Champions league 2014/15 - bảng E - Sân Allianz Arena

02h45 ngày 6/11, Bayern vs Roma: Hùm xám cuỗm vé

Mạnh Đức
00:29 ngày 06-11-2014
Thất bại 1-7 trước Bayern Munich trên sân nhà ở trận lượt đi là vết nhơ trong lịch sử Roma và khiến thày trò HLV Rudi Garcia hoang mang. Trong bối cảnh như vậy, xem ra Roma khó có thể cản Hùm xám giành tấm vé đầu tiên tại bảng E vào vòng knock-out…
02h45 ngày 6/11, Bayern vs Roma: Hùm xám cuỗm vé
ROMA KHÔNG CÒN LÃNG MẠN
Trận lượt đi giữa Roma và Bayern trên đất Italia là bài học đắt giá cho thày trò Rudi Garcia. Trước trận đấu đó, tiền vệ De Rossi tuyên bố hùng hồn rằng “Roma mạnh ngang Bayern, nếu không nói là mạnh hơn”. Trong khi Garcia cũng tự tin khẳng định sẽ chơi tấn công bởi “Roma không có lý do gì phải chơi phòng ngự trước Bayern”.

Với những người dân Rome lãng mạn và đầy kiêu hãnh thì việc chơi phòng ngự trên sân nhà là một điều tối kỵ. Chỉ khi họ bị Bayern dạy cho một bài học về bóng đá tấn công với chiến thắng 7-1 thì sự kiêu hãnh đó mới được dành chỗ cho thực tế. Sau trận, Garcia thừa nhận đã sai lầm trong chiến thuật. De Rossi thì cho rằng “Bayern mạnh hơn hẳn Roma với rất nhiều nhà vô địch thế giới trong đội hình” và “mỗi bàn thua mà họ hứng chịu như một nhát dao vào tim”. Và rồi tất cả đã cùng nhau lên tiếng xin lỗi NHM.

Tất nhiên, thất bại 1-7 ở trận lượt đi không phản ánh đúng sự chênh lệch về trình độ giữa 2 đội. Sở dĩ Roma thua đậm là bởi họ đã không “biết mình, biết ta”. Trước trận lượt về, báo chí Italia khẳng định Garcia sẽ có những thay đổi về chiến thuật. Theo đó, sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương nhiều khả năng sẽ được sử dụng thay vì 4-1-2-3 như ở trận lượt đi. Đội trưởng Francesco Totti đã quá yếu và chậm chạp sẽ phải nhường vị trí cho Seydou Keita với thể lực và khả năng tranh chấp tốt. Với đội hình 4-4-2 này, Roma sẽ chủ trương chơi phòng ngự phản công để tận dụng tốc độ của Gervinho và Juan Iturbe trong những đợt phản đòn.

Đây là sơ đồ có phần lạ lẫm với Roma bởi họ vốn quen với việc chơi tấn công. Song, bài học ở trận lượt đi và cả ở lần cùng Lille ghé thăm Allianz Arena gần đây (Lille do Garcia dẫn dắt thua 1-6) không cho phép Garcia lặp lại những sai lầm tương tự.

Bayern đang rất hưng phấn sau trận thắng Dortmund

BAYERN QUÁ MẠNH
Roma từ bỏ lối chơi tấn công lãng mạn để thi đấu thực dụng cũng có nghĩa là Bayern sẽ đối mặt với một trận đấu khó khăn hơn. Song, Hùm xám cũng đã quá quen việc phải đối phó với những đối thủ chơi phòng ngự phản công.

Cuối tuần qua, Bayern đã có trận đấu thành công trước Dortmund, một đội bóng chơi counter-pressing hay nhất nhì châu Âu. Đó là trận đấu mà Bayern dù gặp phải sự kháng cự rất quyết liệt từ đội khách vẫn tổ chức được một thế trận tốt, dần đưa đối thủ vào ma trận để ngược dòng thắng 2-1. Cho dù “chỉ” ghi được 2 bàn ở trận đấu đó nhưng hàng công Bayern vẫn chơi rất hay, với những pha tấn công đa dạng để tiếp cận khung thành đối phương. Tổng cộng, Hùm xám có tới 25 lần bắn phá khung thành đối phương và nếu may mắn thì họ đã có một chiến thắng đậm hơn thế.

Trận đấu với Dortmund tiếp tục cho thấy đây đang là thời điểm mà Bayern có phong độ rất cao. Với 3 trung vệ chơi trước khung thành của Manuel Neuer, Bayern tỏ ra chắc chắn hơn trong các tình huống tổ chức phòng ngự. Trong khi ở tuyến trên, ngoài những cầu thủ đang có phong độ cao như Arjen Robben, Robert Lewandowski… thì Pep Guardiola còn có sự trở lại của Franck Ribery, một “lá bài tẩy” của chiến lược gia người Tây Ban Nha để đối phó với những tình huống khó khăn.

Với một đội hình gần như tối ưu ở thời điểm hiện tại, cùng ưu thế sân nhà và chơi đúng với sở trường, Bayern chắc chắn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước một Roma ra sân bằng sở đoản với tâm lý sợ thua. Tất nhiên, sẽ là không thực tế nếu kỳ vọng Bayern tái hiện kết quả của trận lượt đi. Song, một chiến thắng cách biệt và dễ dàng tại Allianz Arena là điều nằm hoàn toàn trong tầm tay của thày trò Pep Guardiola.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Bayern xóa “dớp” từ Italia
Trong quá khứ, Bayern Munich không có thành tích tốt trước các đội bóng Italia ngay cả khi được chơi trên sân nhà. Cụ thể, họ đã 18 lần tiếp đón các đội bóng đến từ Italia tại cúp châu Âu mà chỉ giành được 8 trận thắng. 10 trận còn lại, họ hòa 5, thua 5. Tiếp Roma vào đêm nay, đội bóng đã thua 7/11 lần làm khách trên đất Đức là cơ hội để Bayern cải thiện thành tích này.



“Cuộc chạm trán này hoàn toàn khác so với trận lượt đi. Nhưng cho dù thế nào thì mục tiêu của Bayern vẫn không thay đổi, đó là một chiến thắng và tấm vé đi tiếp”.
HLV Pep Guardiola (Bayern)

“Bayern Munich rất mạnh và đây sẽ là một trận đấu khó khăn với Roma. Nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để có thể đạt được mục tiêu giành điểm ở trận đấu này”.
HLV Rudi Garcia (Roma)



Benatia chỉ trích BLĐ Roma tham tiền
Theo tiết lộ mới nhất của trung vệ Mehdi Benatia thì việc anh rời Roma để đầu quân cho Bayern trong mùa Hè 2014 là bởi những bất đồng với BLĐ. “Tôi có rất nhiều bạn tốt tại Roma nhưng mối quan hệ của tôi với BLĐ là không bình thường. Đó là lý do tôi rời Roma. Họ cũng muốn bán tôi để thu về một khoản tiền lớn nhưng lại nói với các CĐV Roma rằng tôi đòi được ra đi”, Benatia tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Sport 1.


Cakir là điềm lành với Hùm xám
UEFA đã phân trọng tài Cuneyt Cakir bắt chính trận Bayern gặp Roma vào đêm nay. Cakir chưa bắt chính trận nào có Roma trong khi mới chỉ 1 lần cầm còi trận đấu có Bayern. Đó là chiến thắng 2-0 của Hùm xám xứ Bavaria trên sân Villarreal mùa 2011/12 trong trận đấu mà đội bóng Đức không phải nhận bất kỳ thẻ phạt nào. Trong 11 lần cầm còi ở các trận đấu có đội bóng Italia tại đấu trường châu Âu, các đại diện của Serie A chỉ thắng 4, hòa 1 và thua 6 trận.


“Neuer sẽ giành Quả bóng vàng”
Thủ môn huyền thoại Oliver Kahn cho rằng Manuel Neuer hoàn toàn có thể giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. “Neuer không chỉ chơi nổi bật tại Brazil 2014, cùng đội tuyển Đức vô địch World Cup, mà còn là hình mẫu của một thủ môn trong tương lai. Cậu ấy có đủ điều kiện để giành chiến thắng tại cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA”, Kahn nhận định.


THÔNG TIN

- Bayern thắng 4, hòa 1 theo châu Á trong 5 trận sân nhà gần đây. Roma toàn thua theo châu Á trong cả 3 trận sân khách gần nhất.

- 10 trận gần đây của Roma, có 8 trận có tối đa 2 bàn thắng.

- 12 trận sân khách gần đây của Roma có tới 9 trận có tổng số bàn thắng lẻ.

ĐẶC BIỆT

Bayern thắng theo châu Á hiệp 1: Trong 2 lần đối đầu Roma gần đây, Bayern đều vươn lên dẫn điểm trong hiệp 1. 6/8 trận sân nhà gần đây của Bayern, họ cũng dẫn trước đối thủ sau 45 phút đầu.

Lưới rung cuối trận: 3 lần đối đầu gần đây giữa hai đội đều xuất hiện bàn thắng sau phút 75. 5/6 trận gần đây của Bayern và 3/4 trận gần nhất của Roma cũng xuất hiện bàn thắng trong 15 phút cuối trận.

CON SỐ

15 Bayern Munich đang có chuỗi 15 trận bất bại kể từ đầu mùa. Thất bại gần nhất của họ là trận thua Dortmund 0-2 ở Siêu Cúp Đức 2014.

16 Bayern có 16 tuyển thủ QG ở thời điểm hiện tại, trong khi Roma chỉ là 8.

28 Độ tuổi trung bình của các cầu thủ Roma là 28, cao hơn hẳn so với Bayern (26,4).

564 Tổng giá trị đội hình của Bayern được định giá là 564 triệu euro, gấp đôi so với Roma (246 triệu euro).


DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x