Juventus là bằng chứng cho sự thất thế của bóng đá Italia

Huy Hiếu
07:19 ngày 24-10-2014
Một lần nữa, Juventus lại làm các tifosi thất vọng tột cùng ở Champions League. Thất bại 0-1 trước Olympiakos rạng sáng qua không chỉ đẩy Juve vào thế bất lợi ở bảng A, mà còn gióng lên hồi chuông báo động về mặt bằng chung của Serie A!
Juventus là bằng chứng cho sự thất thế của bóng đá Italia
VIDEO: Olympiakos 1-0 Juventus



JUVE BÉ NHỎ Ở CHAMPIONS LEAGUE
Đối lập hoàn toàn với phong độ xuất sắc ở Serie A, nơi Juve đang có chuỗi 14 trận bất bại và lập kỷ lục 23 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, Lão phu nhân thêm một lần gây thất vọng ở Champions League. Nhà ĐKVĐ Serie A thua một CLB Hy Lạp, với cả hiệp 1 gần như không “thèm” chơi bóng. 

Cựu HLV huyền thoại Arrigo Sacchi nói: “Tại Champions League là một thứ bóng đá khác so với Serie A, tôi không hiểu sao Juve gặp khó khăn đến vậy trong việc thích ứng giữa 2 giải đấu, điều này đã xảy ra nhiều năm qua”. Nhận xét của Sacchi được xem là rất xác đáng bởi kể từ khi lọt vào chung kết mùa 2002/03, Juve chưa từng giành được thành công gì đáng kể tại Champions League. 


Bất chấp sự có mặt của “chuyên gia Champions League” Massimiliano Allegri, Lão phu nhân vẫn không cải thiện được thành tích ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. 11 trận gần nhất ở Champions League, Juve chỉ thắng nổi 2 trận trên sân nhà trước các đối thủ vô danh, Copenhagen và Malmo. Thất bại trước Olympiakos khiến Juve thua 5/6 trận sân khách gần đây tại Champions League, con số đáng báo động.

Thực ra đây không phải vấn đề mới, Juve đã luôn phải vật lộn ở Champions League trong 2 mùa gần nhất dưới thời HLV Antonio Conte. Sự thống trị của Juve ở Serie A chỉ càng làm người ta nhớ tới hình ảnh của Inter trước khi HLV Jose Mourinho xuất hiện, làm bá chủ trong nước nhưng cứ mỗi khi bước ra châu Âu, hình dáng của họ đều trở nên nhỏ bé.

Hồi ấy, Inter đã bị giới truyền thông gán cho hàng loạt “mỹ từ” như khôn nhà dại chợ, gã hề hay chú lùn của Champions League… Còn bây giờ, Juve xứng đáng được mô tả như thế nào?

JUVE, HÌNH ẢNH THU NHỎ CỦA SERIE A
Cùng với thảm bại 1-7 của Roma trước Bayern, cả 2 đội bóng Italia đều đang đối diện nguy cơ bị loại ở Champions League. Mà nếu điều tồi tệ ấy xảy ra, Serie A sẽ lần đầu tiên không còn đại diện nào tại vòng knock-out kể từ mùa 2001/02. Thực trùng hợp, mùa ấy cũng chính Roma và Juve đã bị loại sau vòng bảng thứ hai. 


Có thể nói, bộ mặt Juve ở Champions League chính là hình ảnh thu nhỏ về sự xuống cấp của Serie A so với các nền bóng đá truyền thống khác ở châu Âu. Nếu nhà vô địch tuyệt đối của Serie A trong 3 năm liên tiếp, Juve liên tiếp gây thất vọng ở Champions League, hẳn chất lượng giải đấu đó phải bị nghi ngờ. Phải chăng, Juve không mạnh đến thế, họ chỉ thống trị Serie A khi mặt bằng chung của giải đấu đi xuống rõ rệt?

Tuy nhiên trên thực tế, cơ hội của Juve chưa đến nỗi bi quan. Cặp tiền đạo Carlos Tevez-Alvaro Morata đã chơi cực hay trong hiệp 2, họ sẽ là niềm hy vọng của trận lượt về trước Olympiakos, khi Juve phải chiến đấu để góp phần xóa bỏ định kiến đang được dành cho họ và cả Serie A.

Nỗi thất vọng Pirlo
Trái với dự đoán, Andrea Pirlo vẫn được HLV Allegri xếp đá chính, nhưng tiền vệ 35 tuổi này gây thất vọng nặng nề. Pha chuyền bóng hỏng của Pirlo ở giữa sân đã dẫn tới bàn thua trước Olympiakos. Pirlo phải nhường chỗ Claudio Marchisio ở phút 57, đây là lần sớm nhất Pirlo bị thay ra vì lý do chiến thuật trong suốt hơn 3 năm khoác áo Juve.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Bundesliga trọn niềm vui Bundesliga trọn niềm vui

    Bayern, Dortmund, Schalke, Leverkusen đồng loạt ca khúc khải hoàn ở lượt trận thứ 3 vừa qua, mở rộng đường để Bundesliga mùa thứ 2 liên tiếp có cả 4 đại diện vượt qua vòng bảng Champions League.

  • Real Madrid: Cỗ máy toàn năng! Real Madrid: Cỗ máy toàn năng!

    Rạng sáng qua, Real Madrid đã cho thấy họ đang là một cỗ máy toàn năng sau màn vùi dập đẳng cấp 3-0 trước Liverpool. Chiến thắng lịch sử tại Anfield còn đánh dấu sự chuyển mình, trở thành dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử Kền kền trắng…

  • Điều tuyệt vời từ chiến thắng Điều tuyệt vời từ chiến thắng

    Kết thúc hiệp 1, Balotelli chạy đến xin đổi áo với Pepe có lẽ vì anh sợ... chẳng còn cơ hội làm việc ấy trong hiệp 2 nữa. Khi Ronaldo, Marcelo và Kroos lần lượt được rút ra khỏi sân nghỉ, sân Anfield đều dành cho họ những tràng pháo tay tán thưởng. Có những trận thua mà bạn không thể đưa ra bất kỳ lời bào chữa nào ngoài trừ việc chúc mừng đối thủ.

  • Lượt 3 vòng bảng Champions League: Người Đức thăng hoa! Lượt 3 vòng bảng Champions League: Người Đức thăng hoa!

    Các đại diện Đức bủng nổ, “chú lùn” Ludogorets gây bất ngờ lớn, Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn của Raul… là những điểm nhấn của lượt 3 vòng bảng Champions League 2014/15.

  • Balotelli và Benzema: Sự lép vế không chỉ đến từ cái tên! Balotelli và Benzema: Sự lép vế không chỉ đến từ cái tên!

    Cả Mario Balotelli và Karim Benzema đều bị soi mói rất kỹ trong thời gian gần đây, nhưng những gì họ làm được cho đội bóng của mình là hoàn toàn khác nhau trong trận đấu giữa Real Madrid và Liverpool ở Anfield đêm qua.

  • Thất bại của Juventus: Chẳng lẽ chỉ có mình Pirlo Thất bại của Juventus: Chẳng lẽ chỉ có mình Pirlo

    Bianconeri một lần nữa gục ngã ở châu Âu, và màn trình diễn tệ hại của Andrea Pirlo là lý do chính khiến họ trắng tay rời Hy Lạp sau cuộc đọ sức với Olympiakos

  • Dortmund thắng lớn Galatasaray: Khởi động lại mùa giải Dortmund thắng lớn Galatasaray: Khởi động lại mùa giải

    NHM Dortmund hẳn là vừa mừng, vừa hồ nghi khi chứng kiến đoàn quân của HLV Juergen Klopp chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Galatasaray đêm qua tại vòng bảng Champions League. Bỏi đó là một Dortmund hoàn toàn khác so với chính họ tại sân chơi Bundesliga.

  • CR7: Sự khác biệt về đẳng cấp của Real CR7: Sự khác biệt về đẳng cấp của Real

    Đương kim Quả bóng vàng đã mang tới cho Anfield trải nghiệm về hào quang của một siêu sao khi Real Madrid chứng minh đẳng cấp của họ trước Liverpool.

  • Những điều rút ra từ trận Anderlecht 1-2 Arsenal Những điều rút ra từ trận Anderlecht 1-2 Arsenal

    Sau 88 phút kém thuyết phục, Arsenal đã ghi 2 bàn vào cuối trận để rời sân Constant Vanden Stock của Anderlecht với 3 điểm trọn vẹn.

  • Góc nhìn: Sterling quá nhỏ bé khi đứng cạnh Ronaldo Góc nhìn: Sterling quá nhỏ bé khi đứng cạnh Ronaldo

    Raheem Sterling đang được xem là quân bài quan trọng bậc nhất của Liverpool. Vậy mà ở trận đấu với Real Madrid tại Champions League vào đêm qua, tiền vệ trẻ này lại bị che lấp bởi cái bóng quá lớn của người đồng nghiệp Cristiano Ronaldo bên phía đội khách.

  • Đường chuyền kinh điển của James Rodriguez cho Ronaldo lập công Đường chuyền kinh điển của James Rodriguez cho Ronaldo lập công

    Bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng James Rodriguez đã thi đấu ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid ngay trên sân Liverpool. Tình huống nổi bật nhất của tiền vệ người Colombia là pha kiến tạo đẳng cấp cho Cristiano Ronaldo mở tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x