làm hàng" trong trận chung kết Champions League 2013/14 giữa Real và Atletico (bàn thắng của anh không mang nhiều ý nghĩa bởi Real đã cầm chắc chiến thắng trong tay).

Tóm lại, không ai phủ nhận chuyện Ronaldo và Balotelli có cá tính và những hành động mang tính tự tôn bản thân. Tuy nhiên, bộ đôi nói trên cũng có những điểm tích cực mà nếu các anti-fan biết được, có lẽ họ sẽ phải thay đổi quan điểm của mình khi nhìn nhận về Ronaldo và Balotelli.

Nên biết, để có được vinh quang và thành công như ngày hôm nay, Ronaldo và Balotelli đều đã phải cố gắng rất nhiều, nhất là khi họ từng trải qua thời niên thiếu đầy khó khăn. Thật vậy, CR7 vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình bần cùng ở Madeira (một quần đảo nằm ở phía Tây Nam Bồ Đào Nha). 

Màn cởi áo ăn mừng nổi tiếng của Balotelli

Khi mẹ Ronaldo kiếm được rất ít tiền từ công việc đầu bếp, còn chứng nghiện rượu đã cướp đi mạng sống của cha anh (vốn là một người làm vườn) vào năm 2005, CR7 không sa ngã và dính vào tệ nạn đã là cả một nỗ lực phi thường.         

Tình cảnh của Balotelli cũng chẳng khá hơn. Anh cũng lớn lên trong nghèo khó như Ronaldo, thậm chí còn gặp khó khăn hơn khi thường xuyên trở thành nạn nhân của những kẻ phân biệt chủng tộc. Trong hoàn cảnh như vậy, nếu Ronaldo và Balotelli có những hành động bộc phát và thiếu suy nghĩ thì họ cũng nên nhận được nhiều sự thông cảm hơn.

Ở khía cạnh tích cực, Ronaldo và Balotelli còn xứng đáng trở thành tấm gương sáng cho những đồng nghiệp ở sự hảo tâm và rộng rãi. Theo tiết lộ từ một bạn gái cũ của Balotelli, cựu tiền đạo Inter từng âm thầm dành tặng một nửa mức thu nhập hằng tháng của anh cho các trẻ em nghèo ở châu Phi. Balotelli cũng từng xây dựng trường học ở Sudan và quyên tiền cho tổ chức “Các bác sỹ không biên giới”. Từng có giai thoại kể rằng, khi đi giải trí ở các quán bar và nhà hàng vào ban đêm, "Super Mario" đã không ngần ngại tặng cả ngàn euro cho những người vô gia cư may mắn được anh bắt gặp.

Fan hâm mộ ôm chầm Ronaldo ngay trên sân

Giống như Balotelli, Ronaldo cũng tham gia vào các hoạt động từ thiện một cách tích cực. Đã hơn một lần, siêu sao 29 tuổi người Bồ Đào Nha tài trợ cho những em nhỏ bị mắc bệnh hiểm nghèo mà không có tiền phẫu thuật. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng bỏ ra 1,5 triệu euro để xây trường học ở dải Gaza. Rõ ràng, đó là những hành động rất đáng trân trọng.

Nếu ai đó còn cho rằng Ronaldo là cầu thủ xấu tính và kiêu ngạo thì nọ nên tìm lại trận đấu giao hữu giữa Real và Chelsea diễn ra ở Miami diễn ra hồi mùa Hè năm ngoái. Khi ấy, một fan cuồng không biết bằng cách nào đã lọt vào sân và chạy đến chỗ Ronaldo. Trong hoàn cảnh đỏ, Ronaldo hoàn toàn có thể chạy trốn hoặc tự vệ theo bản năng, nhưng anh đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi không làm như vậy. 

Chi tiết này cộng với việc Ronaldo sau đó còn viết thư xin xóa án cho fan cuồng đã chứng tỏ một điều, anh là người rất thân thiện và biết cách cư xử. Tiếc cho Ronaldo và cả Balotelli là các fan thường không quan tâm (hoặc không biết) đến những điểm tích cực của các anh. Trong mắt họ, cả hai chỉ là những cầu thủ đá bóng hay, nhưng không giỏi trong việc lấy lòng người hâm mộ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U 3-2 Roma: Trận đấu của Rooney M.U 3-2 Roma: Trận đấu của Rooney

    Trước màn so tài giữa Man United và AS Roma ở International Champions Cup 2014, Wayne Rooney không ngần ngại tuyên bố muốn được trao chiếc băng đội trưởng M.U. Có lẽ mục tiêu trên cùng áp lực phải chứng tỏ khả năng với HLV Louis van Gaal đã thôi thúc “gã Sherk” thi đấu một trận tuyệt hay để giúp đội nhà giành chiến thắng.

  • Lewandowski lập tuyệt phẩm, Bayern vào CK Telekom Cup Lewandowski lập tuyệt phẩm, Bayern vào CK Telekom Cup

    Tiền đạo Lewandowski tiếp tục cho thấy cái duyên khi ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp, trong khi Ribery cũng kịp đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài chấn thương bằng pha lập công ở trận Bayern gặp M'gladbach tại Telekom Cup 2014.

  • New York RB 1-0 Arsenal: "Pháo" không nòng New York RB 1-0 Arsenal: "Pháo" không nòng

    Bàn thắng duy nhất của Bradley Wright-Phillips đã giúp Thierry Henry và đồng đội đả bại CLB cũ Arsenal trên sân nhà Red Bull Arena.

  • Mourinho đã có Chelsea như ý mình Mourinho đã có Chelsea như ý mình

    Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, HLV Jose Mourinho khẳng định ông đã có trong tay “một siêu đội bóng, một sản phẩm hoàn chỉnh đủ sức vô địch Premier League và Champions League”.

  • Mourinho: Phạt nặng cũng không ngăn được tôi giữ im lặng Mourinho: Phạt nặng cũng không ngăn được tôi giữ im lặng

    HLV Jose Mourinho mới đây tiết lộ rằng ông đã bị FA phạt tổng cộng 26.000 bảng vì những lỗi “vạ miệng” trong suốt mùa giải qua. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được ông tiếp tục "kêu ca"...

  • 6 "ông lớn" Premier League sẽ xuất phát với đội hình nào mùa tới? 6 "ông lớn" Premier League sẽ xuất phát với đội hình nào mùa tới?

    Các ứng cử viên hàng đầu của Premier League sẽ ra sân với đội hình xuất phát ra sao mùa tới và cơ hội để đăng quang của họ đến đâu?

  • 23h00 ngày 27/7: Molde vs Rosenborg 23h00 ngày 27/7: Molde vs Rosenborg

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Molde và Rosenborg

  • Arsenal đón tân binh 16 triệu bảng Arsenal đón tân binh 16 triệu bảng

    Theo nguồn tin từ BBC, hậu vệ 19 tuổi Calum Chambers đã có mặt tại Arsenal để kiểm tra y tế. Đội bóng thành London chuẩn bị hoàn tất vụ chuyển nhượng 16 triệu bảng trong nỗ lực tăng cường hàng thủ.

  • Philipp Lahm: Người đàn ông cổ điển Philipp Lahm: Người đàn ông cổ điển

    Philipp Lahm tự cho mình là một đấng nam nhi cổ điển. Mục tiêu ngoài sân cỏ giờ đây của ngôi sao Bayern Munich là cùng nàng WAG xinh đẹp Claudia Lahm cho ra đời một “mụn con gái” để “có nếp, có tẻ” rồi kế hoạch luôn.

  • Van Gaal thừa nhận "kết" Strootman Van Gaal thừa nhận "kết" Strootman

    HLV Louis van Gaal của M.U bất ngờ tuyên bố, ông muốn chờ đợi tiền vệ Kevin Strootman bình phục chấn thương trước khi đưa anh về Old Trafford.

  • Cech vs Courtois: Ai xứng làm “số 1”? Cech vs Courtois: Ai xứng làm “số 1”?

    Chelsea đang sở hữu hai trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó lại khiến HLV Jose Mourinho cảm thấy khó xử khi không biết lựa chọn ai đảm nhiệm vai trò bắt chính. Có lẽ ông cần có những con số thống kê về hai thủ thành này để làm căn cứ cho một quyết định đúng đắn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x