Giao hữu ĐTQG

01h45 ngày 8/9, sân Partizana, Serbia vs Pháp: Tinh thần vòng loại EURO!

Việt Hà
05:45 ngày 07-09-2014
Bài học của Brazil tại World Cup 2014 vẫn còn nóng hổi. Pháp cần những cọ xát quyết liệt hơn cho dù chỉ đá giao hữu. Bắt đầu từ trận gặp Serbia, các học trò của Didier Deschamps sẽ ra sân với tinh thần như đang đá vòng loại EURO.
01h45 ngày 8/9, sân Partizana, Serbia vs Pháp: Tinh thần vòng loại EURO!
Theo thể thức mới tại EURO 2016, đội chủ nhà Pháp vẫn tham dự vòng loại nhưng dưới dạng “bình vôi”. Pháp nằm chung bảng I với Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Serbia, Armenia và Albania. Những trận đấu của Les Bleus tất nhiên không có ý nghĩa về điểm số.

Dẫu vậy, Didier Deschamps đã đặt ra mục tiêu nghiêm túc: phải dẫn đầu bảng I khi kết thúc vòng loại. Đó là cách để thúc đẩy khát khao chiến đấu của các cầu thủ. Tư tưởng đá giao hữu vô thưởng vô phạt không được tồn tại ở Les Bleus. Pháp không được giẫm vào vết xe đổ của Brazil, đội bóng không có sự chuẩn bị tốt cho World Cup vì chỉ quen đá giao hữu. Hơn nữa, việc giành nhiều điểm nhất tại bảng I (tất nhiên thầy trò Deschamps tự tính điểm với nhau) còn là cú hích tinh thần đáng kể cho đội chủ nhà EURO 2016.

Vì vậy, chiến thắng là mục tiêu tối thượng của Deschamps trong trận mở màn trên sân của  Serbia. Màn trình diễn thuyết phục trước TBN (1-0) đang đẩy tinh thần các tuyển thủ Pháp lên rất cao. Trước một đối thủ không quá mạnh, Deschamps sẽ trao cơ hội cho không ít gương mặt từ ghế dự bị.

Thay đổi lớn nhất nằm ở hàng phòng ngự khi những Lucas Digne, Sagna và Mathieu sẽ vào sân từ đầu thay cho Evra, Sakho và Debuchy. Trong số này, nếu như Lucas Digne và Sagna đã chứng tỏ được khả năng với Deschamps thì Mathieu vẫn còn là một ẩn số. Tân binh của Barcelona cần tranh thủ cơ hội này để ghi điểm với cựu HLV Monaco.

Tại hàng tiền vệ, Cabaye sau khi đạt trạng thái thể lực tốt nhất sẽ trở lại đá chính. Trước Serbia, Pháp sẽ sử dụng bộ ba tiền vệ tại World Cup vừa rồi là Pogba - Cabaye - Matuidi. Đây là công thức tốt nhất kết hợp giữa sức mạnh của Pogba, Matuidi và khả năng làm bóng của Cabaye.

Tuy nhiên hàng công mới là nơi Deschamps muốn làm mới trận này. Cabella và Remy nhiều khả năng đá chính từ đầu bên cạnh Benzema. Remy đã có nhiều hơn niềm tin từ Deschamps sau bàn thắng đẹp vào lưới TBN. Còn Cabella được thử nghiệm thay cho Griezmann chơi khá tệ trận vừa rồi.

Nhìn chung lực lượng hiện tại của Pháp khá đồng đều và duy trì được sự ổn định từ World Cup 2014. Trong khi đó, Serbia lại vừa trải qua biến động trên băng ghế huấn luyện khi Dick Advocaat lên thay HLV tạm quyền Drulovic. Trước đó tại vòng loại World Cup 2014, Serbia đã không thể giành vé dưới triều đại Sinisa Mihajlovic.

Đây mới là trận chính thức đầu tiên của tân HLV người Hà Lan kể từ khi nhậm chức vào tháng 7 vừa rồi. Việc Advocaat có quá ít thời gian làm việc với đội bóng mới là bất lợi đáng kể của Serbia trước đối thủ đang vào phom.

THÔNG TIN
 + Serbia: Vắng hậu vệ Subotic do chấn thương
 + Pháp: Lực lượng đầy đủ
 + Serbia thắng 6 hòa 2 thua 2/10 trận gần đây theo châu Á.
 + Pháp thắng 7 thua 3/10 trận vừa qua theo châu Á.
 + Pháp thắng 2 thua 1/3 lần đối đầu gần đây với Serbia theo châu Á.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn: Cả 4 trận gần đây của Pháp đều có tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Tính riêng sân khách, 7/10 trận vừa qua của Pháp cũng có hiện tượng này. Ngoài ra 8/13 trận vừa qua của Serbia cũng chỉ có tối đa 2 bàn. 

DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Brazil 1-0 Colombia: Neymar tặng Dunga "quà" ra mắt Brazil 1-0 Colombia: Neymar tặng Dunga "quà" ra mắt

    Bàn thắng duy nhất của Neymar giúp Selecao tiếp tục có chiến thắng trước đối thủ mà họ từng khuất phục tại VCK World Cup 2014, và giúp màn ra mắt của HLV Carlos Dunga thêm phần ý nghĩa.

  • Chuyện bò và gà Chuyện bò và gà

    8 năm về trước, một chú bò đang đi lên núi thì gặp một chú gà đang từ trên đỉnh tuột xuống. Sau đó 8 năm, vẫn trên con đường ấy, nhưng tình huống thì ngược lại, bò đi xuống và gặp chú gà đang đi lên. Chú gà chính là đội tuyển Pháp, chú bò tót chính là đội tuyển Tây Ban Nha.

  • Tây Ban Nha thua Pháp: Kỷ nguyên mới thất bại cũ Tây Ban Nha thua Pháp: Kỷ nguyên mới thất bại cũ

    HLV Vicente Del Bosque đã thay máu đội hình triệt để ngay ở trận đầu trong công cuộc tái thiết Tây Ban Nha. Một La Roja rất mới lạ đã xuất hiện trong cuộc so tài với Pháp tại Stade de France rạng sáng qua, nhưng lối chơi và thất bại của họ thì vẫn như cũ.

  • 08h00 ngày 6/9, Brazil vs Colombia: Nhóm lửa từ đống tro tàn! 08h00 ngày 6/9, Brazil vs Colombia: Nhóm lửa từ đống tro tàn!

    Với các cầu thủ Brazil, World Cup 2014 là nỗi đau quá lớn. Nhưng với tân HLV Carlos Dunga, Selecao sẽ phải nhìn nhận, thất bại ở giải đấu ấy không dẫn tới ngày tận thế. Hôm nay chạm trán Colombia, đối thủ cuối cùng mà ĐT Brazil giành chiến thắng, Selecao sẽ đứng lên từ đống tro tàn.

  • 0h00 ngày 6/9, Chile vs Mexico: Mexico khởi đầu suôn sẻ 0h00 ngày 6/9, Chile vs Mexico: Mexico khởi đầu suôn sẻ

    Cả Chile lẫn Mexico đều vừa có một kỳ World Cup thành công trên đất Brazil khi cùng lọt vào tới vòng 1/8. Giờ đây, họ cũng muốn có một chiến thắng ở trận đấu đầu tiên của một vòng quay mới.

  • ĐT Brazil: Dunga đãi cát  tìm... sao! ĐT Brazil: Dunga đãi cát tìm... sao!

    Carlos Dunga được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Brazil hồi sinh sau thảm họa World Cup 2014. Tuy nhiên, ngoài việc vực dậy một ĐTQG đang rệu rã về tinh thần thì chiến lược gia này cũng gặp khó khi đây đang là giai đoạn mà Brazil thiếu hụt tài năng.

  • Pháp 1-0 Tây Ban Nha: "Gà trống" mổ "Bò tót" Pháp 1-0 Tây Ban Nha: "Gà trống" mổ "Bò tót"

    Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Loic Remy giúp ĐT Pháp nhẹ nhàng vượt qua ĐT Tây Ban Nha với tỉ số 1-0, cùng với đó là một thế trận áp đảo ấn tượng.

  • Băng đội trưởng ĐT Brazil: Hãy trao cho Neymar! Băng đội trưởng ĐT Brazil: Hãy trao cho Neymar!

    Để tạo ra bước đột phá cho Selecao, đã đến lúc HLV Dunga cần phải trao băng đội trưởng cho Neymar, biến tiền đạo này trở thành nhân vật trung tâm của cả đội bóng.

  • Ngày cũ cho tương lai Ngày cũ cho tương lai

    Brazil dự World Cup 2006 với người HLV đã từng giúp họ vô địch World Cup 1994 là Parreira, dự World Cup 2014 với HLV đã giúp họ vô địch World Cup 2002 là Scolari. Bây giờ họ sẽ hướng đến tương lai với HLV đã từng… thất bại tại World Cup 2010. Brazil vẫn đang lẩn quẩn giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, như trong suốt một thập kỷ đã qua.

  • Italia 2-0 Hà Lan: Khởi đầu hoàn hảo của Conte! Italia 2-0 Hà Lan: Khởi đầu hoàn hảo của Conte!

    Antonio Conte không thể ngờ trận ra mắt của ông lại thuận lợi đến thế. Italia hạ gục Hà Lan 2-0 chỉ sau 9 phút bóng lăn và ung dung kiểm soát trận đấu với thế trận hơn người.

  • 19h00 ngày 5/9: Kazakstan vs Kyrgyzstan 19h00 ngày 5/9: Kazakstan vs Kyrgyzstan

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Kazakstan và Kyrgyzstan

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x