Man City lại đối mặt nguy cơ bị loại sớm ở Champions League

Chiêu Văn
11:32 ngày 01-10-2014
Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini quá dễ đoán trong tấn công ở trận hòa 1-1 với Roma, khiến họ đứng trước nguy cơ hiển hiện lần thứ 3 bị loại từ vòng bảng trong 4 mùa tham dự Champions League.
Man City lại đối mặt nguy cơ bị loại sớm ở Champions League
Đây đã là mùa giải thứ tư, gã nhà giàu của nước Anh tham gia sân chơi danh giá nhất châu Âu, nhưng có vẻ họ vẫn chưa rút ra được những bài học bổ ích từ các chiến dịch thất bại trước. Không sai, những lá thăm của Man City không đủ may mắn, nhưng họ là một dự án 1 tỉ bảng lẽ ra phải vượt mọi khó khăn, nhất là ở vòng bảng, ngay cả ở một giải đấu như Champions League.

VIDEO: Man City 1-1 Roma



Roma có 1 điểm quý giá sau trận hòa tại Etihad tối thứ Ba, khiến Man City mới có 1 điểm sau 2 trận ở bảng E. Do Bayern Munich nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu bảng, kết quả đối đầu giữa Roma và Man City sẽ cực kỳ quan trọng với hy vọng đi tiếp của họ. Francesco Totti gỡ hòa cho đội khách sau quả phạt đền thành bàn trong hiệp 1 của Sergio Aguero cho đội chủ nhà. Giờ đây, việc đi tiếp sẽ là nhiệm vụ rất chông gai với Man City. Sheikh Mansour rõ ràng có quyền đòi hỏi nhiều hơn thế này bởi tất cả những tiền bạc mà ông đã bỏ ra.

Roma có lẽ là đội mạnh nhất trong nhóm 3 ở lễ bốc thăm Champions League hồi tháng 8, và Man City đã gặp đúng đối thủ đó, và đã không có được 3 điểm như mong muốn. Ngoại trừ pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Maicon dẫn tới quả phạt đền cho Aguero, đội bóng của HLV Rudi Garcia đã chơi một trận khôn ngoan, kiểm soát tốt diễn biến và có được kết quả như họ mong muốn. Roma không chỉ cầm bóng tốt, chơi tự tin, mà còn không hề hoảng hốt dù bị nhà ĐKVĐ Premier League dẫn trước trên sân đối phương chỉ sau 5 phút.


Nhưng Man City cũng phải tự trách mình. Đội bóng của Pellegrini từng chơi tấn công với tốc độ và hiệu quả rất cao, nhưng giờ đã là giữa tháng 9, và Man xanh vẫn chưa tìm thấy phong độ đó, khiến họ đứng trước nguy cơ hiển hiện một lần nữa bị loại sớm ở Champions League.

Ở 2 mùa đầu tiên, nhiều người còn cho rằng Man City chưa có kinh nghiệm và phải làm quen với sân chơi châu Âu, giờ thì điều đó không đúng nữa. Họ đã là một đội bóng đầy kinh nghiệm, chật ních các ngôi sao và không thể nói là thiếu động lực. Phần “thi thử” của họ đã xong và dự án của các tỉ phú Abu Dhabi, ít ra là trên sân chơi châu lục, đang chậm hơn rất nhiều so với tiến độ dự kiến.

Nhìn vào những gì PSG đang làm được, với sự đầu tư và khoảng thời gian cũng gần tương tự Man City, nói lên nhiều điều. Đội bóng Pháp đã 2 lần vào tứ kết 2 mùa vừa rồi và cũng ở lượt trận mà Man City bị Roma cầm chân, PSG đánh bại Barca 3-2 thuyết phục trên sân nhà.

Man City lúc này đang gặp rất nhiều vấn đề: Fernando vắng mặt vì chấn thương, Yaya Toure không đạt phong độ tốt nhất, trong khi hệ thống 2 tiền đạo của Pellegrini, với Aguero và Edin Dzeko, tỏ ra thiếu hiệu quả. Sau khi Frank Lampard vào thay Dzeko ở phút 57, Man City đã cân bằng hơn hẳn khi họ có một tiền vệ kinh nghiệm hỗ trợ thu hồi và giữ bóng.


Nhưng họ vẫn không thể làm gì được đội bóng Italia, và thật trớ trêu khi cầu thủ hay nhất trên sân ở Etihad tối thứ Ba chính là người mà Man City rất cần lúc này. Miralem Pjanic sở hữu năng lượng, ý thức chiến thuật và sự quyết tâm cao độ, tất cả những phẩm chất hàng tiền vệ áo xanh còn thiếu ở châu Âu. Việc họ phải nhờ cậy tới một tiền vệ đi mượn đã 36 tuổi cầm trịch thế trận cho thấy những rắc rối ở Etihad lớn ra sao.

Hàng thủ của Pellegrini, vốn chưa bao giờ nổi tiếng bởi sự chắc chắn, cũng cần được cải thiện. Vincent Kompany đã quá vội vã trong tình huống dẫn tới bàn gỡ hòa của Totti. Nhưng công bằng mà nói với trung vệ người Bỉ, anh đã không nhận được đủ sự hỗ trợ từ tuyến giữa và phải dâng lên quá cao, ra khỏi khu vực an toàn của mình.

Vẫn còn đủ thời gian để Man City cứu vãn chiến dịch Champions League mùa này, nhưng họ sẽ cần một chiến thắng tại Rome để tự định đoạt số phận của mình, điều mà ngay cả những đội bóng lớn hơn, giàu kinh nghiệm hơn và từng chiến thắng ở giải đấu cũng sẽ không dám chắc chắn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Totti đi vào lịch sử Champions League Totti đi vào lịch sử Champions League

    Ở trận AS Roma xuất sắc cầm chân Man City với tỷ số 1-1 ngay trên sân khách vào đêm qua, tiền đạo Francesco Totti đã chọc thủng lưới The Citizens ở phút 23 và trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn tại Champions League.

  • Xavi và Messi xô đổ kỷ lục của Raul Gonzalez Xavi và Messi xô đổ kỷ lục của Raul Gonzalez

    Xavi vượt mặt Raul để trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 143 trận ở Champions League, còn Messi xô đổ kỷ lục về số bàn thắng của "Chúa nhẫn" ghi được cho 1 CLB ở Cúp châu Âu.

  • 01h45 ngày 2/10, Ludogorets vs Real: Sức mạnh siêu tấn công 01h45 ngày 2/10, Ludogorets vs Real: Sức mạnh siêu tấn công

    Dù hàng thủ đang thi đấu thiếu chắc chắn, nhưng với sức mạnh hủy diệt của dàn tấn công, Real Madrid sẽ không khó có thêm một chiến thắng tưng bừng nữa trước Ludogorets đêm nay...

  • John Terry chạm ngưỡng 100 trận ở Champions League John Terry chạm ngưỡng 100 trận ở Champions League

    Đội trưởng John Terry đã kỷ niệm mốc 100 lần ra sân ở Champions League không thể ngọt ngào hơn, khi Chelsea giành chiến thắng 1-0 trước Sporting Lisbon, dù phải thi đấu trên sân khách.

  • Họ nói gì sau thất bại của Barca trước PSG? Họ nói gì sau thất bại của Barca trước PSG?

    Sau trận thua trước PSG, HLV Luis Enrique (Barcelona) đã nhận trách nhiệm về phần mình mà không trách móc bất kỳ cá nhân nào. Còn HLV Laurent Blanc cho rằng chiến thắng đến là 1 điều hợp lý bởi đội bóng của ông đã chuẩn bị tốt và biết cách tận dụng cơ hội.

  • 01h45 ngày 2/10, Basel vs Liverpool: Khắc tinh của người Anh 01h45 ngày 2/10, Basel vs Liverpool: Khắc tinh của người Anh

    Lâu nay, Basel được biết tới như khắc tinh của bóng đá Anh. Những mùa giải gần đây, họ đã khiến nhiều ông lớn như Man United, Tottenham, Chelsea đo ván. Rất có thể Liverpool sẽ là nạn nhân tiếp theo của CLB Thụy Sỹ này.

  • Mourinho tự tin Chelsea sẽ đi tiếp sau khi đánh bại Sporting Mourinho tự tin Chelsea sẽ đi tiếp sau khi đánh bại Sporting

    Sau chiến thắng trước đội chủ nhà Sporting Lisbon, HLV Jose Mourinho tin rằng Chelsea đang tự nắm trong tay vận mệnh của mình ở bảng đấu này. Trong khi đó, HLV Marco Silva của đội chủ nhà tin một kết quả hòa sẽ công bằng hơn với đội bóng của ông.

  • Atletico Madrid: Đại tướng quân trở lại Atletico Madrid: Đại tướng quân trở lại

    Người đàn ông trong bộ đồ đen đã trở lại. Áo đen, vest đen, cà vạt đen, quần đen, nịt đen, giày đen, mái tóc đen, ánh mắt đen và những suy nghĩ đen tối. “Anh ấy như là người bước vào cuộc chiến vậy,” HLV Unai Emery nói. Sau thời gian bị giam cầm Diego Simeone - người đại tướng quân của “binh đoàn Atletico” - đã trở lại.

  • 01h45 ngày 2/10, Anderlecht vs Dortmund: Vượt qua khủng hoảng 01h45 ngày 2/10, Anderlecht vs Dortmund: Vượt qua khủng hoảng

    Những kết quả ở Bundesliga đang khiến Dortmund khủng hoảng. Nhưng HLV Juergen Klopp vẫn nói cứng: “Dortmund là tập thể có chất lượng, cá tính và tinh thần mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ trở lại”. Đêm nay, ở Champions League, trước một Anderlecht thua kém mọi mặt, Dortmund sẽ thắng để đem lửa tự tin trở lại Bundesliga.

  • 01h45 ngày 2/10, Atletico vs Juventus: Sứ mệnh của Simeone! 01h45 ngày 2/10, Atletico vs Juventus: Sứ mệnh của Simeone!

    Thua trận đầu choáng váng trước Olympiakos, Atletico phải giành trọn 3 điểm khi đón tiếp Juventus đêm nay. Đó hiển nhiên không phải mục tiêu dễ dàng, nhưng vẫn khả thi bởi Atletico có thể trông cậy vào tài năng của HLV Diego Simeone!

  • HLV Pellegrini vẫn bình thản dù M.C mới có 1 điểm sau 2 lượt trận Champions League HLV Pellegrini vẫn bình thản dù M.C mới có 1 điểm sau 2 lượt trận Champions League

    Trong khi HLV Manuel Pellegrini (Man City) buồn vì đội nhà không thể giành được chiến thắng thì HLV Rudi Garcia (Roma) hài lòng với 1 điểm kiếm được ở sân Etihad.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x