Siêu cúp Pháp 2014 - sân Công nhân (Bắc Kinh)

19h00 ngày 02/8, PSG vs Guingamp: Chiến quả đầu tay

VIỆT HÀ
15:03 ngày 02-08-2014
PSG không cho phép đánh rơi bất kỳ danh hiệu nào trong tầm kiểm soát của họ. Thế thống trị các giải quốc nội của PSG cần phải được tái khẳng định sau 3 tháng nghỉ Hè, bắt đầu từ Siêu Cúp Pháp tại Bắc Kinh tối nay…
19h00 ngày 02/8, PSG vs Guingamp: Chiến quả đầu tay

ĐẦU CÓ XUÔI…
Mùa trước, Laurent Blanc đoạt Siêu Cúp nước Pháp chỉ 2 tháng sau khi về dẫn dắt PSG. Khởi đầu thuận lợi đó tạo bàn đạp cho một mùa giải thành công của đội bóng thủ đô nước Pháp. PSG đoạt cú đúp trong nước (Ligue 1 và Cúp Liên đoàn) và gây tiếng vang đáng kể tại Champions League (vào tứ kết).

Tất nhiên, tham vọng của người Paris tại mùa giải này còn cao hơn. Chủ tịch Nasser Al Khelaifi đã tuyên bố, PSG phải giành tất cả các danh hiệu quốc nội và tiến xa nhất có thể tại đấu trường châu lục. Trên lý thuyết, đội ngũ hùng hậu trong tay Laurent Blanc đủ sức hiện thực hóa điều đó. Và như mùa giải trước, họ cần một khởi đầu suôn sẻ trong trận đấu với Guingamp tối nay. 

Một chiến thắng tại Bắc Kinh còn giúp PSG ghi điểm với khán giả châu Á. Đây là thị trường mà giới chủ PSG quyết tâm “tấn công” mạnh mẽ trong thời gian tới. Thậm chí, PSG còn muốn đề xuất đá Ligue 1 mùa tới vào buổi trưa để phục vụ khán giả châu Á tiện theo dõi. Có quá nhiều lý do để các ngôi sao PSG phải chơi hết mình trên sân Công nhân.


KHÓ CÓ BẤT NGỜ
Guingamp nổi tiếng với những chiến công gây sốc. Mùa giải 2009/10, họ đoạt Cúp Quốc gia trong khi đang chơi tại giải hạng Nhì Pháp. Còn mùa giải trước, đội bóng vùng Bretagne lại vô địch Cúp Quốc gia trong tình thế vật lộn trụ hạng tại Ligue 1. Lối chơi kiên cường và lạnh lùng khiến Guingamp rất giỏi chinh chiến trong những trận cầu một mất một còn ở các mặt trận đấu cúp. Chính PSG cũng thấm thía điều này khi họ từng bị Guingamp loại tại Cúp Liên đoàn ở mùa 2009/10.

Tuy nhiên vào tối nay, cơ hội để các học trò của HLV Jocelyn Gourvennec làm nên bất ngờ là rất nhỏ. PSG sẽ tập trung cao độ trước đối thủ rất giỏi gây bất ngờ. Hơn nữa, dù các cầu thủ Brazil của PSG chưa trở lại, nhưng lực lượng nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ mạnh hơn hẳn loạt trận giao hữu vừa qua khi các tuyển thủ Italia và Uruguay đã lấy lại 100% thể lực. Những Thiago Motta, Verratti và Cavani sẽ ra sân từ đầu để tạo ra sức công phá đáng kể lên Guingamp.

Như mọi khi, Ibrahimovic vẫn là cái tên được chờ đợi nhất. Tiền đạo người Thụy Điển chưa thực sự tìm lại phong độ ở loạt giao hữu làm nóng. Song rất có thể cái duyên trước Guingamp một lần nữa sẽ giúp Ibra tỏa sáng. Tại Ligue 1 mùa trước, Ibra cũng chơi khá vật vờ giai đoạn đầu và phải đến trận gặp Guingamp tại vòng 4 anh mới khai hỏa. Để rồi từ đó cựu tiền đạo Milan bùng nổ với 26 bàn vào cuối mùa.

Nói chung cái tên Guingamp chỉ mang tới điềm lành cho PSG. Vòng 36 Ligue 1 mùa trước, Guingamp xuất sắc cầm hòa Monaco 1-1 qua đó chính thức trao ngôi vương cho PSG. Đánh bại đối thủ vùng Bretagne vào tối nay, PSG coi như đã có một chiến thắng lấy may cho mùa giải mới.

“Chiến thắng ở trận Siêu Cúp này rất quan trọng với PSG. Chúng tôi cần một sự khởi đầu tốt đẹp như mùa giải trước. Việc thi đấu trước hàng vạn khán giả châu Á cũng là sự khích lệ không nhỏ với các cầu thủ PSG”. - Laurent Blanc (HLV PSG)

“Guingamp luôn biết cách gây bất ngờ trước các đối thủ lớn. Tôi cho rằng PSG sẽ rất cảnh giác khi đối mặt chúng tôi. Đây là thời điểm mà họ chưa thể có phong độ cao vì các cầu thủ vừa trở về sau World Cup. Chúng tôi sẽ cố nắm bắt cơ hội này”. Jocelyn Gourvennec (HLV Guingamp)

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 không có bàn thắng: Cả 3 lần đối đầu gần đây giữa PSG và Guingamp đều không có bàn thắng trong hiệp 1. Nhìn rộng hơn, 4/5 lần chạm trán gần đây giữa hai đội bóng này cũng không chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu. Ngoài ra, 4/6 trận vừa qua của Guingamp cũng có hiện tượng này.
Tổng bàn thắng chẵn: 4/5 lần gặp gỡ gần đây giữa PSG và Guingamp kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 4/7 trận vừa qua của PSG và 5/8 trận gần đây của Guingamp.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- PSG: Vắng các tuyển thủ Brazil và Argentina vừa dự World Cup. Khả năng ra sân của các tuyển thủ Pháp còn bỏ ngỏ.
- Guingamp: Có lực lượng đầy đủ.
- PSG thua 6/10 trận gần đây theo châu Á. Guingamp chỉ thua đúng 1/10 trận vừa qua cũng theo châu Á.
- PSG thắng 5, hòa 2, thua 3/10 lần đối đầu gần đây với Guingamp.

CON SỐ:
3 - PSG sở hữu kỷ lục thua nhiều trận Siêu Cúp Pháp nhất với 3 lần thất bại vào các năm 2004, 2006 và 2010. Dù vậy, PSG cũng đã 3 lần đăng quang mặt trận này, chỉ sau Lyon (7 lần).
6 - Đây là năm thứ 6 trận Siêu Cúp Pháp tổ chức ở nước ngoài. 5 lần trước đó, trận đấu này diễn ra ở Gabon, Mỹ, Morocco, Tunisia và Canada.
17 - PSG từng 17 lần chạm trán Guingamp với thành tích khá lạc quan: thắng 6 hòa 8 thua 3, ghi được 26 bàn và thủng lưới 16 lần.


DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Bình Luận: World Cup cho kẻ lỡ thời Bình Luận: World Cup cho kẻ lỡ thời

    World Cup 2014 mới kết thúc, mùa giải mới đã gần kề. Guồng quay bóng đá không ngừng nghỉ có thể làm một số cầu thủ mệt mỏi, nhưng số khác lại xem đó là cơ hội tuyệt vời để quên đi quá khứ buồn, hướng đến tương lai đầy hy vọng với những cơ hội mới. PSG của Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic và rất nhiều ngôi sao khác là như vậy.

  • Ibrahimovic mất dần tiếng nói ở PSG Ibrahimovic mất dần tiếng nói ở PSG

    Với tài năng thiên bẩm cùng cái tôi rất lớn, Ibrahimovic luôn thuộc nhóm thủ lĩnh tại các đội bóng mà anh khoác áo. Nhưng hiện tại, tiếng nói của Ibra không còn mấy trọng lượng ở PSG, bởi Thiago Silva đang ngày càng thể hiện tầm ảnh hưởng trên cương vị đội trưởng.

  • PSG thiệt quân vì World Cup PSG thiệt quân vì World Cup

    Sức mạnh PSG trong trận tranh Siêu Cúp Pháp với Guingamp sẽ bị ảnh hưởng cực lớn. Lý do là bởi dàn sao người Brazil, Argentina và Pháp của PSG dự World Cup 2014 vừa mới trở lại sau kỳ nghỉ Hè và vẫn chưa thể tham dự trận đấu này.

  • HLV Leonardo Jardim cập bến Louis II: Monaco sẽ đẹp và hiệu quả hơn! HLV Leonardo Jardim cập bến Louis II: Monaco sẽ đẹp và hiệu quả hơn!

    Vừa cập bến công quốc Monaco, Leonardo Jardim đã bắt tay vào cuộc cách mạng lối chơi với tôn chỉ hướng đến bóng đá đẹp nhưng hiệu quả phải song hành.

  • 1 ngày trước trận siêu cúp Pháp: Chờ duyên Laurent Blanc! 1 ngày trước trận siêu cúp Pháp: Chờ duyên Laurent Blanc!

    Các fan PSG có thêm niềm tin chiến thắng trong trận Siêu Cúp Pháp năm nay khi họ sở hữu một chuyên gia tại mặt trận này. Không ai khác ngoài Laurent Blanc. Vị HLV 48 tuổi đã tham dự 3 trận Siêu Cúp Pháp vào các năm 2008, 2009 (cùng Bordeaux) và 2013 (PSG). Và Blanc đã giành cúp cả 3 lần này.

  • PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil

    Cặp trung vệ Thiago Silva - David Luiz sẽ đứng lên thế nào tại PSG sau bi kịch World Cup 2014? Đó là câu hỏi... hơi thừa với HLV Laurent Blanc, người luôn tin vào bản lĩnh và đẳng cấp của các tuyển thủ Brazil.

  • 5 ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của PSG 5 ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của PSG

    Dù đã chi tới 62 triệu euro mua David Luiz, nhưng PSG vẫn sẽ tiếp tục móc hầu bao trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Sau đây là những mục tiêu mà họ thèm muốn nhất.

  • Hậu trường PSG nổi sóng Hậu trường PSG nổi sóng

    Bầu không khí yên bình trong nội bộ PSG đang bị phá vỡ. Người nổi sóng ở hậu trường không ai khác HLV Laurent Blanc. Nhà cầm quân 48 tuổi này hiện đang bất đồng sâu sắc với bác sĩ trưởng đội bóng, Eric Rolland.

  • 19h00 ngày 29/7, Kitchee vs PSG: Khám phá Viễn Đông 19h00 ngày 29/7, Kitchee vs PSG: Khám phá Viễn Đông

    Trong khi các đội bóng châu Âu, đặc biệt là Anh, thường xuyên chọn Đông Á làm nơi du đấu thì đây mới là lần đầu tiên PSG đặt chân tới nơi này. Thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ không bỏ lỡ cơ hội thu hút lượng CĐV lớn nơi đây bằng những trận cầu hấp dẫn.

  • Kỷ nguyên Galacticos ở Paris Kỷ nguyên Galacticos ở Paris

    Không chỉ Real Madrid mới có kỷ nguyên Galacticos với chiến dịch tậu sao ‘khủng”. PSG cũng đang hình thành “Dải ngân hà” sau khi đã có những Ibrahimovic, Cavani, Thiago Silva. Mùa Hè này, David Luiz đã tới và bây giờ rất có thể là Di Maria, người chỉ còn cách Paris một bước chân.

  • PSG phải bán mới dám mua PSG phải bán mới dám mua

    Real Madrid đã chấp nhận bán Di Maria cho PSG. Tiền vệ người Argentina cũng đã thỏa thuận xong xuôi các điều khoản hợp đồng với CLB Pháp. Tuy nhiên, PSG vẫn phải thực hiện điều kiện cuối cùng để hoàn tất vụ chuyển nhượng này: bán cầu thủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x