5 điều rút ra từ lượt trận thứ nhất Champions League

Chiêu Văn
14:35 ngày 19-09-2014
Champions League đã trở lại với những trận đấu sôi động, chất lượng cao, đầy cuốn hút và rất nhiều điểm nhấn. Cùng nhìn lại những điểm ấn tượng sau loạt trận đầu tiên vong bảng.
5 điều rút ra từ lượt trận thứ nhất Champions League
Wenger vẫn chưa giải quyết được những vấn đề của Arsenal
Khi được hỏi tuần trước tại sao Arsenal lại có thành tích nghèo nàn như thế trên sân khách trước các đối thủ lớn, lời giải thích của HLV Arsene Wenger tỏ ra hợp lý. “Chúng tôi không đủ quyết liệt và cơ động, chúng tôi để thua trong quá nhiều pha tranh chấp. Là một tập thể, chúng tôi thua kém ở mọi vị trí”.

Tuy nhiên, nhận ra vấn đề và giải quyết nó là hai việc hoàn toàn khác. Màn trình diễn của Arsenal ở Signal Iduna Park tối thứ Ba thật nghèo nàn. Henrikh Mkhitaryan, Pierre-Emerick Aubameyang và Ciro Immobile đều cho thấy họ quá nhanh so với các hậu vệ yếu ớt và chậm chạp của đội bóng áo đỏ trắng.


Rất rõ ràng là Arsenal vẫn không thể tới làm khách ở những sân bóng lớn mà ra về có điểm, có bàn thắng, hay ít ra là gìn giữ được lòng kiêu hãnh. Tất nhiên, Galatasaray và Anderlecht không phải là những đối thủ khó chịu như Dortmund, nhưng không có gì đảm bảo là đội bóng của Wenger có thể chiến thắng dễ dàng trong những chuyến làm khách còn lại của bảng đấu, sau những gì họ đã thể hiện ở Đức.

Đẳng cấp của Moutinho có thể giúp Monaco đi tiếp
Mùa hè vừa rồi rất khó khăn với Monaco, họ đã mất Radamel Falcao, James Rodriguez, Claudio Ranieri và rất nhiều động lực từ năm 2011. Tuy nhiên, họ vẫn còn một ngôi sao đẳng cấp thế giới: Joao Moutinho. Tiền vệ người BĐN là mẫu cầu thủ mà bạn có thể xây dựng đội bóng xung quanh anh. Việc bổ nhiệm Leonardo Jardim làm HLV trưởng ở Monaco trong mùa hè cũng có lý do quan trọng là để Moutinho phát huy tối đa khả năng của anh. Ngoài việc là đồng hương, Jardim và Moutinho còn đều là thân chủ của "siêu cò" Jorge Mendes.


Tối thứ Ba là bằng chứng rõ ràng cho thấy khả năng của tiền vệ trung tâm này. Moutinho là người chơi hay nhất khi Monaco có chiến thắng 1-0 trước Bayer Leverkusen trong trận mở màn. Anh ghi bàn duy nhất của trận đấu và với Moutinho, Monaco có nhiều hy vọng vượt qua bảng C rất cân bằng.

Alonso “gừng càng già càng cay”
Không nhiều tiền vệ từng giành chức vô địch Champions League với 2 CLB khác nhau, nhưng Xabi Alonso thậm chí đang muốn làm điều đó với 3 đội. Anh đã chơi rất xuất sắc trước Man City tối thứ Tư. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola của Bayern Munich thừa nhận ông “không có gì nhiều để chỉ bảo cho anh ấy” về việc chơi ra sao ở hàng tiền vệ.


Kỹ thuật và tư duy của Alonso vẫn rất sắc bén, anh thậm chí còn chơi tốc độ hơn so với thời kỳ ở Real Madrid. Man City thua trận chính vì thiếu một người như thế, trong khi việc thiếu kiểm soát ở tuyến giữa đã khiến Chelsea bị Schalke gỡ hòa. Arsenal càng tệ hơn ở vị trí đó. Bayern thật may mắn khi có Alonso.

Drogba đã qua thời đỉnh cao


Didier Drogba sẽ luôn là một người hùng ở Chelsea. Ít có ai một tay quyết định trận chung kết Champions League như anh từng làm ở Munich năm 2012, ghi bàn gỡ hòa 2 phút trước khi hết giờ rồi sút thành công quả luân lưu quyết định. Tuy nhiên, tiền đạo kỳ cựu người Bờ Biển Ngà có lẽ khó lặp lại kỳ tích đó trong mùa giải này. Đá chính cho Chelsea hôm thứ Tư, Drogba tỏ ra nặng nề và mệt mỏi. Anh có một cơ hội tốt vào đầu hiệp 2, nhưng pha đón bóng bước một nghèo nàn khiến anh bỏ lỡ cơ hội. Nếu Chelsea thực sự vào tới chung kết, họ sẽ cần những bàn thắng, sự sung mãn và phong độ đỉnh cao của Diego Costa, chứ không phải Drogba.

Những ứng cử viên gặp khó
World Cup vào mùa hè xem ra đã để lại hậu quả không hay với nhiều đội bóng lớn ôm tham vọng vô địch Champions League.


Chelsea có trận hòa vất vả 1-1 với Schalke và chơi thiếu thuyết phục. Bayern Munich cần tới một bàn ở phút bù giờ mới có thể đánh bại Man City trên sân nhà. Barcelona là thất vọng nhất, dù họ cũng đã có 3 điểm, khi chật vật mới vượt qua đội yếu Apoel với tỉ số tối thiểu 1-0. Á quân mùa trước Atletico Madrid thậm chí còn thúc thủ trên sân Olympiakos. Tên tuổi lớn duy nhất gây được ấn tượng là Real Madrid, dù họ đã thua 2 trận La Liga gần nhất và cũng gặp nhiều vấn đề trong đội hình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bản sắc người Anh ở Champions League chỉ hơn Belarus... tí tẹo Bản sắc người Anh ở Champions League chỉ hơn Belarus... tí tẹo

    Theo Diario AS, nước Anh dù có 4 đội bóng tham dự Champions League mùa này nhưng chỉ có 17 cầu thủ mang quốc tịch Anh trong danh sách đăng ký.

  • UEFA lấy tiền của Man City chia cho M.U, Arsenal và Chelsea UEFA lấy tiền của Man City chia cho M.U, Arsenal và Chelsea

    Không chỉ còn là tin đồn nữa, trong buổi họp mới kết thúc, UEFA đã xác nhận rằng số tiền phạt Man City do vi phạm luật công bằng tài chính sẽ được chia sẻ cho các đội bóng tham dự cúp Châu Âu.

  • “Sống” và “chết” cùng Cesc Fabregas “Sống” và “chết” cùng Cesc Fabregas

    Jose Mourinho không giấu ý đồ xây dựng Chelsea xoay quanh Cesc Fabregas. Và tới lúc này, có thể khẳng định ông đã đúng, khi Chelsea độc chiếm ngôi đầu Premier League với đóng góp to lớn của ngôi sao người Tây Ban Nha. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ…

  • Premier League hơn hay Bundesliga hơn? Premier League hơn hay Bundesliga hơn?

    Các đại diện Bundesliga đã có màn ra quân thắng thế trước các đại diện Premier League ở vòng bảng Champions League khi Dortmund thắng Arsenal (2-0), Bayern thắng Man City (1-0) còn Schalke hòa trên sân của Chelsea (1-1). Liệu những kết quả một chiều ấy đã phản ánh đúng tương quan giữa Bundesliga và Premier League ở đấu trường số một châu Âu?

  • Chelsea: Máu lạnh... Chelsea: Máu lạnh...

    Chelsea vừa đánh rơi 2 điểm đáng tiếc trước Schalke. Sai lầm chưa dẫn đến thảm họa, nhưng sẽ là thảm họa nếu vì đó mà The Blues mất suất vào vòng knock-out Champions League.

  • San Siro tổ chức trận chung kết Champions League 2015/16 San Siro tổ chức trận chung kết Champions League 2015/16

    Theo thông cáo chính thức từ UEFA, sân San Siro ở thành phố Milan sẽ là địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2015/16.

  • Người Anh nhìn Draxler mà... thèm Người Anh nhìn Draxler mà... thèm

    Rạng sáng qua, Huntelaar là người ghi bàn mang lại trận hòa quý giá cho Schalke ở Stamford Bridge, song người đồng đội trẻ tuổi Julian Draxler của anh mới chính là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Schalke.

  • “Phi cơ” Chelsea bị Schalke đưa về mặt đất “Phi cơ” Chelsea bị Schalke đưa về mặt đất

    Rạng sáng qua, sau chuỗi ngày bay bổng, chiếc phi cơ màu xanh Chelsea đã phải đáp xuống mặt đất bởi “Hoàng đế xanh” Schalke. Đấy là một tai nạn thuần túy, hay những vấn đề vốn được xem nhẹ trong khoảng thời gian thăng hoa vừa qua của The Blues đã hiện ra?

  • Ngày xưng bá  còn xa Ngày xưng bá còn xa

    Phút 89 trận đấu, người giữ tài khoản Twitter của Man City hân hoan giật dòng Tweet: “Một pha bay người tuyệt vời của Joe Hart để từ chối cú sút xa thử thời vận của Jerome Boateng. Cần phải có điều gì đó thật đặc biệt để vượt qua Joe Hart”.

  • Tổng hợp loạt trận đầu vòng bảng Champions League: Dấu ấn chủ nhà Tổng hợp loạt trận đầu vòng bảng Champions League: Dấu ấn chủ nhà

    Lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League 2014/15 đã khép lại với không nhiều bất ngờ. Ngoại trừ thất bại của đội đương kim á quân Atletico Madrid, các đội bóng lớn đều có được những kết quả khả quan.

  • Những thứ Man City chưa mua được bằng tiền Những thứ Man City chưa mua được bằng tiền

    Những gì không mua được bằng tiền, có thể mua bằng rất nhiều tiền, đó là triết lý mà các ông chủ Man City từng áp dụng. Tuy nhiên, đâu phải cứ có tiền là họ có thể giành được tất cả những gì mình muốn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x