Champions League 2014/15 - bảng E, sân Khimki

23h00 ngày 21/10, CSKA Moscow vs Man City: 3 điểm bằng mọi giá

Minh Việt
07:28 ngày 21-10-2014
Chỉ kiếm vỏn vẹn 1 điểm/2 vòng đấu, Man City đang xếp thứ 3 ở bảng E. Nếu muốn giành vé vào vòng knock-out, nửa xanh thành Manchester bắt buộc phải có 3 điểm trước CSKA Moscow. Chiến thắng xem ra đang nằm trong tầm tay Man City, khi đại diện nước Nga sớm lộ diện là đội lót đường.
23h00 ngày 21/10, CSKA Moscow vs Man City: 3 điểm bằng mọi giá
MAN CITY PHẢI THỂ HIỆN BẢN LĨNH
Tại Premier League, Man City đã phần nào tìm lại được hình ảnh của nhà ĐKVĐ. Cuối tuần trước, họ vừa hủy diệt Tottenham 4-1. Đó đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Man City trong biên giới xứ sương mù. Cũng trong 4 trận đấu đó, đội quân của Manuel Pellegrini ghi tới 17 bàn và chỉ 3 lần để thủng lưới. Dù khởi đầu nhọc nhằn, nhưng dần dần thì Man City đã lấy lại được phong độ từng giúp họ đăng quang Premier League 2013/14.


Cực kỳ đáng sợ ở đấu trường trong nước, nhưng Man City lại đang mang một hình ảnh trái ngược ở Champions League. Sau 2 lượt đấu, Man City vẫn chưa có chiến thắng nào, giành vỏn vẹn 1 điểm và cũng mới ghi 1 bàn. Nên nhớ, đó cũng chỉ là bàn thắng từ chấm 11m được ghi do công Sergio Aguero. Nếu thất bại 0-1 trước Bayern ngay ở vòng đầu để lại cho CĐV Man City nhiều sự nuối tiếc, thì trận hòa 1-1 với Roma ngay ở Etihad thực sự là nỗi thất vọng ghê gớm. Trận đó, Man City mở tỷ số ngay từ phút thứ 4, lại được chơi trên sân nhà, nhưng suýt chút nữa họ đã phải nhận thất bại ngược. Một lần nữa, màn trình diễn của Man City khiến báo chí được dịp gọi họ là “hổ giấy Champions League”.

GĐĐH Ferran Soriano đã đặt mục tiêu cho Man City năm nay ít nhất cũng phải vào tới tứ kết Champions League. Để hoàn thành đích ngắm này, Man City buộc phải đánh bại CSKA Moscow. Hai lượt đấu tới, trong khi Bayern và Roma phải quyết chiến thì Man City được gặp CSKA Moscow. Pellegrini hiểu rằng 6 điểm tuyệt đối trước đại diện nước Nga sẽ giúp cơ hội giành vé vào vòng knock-out của Man City sáng sủa hơn rất nhiều.
Chưa đến mức rơi vào thế đường cùng nhưng không quá nếu khẳng định đại diện nước Anh đang chịu sức ép cực lớn. Hơn bao giờ hết, đây là lúc Man City cần phải chứng tỏ được bản lĩnh.

XUA TAN GIÁ LẠNH MOSCOW
May cho Pellegrini bởi ông sẽ có đội hình mạnh nhất cho trận đấu quan trọng tối nay. Yaya Toure, người chỉ vào sân 15 phút cuối trận gặp Tottenham, nay đã lấy lại thể lực tốt nhất. Những trụ cột khác như Fernandinho hay Edin Dzeko cũng không gặp vấn đề về sức khỏe. Việc có đầy đủ những quân bài trong tay sẽ giúp Pellegrini có thêm nhiều lựa chọn.

CSKA Moscow cũng sớm lộ diện là đội bóng lót đường ở bảng E. Họ thảm bại 1-5 trước Roma ngay ở vòng đầu. Sau đó tiếp tục là thất bại 0-1 trước Bayern trong trận đấu mà lẽ ra Hùm xám phải ghi thêm được ít nhất 2 bàn nếu tận dụng hết các cơ hội nguy hiểm. Sân nhà cũng không còn được coi là lợi thế với CSKA Moscow bởi sân Khimki tối nay sẽ tiếp tục vắng bóng khán giả. Lý do vì CSKA Moscow đang thụ án cấm mở cửa đón CĐV vào sân trong 3 trận của UEFA. 


Nhiều người sẽ nói đến vũ khí cuối cùng của CSKA Moscow là thời tiết. Đồng ý rằng chơi bóng ở cái lạnh -3 độ C với mặt sân cứng như băng sẽ ảnh hưởng nhiều tới lối chơi đậm chất kỹ thuật của Man City. Nhưng hãy nhớ rằng trong lần gần nhất đến Khimki thi đấu ở vòng bảng Champions League 2013/14, đại diện nước Anh cũng có chiến thắng 2-1.  

Tối nay, 3 điểm bằng mọi giá ở Moscow sẽ giúp Man City tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.  

10 trận sân nhà gần nhất CSKA Moscow

10 trận sân khách gần nhất Man City

THÔNG TIN
CSKA Moscow: Vắng Dzagoev, Wernbloom (bị treo giò), Elm, Panchenko, Vitinho (chấn thương).

Man City: Vắng Lampard, Nasri, Mangala (chấn thương).

CSKA Moscow thắng tới 6/8 trận sân nhà gần nhất theo châu Á.

8/10 trận gần nhất của CSKA Moscow có tối thiểu 3 lần lưới rung. 

Man City thắng theo châu Á 4/5 trận gần nhất. Trên sân khách, họ cũng thắng theo châu Á 4/6 trận gần nhất.

15/20 trận sân khách gần nhất của Man City có ít nhất 1 bàn hiệp 1. 


HLV Leonid Slutsky (CSKA Moscow): “Man City là đội bóng mạnh. Chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn khi không có được sự cổ vũ của khán giả nhà. Tuy nhiên, CSKA Moscow sẽ biết cách vượt khó. Hàng phòng ngự Man City không thường xuyên chơi chắc chắn và đó là cơ hội cho chúng tôi”

HLV Manuel Pellegrini (Man City): “Tôi hy vọng các học trò sẽ mang được sự hưng phấn ở Premier League vào Champions League. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với Man City. Cần có sự tập trung cao độ cả 90 phút để đánh bại CSKA Moscow”

CON SỐ
1. CSKA Moscow chỉ thắng 1/6 trận sân nhà gần nhất ở Champions League. 
2. Trong 5 lần đụng độ các đội bóng Anh trên sân nhà, CSKA Moscow thắng 2 và thua 3 trận. Lần gần nhất họ thắng một đại diện xứ sương mù là chiến thắng 2-0 trước Aston Villa ở UEFA Cup 2008/09. 
6. Trong sự nghiệp, Sergio Aguero đã ghi 6 bàn vào lưới các đội bóng Nga. Trong 2 cuộc đối đầu CSKA Moscow mùa trước, Aguero cũng ghi tới 4 bàn.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 9/10 trận gần nhất của CSKA Moscow có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp đầu. 15/20 trận sân nhà gần nhất của CSKA Moscow có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin.
Tổng bàn thắng là số lẻ: 11/14 trận gần nhất của CSKA Moscow có tổng bàn thắng không chia hết cho 2. Trong khi 13/20 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự. Tối nay khó có ngoại lệ. 

DỰ ĐOÁN: 0-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x