Cháy hết cho lần cuối

09:24 ngày 02-10-2014
Nếu trận Man City - AS Roma là lần cuối Ashley Cole thi đấu tại Anh, chắc chắn đó sẽ là ký ức đáng nhớ với hậu vệ 34 tuổi này và giới hâm mộ xứ sương mù.
Cháy hết cho lần cuối
Cole sẽ vui, vì anh đã chơi một trận trên cả tuyệt vời. Đối mặt Cole ở hành lang cánh trái của AS Roma là Jesus Navas, cầu thủ nhanh nhất của Man City. Nhưng Cole nào có sợ gì, anh chẳng những hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà thậm chí còn suýt ghi được bàn thắng từ 2 cơ hội bất ngờ được trao. 

Cole là chiến binh trên sân cỏ. Đừng lấy bộ phim đoạt giải Oscar “Không có đất cho những anh già” (No country for old men) ứng dụng với Cole. Kiểu đầu Mohawk cho thấy Cole vẫn luôn giữ tâm hồn trẻ trung, mà thật sự cái tuổi ngoài 30 chỉ là lão tướng trong bóng đá song lại là “tuổi son” của một người đàn ông ngoài đời. Cole không ngán Navas, vì khi còn thi đấu cho Arsenal thậm chí anh còn nhanh hơn cả “Đứa con thần gió” Thierry Henry. Cole nổi loạn ở đời thường nhưng rất trầm tĩnh và khôn ngoan trong sự nghiệp cầu thủ, nhờ đó mà khi mới 18 tuổi Cole đã thi đấu cho Arsenal và ngay khi Silvinho chấn thương, anh lập tức chiếm luôn vị trí đá chính của hậu vệ lừng danh người Brazil. 

Gọi Cole là kẻ cơ hội cũng đúng, vì vợ cũ của cầu thủ này là ca sĩ Cheryl Tweedy của nhóm nhạc lừng danh Girls Aloud tiết lộ: “Cole đã lập tức chiếm trọn trái tim tôi bằng một điệu nhảy gợi tình, quyến rũ như những ca từ của ca khúc bất hủ Careless Whisper”. Trên đời có mấy anh chàng ít tiếng tăm dám khoe tài vũ đạo khi đứng trước một cô nàng xinh đẹp, nổi tiếng từng khiến vũ công lừng danh Derek Hough của chương trình “Dancing with the Stars” phải thán phục tài khiêu vũ? Có bao nhiêu chuyên gia bóng đá sành sỏi tin Rudi Garcia chọn một cầu thủ hết thời tại Anh đối đầu đội bóng mạnh nhất Premier League 3 năm qua? 


Với Cole cũng như hai lão tướng khác của AS Roma là Francesco Totti và Maicon thì mọi quy luật thông thường trong bóng đá chỉ nên áp dụng với đại đa số những cầu thủ bình thường. Họ, với tổng tuổi đời lên đến 104, có quyền viện cớ “tôi già, tôi dở là bình thường” nếu AS Roma thua thảm trước đội chủ sân Etihad. Ngược lại, Cole, Totti và Maicon dùng sức mạnh của kinh nghiệm, tình yêu nghề nghiệp và chút tự ái của những kẻ bị xem thường chứng minh cho cả thế giới thấy bóng đá không chỉ dành cho thể loại trẻ trâu, trọc phú, đội bóng nhiều sao nhưng thiếu lòng quả cảm và phương pháp biến khát vọng thành thực tế sân cỏ, như Man City.  

Trên hết, bộ ba lão tướng của AS Roma muốn được nhớ đến như những tấm gương sáng về nghị lực và điển hình thành công. Cole, với 550 trận chơi bóng đỉnh cao trong đó có 106 trận ở Champions League, đã giành 3 chức vô địch Premier League, 7 Cúp FA, 1 Cúp Liên đoàn, 3 Siêu Cúp Anh, 1 Champions League, 1 Europa League. Totti là trái tim và linh hồn của AS Roma, ở tuổi có thể đã có cháu nội vẫn đủ sức ghi bàn thắng biết đâu sẽ là bước ngoặt loại gã nhà giàu Man City khỏi vòng knock-out Champions League. Cuối cùng là Maicon (được đặt tên theo Michael Jackson nhưng vì mẹ anh ít chữ nên viết từ Michael thành Maicon) từng vô địch Champions League và 4 lần lên ngôi tại Serie A nhưng chỉ đá được 10 trận cho Man City thì bị đuổi việc vì lý do chuyên môn kém. 

Xem Cole, Totti và Maicon chơi bóng lúc này, yếu tố cảm xúc lấn át chuyên môn. Nếu trận Man City - AS Roma là lần cuối ba lão tướng kể trên tỏa sáng thì ký ức đẹp của giới hâm mộ về họ sau khi giải nghệ cũng đã quá đẹp và trọn vẹn. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chelsea: Chiến thắng kiểu Mourinho Chelsea: Chiến thắng kiểu Mourinho

    Chelsea chỉ có 1 bàn từ tình huống cố định trước Sporting Lisbon trên sân khách. Rất đơn giản nhưng vừa đủ để The Blues có thắng lợi đầu tiên tại Champions League mùa này. Thắng lợi ấy chứng tỏ phong cách chơi bóng thực dụng vẫn còn rất đậm nét ở Chelsea.

  • Họ nói gì sau chiến thắng nghẹt thở của Atletico trước Juventus? Họ nói gì sau chiến thắng nghẹt thở của Atletico trước Juventus?

    Hồ hởi - tiếc nuối, hạnh phúc – thất vọng, khen ngợi – trách mắng, đó là những cung bậc cảm xúc trái chiều mà chúng ta được chứng kiến sau khi trọng tài Felix Brych nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Atletico Madrid và Juventus.

  • Barcelona thất thủ 2-3 trên sân PSG: Bóng tối ở kinh đô ánh sáng Barcelona thất thủ 2-3 trên sân PSG: Bóng tối ở kinh đô ánh sáng

    Đang bay cao với 7 trận bất bại, ghi 18 bàn và không một lần thủng lưới, Barca bỗng bị PSG kéo tụt xuống mặt đất. Những vấn đề tưởng như đã được giải quyết lại xuất hiện. Nhưng cũng may, giờ mới là tháng 10 và họ vẫn có thể sửa chữa sai lầm.

  • Wenger cười vang, Prandelli bao biện sau thất bại chóng vánh Wenger cười vang, Prandelli bao biện sau thất bại chóng vánh

    HLV Arsene Wenger hẳn là rất hài lòng khi chứng kiến hai cầu thủ mà ông cất công mang về mùa hè này là Alexis Sanchez và Danny Welbeck đã tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu với Galatasaray rạng sáng nay.

  • BXH & video loạt trận Champions League rạng sáng 2/10 BXH & video loạt trận Champions League rạng sáng 2/10

    BONGDAPLUS điểm lại các trận đấu Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 2/10.

  • Câu chuyện trung vệ Câu chuyện trung vệ

    Câu chuyện trung vệ tại Barcelona vốn là đề tài được bàn tán suốt... nửa thập kỷ trở lại đây. Mọi thứ tạm lắng xuống khi Barca giữ trắng lưới một lèo 7 trận đầu mùa. Để rồi tất cả quay trở lại sau chuyến hành quân đến “kinh đô ánh sáng”.

  • Barca: Ter Stegen mất điểm nặng Barca: Ter Stegen mất điểm nặng

    Đầu mùa, HLV Luis Enrique nói bất kỳ ai trong số Claudio Bravo, Ter Stegen và Jordi Masip đều có thể bắt chính. Nhưng thực tế, ông đang thực hiện điều mà Jose Mourinho và Carlo Ancelotti từng làm ở Real: xoay vòng vị trí trước khung thành.

  • Chấm điểm Arsenal sau thắng lợi giòn giã: Welbeck vượt trội! Chấm điểm Arsenal sau thắng lợi giòn giã: Welbeck vượt trội!

    Với một cú hat-trick có được, đóng góp vào thắng lợi giòn giã 4-1 của Arsenal trước Galatasaray, không khó để chọn Welbeck là cái tên nổi bật nhất. Sau đây là chấm điểm đội hình Arsenal của BONGDAPLUS sau trận đấu này.

  • Champions League rạng sáng 2/10: Arsenal thắng lớn, Liverpool thua đau Champions League rạng sáng 2/10: Arsenal thắng lớn, Liverpool thua đau

    Arsenal đã có chiến thắng đậm đà trong cuộc tiếp đón Galatasaray, Liverpool gục ngã ê chề, cả La Liga lẫn Bundesliga toàn thắng là những điểm nhấn ở loạt trận rạng sáng nay tại Champions League...

  • Tường thuật Arsenal 4-1 Galatasaray Tường thuật Arsenal 4-1 Galatasaray

    Tiền đạo Danny Welbeck chính là họng pháo hủy diệt bên phía Arsenal, khi anh góp một hat-trick trong chiến thắng đậm đà 4-1 của đội nhà, trước một Galatasaray chơi quá hớ hênh ở hàng thủ.

  • Chelsea: Chưa phải lúc liên hệ tới M.U 2007 Chelsea: Chưa phải lúc liên hệ tới M.U 2007

    Đội bóng Anh gần nhất rời SVĐ Jose Alvalade của Sporting Lisbon với 3 điểm trọn vẹn là M.U năm 2007. Các CĐV Chelsea hẳn rất phấn khích khi biết rằng đoàn quân của Sir Alex Ferguson sau đó đã thẳng tiến tới chức vô địch Champions League chung cuộc.

  • VIDEO bàn thắng  Futsal Việt Nam vs Futsal Kyrgyzstan: 2-3 VIDEO bàn thắng Futsal Việt Nam vs Futsal Kyrgyzstan: 2-3

    VIDEO bàn thắng Futsal Việt Nam vs Futsal Kyrgyzstan Trận thua đầy tiếc nuối trước ĐT futsal Kyrgyzstan đã khiến ĐT futsal Việt Nam lỡ dở giấc mơ dự VCK futsal World Cup lần thứ 3 liên tiếp. Ghi bàn Việt Nam: Mạnh Dũng (12’56, 37’24) Kyrgyzstan: Alimov (8’13), Makhmadaminov (23’26), Talaibekov (38’48)

  • Vì sao Liverpool sụp đổ? Vì sao Liverpool sụp đổ?

    Trong vòng 1 tháng, đây là những gì Liverpool nhận: sau khi bị MU loại khỏi FA Cup, thì bị tiếp Atalanta đá văng khỏi Europa League, trước khi rơi mất 8/9 điểm tối đa trước MU, Everton và Crystal Palace để từ vị trí số 1 rớt xuống vị trí số 3, kém Man City 2 điểm dù thi đấu hơn 1 trận. 

  • Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden

    Lionel Messi đưa ra dự đoán chuẩn xác về Phil Foden, khi nêu tên 15 cầu thủ trẻ đang lên theo ý kiến của anh hồi năm 2020.

  • Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk

    Người hâm mộ đã chỉ trích Wayne Rooney sau lời phát biểu của huyền thoại MU về thủ quân Virgil van Dijk của Liverpool.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x