Câu chuyện trung vệ

Trần Minh Trần Minh
06:53 ngày 02-10-2014
Câu chuyện trung vệ tại Barcelona vốn là đề tài được bàn tán suốt... nửa thập kỷ trở lại đây. Mọi thứ tạm lắng xuống khi Barca giữ trắng lưới một lèo 7 trận đầu mùa. Để rồi tất cả quay trở lại sau chuyến hành quân đến “kinh đô ánh sáng”.
Câu chuyện trung vệ
Có nhiều cuộc tái ngộ lý thú khi Barca chạm trán PSG. Luis Enrique tái ngộ Laurent Blanc, từ đồng đội cũ trở thành đối thủ. Mùa 1996/97, họ đến Barca cùng lúc theo dạng chuyển nhượng tự do, cùng nhau sát cánh trong 33 trận. Giờ cả hai đều là những HLV trẻ rất được kỳ vọng.

Barca tái ngộ 3 hậu vệ người Brazil bên PSG, như một triologi 3 phần mang tên “chàng trung vệ năm ấy chúng ta theo đuổi”. Barca cố chèo kéo Thiago Silva, PSG lạnh lùng từ chối. Barca đành hỏi mua Marquinhos, PSG vung tay mang anh về từ AS Roma. Barca đành chuyển sang theo đuổi David Luiz, PSG lập tức biến cầu thủ Brazil thành trung vệ cao giá nhất lịch sử ngay trong mùa Hè 2014. Mấy năm qua, PSG chính là trở ngại lớn nhất của Barca trong công cuộc gia cố hàng thủ.

Lại nói chuyện trung vệ. Trưng cầu trên tờ Sport về việc các cule thích trung vệ nào đá chính với PSG, trận đấu lớn đầu tiên của thầy trò Luis Enrique trong mùa. Người được nhiều phiếu nhất là Gerard Pique, thứ nhì là Marc Bartra. Rốt cục Enrique chọn cặp Jeremy Mathieu - Javier Mascherano. Người đầu là một tân binh, người sau không phải trung vệ thực thụ dù anh đã liên tục được dùng ở vị trí đó mấy mùa gần đây.

Và vì Pique bị buộc phải ngồi ngoài trong trận đánh lớn đầu tiên, chỉ vài ngày sau khi tên anh thậm chí bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký trận đấu với Granada đặt ra những dấu hỏi lớn. Báo El Mundo chơi chữ “Por que Pique, Enrique?” (Tại sao lại loại Pique)? Một số thông tin không chính thức cho biết Pique vi phạm kỷ luật. Mà Enrique lại đang siết kỷ luật rất gắt tại Barca. Đến trễ 1 phút phạt 300 euro, tái phạm 600, tái phạm lần hai 1.200, cứ thế mà nhân đôi, đúng bài mà ông thầy cũ Louis van Gaal áp dụng ngày trước. Pique được biết là người nộp phạt nhiều nhất đội hình Barca từ đầu mùa.


Liệu Pique có phải là nguyên nhân khiến Barca để lọt lưới tới 3 bàn tại Paris, trước một PSG không có 2 cầu thủ quan trọng nhất là Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic? Có thể. Bạn cần nhớ Pique chính là cầu thủ Barca duy nhất có tên trong đội hình tiêu biểu của UEFA sau loạt trận Champions League đầu tiên. Hôm ấy anh ghi bàn duy nhất giúp Barca vượt qua APOEL Nicosia.

Thấy đối phương thiếu trung vệ tranh chấp bóng bổng tốt nhất, HLV Blanc đã cho học trò chơi bài nhồi bóng. 2/3 bàn thua của Barca đến từ tình huống cố định khi thủ môn lẫn các hậu vệ Barca gần như không thể làm chủ vòng cấm của họ. Barca thiếu gì nếu không phải là một thủ lĩnh hàng thủ như Pique?

Sau khi Carles Puyol giải nghệ, Pique được xem là người kế tục vị trí của tượng đài này. Anh ký hợp đồng thêm 5 năm hồi tháng 5, bày tỏ nguyện vọng được treo giày tại Catalonia. Nhưng 8 trận đấu từ đầu mùa, Pique chỉ mới đá chính có 3 trận. Từ vị thế biểu tượng, Pique bỗng trở thành “phương án B” của Enrique. Không hỏi “Por que” (vì sao) mới lạ.

Câu chuyện trung vệ làm xôn xao Barca bấy lâu nay đã trở lại. Và lần này có thêm sự tham gia của... truyền thông Anh. Fan M.U lập tức kêu gọi Van Gaal hãy ra tay “cưu mang” Pique, cũng là để giúp đội nhà giải bài toán trung vệ đang nhức nhối. Mấy ngày tới các cule xem bóng đá nhớ ngước nhìn lên trời, có khi lại thấy chiếc máy bay mang thông điệp rủ rê Pique “về nhà”, như CĐV Quỷ đỏ từng làm với Cristiano Ronaldo tại El Madrigal!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Barca: Ter Stegen mất điểm nặng Barca: Ter Stegen mất điểm nặng

    Đầu mùa, HLV Luis Enrique nói bất kỳ ai trong số Claudio Bravo, Ter Stegen và Jordi Masip đều có thể bắt chính. Nhưng thực tế, ông đang thực hiện điều mà Jose Mourinho và Carlo Ancelotti từng làm ở Real: xoay vòng vị trí trước khung thành.

  • Chấm điểm Arsenal sau thắng lợi giòn giã: Welbeck vượt trội! Chấm điểm Arsenal sau thắng lợi giòn giã: Welbeck vượt trội!

    Với một cú hat-trick có được, đóng góp vào thắng lợi giòn giã 4-1 của Arsenal trước Galatasaray, không khó để chọn Welbeck là cái tên nổi bật nhất. Sau đây là chấm điểm đội hình Arsenal của BONGDAPLUS sau trận đấu này.

  • Champions League rạng sáng 2/10: Arsenal thắng lớn, Liverpool thua đau Champions League rạng sáng 2/10: Arsenal thắng lớn, Liverpool thua đau

    Arsenal đã có chiến thắng đậm đà trong cuộc tiếp đón Galatasaray, Liverpool gục ngã ê chề, cả La Liga lẫn Bundesliga toàn thắng là những điểm nhấn ở loạt trận rạng sáng nay tại Champions League...

  • Tường thuật Arsenal 4-1 Galatasaray Tường thuật Arsenal 4-1 Galatasaray

    Tiền đạo Danny Welbeck chính là họng pháo hủy diệt bên phía Arsenal, khi anh góp một hat-trick trong chiến thắng đậm đà 4-1 của đội nhà, trước một Galatasaray chơi quá hớ hênh ở hàng thủ.

  • Chelsea: Chưa phải lúc liên hệ tới M.U 2007 Chelsea: Chưa phải lúc liên hệ tới M.U 2007

    Đội bóng Anh gần nhất rời SVĐ Jose Alvalade của Sporting Lisbon với 3 điểm trọn vẹn là M.U năm 2007. Các CĐV Chelsea hẳn rất phấn khích khi biết rằng đoàn quân của Sir Alex Ferguson sau đó đã thẳng tiến tới chức vô địch Champions League chung cuộc.

  • Bayern Munich: Thắng đấy nhưng lo đấy! Bayern Munich: Thắng đấy nhưng lo đấy!

    Dù đã bỏ túi 3 điểm sau chuyến hành quân tới nước Nga nhưng với những gì đã thể hiện trước CSKA Moscow tối qua, Bayern Munich vẫn khiến nhiều CĐV phải lo lắng.

  • HLV Ancelotti nói gì trước trận Ludogorets - Real Madrid? HLV Ancelotti nói gì trước trận Ludogorets - Real Madrid?

    Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ tới làm khách trên sân của Ludogorets trong trận đấu thuộc lượt 2 vòng bảng Champions League 2014/15. Trước màn so tài này, HLV Carlo Ancelotti của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã dành thời gian để giải đáp một số câu hỏi được các phóng viên đưa ra.

  • Vấn đề của Liverpool: Raheem Sterling đang bị quá tải Vấn đề của Liverpool: Raheem Sterling đang bị quá tải

    Mùa giải năm nay, Raheem Sterling trở thành người không thể thay thế ở cả Liverpool và ĐT Anh. Dù mới 19 tuổi, nhưng cầu thủ này đã đã thi đấu 8 trận cho ĐTQG, bao gồm cả 3 trận ở World Cup sau khi đã thi đấu tới 38 trận cho The Kop ở mùa giải năm ngoái.

  • Hàng thủ Barca trượt bài trắc nghiệm lớn đầu tiên Hàng thủ Barca trượt bài trắc nghiệm lớn đầu tiên

    Hàng thủ của HLV Luis Enrique đã không thể thủng lưới 1 bàn nào mùa này cho tới chuyến làm khách trước Paris Saint-Germain.

  • Scholes chỉ trích CĐV Man City thờ ơ với Champions League Scholes chỉ trích CĐV Man City thờ ơ với Champions League

    Trước sự hời hợt của các CĐV Man City trong trận đấu với AS Roma đêm qua, cựu danh thủ Paul Scholes và trung vệ Rio Ferdinand đã buông những lời chỉ trích.

  • Những điều rút ra sau trận Man City 1-1 Roma Những điều rút ra sau trận Man City 1-1 Roma

    Man City tiếp tục thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng tại Champions League, trong khi Roma cho thấy độ quái của mình dù đã 3 năm vắng bóng tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x