Ronaldo: Ích kỷ cũng hay, đồng đội cũng tốt!

VIỆT CƯỜNG
08:58 ngày 04-11-2014
Cristiano Ronaldo có cơ hội đi vào lịch sử sau đêm nay khi chỉ còn kém kỷ lục ghi 71 bàn ở Champions League của Raul đúng 1 bàn. Nhưng liên quan tới Ronaldo, điều đang được nói đến nhiều nhất không phải là anh có phá được kỷ lục hay không...
Ronaldo: Ích kỷ cũng hay, đồng đội cũng tốt!
GHI BÀN CHƯA BAO GIỜ DỄ HƠN!?
Khả năng ghi bàn của Ronaldo vốn không phải bàn cãi thêm. Nhưng người ta vẫn không thể không cảm thấy kinh ngạc trước phong độ ghi bàn ấn tượng của anh ở mùa này. Trong trận đấu với Granada cuối tuần trước, Ronaldo chỉ mất có 100 giây để tìm thấy mành lưới đối phương. Đó là bàn thắng thứ 17 của CR7 chỉ sau có 9 trận ở La Liga mùa này. 17 bàn sau 10 vòng (Ronaldo vắng 1 vòng vì chấn thương) chính là một kỷ lục mới ở giải đấu hạng cao nhất Tây Ban Nha.

Ronaldo có tên trong danh sách ghi bàn dường như đã trở thành chuyện... đương nhiên. Gặp Granada là trận thứ 12 liên tiếp, và là trận thứ 8 liên tiếp ở La Liga, tên của siêu sao người Bồ Đào Nha xuất hiện trên bảng tỷ số. Ronaldo ghi bàn từ mọi góc độ, ở đủ cự ly, và bằng đủ kiểu: Chân trái, chân phải, đánh đầu, đá penalty (chỉ còn thiếu bàn thắng từ đá phạt trực tiếp). Nếu tiếp tục duy trì được hiệu suất như hiện tại (1,7 bàn/trận), anh có thể ghi thêm... 47 bàn nữa trong phần còn lại của La Liga, và phá sâu kỷ lục 50 bàn mà Lionel Messi lập được ở mùa giải 2011/12! 


KHÔNG CÒN BỊ ÁM ẢNH BỞI BÀN THẮNG
Nghe có vẻ nghịch tai, nhưng ghi bàn dễ như lấy đồ trong túi của mùa giải này lại chính là Ronaldo ít bị ám ảnh bởi bàn thắng nhất từ khi anh bắt đầu biết... ghi bàn. Trận đấu với Granada đã giúp Ronaldo thiết lập một kỷ lục mới liên quan tới khả năng ghi bàn, nhưng đó lại chính là trận đấu khắc họa rõ nhất vẻ đẹp của một Ronaldo... không “nổ súng”. Thống kê cho thấy trận ấy siêu sao người BĐN chạm bóng 56 lần, tung ra 5 đường chuyền quan trọng (có khả năng thành bàn cao), và thực hiện 2 pha kiến tạo. Một trong số đó là pha đánh gót tinh tế để Benzema nâng tỉ số lên 3-0.

Đáng nói ở chỗ, đó không phải là một thoáng ngẫu hứng của Ronaldo, mà chỉ là một lát cắt trên hành trình thay đổi bản thân của CR7. Chấn thương mà Ronaldo gặp phải từ cuối mùa trước có vẻ đã khiến anh phải suy nghĩ lại về giới hạn của cơ thể. Đang tiến dần về tuổi 30, Ronaldo không thể chơi như lúc còn đôi mươi nữa. Anh có mặt ở trung lộ nhiều hơn, chịu khó chuyền hơn, thay vì chỉ biết chạy và sút như trước. Ở vị trí mới, Ronaldo chịu nhiều áp lực hơn, có ít khoảng trống hơn, nhưng bù lại, anh tốn ít sức hơn, và quan trọng là lối chơi của Real cũng trở nên biến hóa hơn.

Ronaldo từng rất ích kỷ, cứ có bóng là sút. Nhưng Real chấp nhận điều đó, chừng nào anh vẫn ghi bàn đều đặn để đưa họ tới các danh hiệu. Bây giờ Ronaldo vẫn ghi bàn, thậm chí còn đều đặn hơn, nhưng anh đã bớt ích kỷ đi thấy rõ. Còn gì tuyệt vời hơn?!

Gặp lại Liverpool, Ronaldo sẽ lập kỷ lục?


Nếu Ronaldo lập được một cú đúp vào lưới Liverpool, anh sẽ chính thức vượt qua Raul để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cúp C1/Champions League. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 02h45 ngày 5/11, Arsenal vs Anderlecht: Tiếp đà hưng phấn 02h45 ngày 5/11, Arsenal vs Anderlecht: Tiếp đà hưng phấn

    Đánh bại Burnley 3-0, lần đầu tiên từ đầu mùa giải, Arsenal có 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Với đà hưng phấn sẵn có, rất có thể đội quân của Arsene Wenger sẽ tiếp tục hạ gục Anderlecht vốn rất sợ những chuyến hành quân đến Anh.

  • 02h45 ngày 5/11, Benfica vs Monaco: Vững vàng trong hang đại bàng 02h45 ngày 5/11, Benfica vs Monaco: Vững vàng trong hang đại bàng

    Monaco là đội duy nhất chưa thua tại bảng C. Đoàn quân của HLV Leonardo Jardim đang tiến từng bước vững vàng tới vòng loại trực tiếp. Muốn vậy, một kết quả khả quan tại hang ổ của những chú đại bàng Benfica là điều bắt buộc với đội bóng Công quốc.

  • 02h45 ngày 5/11,  Dortmund vs Galatasaray: Giành vé trong khủng hoảng 02h45 ngày 5/11, Dortmund vs Galatasaray: Giành vé trong khủng hoảng

    Trái ngược với cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng tại Bundesliga, Dortmund lại thi đấu thành công tại Champions League. Họ sẽ sớm giành vé qua vòng bảng nếu đánh bại Galatasaray đêm nay.

  • Ancelotti: Có một Michelangelo của bóng đá Ancelotti: Có một Michelangelo của bóng đá

    Khi đặt cho con trai cái tên lót Michelangelo, bố mẹ của Carlo Michelangelo Ancelotti hẳn đã gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng. Để rồi như một lời tiên tri, Ancelotti quả đã để lại cho làng bóng đá thế giới những dấu ấn không thể phai mờ, như một Michelangelo của bóng đá vậy!

  • 02h45 ngày 5/11, Real Madrid vs Liverpool: Chiến thắng và đoạt vé sớm! 02h45 ngày 5/11, Real Madrid vs Liverpool: Chiến thắng và đoạt vé sớm!

    Thắng Liverpool ở trận này, Real Madrid sẽ trở thành đội đầu tiên tại Champions League năm nay vượt qua vòng đấu bảng, thậm chí chắc chắn dẫn đầu bảng B. Với phong độ đang cực kỳ ấn tượng, khả năng đánh bại đại diện đến từ nước Anh của thầy trò HLV Carlo Ancelotti là rất lớn.

  • 02h45 ngày 5/11, Malmo vs Atletico : Tăng tốc tới vòng 1/8 02h45 ngày 5/11, Malmo vs Atletico : Tăng tốc tới vòng 1/8

    Atletico đang tạm dẫn đầu bảng A, còn Malmo đứng đội sổ và sau trận lượt đi ở Vicente Calderon, có vẻ như màn tái ngộ này sẽ chỉ là một cuộc dạo chơi với đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thực tế có thể không dễ dàng đến vậy. Vì đội bóng Thụy Điển không yếu như suy nghĩ của nhiều người khi nhìn vào thắng lợi 5-0 ở lượt đi của Atletico.

  • 0h00 ngày 5/11, Zenit vs Leverkusen: Zenit luôn sợ người Đức 0h00 ngày 5/11, Zenit vs Leverkusen: Zenit luôn sợ người Đức

    Những đại diện Đức vẫn luôn là nỗi ác mộng kinh hoàng đối với Zenit. Theo thống kê, cho đến mùa bóng 2007/08, Zenit vẫn chưa từng thắng nổi một CLB Đức nào trong suốt chiều dài lịch sử trước đó.

  • 02h45 ngày 5/11: Basel vs Ludogorets 02h45 ngày 5/11: Basel vs Ludogorets

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Basel và Ludogorets.

  • 02h45 ngày 5/11, Juventus vs Olympiakos: Juve hết mơ màng 02h45 ngày 5/11, Juventus vs Olympiakos: Juve hết mơ màng

    Juventus tạm xua đi nỗi lo về cuộc khủng hoảng bằng thắng lợi 2-0 trên sân của Empoli. Dường như Lão phu nhân đã tỉnh cơn mơ trước khi bước vào trận quyết đấu cùng Olympiakos.

  • Ronaldo giành giải bàn thắng đẹp ở Champions League Ronaldo giành giải bàn thắng đẹp ở Champions League

    Cristiano Ronaldo tiếp tục chứng minh 2014 dường như là năm “bội thu” danh hiệu với mình, sau khi nhận giải bàn thắng đẹp nhất lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League với pha lập công vào lưới Liverpool.

  • Người Liverpool hy vọng Sturridge trở lại ở trận đấu với Real Người Liverpool hy vọng Sturridge trở lại ở trận đấu với Real

    Tiền đạo Daniel Sturridge vừa đăng tải bức ảnh chụp cùng các đồng đội Liverpool trên chuyến bay tới thủ đô Tây Ban Nha để chuẩn bị cho “đại chiến” tại Champions League với Real Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x