Lewandowski: Cái tên không đồng nghĩa với suất đá chính

Chiêu Văn
14:33 ngày 18-09-2014
Có những dấu hiệu rõ ràng, không thể tránh khỏi, về việc Robert Lewandowski đã đánh mất sự tự tin cần thiết ở một tiền đạo chủ lực của đội bóng đặt mục tiêu vô địch Champions League trong màn trình diễn đêm qua.
Lewandowski: Cái tên không đồng nghĩa với suất đá chính
* Xem bài tường thuật chi tiết
* Bảng xếp hạng vòng bảng Champions League

VIDEO: Bayern Munich 1-0 Man City


Những pha đón bóng bước một nặng nề, dứt điểm yếu ớt, chậm hơn đối phương một nhịp và thiếu nhãn quan... tiền đạo tân binh của Bayern Munich đã có một buổi tối đáng quên. Ở phần sân bên kia, một người có thể chia sẻ cảm giác bất lực như thế với Lewandowski, đó là Edin Dzeko của Man City.

Ngôi sao người Bosnia từng trải qua cảm giác khung thành bỗng trở nên nhỏ bé trong một cuộc khủng hoảng lòng tin với các tiền đạo ra sao. Dzeko cũng đã phải vượt qua những vấn đề của chính anh để sinh tồn ở Manchester City, và Lewandowski cần làm được như thế ở Bavaria.

Với Dzeko, tới Man City vào tháng 1/2011 sau khi ghi hết bàn này tới bàn khác trong màu áo Wolfsburg, đó là yêu cầu về sự hòa nhập với một giải đấu mới, một môi trường mới và một mối quan hệ không dễ dàng với HLV của anh ở thời điểm đó, Roberto Mancini.

Với Lewandowski, đó là việc đáp ứng kỳ vọng ở một CLB lớn đầy tham vọng đã nỗ lực rất nhiều để lôi kéo anh về từ kình địch của họ, Borussia Dortmund. Chân sút người Ba Lan thực ra đã ghi 5 bàn mùa này, nhưng vấn đề là 4 trong số đó trong 1 trận đấu của ĐT Ba Lan tuần trước.


Lewandowski không thể chọc thủng lưới Hart dù có không ít cơ hội

Trước trận đấu này, mọi nhân vật xuất hiện trong cuộc họp báo của Bayern, HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Philipp Lahm và Jerome Boateng, đều bị các nhà báo vặn hỏi về phong độ kém cỏi của Lewandowski. Những lời đáp lại của họ đều rất tích cực, nhưng chỉ các bàn thắng mới có thể đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Lewandowski đã có 1 bàn cho Bayern ở Bundesliga, trên sân khách vào lưới Schalke. Anh chưa ghi được bàn nào ở Allianz Arena và chừng nào anh còn chưa làm được điều đó, sự nghi ngờ sẽ còn dai dẳng.

Đêm qua, Lewandowski chắc chắn đã có cơ hội trong hiệp 1 khi Bayern chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Nếu anh đang mặc chiếc áo vàng-đen của Dortmund thay vì áo đỏ của Bayern, anh có lẽ đã ghi 2 bàn từ đầu trận.

Cơ hội thứ nhất đến khi anh di chuyển tới vị trí bóng sau một đường chuyền nhạy cảm ở ngay bên ngoài vòng cấm, nhưng vào lúc các CĐV Bayern đứng cả dậy chờ đợi một pha dứt điểm dứt khoát, thì cú dứt điểm nặng nề của Lewandowski khiến cơ hội trôi đi mất.


Lewandowski vẫn cần thêm thời gian?

Không lâu sau đó, anh thậm chí đã đi bóng qua cả thủ thành đối phương Joe Hart, nhưng từ một góc hẹp, Lewandowski đã đưa bóng vào cạnh lưới. Đó là tình huống cho thấy sự tự tin xuống thấp có hại với một tiền đạo ra sao: nó biến những pha xử lý bình thường trở nên hết sức khó nhọc.

Tất nhiên, Bayern tối qua cũng khác với đội bóng chúng ta thường thấy. Không có trong đội hình đôi cánh Franck Ribery và Arjen Robben, Bayern thiếu những tình huống lên bóng tốc độ, cảm hứng cũng như bàn thắng. Với bộ đôi đó trên sân, mọi "số 9" sẽ thấy công việc của mình dễ dàng hơn nhiều.

Dẫu vậy, Bayern vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội vào đầu trận và Hart đã phải rất xuất sắc mới giúp được đội nhà vẫn còn có thể tiếp tục cuộc chơi. Man City dần bắc được nhịp, và Dzeko cũng bắt đầu có cơ hội. Vai trò của anh ở Man City giờ đã quan trọng tới mức việc chân sút 28 tuổi này được đá chính thay vì Sergio Aguero không làm ai ngạc nhiên.

Alvaro Negredo đã được trở lại TBN theo yêu cầu của chính anh vào tháng trước, HLV Manuel Pellegrini giờ sẽ xoay tua 3 tiền đạo còn lại của ông trong cả mùa giải, và Dzeko là người quen với việc chơi một mình nhất. Đêm qua, những pha di chuyển của cựu tiền đạo Wolfsburg đầy thông minh và tinh tế. Một pha cắt mặt từ đường chuyền của David Silva đã dẫn tới cú sút ngay gần cột dọc. Khi một tiền đạo đủ tự tin, anh sẽ ghi bàn. Bí quyết chỉ có thế!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Thiago Alcantara tập luyện trở lại Thiago Alcantara tập luyện trở lại

    Tin vui cho Bayern và HLV Pep Guardiola khi tiền vệ Thiago Alcantara đã bình phục chấn thương và tập luyện trở lại cùng đội bóng sau một thời gian dài. Đây được xem là một tín hiệu tích cực, cho thấy ngày trở lại của cầu thủ 23 tuổi này không còn xa.

  • Pep chê M.U nghèo, không đủ tiền mua cầu thủ Bayern Pep chê M.U nghèo, không đủ tiền mua cầu thủ Bayern

    HLV Pep Guardiola mới đây đã châm ngòi khẩu chiến với M.U, khi ông cho rằng đội bóng Anh không có đủ tiền để mua những cầu thủ xuất sắc nhất của Bayern Munich.

  • Hamburg sa thải HLV Mirko Slomka Hamburg sa thải HLV Mirko Slomka

    BLĐ Hamburg đã không thể kiên nhẫn hơn với HLV Mirko Slomka khi liên tục phải chứng kiến đội nhà thi đấu bết bát. Mới đây, họ đã buộc nhà cầm quân này thôi việc dù Bundesliga 2014/15 mới diễn ra được có 3 vòng.

  • Nghịch lý ở Bayern và câu chuyện về Xabi Alonso Nghịch lý ở Bayern và câu chuyện về Xabi Alonso

    Ở Bayern đang xảy ra một nghịch lý: các chỉ số ghi bàn của hàng công ở dưới mức uy tín của các tiền đạo khủng mà đội bóng này đang có. Điều này thật tệ hại trong bối cảnh tuyến giữa và hàng hậu vệ của họ đang bị tan tác bởi các chấn thương, mới nhất là trường hợp Badstuber bị rách cơ nghiêm trọng.

  • Badstuber sẽ nghỉ 3 tháng sau khi phẫu thuật Badstuber sẽ nghỉ 3 tháng sau khi phẫu thuật

    Vết đau gặp phải trong trận đấu với Stuttgart vào hôm thứ Bảy (13/9) vừa qua sẽ khiến trung vệ vừa trở lại sau thời gian trị thương - Holger Badstuber (Bayern Munich) tiếp tục phải lên bàn mổ.

  • Franck Ribery tái xuất ấn tượng Franck Ribery tái xuất ấn tượng

    Bàn thắng vào lưới Stuttgart trong trận đấu tối thứ Bảy vừa qua đã đánh dấu sự trở lại của Franck Ribery. Cú ra chân nhanh đó không chỉ có ý nghĩa chiến thắng với Bayern mà còn có cả ý nghĩa với chính tiền vệ người Pháp. Nó mang lại thắng lợi 2-0 cho Bayern và giúp Ribery chứng tỏ rằng anh vẫn còn chỗ đứng quan trọng ở Allianz Arena.

  • 01h15 ngày 16/9: Nuremberg vs Dusseldorf 01h15 ngày 16/9: Nuremberg vs Dusseldorf

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Nuremberg và Dusseldorf

  • Kagawa về Dortmund như "cá gặp nước" Kagawa về Dortmund như "cá gặp nước"

    Tiền vệ Shinji Kagawa đã có màn trở lại Bundesliga trong mơ, khi anh là tác giả bàn thắng thứ 2 trong thắng lợi 3-1 của Borussia Dortmund trước Freiburg.

  • Vòng 3 Bundesliga 2014/15: Bayern và Dortmund thắng dễ Vòng 3 Bundesliga 2014/15: Bayern và Dortmund thắng dễ

    Cả Bayern và Dortmund đã không mất quá nhiều sức để giành trọn 3 điểm trước Stuttgart và Freiburg. Chiến thắng giúp cả hai ông lớn này áp sát Leverkusen, đội đã đứt mạch thắng ở trận đấu sớm với Bremen...

  • 22h30 ngày 14/9, Hannover vs Hamburg 22h30 ngày 14/9, Hannover vs Hamburg

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Hannover và Hamburg.

  • 20h30 ngày 14/9, Frankfurt vs Augsburg 20h30 ngày 14/9, Frankfurt vs Augsburg

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Frankfurt và Augsburg.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x