Arsenal cần Oezil tỏa sáng

Việt Dũng Việt Dũng
19:50 ngày 16-09-2014
Mesut Oezil vẫn đang nợ Arsenal một màn trình diễn “lớn” thực sự, và sẽ không có sân chơi nào phù hợp hơn cho điều đó bằng Champions League, trong lần góp mặt thứ 50 của anh tại đấu trường này.
Arsenal cần Oezil tỏa sáng
Oezil vốn là sản phẩm của Schalke, một “gã hàng xóm” đáng ghét cách Dortmund 30 dặm về phía Tây, mặc dù tiền vệ 25 tuổi đã rời vùng Gelsenkirchen gần 7 năm để chuyển tới lần lượt Werder Bremen, Real Madrid trước khi cập bến Arsenal Hè năm ngoái.

Mặc dù là bản hợp đồng kỷ lục của CLB Bắc London, nhưng những màn trình diễn thiếu ổn định của Oezil đã bị lu mờ hoàn toàn bởi Alexis Sanchez, một tân binh mới chuyển đến từ Barca Hè này với mức giá thấp hơn.

Chỉ riêng những thớ cơ cuồn cuộn trên người tuyển thủ Chile sau khi anh cởi áo ăn mừng bàn thắng vào lưới Man City tuần trước đã cho thấy sự vượt trội về thể lực so với Oezil, và đó cũng chính là điều kiện quan trọng để một cầu thủ có thể thành công trong môi trường bóng đá Anh.

Thân hình mảnh mai của Oezil thường xuyên bị lép vế trong những pha tranh chấp hỗn loạn ở Premier League, bất chấp anh sở hữu những kỹ năng vô cùng điêu luyện. Mặc dù vậy, Wenger vẫn khẳng định rằng những đóng góp của nhà ĐKVĐ thế giới đã bị đánh giá thấp, rằng ông vẫn tin cậu học trò đắt giá sẽ thành công tại đội chủ sân Emirates.

Wenger luôn tin tưởng Oezil

Nếu như gặp khó khăn ở Premier League, có lẽ châu Âu, hay cụ thể hơn là Champions League, sẽ là nơi anh thể hiện được giá trị đích thực. Trong hoàn cảnh hàng phòng ngự gặp nhiều vấn đề, trận đấu tại Signal Iduna Park sẽ là nơi Wenger khai thác sức sáng tạo của tuyến giữa để giúp đội khách kiểm soát thế trận.

“Họ đã làm rất tốt với những thương vụ chuyển nhượng mùa Hè”, HLV Juergen Klopp của Dortmund nhận xét. “Lực lượng họ sở hữu rất ổn định và đủ khả năng chơi thứ bóng đá yêu thích của Wenger. Hơn nữa, họ còn nguy hiểm bởi có thể khép các khoảng trống, và nhanh chóng chuyển từ phòng ngự sang tấn công. Những cầu thủ như Danny Welbeck, Oezil hay Santi Cazorla sở hữu những kỹ năng tuyệt vời”.

Năm ngoái, Wenger đã rời sân của Dortmund với 3 điểm trọn vẹn sau 1 màn trình diễn ấn tượng của hàng thủ và 1 bàn thắng từ Aaron Ramsey. Tuy nhiên, lần này “Giáo sư” sẽ phải tiếp cận trận đấu theo một cách khác nếu vẫn muốn có chiến thắng và tạo lợi thế trong bảng D.

Đội bóng của Klopp chẳng phải một đối thủ xa lạ với Arsenal. Đêm nay đã là lần thứ 5 họ gặp nhau trong vòng 4 năm qua tại Champions League. May mắn cho đại diện nước Anh khi đội đương kim á quân Bundesliga sẽ thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Ilkay Guendogan, Marco Reus, Jakub Blaszczykowski và Mats Hummels vì chấn thương.

Shinji Kagawa

Tiền đạo Robert Lewandowski đã chuyển sang khoác áo Bayern trong mùa Hè, nhưng bù lại Shinji Kagawa đã trở lại từ M.U và nhanh chóng thích nghi với bàn thắng ngay trong trận đấu đầu tiên với Freiburg hôm thứ Bảy.

Arsenal đã thất bại khi không thể dẫn đầu vòng đấu bảng, dẫn tới phải gặp Bayern Munich và bị loại ngay từ vòng 1/8 cả 2 mùa giải gần nhất.

“Trận đấu đầu tiên sẽ cho thấy chúng tôi thực sự đứng ở đâu”, trung vệ Per Mertesacker nói. “Chúng tôi rơi vào một bảng đấu khó, do đó chúng tôi cần chứng tỏ mình đủ tập trung và đã sẵn sàng ngay từ đầu”.

Trận đấu cuối cùng của Champions League 2014/15 sẽ tổ chức ở thủ đô Berlin, Đức vào tháng 6 năm sau. Đó sẽ là động lực khích lệ những tuyển thủ Đức trong đội hình Arsenal như Oezil, Lukas Podolski và Mertesacker cố gắng tiến sâu tại giải.

“Luôn có những áp lực nhất định khi bạn trở lại quê hương thi đấu”, Wenger nhận xét. “Người ta sẽ chú ý đến bạn hơn. Giống như Wojciech Szczesny khi trở về Ba Lan vậy”.

“Chưa chắc việc có 3 tuyển thủ Đức trong đội hình đã là một lợi thế. Trận chung kết World Cup vừa diễn ra hôm 13/7, họ trở lại tập luyện vào ngày 11/8, nghĩa là có 1 tháng nghỉ Hè. Họ mới chỉ tập luyện trở lại được 1 tháng, và vẫn chưa đạt 100% thể lực tốt nhất”, “Giáo sư” cảnh giác.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Champions League là nơi Liverpool thuộc về! Champions League là nơi Liverpool thuộc về!

    1.742 ngày, 3 đời HLV, 44 tân binh được mang về trị giá lên tới 400 triệu bảng (719 triệu USD), 1 lần đổi chủ và hàng loạt những sóng gió hậu trường, đó là cái giá Liverpool phải bỏ ra để đánh đổi ngày về Champions League.

  • Hàng thủ Dortmund phải cẩn thận với Welbeck Hàng thủ Dortmund phải cẩn thận với Welbeck

    Arsenal mới chiêu mộ thành công tiền đạo Danny Welbeck đến từ Manchester United với giá 20 triệu euro. Tuy không “nổ súng” trong trận ra mắt đội bóng mới vào cuối tuần qua (Arsenal hòa Man City 2-2), Welbeck vẫn để lại những ấn tượng tốt đẹp. Đêm nay, Dortmund cần phải hết sức dè chừng cầu thủ này khi tiếp đón Pháo thủ.

  • Những điều cần biết về hai tân binh Ludogorets và Malmo Những điều cần biết về hai tân binh Ludogorets và Malmo

    Đây là lần đầu tiên Ludogorets và Malmo góp mặt tại vòng bảng Champions League. Dưới đây là những thông tin có thể giúp người hâm mộ rõ hơn về hai tân binh này.

  • Thiếu người, Arsenal có thể phải dùng… “trẻ con” ở trận Dortmund Thiếu người, Arsenal có thể phải dùng… “trẻ con” ở trận Dortmund

    HLV Arsene Wenger hiện chỉ còn 3 hậu vệ lành lặn trong đội một ở chuyến làm khách tới Dortmund đêm nay. Do đó, “Giáo sư người Pháp” đang cân nhắc tới việc sử dụng cầu thủ trẻ 19 tuổi Hector Bellerin.

  • Điểm mặt những ngôi sao lần đầu ra mắt Champions League Điểm mặt những ngôi sao lần đầu ra mắt Champions League

    Từ các chữ ký mùa hè cho tới những tài năng trẻ vừa được đôn lên đội một, dưới đây là danh sách những tân binh đáng theo dõi nhất ở vòng bảng Champions League.

  • Điểm mặt những ứng viên vô địch Champions League Điểm mặt những ứng viên vô địch Champions League

    Rạng sáng mai (17/9), Champions League 2014/15 sẽ được khởi tranh trên các sân cỏ châu Âu. Để có cái nhìn tổng quan về sự kiện thu hút được rất nhiều sự chú ý này, sau đây chúng ta hãy cùng đánh giá những mặt mạnh và yếu của một số đội tham dự.

  • Ronaldo & Messi đe dọa xô đổ kỷ lục ghi bàn của Raul: Lại hẹn hò với lịch sử Ronaldo & Messi đe dọa xô đổ kỷ lục ghi bàn của Raul: Lại hẹn hò với lịch sử

    Gần như chắc chắn, Champions League mùa này sẽ chứng kiến kỷ lục ghi 71 bàn của Raul Gonzalez bị phá vỡ. Câu hỏi có chăng chỉ là Cristiano Ronaldo (68 bàn) hay Lionel Messi (67) sẽ chạm đến kỷ lục ấy trước mà thôi.

  • Dortmund gặp Arsenal: Bữa tiệc bóng đá tấn công Dortmund gặp Arsenal: Bữa tiệc bóng đá tấn công

    Arsenal gặp Dortmund thường là dịp để giới hâm mộ chứng kiến hai đội bóng tấn công nhanh, hay và đẹp hàng đầu châu Âu so tài. Trận đấu này sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá?

  • Chuyện của Kagawa, chuyện của Welbeck Chuyện của Kagawa, chuyện của Welbeck

    “Tôi gặp Sir Alex tại Nyon và ông ấy vẫn còn mê mẩn Shinji. Ngài ấy nói với tôi: Thật tiếc là bọn tôi không giúp cho cậu nhóc phát huy hết tài nghệ tại Manchester. Năm đầu tiên thì tốt, nhưng năm sau tệ quá”. Đấy là tiết lộ của HLV Juergen Klopp.

  • Mourinho vẫn hận Cristiano Ronaldo Mourinho vẫn hận Cristiano Ronaldo

    Ngay trước thềm khởi tranh Champions League 2014/15, HLV Jose Mourinho đổ lỗi cho siêu sao Cristiano Ronaldo là nguyên nhân khiến Real Madrid thất bại tại đấu trường này vào năm 2012.

  • 01h45 ngày 17/9, Benfica vs Zenit: Cân tài, cân sức! 01h45 ngày 17/9, Benfica vs Zenit: Cân tài, cân sức!

    Bảng C với Benfica, Zenit, Monaco và Leverkusen được xem là bảng đấu cân bằng nhất Champions League 2014/15. Cuộc đối đầu giữa Benfica với Zenit tại Da Luz đêm nay cũng được đánh giá rất cân tài, cân sức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x