Barcelona thất thủ 2-3 trên sân PSG: Bóng tối ở kinh đô ánh sáng

Hồ Phương
08:28 ngày 02-10-2014
Đang bay cao với 7 trận bất bại, ghi 18 bàn và không một lần thủng lưới, Barca bỗng bị PSG kéo tụt xuống mặt đất. Những vấn đề tưởng như đã được giải quyết lại xuất hiện. Nhưng cũng may, giờ mới là tháng 10 và họ vẫn có thể sửa chữa sai lầm.
Barcelona thất thủ 2-3 trên sân PSG: Bóng tối ở kinh đô ánh sáng
THẢM HỌA PHÒNG NGỰ
Sau khởi đầu như mơ, giới truyền thông đã tốn nhiều thời gian và công sức để phân tích nguyên nhân thành công của Barca ở mùa này. Và hầu hết đều gặp nhau ở một điểm: HLV Luis Enrique đã giải quyết được những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Từ nền tảng vững chắc ấy, người Catalan mới xây dựng được diện mạo mới ở hàng công, khi Messi tỏa sáng trong vai trò kiến tạo còn Neymar cùng các chân sút trẻ như Munir và Sandro đồng loạt bùng nổ.

Nhưng rạng sáng qua, trước một PSG không Ibrahimovic (chấn thương) và đang ngập trong vô số vấn đề, bức tường đứng vững qua 7 trận kể từ đầu mùa đã bị xô đổ. Chính sách xoay vòng thủ môn của Enrique bắt đầu bộc lộ sai lầm khi Ter Stegen chơi khá tệ ở trận thứ 2 bắt chính. Căn bệnh sợ bóng chết lại tái phát, khi họ để đội chủ nhà ghi 2 bàn chỉ sau 2 cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, đều xuất phát từ các tình huống cố định. Hai cánh của Barca cũng bị cày nát, khi các hậu vệ biên Alves và Alba liên tục để mất bóng hoặc bị qua mặt, mà bàn thua thứ 3 là ví dụ điển hình.

Ngoài độ máu lửa và sự tập trung, người Catalan còn thua sút đối thủ cả về tốc độ. Chính khả năng bứt tốc của Lucas Moura cùng những đường đi bóng lắt léo của Javier Pastore đã giúp PSG tạo ra đột biến. Đã vậy, việc Iniesta và Rakitic lười hỗ trợ Busquets trong phòng ngự càng khiến hàng thủ liên tục phải phơi mặt ra trong những đợt phản công. Thậm chí, ở nhiều thời điểm, đội hình Barca gần như bị chặt thành 2 nửa và chỉ nhờ may mắn, họ mới không để thua thêm.



GÁO NƯỚC TỈNH NGƯỜI
Nhưng thua với tỷ số nào thì cũng là thua. Điều quan trọng là thất bại này đã chỉ ra những khoảng tối đằng sau hình ảnh lung linh mà người Catalan kỳ công gây dựng từ đầu mùa. Ngoài việc Messi vẫn tỏa sáng và Neymar tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn, gần như mọi tuyến của họ đang đều có vấn đề. Và sau trận thua mà chính Enrique cũng phải thừa nhận là “xứng đáng” ở Parc des Princes, có lẽ đã đến lúc Barca nhìn lại chính mình.

Họ phải xem lại chính sách xoay vòng thủ môn, khi Bravo rõ ràng xứng đáng hơn với phong độ rất ổn định ở La Liga. HLV Enrique có lẽ cũng nên trao lại cơ hội cho Pique vì ít nhất, sự tỉnh táo cùng chiều cao của tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ giúp khung thành của họ an toàn hơn trong những tình huống cố định. Ngoài ra, Barca cũng cần lấy lại sự tập trung từng thể hiện ở các trận đầu mùa, cùng sự gắn kết trong lối chơi sau trận đấu thảm họa tại Paris.

Rất nhiều bài toán đang chờ Enrique giải quyết. Nhưng cũng may, giờ mới là tháng 10, và đây mới chỉ là loạt đấu thứ 2 của vòng bảng Champions League chứ không phải một trận chung kết. Barca vẫn chưa mất chiếc cúp nào sau trận thua ở Parc des Princes. Và nhìn từ một góc độ, thất bại này có thể sẽ giúp họ tỉnh táo hơn trong cuộc đua vẫn còn rất dài phía trước.

Nỗi ám ảnh Paris
Một lần nữa, Paris trở thành nỗi ám ảnh của Barca khi ở lần thứ 3 tới sân Công viên các Hoàng tử, họ vẫn chưa thể giành chiến thắng. Trước thất bại 2-3 rạng sáng qua, đội bóng Catalan từng 2 lần làm khách của PSG với kết quả hòa 2-2 ở tứ kết lượt đi Champions League mùa 2012/13, và thua 1-2 cũng ở tứ kết giải đấu này mùa 1994/95.

CON SỐ
3 PSG chính là đội bóng Pháp thứ 3 ghi được 3 bàn thắng vào lưới Barca trong một trận đấu ở các cúp châu Âu, sau Metz và Nice.
7 Tiền đạo Neymar đã ghi được 7 bàn thắng sau đúng 7 trận đấu cho Barca kể từ đầu mùa giải này.
82 Barca đã để mất bóng tới 82 lần trong trận thua PSG, trong đó Alves (15) và Alba (8) là những người mất bóng nhiều nhất.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Wenger cười vang, Prandelli bao biện sau thất bại chóng vánh Wenger cười vang, Prandelli bao biện sau thất bại chóng vánh

    HLV Arsene Wenger hẳn là rất hài lòng khi chứng kiến hai cầu thủ mà ông cất công mang về mùa hè này là Alexis Sanchez và Danny Welbeck đã tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu với Galatasaray rạng sáng nay.

  • BXH & video loạt trận Champions League rạng sáng 2/10 BXH & video loạt trận Champions League rạng sáng 2/10

    BONGDAPLUS điểm lại các trận đấu Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 2/10.

  • Câu chuyện trung vệ Câu chuyện trung vệ

    Câu chuyện trung vệ tại Barcelona vốn là đề tài được bàn tán suốt... nửa thập kỷ trở lại đây. Mọi thứ tạm lắng xuống khi Barca giữ trắng lưới một lèo 7 trận đầu mùa. Để rồi tất cả quay trở lại sau chuyến hành quân đến “kinh đô ánh sáng”.

  • Barca: Ter Stegen mất điểm nặng Barca: Ter Stegen mất điểm nặng

    Đầu mùa, HLV Luis Enrique nói bất kỳ ai trong số Claudio Bravo, Ter Stegen và Jordi Masip đều có thể bắt chính. Nhưng thực tế, ông đang thực hiện điều mà Jose Mourinho và Carlo Ancelotti từng làm ở Real: xoay vòng vị trí trước khung thành.

  • Chấm điểm Arsenal sau thắng lợi giòn giã: Welbeck vượt trội! Chấm điểm Arsenal sau thắng lợi giòn giã: Welbeck vượt trội!

    Với một cú hat-trick có được, đóng góp vào thắng lợi giòn giã 4-1 của Arsenal trước Galatasaray, không khó để chọn Welbeck là cái tên nổi bật nhất. Sau đây là chấm điểm đội hình Arsenal của BONGDAPLUS sau trận đấu này.

  • Champions League rạng sáng 2/10: Arsenal thắng lớn, Liverpool thua đau Champions League rạng sáng 2/10: Arsenal thắng lớn, Liverpool thua đau

    Arsenal đã có chiến thắng đậm đà trong cuộc tiếp đón Galatasaray, Liverpool gục ngã ê chề, cả La Liga lẫn Bundesliga toàn thắng là những điểm nhấn ở loạt trận rạng sáng nay tại Champions League...

  • Tường thuật Arsenal 4-1 Galatasaray Tường thuật Arsenal 4-1 Galatasaray

    Tiền đạo Danny Welbeck chính là họng pháo hủy diệt bên phía Arsenal, khi anh góp một hat-trick trong chiến thắng đậm đà 4-1 của đội nhà, trước một Galatasaray chơi quá hớ hênh ở hàng thủ.

  • Chelsea: Chưa phải lúc liên hệ tới M.U 2007 Chelsea: Chưa phải lúc liên hệ tới M.U 2007

    Đội bóng Anh gần nhất rời SVĐ Jose Alvalade của Sporting Lisbon với 3 điểm trọn vẹn là M.U năm 2007. Các CĐV Chelsea hẳn rất phấn khích khi biết rằng đoàn quân của Sir Alex Ferguson sau đó đã thẳng tiến tới chức vô địch Champions League chung cuộc.

  • Bayern Munich: Thắng đấy nhưng lo đấy! Bayern Munich: Thắng đấy nhưng lo đấy!

    Dù đã bỏ túi 3 điểm sau chuyến hành quân tới nước Nga nhưng với những gì đã thể hiện trước CSKA Moscow tối qua, Bayern Munich vẫn khiến nhiều CĐV phải lo lắng.

  • HLV Ancelotti nói gì trước trận Ludogorets - Real Madrid? HLV Ancelotti nói gì trước trận Ludogorets - Real Madrid?

    Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ tới làm khách trên sân của Ludogorets trong trận đấu thuộc lượt 2 vòng bảng Champions League 2014/15. Trước màn so tài này, HLV Carlo Ancelotti của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã dành thời gian để giải đáp một số câu hỏi được các phóng viên đưa ra.

  • Vấn đề của Liverpool: Raheem Sterling đang bị quá tải Vấn đề của Liverpool: Raheem Sterling đang bị quá tải

    Mùa giải năm nay, Raheem Sterling trở thành người không thể thay thế ở cả Liverpool và ĐT Anh. Dù mới 19 tuổi, nhưng cầu thủ này đã đã thi đấu 8 trận cho ĐTQG, bao gồm cả 3 trận ở World Cup sau khi đã thi đấu tới 38 trận cho The Kop ở mùa giải năm ngoái.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x